ชี้เป้า ! รถยนต์ไฟฟ้ามือสองน่าซื้อ รายละเอียดและราคา EV เช็กที่นี่

ชี้เป้า ! รถยนต์ไฟฟ้ามือสองน่าซื้อ รายละเอียดและราคา EV เช็กที่นี่

“รวมรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง รุ่นยอดนิยม

ขุมพลัง EV สุดประหยัด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เป็นเจ้าของง่าย ๆ ในราคาไม่แพง”

 ยากที่จะปฏิเสธ ! กระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในวงการ Used Car รถยนต์ใช้แล้ว มีความต้องการและกำลังซื้อมากไม่แพ้กัน มาดูกันว่า “รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง” มีรุ่นไหนบ้างที่ได้รับความนิยมและน่าซื้อ วันนี้ Kaidee Auto รวบตึงมีคำตอบมาให้กับทุกคน

ก่อนจะไปเช็กลิสต์ รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง รุ่นน่าซื้อ ควรทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่มาที่ไป ข้อดีและข้อด้อยของรถยนต์ EV กันก่อน อย่าหลงประเด็นไปซื้อตามเพราะความเชื่อที่เขาบอกกันว่าดี ! เพราะรถ EV ไม่ใช่ทางออกแต่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และอาจจะเหมาะกับบางคน ไม่ใช่ทุกคน

รถยนต์ไฟฟ้า จุดเด่น VS จุดอ่อน

 จุดเด่นของรถยนต์ EV ก็คือ ไม่ต้องเติมน้ำมัน  

เหตุผลหลักที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะตอนนี้ราคาน้ำมันเบนซิน 95 เฉลี่ยอยู่ที่ 40 บาท/ลิตร* (เคยแพงสุด เกิน 50 บาท/ลิตร) รถเก๋งส่วนใหญ่ มีถังน้ำมันแบบ 40 ลิตร เติมเต็มถังในช่วงแพงสุด ต้องใช้เงินเกือบ 2,000 บาท เนี่ยแหละ เหตุผลหลัก ! ที่ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ EV เพราะเชื่อว่า “มอเตอร์ไฟฟ้า” ถูกกว่า “เครื่องยนต์สันดาป” ที่ใช้มากว่า 100 ปี

นอกจากนี้ ข้อดีอื่น ๆ ก็มีเยอะ เช่น ค่าบำรุงรักษาถูกว่า, เทคโนโลยีทันสมัย, เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการสนับสนุนจากภาครัฐ ด้วยเงินอุดหนุนสรรพสามิตสูงสุด 150,000 บาท/คัน ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ถูกลงตั้งแต่ต้นทาง และรถยนต์ไฟฟ้ามือสองก็มีราคาปรับลดลงมาด้วย

แต่ในจุดเด่น… ย่อมมีจุดอ่อน ! เพราะรถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ระยะทางที่สั้นกว่ารถสันดาป อันนี้เป็นเหตุผลหลักมาโดยตลอด โดยทางเทคนิคก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเข้ามาแก้ไขในเรื่องนี้ ซึ่งปัจจุบันทิศทางก็พัฒนาดีขึ้นกว่าอดีตเยอะ รถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นท็อปแบรนด์ วิ่งได้ระยะทางไกลเกือบ 600 กม./ชาร์จ* แล้ว

จุดด้อยเรื่องอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ราคาแพง, สถานีชาร์จไฟมีน้อย, จำนวนช่างที่มีความรู้เฉพาะทางก็มีไม่เยอะ, เน้นซ่อมห้างเป็นหลัก และการบำรุงรักษาต้องฝากไว้กับศูนย์บริการตลอดชีวิต

รู้ทั้งจุดเด่นและจุดด้อยของรถยนต์ไฟฟ้ากันไปแล้ว ลองพิจารณาด้วยเหตุผล และชั่งน้ำหนักทั้ง 2 ฝั่ง หากยืนยันว่า รถยนต์ไฟฟ้าเนี่ยแหละ… เป็นคำตอบที่เหมาะกับคุณ และอยากจะซื้อ EV มือสองสักคันไว้ใช้งาน

ไม่ต้องรอช้า Kaidee Auto รวมรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง ไว้ให้คุณแล้ว รุ่นไหนน่าสนใจ สเปกเป็นแบบไหน ราคาเท่าไหร หาคำตอบจากด้านล่างได้เลย

MG ZS EV มือสอง

รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง ขอเริ่มกันที่ MG ZS EV แบรนด์ตลาดที่มี Product ค่อนข้าง Mass และเปิดตัวสู่ตลาดรถยนต์ EV ในบ้านเราก่อนเจ้าอื่น ๆ ชนิดที่เรียกว่า “ใส่ก่อนได้เปรียบ” โดยเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ปัจจุบันเข้าสู่รุ่นปรับโฉม MY2022

MG ZS EV รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก 5 ประตู ดีไซน์ภายนอกลงตัว ไฟรอบคันเป็น LED ห้องโดยสารวางเลย์เอาท์ 2 แถว 5 ที่นั่ง ไม่มีเบาะเสริม ชูโรงด้านเทคโนโลยีด้วย “i-SMART” รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ใช้บ้าง/ไม่ใช้บ้าง แต่มีไว้ติดรถก็ไม่เสียหาย

มาดูที่หัวใจของ MG ZS EV ล่าสุดเป็น Minor Change ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว Permanent Magnet Synchronous Motor มี 1 ตัว พลัง 177 แรงม้า (รุ่นปี 2019 มี 150 แรงม้า) จับคู่แบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 50.3 kWh ทำความเร็วสูงสุด 174 กม./ชม.

ในเรื่องของระยะทางวิ่งได้ไกล 403 กม./ชาร์จ สมรรถนะการขับขี่จัดอยู่ในระดับที่ขับได้ ออกตัวแรง (เพราะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า) วิ่งทางไกลหาที่ชาร์จฟรีบ่อย ๆ จัดว่าประหยัดคุ้มค่า

MG ZS EV มือสอง เหมาะกับใคร 

สำหรับ MG ZS EV มือสอง จัดอยู่ในกลุ่มรถไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้น ราคาถูกในท้องตลาด (นับเฉพาะ EV แบรนด์ระดับ Mass) เหมาะสำหรับคนที่มีรถเครื่องยนต์สันดาปอยู่แล้ว และกำลังมองหารถไฟฟ้าคันแรกมาลองใช้ สมรรถนะค่อนข้างดี วิ่งได้ทั้งในเมืองและชานเมือง ส่วนวิ่งทางไกลไปเส้นทางต่างจังหวัด ต้องขยันวางแผนหาที่ชาร์จ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมาก 

MG ZS EV มือสอง ราคาเริ่มต้น 

ค่าตัว MG ZS EV มือสอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 650,000 บาท* จัดว่าถูกกว่ารถเก๋ง C-Segment ในแบรนด์ญี่ปุ่นบางรุ่นด้วยซ้ำ จัดไฟแนนซ์เต็ม 84 งวด* ผ่อนอยู่ที่ 7,936 บาท/เดือน* เท่านั้น คุ้มค่าใช้งานได้แบบยาว ๆ  สนใจ MG ZS EV มือสอง คลิก

ORA Good Cat มือสอง

มาต่อกันที่ Ora Good Cat แบรนด์ในเครือของ Great Wall Motor น้องใหม่ล่าตลาดรถยนต์เมืองไทย เสียงตอบรับค่อนข้างดี สำหรับแบรนด์รถที่เพิ่งเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

Ora Good Cat มาพร้อมดีไซน์ภายนอกไม่เหมือนใคร ชนิดที่ต้องบอกว่า… กล้ามาก ! และกระชากใจวัยรุ่นไทยได้สำเร็จ นับเป็นรถเก๋งตัวถังแฮชแบค 5 ประตู แพลตฟอร์มแบบ Modular มีรูปทรงโค้งมนรอบคัน ดีไซน์ร่วมสมัย บางคนให้ฉายา Ora Good Cat “เจ้าเหมียวไฟฟ้า”

ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง จัดวางแบบมินิมอล คอนโซลหน้าและแดชบอร์ดมีปุ่มกดที่น้อยมาก เน้นสั่งการผ่านจอทัชสกรีน สวยและคลีนตาไปอีกแบบ

ขุมพลังใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว Permanent Magnet Synchronous Motor พลัง 143 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ความเร็วสูงสุด 152 กม./ชม. แบตเตอรี่มี 2 แบบ แตกต่างกันที่ความจุ คือ แบตเตอรี่ลูกเล็ก ความจุ 46.8 kWh วิ่งได้ 400 กม./ชม. และแบตเตอรี่ลูกใหญ่ ความจุ 63.1 kWh วิ่งได้ 500 กม./ชม

ด้วยความที่แบตเตอรี่มีให้เลือกถึง 2 ขนาด ทำให้ Ora Good Cat สามารถแตกไลน์รุ่นย่อยตามความจุของแบตเตอรี่ มากถึง 3 รุ่น

  • รุ่น Tech วิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ
  • รุ่น Pro วิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ
  • รุ่น Ultra  วิ่งได้ 500 กม./ชาร์จ

Ora Good Cat มือสอง เหมาะกับใคร

Ora Good Cat กลุ่มลูกค้ามุ่งหวังชัดเจนมาก คือ วัยรุ่น และ First Jobber ที่มีกำลังซื้อพอประมาณ ด้วยดีไซน์ภายนอกและภายในที่โดดเด่น จึงเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมาสะท้อนบุคคลิกความทันสมัยให้กับตนเอง

Good Cat เหมาะกับการวิ่งในเมืองและชานเมืองเป็นหลัก ด้วยความที่เป็นรถ 5 ประตูขนาดเล็ก ขนของได้นิดหน่อย แต่ให้แบตเตอรีที่มีความจุไฟมาก วิ่งได้ระยะทางไกลขึ้น ลดความ Panic ในเรื่อง ขับไป – ชาร์จไป ไม่ซีเรียสว่าต้องชาร์จทุกวัน แต่ชาร์จไฟสัก 2 วัน/ครั้ง ช่วยให้อุ่นใจและพอรับได้

Ora Good Cat มือสอง ราคาเริ่มต้น

Ora Good Cat เพิ่งเปิดตัวจำหน่ายในปี 2021 สนนราคาไม่ถูก แต่การันตีถูกกว่าป้ายแดงแน่นอน Ora Good Cat มือสอง เริ่มต้น 769,000 บาท* ผ่อน 84 งวด* เริ่ม 9,389 บาท/เดือน* ราคาถูกกว่าป้ายแดง แต่ได้รถในรุ่นปีเดียวกัน เปรียบเทียบแล้วค่าเสื่อมน้อยกว่าเห็น ๆ สนใจ Ora Good Cat มือสอง คลิก

Mini Cooper SE มือสอง

ขยับมาที่รถแบรนด์ยุโรป เริ่มจาก Mini Cooper SE ยนตรกรรมไฟฟ้าล้วน 100% ตัวนำร่องรุ่นแรก ๆ ที่มีขายในไทย คนซื้อ Mini ไม่ได้แค่ซื้อรถ แต่คว้า Identity บางอย่างของรถมาใส่ไว้ในตัวเอง ซึ่งรถยนต์ของ Mini เด่นในเรื่องนี้มาตลอด

Mini Cooper SE ใช้ตัวถัง Hatch แบบ 3 ประตู (3 Doors Hatch) ดีไซน์จัดเป็น “รถมินิที่หล่อ” และทันสมัย กระจังหน้าแบบเรียบ ไม่มีช่องรับลมอีกต่อไป เพราะไม่ได้ใช้เครื่องยนต์จึงไม่ต้องระบายความร้อน ตัวถังโค้งมนแต่มีหลังคาที่ตัดตรง พร้อมสัญลักษณ์ Mini Electric ปรากฎอยู่ในส่วนต่าง ๆ

ห้องห้องโดยสารทันสมัย เรือนไมล์ดิจิทัลดีไซน์ใหม่ กลางคอนโซลมีแผงควบคุมทรงกลมตามสไตล์มินิ มาพร้อมระบบสัมผัสและรองรับการเชื่อต่อ Mini Connected

ขุมพลังของ Mini Cooper SE อยู่ที่มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 32.6 kWh พละกำลัง 184 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะทางวิ่งสูงสุด 217 กม./ชาร์จ ใช่แล้ว… มันวิ่งได้ไม่เยอะ !

Mini Cooper SE เหมาะกับใคร

Mini Cooper SE เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้รถในเมืองเป็นหลัก เพราะแบตเตอรีลูกเล็กมาก วิ่งได้น้อย ต้องชาร์จไฟทุกวัน แต่เจ้า Mini Cooper SE เป็นรถที่ขับสนุก อัตราเร่งแรงทันใจ คันเร่งตอบสนองไวมาก เหมือนกับการได้ขับรถโกคาร์ทแรง ๆ คันนึงเลยทีเดียว

Mini Cooper SE มือสอง ราคาเริ่มต้น

สำหรับ Mini Cooper SE มือสอง ราคาเริ่มต้นที่ 1,850,000 บาท* ถูกจากป้ายแดงเกือบ 5 แสนบาท จัดไฟแนนซ์เต็ม ผ่อน 84 งวด* เริ่มต้น 22,588 บาท/เดือน* สนใจ Mini Cooper SE มือสอง คลิก

Tesla Model 3

มาถึงรถที่เป็นกระแสมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ยังไม่เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในไทย จนวันนี้มีให้จองออนไลน์และเปิดตัวอย่าเป็นทางการแล้ว สำหรับ Tesla รุ่น Model 3

ความจริง Tesla ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเจ้าแรกของโลก แต่ทว่า Tesla เนี่ยแหละ เป็นบริษัทที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าแจ้งเกิดและโด่งดัง ! ต้องยกเครดิตให้กับค่ายนี้

Tesla Model 3 รูปลักษณ์ภายนอกทันสมัย ฉีกแนวการออกแบบอย่างเห็นได้ชัด ตัวถังโค้งมนตามหลักอากาศพลศาสตร์ จึงมีแรงต้านลมที่น้อยมาก ห้องโดยสารล้ำสมัย มีจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ ติดตั้งอยู่กลางคอนโซลเป็นจุดเด่นและสะดุดตา ทุกอย่างควบคุมผ่านจอทัชสกรีนและสมาร์ทโฟน นำขบวนความโดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ด้านพลังการขับขี่ Tesla มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย รุ่นเริ่มต้น Single Motor RWD ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว กำลังสูงสุด 347 แรงม้า แบตเตอรี่ความจุ 57.5 kWh เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม. วิ่งได้สูงสุด 559 กม./ชาร์จ

Tesla อีก 2 รุ่น คือ Long Range AWD และ Performance AWD ทั้งคู่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ มีแบตเตอรีความจุ 75.0 kWh อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 261 กม./ชม. วิ่งสูงสุดได้ระยะทาง 681 กม./ชาร์จ

Tesla Model 3 เหมาะกับใคร

Model 3 เป็นรถซีดานตัวถัง 4 ประตู ถ้าไม่ติดเรื่องราคา ก็เป็นรถไฟฟ้าที่เหมาะกับทุกคน นับเป็นยนตรกรรม EV ยุคใหม่ ซึ่งถูกยกให้เป็นมาตรฐานอย่างแท้จริง สมรรรถนะดี วิ่งได้ไกล และทำความเร็วได้สูง ครบครันเกือบทุกอย่าง ดีสำหรับคนที่เลือกแล้วว่าจะใช้รถไฟฟ้าแบบยาว ๆ ไปเลย

Tesla Model 3 ราคาเริ่มต้น

มาดูกันที่ราคาของ Tesla Model 3 มือสอง เริ่มต้น 1,950,000 บาท* จัดไฟแนนซ์แบบผ่อนยาว 84 งวด* ผ่อนรถเดือนละ 23,809 บาท/เดือน* เรทนี้จัดว่าไม่แพง ถ้าคุณได้เป็นเจ้าของ สนใจ Tesla Model 3 มือสอง คลิก

สำหรับผู้ที่กำลังมองหา รถยนต์ไฟฟ้ามือสอง ไว้ใช้งานสักคัน นอกจากเรื่องของราคา และการศึกษาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญ คือ การตั้งคำถามกับตัวเอง “รถไฟฟ้าดีต่อชีวิตประจำวันของคุณยังไง ?” ถ้าตอบตัวเองได้ และต้องการหารถ EV คันที่ใช่สำหรับคุณซักคัน ลองวางแผนการเงินง่าย ๆ ด้วยการประเมินวงเงิน กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ที่ให้คุณรู้วงเงินอนุมัติใน 3 นาที  วงเงินสามารถใช้ไปออกรถได้เลย คราวนี้มีทั้งความรู้และวงเงิน การออกรถ EV สักคันง่ายขึ้นอีกเยอะ 

เป็นเจ้าของรถไฟฟ้า EV มือสอง รีบคลิกเลย !

*ข้อมูลข้างต้นเป็นข้อมูลโดยประมาณอ้างอิงจากตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial