10 ไอเดียตกแต่ง ห้องนอนดิสนีย์ เติมเต็มฝัน

10 ไอเดียตกแต่ง ห้องนอนดิสนีย์ เติมเต็มฝัน

สรุปบทความ

วันเด็กปีนี้เรามีไอเดียการรีโนเวทห้องนอนของเด็ก ๆ ให้เหมือนกับอยู่ในโลกการ์ตูนดิสนีย์ ทั้งเทคนิคการรีโนเวท ไอเดียการรีโนเวท และโลเคชั่นของดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก !

ห้องนอน ถือเป็นห้องที่เจ้าของห้องมีไว้เพื่อการพักผ่อนทั้งกลางวันและกลางคืน ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนของเราให้สวยงามและตรงใจเราอยู่เสมอก็นับเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ทางเราเชื่อว่าการ์ตูนดิสนีย์หลาย ๆ เรื่องก็เป็นการ์ตูนในดวงใจของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะเด็ก ๆ หลายคนอย่างแน่นอน และเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปีนี้เราได้รวบรวมไอเดียการตกแต่ง ห้องนอนดิสนีย์ ถึง 10 เรื่อง มาให้ทุกคนได้ชมกัน

ดิสนีย์ ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ในดวงใจใครหลายคน

บริษัท เดอะวอลต์ดิสนีย์ เป็นหนึ่งในบริษัทสื่อบันเทิงและสวนสนุกอันดับหนึ่งของโลกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ก่อตั้งโดยสองพี่น้องตระกูลดิสนีย์ นามว่า วอลต์ ดิสนีย์ และ รอย ดิสนีย์ ซึ่งเป็นพี่ชายเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2466 จากการเป็นสตูดิโอภาพยนตร์การ์ตูนในเครือฮอลลีวูดโดยใช้ชื่อว่า ดิสนีย์บราเธอร์สการ์ตูนสตูดิโอ หลังจากนั้นจึงกระจายขอบเขตไปยังสวนสนุก ภาพยนตร์แอ็คชัน และ โทรทัศน์ และในปี พ.ศ. 2526 ก็มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เดอะวอลต์ดิสนีย์ เหมือนปัจจุบัน

สำหรับบริษัทในเครือของดิสนีย์ในปัจจุบันมีทั้งหมด 4 บริษัทด้วยกัน แบ่งเป็น บริษัท เดอะวอลต์,ดิสนีย์สตูดิโอส์ วอลต์ดิสนีย์พาร์ก, ดิสนีย์ มีเดีย เน็ตเวิร์ก และ ดิสนีย์ไดเรกต์-ทู-คอนซูเมอร์แอนด์อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งครอบคลุมความบันเทิงแทบจะทุกช่องทางเลยทีเดียว

เคล็ดลับการแต่ง ห้องนอนดิสนีย์ ให้สวยงาม

เลือกสี ห้องนอนดิสนีย์ ให้เหมาะสม

อันดับแรกในการรีโนเวทคงจะหนีไม่พ้นการเลือกสีห้องให้เหมาะสมและสวยงาม โดยหลักการเลือกสีห้องนั้นสามารถที่จะอิงตามหลักจิตวิทยา ความมงคล หรือความชอบได้เลย เช่น การเลือกสีเหลืองเพื่อให้ห้องดูกว้าง การเลือกสีเบจเพื่อเสริมความมั่นคง หรือการเลือกสีม่วงที่เราชอบ เป็นต้น แต่ในการเลือกสีเหล่านี้เราก็ควรที่จะคำนึงถึงเฉดของห้องนอนไม่ให้เข้มหรืออ่อนจะเกิดไปเพราะอาจจะทำให้มีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกได้เช่นกัน

เคล็ดลับเลือกสีห้องตามหลักจิตวิทยาสี

เลือกสีห้องนอนตามวันเกิด ดวงปัง ชีวิตรุ่ง !

เพิ่มสีสัน ห้องนอนดิสนีย์ เป็นบางจุด

การใช้สีโทนเดียวทั้งห้องคงจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อจนเกินไป ดังนั้นการเพิ่มการตกแต่งต่าง ๆ ด้วยสีสันที่ตัดกับสีห้องหรือเพิ่มความสดใสเข้าไปยังจุดต่าง ๆ จะทำให้ห้องนอนของคุณมีชีวิตชีวาได้มากขึ้นเลยทีเดียว โดยสามารถเพิ่มความสดใสได้จาก พรมปูพื้น ปลอกหมอน การเพ้นท์ผนัง หรือโคมไฟ ในสไตล์ต่าง ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อย

เพิ่มแสงสว่างภายในห้อง

แสงสว่าง เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ห้องเล็กดูโปร่งสบายได้ โดยคุณสามารถจัดรูปแบบของแสงให้แตกต่างด้วยการเลือกสี และตำแหน่ง ซึ่งทริคในการเลือกนั้นควรจะให้ห้องนอนมีไฟโทนสีที่อบอุ่นและผ่อนคลายอย่างสีส้มอ่อนหรือเหลืองอมส้ม ส่วนตำแหน่งของไฟที่สามารถทำได้ ได้แก่ ไฟกลางห้อง โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น

เพิ่มการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ภายในห้อง

นอกจากเตียงนอนแล้ว ก็ตกแต่งห้องนอนให้สวยงามและตรงใจด้วยของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างต้นไม้ พรม หรือรูปภาพสวย ๆ ก็สามารถช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนอนของคุณได้ โดยต้องคำนึงถึงจำนวนและขนาดของสิ่งเหล่านั้นให้มีความพอดี ไม่เช่นนั้นห้องนอนของคุณอาจดูรกหรือโล่งจนเกินไปได้เช่นเดียวกัน !

10 ไอเดียตกแต่ง ห้องนอนดิสนีย์ สุดน่ารัก

Finding Nemo

finding nemo
ขอบคุณรูปจาก: Colorsandjoy.com

Finding Nemo เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าปลาการ์ตูนสีขาวส้มสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนมีหลาย ๆ คนเข้าใจผิดว่าตัวละครเอกของเรื่องอย่าง ‘นีโม่’ คือชื่อพันธุ์ปลาชนิดหนึ่ง ซึ่งการตกแต่งห้องนอนให้กลายเป็นใต้ท้องทะเลเหมือนคุณเป็นเจ้านีโม่ สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการทาสีฟ้ารอบห้องนอน เพ้นท์ลายให้คล้ายกับท้องทะเล และใช้ผ้าปูที่นอนลายกระดองเต่าสุดน่ารักเพื่อเพิ่มความน่ารักให้มากขึ้นไปอีก

Peter Pan

peter pan
ขอบคุณรูปจาก: Ikeximo.blogspot.hu

ถ้าหากพูดถึง ‘เด็กชายผู้ไม่มีวันโต’ หลาย ๆ คน ก็คงนึกถึงปีเตอร์แพนจากเรื่อง Peter Pan นิทานเด็กอันโด่งดังที่ค่ายดิสนีย์จับมาทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชันสุดน่ารักทำให้การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก แล้วถ้าอยากมีห้องนอนแบบเวนดี้ นางเอกของเรื่องล่ะ ? ลองเพ้นท์สีกำแพงห้องให้คล้ายกับอยู่บนท้องฟ้าพร้อมหอนาฬิกาอันยิ่งใหญ่ แล้วตกแต่งด้วยพรมปูพื้นสีแดงเข้ม ผ้าปูที่นอนและเครื่องนอนต่าง ๆ ด้วยสีสันสดใสเหมือนห้องนอนของเวนดี้

Aladdin

aladdin
ขอบคุณรูปจาก: Decoist.com

Aladdin อีกหนึ่งการ์ตูนดิสนีย์อันโด่งดังจากพรมวิเศษบินได้ เจ้าชายอะลาดิน และเจ้าหญิงจัสมินอันสวยงดงามที่เด็ก ๆ หลายคนชื่นชอบ และถ้าคุณอยากมีห้องนอนที่สวยหรูเหมือนเจ้าหญิงจัสมินเพียงแค่ตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์อินเดียสีฟ้าและสีเบจ ให้เข้ากับชุดส่าหรีอันสวยงามของเจ้าหญิงก็ดูดีและหลับสบายแล้ว

The Lion King

lion king
ขอบคุณรูปจาก: Topdreamer.com

‘นาาาา ซินกอนยา’ คำขึ้นต้นเพลงยอดฮิตจากการ์ตูนเรื่อง The Lion King ที่เป็นแอนิเมชันในดวงใจของคนทั่วโลกมากกว่า 26 ปี ซึ่งแอนิเมชันเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่อยู่ในทุ่งหญ้าสะวันนาทวีปแอฟริกา ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนให้เหมือนกับการ์ตูนเรื่องนี้จึงควรที่จะใช้โทนสีส้มคล้ายกับพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น เพ้นท์ผนังห้องลายสัตว์แอฟริกา และใช้ผ้าปูที่นอนสีน้ำตาลอ่อนให้นึกถึงสีของทรายและการตั้งแคมป์นั่นเอง

Cinderella

cinderella
ขอบคุณรูปจาก: Galleryhip.com

ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนานเข้าใจง่ายทำให้ Cinderella กลายเป็นแอนิเมชันเจ้าหญิงที่ได้รับความนิยมอย่างทั่วโลก เห็นได้จากการดัดแปลงและผลิตซ้ำในรูปแบบต่าง ๆ กว่าพันครั้ง รวมถึงจากค่ายดิสนีย์ ซึ่งแน่นอนว่าห้องนอนของเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าต้องมีความหรูหราน่ารัก ซึ่งทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเพ้นท์ห้องรูปปราสาทและตกแต่งเตียงนอนด้วยผ้าม่านและผ้าปูที่นอนสีชมพูหวาน

Mickey Mouse

mickey mouse
ขอบคุณรูปจาก: Bestofinteriors.com

เจ้าหนูสีดำ สวมกางเกงเอี๊ยมสีแดงอย่าง Mickey Mouse ถือเป็นสัญลักษณ์ของค่ายดิสนีย์เลยก็ว่าได้ และเป็นตัวการ์ตูนที่ครองใจคนหลายช่วงวัยทั้งเพศหญิงและชาย ซึ่งการทำให้ห้องนอนกลายเป็นห้องเจ้าหนู มิกกี้ เมาส์ สามารถทำให้ด้วยการเพ้นท์ห้องลายฟิล์ม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์ ตกแต่งห้องเล็กน้อยด้วยสีแดงและสีดำ เพียงแค่นี้ก็เหมือนอยู่ในห้องนอนของเจ้าหนูแล้ว

Frozen

frozen
ขอบคุณรูปจาก: Lojapersonalize.com.br

ทำให้ห้องกลายเป็นเมืองแห่งน้ำแข็งเหมือนกับอยู่ในห้องนอนของเจ้าหญิงเอลซ่าและอันนา 2 พี่น้องแห่งเมืองเอเรนเดลจากเรื่อง Frozen ตัวการ์ตูนสุดฮิตในดวงใจของเด็กหญิงหลายคน ด้วยการทาผนังห้องสีฟ้าอ่อนเพ้นท์ลายน้ำแข็ง ตกแต่งเตียง 2 ชั้นด้วยสีเทาให้คล้ายกับปราสาทน้ำแข็ง และใช้ผ้าปูที่นอนสีฟ้าสวยงามเหมือนน้ำแข็ง

The Little Mermaid

little mermaid
ขอบคุณรูปจาก: Homebnc.com

ถ้าหากพูดถึงตัวละครที่มีเสียงไพเราะ หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงเจ้าหญิงแอลเรียลจาก The Little Mermaid เงือกน้อย ผมสีแดงสลวยพร้อมฝูงปลายน้อยใหญ่ โดยการรีโนเวทห้องนอนให้เหมือนเจ้าหญิงดิสนีย์องค์นี้แค่หารูปสวย ๆ ใต้ทะเลมาติด ใช้เฟอร์นิเจอร์สีม่วงอ่อนเหมือนเอลซูล่า และสร้างเต็นท์สีขาวโปร่งดั่งไข่มุกเป็นที่ประทับให้เจ้าหญิงองค์น้อยพร้อมหมอนสีสันสดใส

Winnie the Pooh

winnie the pooh
ขอบคุณรูปจาก: Advenaes.org

ด้วยความน่ารักสดใสของเจ้าหมีสีเหลืองจาก Winnie the Pooh ก็ทำให้หมีพูห์กลายเป็นอีกหนึ่งตัวการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากค่ายดิสนีย์ไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ และการทาสีเหลืองและเขียวสดใสที่ทำให้นึกถึงเจ้าหมีพูห์และใช้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เตียง ตู้ โต๊ะทำงาน หรือของตกแต่งอื่น ๆ ที่มีสีคล้ายกันก็ทำให้ห้องนอนของลูกกลายเป็นเมืองแห่งป่าได้แล้ว

Disney Princess

disney princess
ขอบคุณรูปจาก: Advenaes.org

ความโด่งดังของ Disney Princess องค์ต่าง ๆ นั้นเรียกได้ว่าแต่ละองค์มีความสูสีจนมีเด็กหญิงหลายคนที่เลือกไม่ได้ว่าชอบใครมากที่สุด และถ้าหากลูกของคุณเป็นเช่นนั้นก็แค่ทำห้องนอนให้กลายเป็นห้องเจ้าหญิงน้อยสุดน่ารักด้วยวอลล์เปเปอร์สีชมพูสดใส และเตียงนอนสีขาวหรือชมพูอ่อน รวมถึงพรมปูพื้นสีม่วงอ่อนเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนอน

ดิสนีย์แลนด์มีที่ไหนบ้างนะ ?

หลังจากที่ได้รู้จักกับการแต่งห้องนอนให้เหมือนกับโลกดิสนีย์แล้ว หลายคนคงอยากที่จะบุกเข้าไปในโลกแห่งดิสนีย์จริง ๆ ซึ่งวิธีการที่จะเข้าไปได้นั้นคงจะหนีไม่พ้นการ ไปเที่ยวสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ตามที่ต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลกดังนี้

  • Disneyland L.A California
  • Disney World Orlando Florida
  • Tokyo Disneyland
  • Disneyland Paris
  • Hongkong Disneyland
  • Disneyland shanghai

สรุปไอเดียแต่ง ห้องนอนดิสนีย์

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้วหวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะนำไอเดียที่เราให้ไว้ไปปรับใช้และตกแต่งห้องนอนเป็นของขวัญวันเด็กให้กับลูกของคุณกันนะคะ เด็ก ๆ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial