5 เส้นทางคาราวานยอดฮิตน่าขับรถเที่ยวในประเทศไทย

5 เส้นทางคาราวานยอดฮิตน่าขับรถเที่ยวในประเทศไทย

สรุปบทความ

พาทุกคนไปรู้จักกับแนะนำเส้นทางขับรถเที่ยวในประเทศไทยที่ไปได้ง่าย ๆ เพราะ ‘จุดหมายปลายทางไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง’

‘จุดหมายปลายทางไม่สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง’ คงเป็นคำพูดที่มีคนมากมายยอมรับ เพราะการสัมผัสบรรยากาศรอบข้างพร้อมกับเพื่อนร่วมทางของคุณก็ทำให้คุณมีความสุขได้แล้ว ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเส้นทางการขับรถท่องเที่ยว 5 เส้นทาง ในประเทศไทยที่คุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

กรุงเทพฯ-นครปฐม-ราชบุรี

ถ้าไม่อยากลางาน หยุดเสาร์-อาทิตย์ ภาคกลางมีสถานที่มากมายให้ได้ขับรถท่องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพเช่นกัน

วันที่ 1 จากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าไปยัง ตลาดน้ำดอนหวาย เดินเล่นซื้อของ แล้วสักการะหลวงพ่อที่ วัดไร่ขิง และ พระปฐมเจดีย์ ในนครปฐม แล้วเดินทางไปราชบุรี แวะเที่ยวที่ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ ซึมซับวัฒนธรรมไทย แล้วขับรถไปยังอำเภอสวนผึ้งเพื่อเข้าที่พัก

วันที่ 2 ตอนเช้าขึ้น เขากระโจม เพื่อชมทะเลหมอกอันสวยงาม แล้วกลับลงมาไป น้ำตกเก้าโจน เพื่อเล่นน้ำ แล้วไปแช่น้ำแร่ที่ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ก่อนกลับกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ระยอง-จันทบุรี-ตราด

ภาคตะวันออก ศูนย์รวมธรรมชาติอย่างทะเล น้ำตก และภูเขาไว้ในที่เดียว มีทั้งแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และร้านอาหารมากมาย

วันที่ 1 ขับรถจากกรุงเทพมหานคร เข้ามาที่ จังหวัดระยอง เดินทางข้ามไปยัง เกาะเสม็ด สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของจังหวัดระยอง นอนพักที่นั่น 1 คืน

วันที่ 2 ท่องเที่ยวในเกาะเสม็ดแล้วจึงกลับมาที่ฝั่ง มุ่งหน้าไป สวนสน ชายหาดสีขาวสวยงามที่อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 29 กิโลเมตร และ ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ เข้าที่พัก

วันที่ 3 เดินทางไปจังหวัดตราด แวะเที่ยวอนุสาวรีย์สุนทรภู่ อำเภอแกลง ระหว่างทางแล้วขึ้นเรือข้ามไป เกาะช้าง นอนค้างบนเกาะ 1 คืน

วันที่ 4 กลับมาที่ฝั่ง ไปเที่ยวหาดบานชื่น แล้วไปที่ ตลาดนัดในบ้านหาดเล็ก ซื้อของฝาก จึงเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ขอนแก่น – กาฬสินธ์ุ

ตามรอยประวัติศาสตร์ของไดโนเสาร์ในภาคอีสานกับ ศูนย์การเรียนรู้ไดโนเสาร์ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ

วันที่ 1 จากจังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าไปสักการะ พระธาตุขามแก่น ซึ่งเป็นพระธาตุคู่เมืองจังหวัดขอนแก่น ชมวิว ณ เขื่อนอุบลรัตน์ ลัดเลาะริมเขื่อนไปศึกษาประวัติศาสตร์ไดโนเสาร์ที่ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง และ อุทยานแห่งชาติภูเวียง จึงเดินทางไป บึงแก่นนคร ในตัวเมืองขอนแก่นเพื่อชมวิว และเข้าที่พัก

วันที่ 2 เดินทางออกจากขอนแก่น ผ่าน เขื่อนลำปาว สวนไดโนเสาร์ และ พิพิธภัณฑ์สิรินธร หลังจากนั้นไปซื้อผ้าไหมที่ บ้านโพน ก่อนเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์

วัที่ 3 เดินทางออกจากกาฬสินธุ์ ระหว่างทางแวะ ชมวิว สะพานเทพสุดา และชมศิลปะที่ MAMAFAKA Gallery ก่อนเข้าขอนแก่น

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง

เส้นทางยอดฮิตในภาคเหนือท่ามกลางขุนเขาอันสวยงาม บนถนนคดเคี้ยวนับพันโค้งใกล้ชายแดนไทย ให้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ

วันที่ 1 เริ่มต้นการเดินทางที่ตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยัง อำเภอปาย โดยมีการแวะไหว้พระที่ วัดป่าดาราภิรมย์ ซึ่งเป็นอารามหลวงของจังหวัดเชียงใหม่ และแช่น้ำพุร้อนใน โป่งเดือดป่าแป๋ น้ำพุร้อนท่ามกลางธรรมชาติ นอนค้างที่อำเภอปาย

วันที่ 2 เดินทางจากอำเภอปายตอนเช้าไป ถ้ำน้ำลอด แหล่งท่องเที่ยว Unseen ของแม่ฮ่องสอน จากนั้นเดินทางไปที่ ปางอุ๋ง เพื่อไปนอนรับบรรยากาศสบาย ๆ

วันที่ 3 ออกจากปางอุ๋งเข้าไปที่ บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ท่ามกลางขุนเขา พระตำหนักปางตอง ศูนย์บริการและพัฒนาตามพระราชดำริ แล้วเข้าไปพักผ่อนที่ ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

วันที่ 4 เดินทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนไปถ่ายรูปที่ จุดชมวิวผาบ่อง ที่มองเห็นภูเขารายล้อม ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อันกว้างขวาง และสำรวจ ถ้ำแก้วโกมล จึงเข้าที่พักใน แม่สะเรียง

วันที่ 5 แวะเที่ยวชมต้นไม้ที่ สวนสนบ่อแก้ว และ อุทยานแห่งชาติ ออบหลวง ระหว่างทางกลับจังหวัดเชียงใหม่เป็นอันสิ้นสุด

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

หาดใหญ่ (สงขลา)-ปัตตานี-นราธิวาส

3 จังหวัดภาคใต้ ที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวด้านธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ร้านอาหาร และเต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมของทั้งศาสนาพุทธและมุสลิม

วันที่ 1 ท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ เริ่มต้นที่ วัดช้างให้ เพื่อสักการะหลวงปู่ทวด เดินทางไปชม มัสยิดกรือเซะ ของศาสนาอิสลามในจังหวัดปัตตานี แล้วไหว้ สุสานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ก่อนเข้าที่พักในตัวเมืองปัตตานี

วันที่ 2 เดินทางไปหาดต่าง ๆ ในปัตตานี ได้แก่ หาดปะนาเระ และ หาดแฆแฆ ซึ่งเป็นหาดสำคัญในจังหวัดปัตตานี หลังจากนั้นไป หมู่บ้านปะเสยะวอ หมู่บ้านเรือกอและในอำเภอสายบุรี และ หาดนราทัศน์ และพักที่ตัวเมืองนราธิวาส

วันที่ 3 เริ่มจากการเดินทางไป วัดชลธาราสิงเห เพื่อชมสถาปัตยกรรมอันสวยงาม จึงมุ่งหน้าไปเยี่ยมชม พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ และ ไหว้พระที่ วัดเขากง จากนั้นเดินทางกลับไปพักในอำเภอเขาใหญ่

วันที่ 4 ช้อปปิ้งท่องเที่ยวในตัวเมืองหาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดกิมหยง หรือ ขึ้นกระเช้าชมวิวที่ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางขับรถท่องเที่ยวในประเทศไทยมากมาย เพราะเมืองไทยสวยไม่แพ้ที่ใดในโลกไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็น่าเที่ยวเช่นกัน และก่อนที่คุณเริ่มขับรถเที่ยว มาหารถสวย ๆ ใน Kaidee Auto มีรถพาคุณไปเรียนรู้ประสบการณ์แน่นอน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial