ห้อยพระองค์ไหนแคล้วคลาดปลอดภัย ร่ำรวยเงินทอง

ห้อยพระองค์ไหนแคล้วคลาดปลอดภัย ร่ำรวยเงินทอง

หลังจากที่ได้สัมภาษณ์เซียนพระทั้งสามจากบทความ “เผยเคล็ดลับพระเครื่องจาก 3 เซียน” ทำให้ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระเครื่องในปัจจุบันกันมากขึ้น และเราได้ข้อมูลพระเครื่องเสริมดวงชะตาทั้งด้านโชคลาภ สิริมงคลและแคล้วคลาดปลอดภัย 

ห้อยพระอย่างไรถึงจะเฮง 

แต่เดิมนั้นพระที่คนนิยมบูชาคือพระพิมพ์ แต่ในสมัยก่อนนั้นไม่ได้นำมาห้อย แต่สร้างขึ้นเพื่อบูชาและเป็นการทำบุญกุศล จนต่อมาก็เริ่มมีการทำพระเครื่องหลากหลายรูปแบบมากขึ้น รวมกับศรัทธาความเชื่อที่มีมากขึ้นทำให้คนเริ่มนำพระมาห้อยเพื่อเป็นสิริมงคล 

การห้อยพระให้เฮงนั้น ต้องเริ่มจากความศรัทธาที่แท้จริงในพระองค์นั้นๆก่อน แล้วจึงตั้งจิตตั้งใจทำสิ่งดี แต่อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจก่อนว่าเรื่องนี้คือความเชื่อที่อาจไม่มีหลักฐานชัดเจนที่พิสูจน์ได้ มีเพียงตัวเราเท่านั้นที่จะได้รับผลที่ดีจากความเชื่อตรงนี้ 

พระเสริมโชคลาภ

เรื่องเงินเรื่องใหญ่ นอกจากจะต้องทำมาหากินแล้วการมีพระไว้บูชาด้านโชคลาภก็สำคัญเช่นกัน หากใครยังไม่รู้จะเริ่มจากองค์ไหนลองดูตามนี้เลย  

1.เหรียญหลวงปู่ทิม 

เหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ รุ่นแรก บล็อกแรก (สุเทพ เจนจิรวัฒนา) ที่มา: พจนานุกรมภาพพระเครื่อง ฉบับที่ 4

วัตถุมงคลที่ถูกสร้างและปลุกเสกจากหลวงปู่ทิมอิสสริโก วัดละหารไร่ ล้วนเป็นที่นิยมและขึ้นชื่อว่ามีพระพุทธคุณที่ช่วยเสริมสิริมงคล โดยเฉพาะเรื่องการค้าขาย ธุรกิจรุ่งเรือง และยังช่วยเรื่องปลอดภัยแคล้วคลาดอีกด้วย 

เคล็ดลับการบูชาคือ ตั้งนะโม 3 จบตามด้วย อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ มะอะอุ ทุกขัง อนิจจัง อนัดตา พุทโธ พุทโธ 3 จบ 

2.เหรียญหลวงพ่อรวย วัดตะโก

เหรียญหลวงพ่อรวย รุ่นรวยรับทรัพย์ มังกรคู่ ที่มา: Kaidee.com

หลายคนคงพอรู้จักกับหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ผู้ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และก็มีข่าวออกมาหลังจากที่ท่านมรณภาพไป ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ดังนั้นจากที่ท่านเป็นที่รู้จักอยู่แล้วพอเป็นเช่นนี้ก็ยิ่งรู้จักกว้างขวางมากขึ้น โดยพระเครื่องที่ผู้คนนิยมเล่นกันคือรุ่นที่ออกมาก่อนปี พ.ศ. 2560 หรือ พ.ศ. 2559 เป็นต้นไปหรือก็คือช่วงที่ท่านยังอยู่นั่นเอง แต่หากศรัทธาด้วยใจจริงจะรุ่นไหนก็ไม่สำคัญ เป็นสิริมงคลเสริมความร่ำรวยได้เหมือนกัน 

คาถาในการบูชาหลวงพ่อรวยคือ ตั้งนะโม 3 จบ ตามด้วย สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ เก รัตน์สะ พระพุทธชิตา สัพพะโส คุณะวิภา สัมปัจโต นะรุตตะโม มหาลาภัง สัพพะสิทธิ ภะวันตุเม 

3.พระปิดตาสังกัจจายน์

ตามจริงพระปิดตามีหลายรุ่นหลายองค์มากๆ แต่หากนึกถึงการห้อยบูชาเพื่อความร่ำรวยนั้นก็ต้องเป็นพระปิดตาสังกัจจายน์ ซึ่งพระสังกัจจายน์นั้นก็เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวย อุมดสมบูรณ์เงินทองและสติปัญญาอยู่แล้ว พอมาเป็นพระปิดตา สังกัจจายน์ที่ผ่านการปลุกเสกจากวัดต่างๆ ก็ยิ่งได้รับความนิยมขึ้นไปอีก 

การบูชานั้นบางคนก็สวดคาถาที่ใช้บูชาพระสังกัจจายน์ นั่นคือ กัจจายะนะ มะหาเถโร เทวะตานะระ ปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ มะหาลาภัง ภะวันตุ เม ลาเภนะ อุตะโมโหติ โสระโห ปัจจะยาทิมหิ มะหาลาภัง สัพพะลาภา สะทาฌสตถิ ภะวันตุ เม 

4.เหรียญพญาเต่าเรือน (เต่า 3 รวย)

เหรียญหลวงพ่อหลิว พิมพ์เต่าใหญ่ รุ่นปลดหนี้ วัดไร่แตงทอง นครปฐม (ประเสริฐ พินิจนรชัย) ที่มา: พจนานุกรมภาพพระเครื่อง ฉบับที่ 4

อีกเหรียญชื่อดังที่ส่งเสริมทั้งความร่ำรวยและความปลอดภัย เหรียญพญาเต่าเรือนจากหลวงปู่หลิว ปณณโก วัดไร่แตงทอง ไม่ว่าจะค้าขายทำธุรกิจอะไรก็มีติดไว้บูชาได้ เพราะเรื่องการให้โชคลาภนั้นเรียกว่าเป็นที่ประจักษ์ของคนในวงการพระเลยก็ว่าได้

การบูชาพญาเต่าเรือนคือ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วตามด้วย นะมะพะทะ นาสังสีโม สังสีโมนา สีโมนาสัง โมนาสังสี นะอุทะกะ เมมะอะอุอะ 

หากต้องการบูชาเพื่อขอลาภจะเป็นคาถา “จอขอลาภ หลวงปู่หลิว จะมะหาเถรา สุวรรณณะมะมา ระชะมามา เพชรชะมามา อาหาระมามา ชาทะนียะมามา โภชะนียะมามา สัพเพชะนา พะหูชะนา สัพพะบูชา ภะวันตุเม นะชาลิติ อาคัจฉัยยะ อาคัจฉาหิ”

คุ้มครอง แคล้วคลาด 

หนึ่งในเรื่องยอดนิยมที่คนใส่พระมักคาดหวังนั่นคือเรื่องการคุ้มครอง แคล้วคลาด เพื่อความสิริมงคล ซึ่งพระเครื่องก็มีหลากหลายองค์ที่ขึ้นชื่อเรื่องนี้  

1.หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวดรุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ เนื้อว่าน วัดช้างไห้ ปัตตานี (วรวุฒิ บุตรเขียว) ที่มา: พจนานุกรมภาพพระเครื่อง ฉบับที่ 4

เชื่อว่าหลายๆคนที่แม้จะไม่ได้อยู่ในวงการพระเครื่องก็อาจเคยได้ยินชื่อหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พระเกจิอาจารย์ในสมัยอยุธยา ที่ในปัจจุบันชื่อของท่านก็ยังคงอยู่และถูกสักการะบูชาอยู่เรื่อยมา 

ซึ่งพระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นมีหลายวัด หลาดพิมพ์ หลายรุ่น แต่พระพุทธคุณที่เราต่างทราบกันนั่นคือการคุ้มครองให้ปลอดภัย จะเดินทางไปที่ใด ไกลแค่ไหน มีห้อยติดตัวไว้ก็จะสบายใจ

ยามคับขันหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดใดก็ตาม หากต้องการคุ้มครอง อยู่รอด ปลอดภัย ในท่องนะโม 3 จบ แล้วตามด้วย นะโม โพธิ สัตโต อคันติมายะ อิจิภควา 3 จบ 

2.พระปิดตา

พระปิดตามหาอุตม์ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ชินตะกั่ว พิมพ์นะหัวเข่า กทม. (พร พิษณุ) ที่มา: พจนานุกรมภาพพระเครื่อง ฉบับที่ 4

พระปิดตามีมากมายหลายประเภทในตลาดพระเครื่อง ซึ่งประเภทที่มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัยคือพระปิดตานั่งขัดสมาธิยกหัตถ์ปิดทวารทั้งเก้า ซึ่งในประเภทนี้ก็จะมีหลากหลายรุ่นจากหลากหลายวัดเช่นกัน แต่เราสามารถเลือกตามความสบายใจและความศรัทธาของเราได้เลย  

คาถาบูชาพระปิดตารุ่นนั่งขัดสมาธิยกหัตถ์ปิดทวารทั้งเก้าคือ ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม โลกุตตะโร จะ มหาเถโร อะหัง วันทามิตัง สะทา ควัมปติ จะ มหาเถโร มหาโภโค มหาลาโภ เชยยะสิทธิเม

3.เหรียญหลวงพ่อหลิว

เหรียญหลวงพ่อหลิว พิมพ์เต่าใหญ่ รุ่นแรก วัดสนามแย้ กาญจนบุรี (ทวี ชัยสิทธิ์) ที่มา: พจนานุกรมภาพพระเครื่อง ฉบับที่ 4

เหรียญหลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ จังหวัดกาญจนบุรี ช่วยเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย จากที่เคยมีข่าวว่ามีคนประสบอุบัติเหตุแต่รอดชีวิตมาได้ ซึ่งผู้นั้นมีพกเหรียญพญาเต่าเรือนไว้ จึงทำให้เกิดกระแสความนิยมและผู้คนเข้าแห่ไปเช่ากัน 

สรุป

พระเครื่องก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความศรัทธา เลื่อมใสในพระองค์ใดองค์หนึ่งและรวมไปถึงพระพุทธศาสนาอีกด้วย ซึ่งความเชื่อเรื่องห้อยพระองค์นี้จะช่วยเรื่องนี้นั้นหรือพระองค์นั้นช่วยเรื่องนั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งการมีพระติดตัวไว้ เวลาไปไหนก็จะสร้างความสบายใจที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่าได้ รวมถึงบทสวด คาถาบูชาต่างๆด้วย 

และหากต้องการเช่าพระสักองค์หรือมองหาตลาดพระเครื่องแบบออนไลน์อยู่ล่ะก็ Kaidee ของเรามีหมวดพระเครื่องที่รวบรวมพระเครื่องมากมายให้ทุกคนได้เลือกเช่าเลือกชม และนอกจากนี้ยังมีหมวดหมู่อื่นๆรวมกันมากถึง 32 หมวดอีกด้วย ลองไปดูกันได้เลย

ส่วนผู้ขายท่านไหน ที่มีสินค้าจำนวนมากในหมวด พระเครื่อง แล้วอยากนำมาขายหรือแบ่งเช่าให้กับคนที่สนใจ สามารถซื้อแพ็กเกจลงประกาศสินค้ากับทาง Kaidee ในราคาพิเศษได้ โดยติดต่อ ฝ่ายบริการที่เบอร์ 02-119-5000 หรือกรอกรายละเอียดที่นี่ได้เลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial