รวมรถใหม่ที่เปิดตัวในงาน Motor Show 2021

รวมรถใหม่ที่เปิดตัวในงาน Motor Show 2021

สรุปบทความ

รวมภาพและข้อมูลรถยนต์เปิดตัวใหม่ในงาน Motor Show 2021 ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ไว้ในที่นี่แล้ว ใครไม่ได้ไปหรือกำลังเลอยู่ก็เข้ามาอ่านก่อนไปได้เลยตอนนี้!

ภายหลังจากงานเปิดตัว Motor Expo 2020 ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในการเปิดตัวอย่างอลังการของ “Honda City Hatchback” ที่ปรับโฉมจนใคร ๆ ก็ต้องรีบคว้าใบจองไว้ให้ทัน เอาเป็นว่าจากความคาดหวังในปลายปีที่แล้ว ถูกส่งต่อมาถึงความคาดหวังในการเปิดตัวรถใหม่ของงาน Motor Show 2021 ที่กำลังจัดขึ้นที่ Impact Challenger 1-3

ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564

แน่อนว่ามาถึงงานขนาดนี้แล้ว ทางเราก็ได้ศึกษา “ไฮไลท์รถที่จะเปิดตัว” ภายในงานมาอย่างเรียบร้อย เราก็เดินเข้างานไปรอดูการโชว์เปิดตัวรถสุดพิเศษในวันนี้ก่อนเลย

หากใครที่ยังไม่ได้ไปหรือกำลังติดสินใจอยู่ว่าคุ้มค่าแก่การไปดูรถใหม่สุดเจ๋งในวันนี้หรือไม่ ให้ Kaidee เป็นผู้ช่วยตัดสินใจและนำเสนอรถใหม่หลายคันแสนน่าสนใจให้คุณกันดีกว่าค่ะ ว่าจะมีรถใหม่ที่น่าสนใจคันไหนเปิดตัวบ้างในงาน Motor Show 2021 ครั้งนี้

รุ่นรถยนต์ที่เปิดตัวใหม่ 2021

เข้างานมาแล้ว เราก็เริ่มด้วยการไปส่องบูธที่มีข่าวแว่วมาว่า จะมีรถน่าสนใจเปิดตัวใหม่กันดีกว่าค่ะ! เริ่มที่ลำดับการเปิดตัวจากบูธแรกไปยันบูธท้ายเลยดีกว่า และถ้าใครสนใจมองหารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวล่ะก็ เข้าไปดู มอเตอร์ไซค์ใหม่ ได้เลย

1.BMW M4 Competition Coupe

 

หมายเลขบูธ : A1 

เครื่องยนต์  : 2,993 cc เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยี M TwinPower Turbo 

ระบบเกียร์ : เกียร์อัตโนมัติ M 8 จังหวะ พร้อม Drivelogic 

จำนวนที่นั่ง :  4 ที่นั่ง

ราคา : 9,999,000 บาท

ความน่าสนใจ :

สีสันของรถยนต์ที่เห็นในการเปิดตัวของสะดุดตาจนหลบเลี่ยงไม่ได้เลย ด้วยสี Uni C4H Sao Paulo Yellow ที่เรียกได้ว่าเปิดเฉดสีใหม่ของ BMW ที่มีความสวยงามและแสบสันไปในเวลาเดียวกัน จุดเด่นที่น่าสนใจคงไม่พ้นเรื่องของเครื่องยนต์หกสูบแถวเรียงที่มาพร้อมกับ Turbo Charger Mono-Scroll สองตัว ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 510 รอบต่อนาที

ทั้งนี้ยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ M8 จังหวะที่มาพร้อมกับระบบกำหนดเกียร์อัตโนมัติ Drivelogic แต่ใครที่มีความต้องการในเปลี่ยนเกียร์เองก็สามารถปรับตั้งได้อย่างทันใจกับ Gearshift Paddles บนพวงมาลัย ให้รถคันนี้มีความเร็วและแรงได้อัตราเร่งดั่งใจของผู้ขับ

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ระบบเกียร์เลยคือเรื่องของเบรกคาร์บอนเซรามิก M ที่ทำให้น้ำหนักของรถเบาลงและสร้างประสิทธิภาพรถยนต์ให้มีมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนระบบไอเสีย M Sport ก็มีให้ผู้ขับสามารถเรื่องโหมดได้ว่าต้องการเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มหรือเบา โดยเลือกไปที่โหมด Sport, Sport+ และ Comfort 

2.Mini John Cooper Work GP Inspired Edition

หมายเลขบูธ : A1 

เครื่องยนต์  :  1,998 cc Gasoline 2.0 TwinPower Turbo 

ระบบเกียร์ : เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

จำนวนที่นั่ง : 4 ที่นั่ง

ราคา :  3,448,000 บาท

ความน่าสนใจ :

รุ่นรถ Mini JCW GP Inspired Edition จัดเป็นรุ่นพิเศษที่เคยเปิดราคาและเผยโฉมมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เรียกได้ว่าหากอยากเห็นคันจริงชนิดว่าใกล้ชิดก็ต้องมาที่งาน Motor Show 2021 นี้ โดยรถคันนี้เป็นรถที่นำเข้ามาทั้งคัน (CBU) ที่มีจำกัดเพียง 19 คันเท่านั้นในประเทศไทย

โมเดลของรุ่นนี้เป็นแบบ Hatchback 3 ประตูที่มีลวดลายและสไตล์แบบ John Cooper Work อย่างชัดเจน ทั้งลายเส้นและสีของรถยนต์ แต่ความพิเศษคือลวดลายของสีตัวถัง, หลังคา, ฝาครอบกระจกมองข้างและสปอยเลอร์ท้าย ที่เปลี่ยนเป็นสีเงินทำให้ดูตัดกันกับสีรถที่เป็นโทนเข้ม 

ทั้งเพิ่มความพิเศษในโลโก้ GP อยู่บริเวณลายล้อ JCW Cup Spoke และสัญลักษณ์ GP Inspired Edition ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นในการเป็นรถยนต์สุดแข็งแกร่งและยัง Limited อีกด้วย แต่ที่น่าสนใจไปอีกคือกำลังแรงม้าของรถยนต์คันนี้ที่แรงถึง 231 แรงม้าพร้อมกับตัว Shifter Paddles ที่ทำให้สมรรถนะของรถยนต์เป็นไปได้ดั่งใจมากกว่าเดิม

3.Mercedes-Benz GLE 350 de 4 matic exclusive

หมายเลขบูธ : A3

เครื่องยนต์  : 1,950 cc ดีเซล แถวเรียง 4 สูบ พร้อม 2-stage เทอร์โบชาร์จเจอร์ และอินเตอร์คูลเลอร์

ระบบเกียร์ :  เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-Tronic) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

จำนวนที่นั่ง : 7 ที่นั่ง

ราคา : 4,699,000 บาท

ความน่าสนใจ : 

ภายหลังจากการหันหัวเข้าสู่เทคโนโลยียนตรกรรมอย่าง Plug-in Hybrid เบนซ์ก็ได้ผลิตรถยนต์ SUV ที่เป็น Plug-in Hybrid ออกมาอีกหลายรุ่นเพื่อสู่ตลาด SUV ที่เริ่มเปลี่ยนทุกรุ่นทุกโมเดลให้กลายเป็น Hybrid ซึ่งนี่จัดว่าเป็นก้าวสำคัญของเบนซ์ที่ทำตลาดด้านนี้ได้อย่างน่าสนใจ

แม้นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกของ Mercedes-Benz GLE 350 de 4 matic exclusive ที่เปิดตัวออกมา แต่จัดว่ายังเป็นที่นิยมในสายตาคนอยากได้รถ SUV สักคัน โดยความโดดเด่นในด้านดีไซน์แบบ AMG Bodystyling ช่วยขับลุคให้ดูสปอร์ตกว่าเดิม 

อีกทั้งภายในยังออกแบบมาให้ดูล้ำและอัจฉริยะด้วยหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงแบบ Digital Widescreen Cockpit ที่มีขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอต่อเนื่องกัน เรียกว่ากินพื้นที่คอนโซลกลางด้านหน้าเกือบทั้งหมด

4.Maserati MC 20 

หมายเลขบูธ : A5

เครื่องยนต์  : 3,000 cc เครื่องยนต์เบนซิน Nettuno V6 สูบ

ระบบเกียร์ : คลัทช์คู่ 

จำนวนที่นั่ง : 2 ที่นั่ง

ราคา : 21,500,000 บาท

ความน่าสนใจ :

มาถึงรถสปอร์ตแบรนด์ลักซูรีอย่าง Maserati ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับการเผยโฉมรุ่น MC 20 ของปี 2021 ที่มาพร้อมกับดีไซน์โฉมใหม่สีขาว Bianco Audace ที่ดูโดดเด่นเหนือใคร จนได้รับรางวัลซูเปอร์คาร์สวยที่สุดแห่งปี 2021 ‘Most beautiful supercar of the year 2021’ ในงาน Festival Automobile International กรุงปารีส 

โดยเฉพาะความโดดเด่นที่ประตูของรุ่น MC 20 ที่เป็นตัว Butterfly Wings ที่เป็นการเปิดประตูแบบยกขึ้นด้านบนสร้างความสวยงามและอลังการให้กับรถยนต์คันนี้อย่างละสายตาไม่ได้

ทั้งนี้เครื่องยนต์ยังมาแบบเต็มสปีดแรงถึง 3,000 cc และแรงม้าสูงสุด 630 แรงม้า พร้อมกับโหมดการขับขี่ที่จัดเต็มถึง 4 โหมด ได้แก่ 

GT ที่ผู้ขับเลือกและปรับการขับขี่ให้เหมาะกับตนเองได้อย่างลงตัว 

Sport ให้ผู้ขับสัมผัสถึงความเร็วของรถสปอร์ตอย่างเต็มลิมิตเปรียบเหมือนการขับรถในสนามแข่ง

Corsa สร้างการขับขี่ที่เร็ว แรง และทันใจ กับสปีดสูงสุดของ Maserati MC 20

Wet  ขับขี่และเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจไม่มีไถล กับโหมด ๆ นี้ที่ช่วยให้รถยึดเกาะถนนและเข้าโค้งอย่างมั่นใจ

ทั้งยังจัดโปรโมชันสุดพิเศษที่น่าสนใจ เช่น การรับประกัน Warranty ถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และ Premium Maintenance Plus (PMP) นานถึง 3 ปี หรือ 60,000 กม. ที่มีเพียงในงาน Motor Show 2021 นี้เท่านั้น

5.Toyota Ativ / Yaris Play  Limited Edition

หมายเลขบูธ : A10

เครื่องยนต์  : 1,197 cc

ระบบเกียร์ : เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock

จำนวนที่นั่ง : 5 ที่นั่ง

ราคา : 624,000 699,000 บาท

ความน่าสนใจ :

รถยนต์ Economy Car ที่เลื่องชื่อและโด่งดังที่สุดของแบรนด์ Toyota อย่าง รุ่น Ativ / Yaris ที่เปิดคอลเลกชันใหม่ กระตุ้นยอดขายและผู้ใช้ให้อยากซื้อและอยากเก็บมากกว่าเดิมกับ Ativ / Yaris Play ที่มาในสีพิเศษ Ice Pink Metallic  แบบ Limited Edition ที่ผลิตแค่ 1,500 คันในประเทศเท่านั้น

เรียกได้ว่าก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการตอนเปิดบูธ ก็มีหลายคนให้ความสนใจกับรถรุ่นนี้เป็นพิเศษ ทั้งความคุ้มค่าในเรื่องเงินและอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ทำได้ดีจนเป็นจุดเด่นของรถคันนี้  ไม่ใช่เพียงแต่เรื่องสีภายนอกอย่างเดียวที่มีความพิเศษ

ล้ออัลลอยปัดเงา สีทูโทน Dark Mulberry ก็ขับให้ดีไซน์ของรถคันนี้มีความโฉบเฉี่ยวและทันสมัยมากกว่าเดิม และยังมีโลโก้สุดพิเศษเฉาพะรุ่นอย่าง PLAY ที่โชว์ความเป็นลิมิเต็ดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อีกสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดสำคัญของคุณสมบัติในรุ่นพิเศษแบบนี้คือ ระบบปรับอากาศกรองฝุ่น PM2.5 ภายในรถยนต์ที่เข้ากันกับสถานการณ์ภายในประเทศอย่างมาก เรียกได้ว่าออกมาเพื่อทำตลาดได้ดี ยิ่งกับในรถเซกเมนต์เดียวกัน ยิ่งชนะขาดไปเลย

6.Great Wall Motor Haval H6

หมายเลขบูธ : A12

เครื่องยนต์  :  1.5 L Turbo พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์

ระบบเกียร์ : เกียร์ DCT 7 สปีด

จำนวนที่นั่ง : 7 ที่นั่ง

ราคา :  ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ

ความน่าสนใจ :

เรียกได้ว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่น่าสนใจและได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมากภายในงาน Motor Show 2021 นี้เพราะเป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากประเทศจีนที่เริ่มการลงทุนธุรกิจยานยนต์ในไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง ORA Good Cat และ ORA Black Cat ไป และมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ทั้งในเรื่องของสีสันอันน่ารักและเทคโนโลยีทันสมัยอย่างความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% (EV)

ในครั้งนี้ GWM ที่มาเปิดบูธภายในงาน Motor Show 2021 ก็ไม่ทำให้ผู้รอคอยต้องผิดหวังกับการเปิดตัวและเผยโฉมรถยนต์ SUV Hybrid อย่าง Haval H6 เป็นครั้งแรกในงานนี้ โดยจุดเด่นที่มาพร้อมกับความพิเศษกับระบบ LIFE+ (LIFE PLUS) อันเป็นระบบอัจฉริยะที่ทำให้การขับขี่ของคุณปลอดภัยได้มากกว่าเดิม

โดยระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 พร้อมฟังก์ชันอัจฉริยะอย่าง ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IAP) ที่จะช่วยคำนวนพื้นที่การจอดพร้อมกล้องรอบรถ 360 องศา เพื่อทำให้การจอดของคุณตรงล็อกมากยิ่งขึ้น, ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA) ที่จะจดจำเส้นทางเมื่อขับรถด้วยความรถต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถอยหลังกลับไปยังเส้นทางเดิมได้ในระยะทางมากสุดถึง 50 เมตร และระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง (WDS) ที่จะตรวจจับรถบรรทุกในเลนที่ติดกัน เพื่อรักษาระยะห่างอย่างปลอดภัย และบังคับตัวรถยนต์ให้กลับมาอยู่ตรงกลางเลนอย่างมีประสิทธิภาพ

7.Audi RS e-tron GT

หมายเลขบูธ : A14 

เครื่องยนต์  : มอเตอร์ไฟฟ้าคู่

ระบบเกียร์ : เกียร์อัตโนมัติ 2 จังหวะ

จำนวนที่นั่ง : 4 ที่นั่ง 

ราคา : 9,490,000 บาท

ความน่าสนใจ :

สัมผัสประสบการณ์กับรถยนต์ RS e-tron GT ก่อนใครในเอเชียที่งาน Motor Show 2021 ที่เรียกว่าขนกองทัพรถ Audi รุ่น RS มาอย่างหลากหลายรุ่น เรียกได้ว่าภายในบูธของ Audi ตัว Audi RS e-tron GT จัดเป็นไฮไลท์เด่นของที่นี่ ทั้งรูปลักษณ์และสีอันสะดุดตาแสดงภาพลักษณ์ของรถสปอรต์คูเป้ 4 ประตูที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100% อย่างเต็มรูปแบบ

ที่ในงานนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกต่อสาธารณะชนแล้วยังเปิดรับจองในงานนี้เลย ซึ่งครั้งนี้ Audi ก็มาพร้อมกับแคมเปญสุดพิเศษเฉพาะในงาน ให้ผู้ที่สนใจผ่อนได้  0% นานสุด 7 ปี โดยราคาเปิดตัวครั้งนี้ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เรียกว่าประมาณ 9.5 ล้านบาทก็เป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้ได้แล้ว

ในเรื่องของแบรนด์ใหญ่ยักษ์เช่นนี้ก็ไม่มีประเด็นใดน่าสนใจไปกว่าการหันมาทำรถยนต์สปอร์ตคูเป้แบบไฟฟ้า 100 % เช่นนี้แล้ว ยังสามารถคงคอนเซปต์ความเป็นขุมพลังของ Audi อย่างแรงม้าสูงสุดใน Normal Mode ถึง 598 แรงม้า และ Boost Mode ถึง 646 แรงม้าเลยทีเดียว

สรุปภาพรวมงาน Motor Show 2021

รถยนต์ใหม่ๆ ต่างพากันมาเปิดตัวมากมายในงานนี้ ชนิดว่าเดินไปกี่บูธก็ต้องเจอรุ่นรถยนต์น่าสนใจให้อยากได้กันไม่หยุดหย่อนเลยทีเดียว หากใครที่ลังเลอยู่ ไปค่ะ ไปซื้อบัตรที่หน้างานเลย มีทั้งโซนค่ายรถยนต์ที่มาเปิดบูธ ทั้งโซน EV SMART CITY และโซน USED CAR ให้คุณได้เลือกดูอย่างจุใจเลย

แต่ใครที่อยากดู USED CAR หรือรถมือสองใด ๆ ก็ต้องมาที่ Kaidee ที่นี่ที่เดียวเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial