11 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวย ๆ มีเสน่ห์

11 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวย ๆ มีเสน่ห์

สรุปบทความ

นำเสนอ 10 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น เรียบหรู ออกแบบง่าย ประหยัดงบ ฟังก์ชันดี แถมยังจะทำให้คุณร้องว้าวอีกด้วย !

เราเชื่อว่า บ้าน เป็นสถานที่ที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมีเป็นของตัวเอง มีบ้านที่ถูกใจและเป็นไปตามความต้องการของตนเอง มีบ้านที่อบอุ่น สวยงาม และสบายใจ โดยอาจมีหลากหลายแบบและสไตล์ต่างกันออกไป ซึ่งบ้านที่เรากำลังจะพูดถึงในวันนี้ก็มีความสะดวกสบายกับคนทุกวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ต้องระวังในการเดินไปมา แต่ขณะเดียวกันก็มีความสวยงามถูกใจคนรุ่นใหม่อย่าง แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างไร ?

บ้านโมเดิร์น ถ้าหากจะพูดถึงบ้านสไตล์นี้หลายคนก็น่าจะเห็นได้ชัดว่ามีเอกลักษณ์อยู่ตรงที่การออกแบบแสนเรียบง่ายมีสไตล์ ด้วยการนำเอาวัสดุในอุตสาหกรรมสมัยใหม่อย่าง เหล็กและกระจก มาใช้ในการก่อสร้างเพื่อการใช้สอยประโยชน์สูงสุด ซึ่งส่วนมากแล้วจะออกแบบมาให้สี่เหลี่ยมกลายเป็นรูปทรงหลักของบ้าน ส่วนสีที่ใช้ก็มักจะเป็นสีขาว สีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาล ที่อ้างอิงจากธรรมชาติ และภายในก็มักจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์

11 แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สวย ๆ มีเสน่ห์

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สีดำ

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 105 ตร.ม. ที่มีการตกแต่งด้วยสีดำและน้ำตาลเป็นหลัก ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่จอดรถ ห้องครัว ห้องรับแขก พื้นที่ซักล้าง ห้องนอน ห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำทุกห้อง เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง 4-6 คน

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ริมทะเลสาบ

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

พบกับแบบบ้านโมเดิร์นสีน้ำตาลจากอิฐริมทะเลสาบสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ที่ให้อารมณ์ราวกับคุณได้พักผ่อนในทะเลทรายอันกว้างใหญ่ในบ้านพื้นที่ 80 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่มีการจัดสรรพื้นที่อย่างคุ้มค่าลงตัว พร้อมระเบียงชมวิวอันแสนกว้างและหน้าต่างบานใหญ่

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น หลังคาทรงจั่ว

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดเล็กกะทัดรัดที่มีความสูงโปร่งถึง 10 ฟุต ด้วยกำแพงไม้และหลังคาที่รองรับการใช้โซลาร์เซลล์ ช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายของคุณ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และพื้นที่ตรงกลางบ้านที่เชื่อมต่อกันให้ความรู้สึกอบอุ่น รวมพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านทั้งหมด 92 ตร.ม.

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น จากอิฐและปูน

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านโมเดิร์นสีขาวรูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีความเรียบง่ายมีสไตล์ด้วยอิฐสีเทา ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยรวม 166 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ​ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถถึง 2 คัน 

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ขนาดเล็ก

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านโมเดิร์นขนาดเล็กกะทัดรัดสำหรับสาวโสด หนุ่มโสด หรือคู่รัก ขนาด 29 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่มีทั้งห้องครัว เตาผิง และระเบียงพักผ่อน ทั้งหมดนี้ถูกจัดสรรอย่างลงตัว และยังสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันพื้นที่เหล่านี้ได้อย่างอิสระครบถ้วนตามต้องการ

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สุดหรูหรา

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านตากอากาศสไตล์โมเดิร์นสีเทา-เขียว ขนาด 44.5 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่มีการติดตั้งเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย และการออกแบบที่โล่งโปร่งสบายจากห้องครัว ห้องรับแขก และชุดห้องนอนที่สามารถเชื่อมต่อธรรมชาติด้วยการเปิดประตูกระจกบานใหญ่

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สำหรับครอบครัวใหญ่

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

บ้านโมเดิร์นขนาด 251 ตร.ม. สำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีถึง 4 ห้องนอน 2.5 ห้องน้ำ ที่จอดรถถึง 3 คัน ภายนอกตกแต่งด้วยสีเทา ขาว และน้ำตาล เข้ากับธรรมชาติ ซึ่งจุดเด่นของบ้านหลังนี้คงจะหนีไม่พ้น การจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนและให้ความเป็นส่วนตัวกับสมาชิกทุกคนในบ้าน ด้วยรูปตัว L

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ทรงกล่อง

ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

บ้านโมเดิร์นทรงกล่องสีขาวครีมให้ความรู้สึกอบอุ่น ขนาด 178 ตร.ม. สำหรับครอบครัวขนาดปานกลาง มีห้องต่าง ๆ มากมายทั้งห้องรับแขก ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2.5 ห้อง และโรงจอดรถภายในตัวบ้าน 2 คัน

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสีขาวเรียบง่าย

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สีขาว
ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านโมเดิร์นสีขาว-น้ำตาล รูปตัว L ที่ถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายแต่ทันสมัย บนพื้นที่ใช้สอย 155 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ด้านหน้ามีที่จอดรถสำหรับรถยนต์ 2 คัน ซึ่งการจัดวางบ้านหลังนี้ก็แอบแฝงไปด้วยความกว้างขวางของห้องรับแขก และยังมีทางเดินด้านหลังบ้านเพื่อให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นจากไม้

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น ไม้
ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในธรรมชาติ มีพื้นที่ใช้สอยเพียง 60 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ แต่ด้วยการตกแต่งภายในที่ยืดหยุ่นนั้นเอง ที่ทำให้บ้านหลังนี้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายไม่แพ้บ้านหลังใหญ่เลยทีเดียว

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นพร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น สระว่ายน้ำ
ขอบคุณรูปจาก: houseplans.com

แบบบ้านโมเดิร์นที่มีความโปร่งโล่งสบายขนาด 219 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สำหรับคนที่ต้องการใช้ชีวิตด้วยความเงียบสงบบนภูเขา คุณสามารถว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมกับชมวิวธรรมชาติอันสุดลูกหูลูกตา และแบบบ้านนี้ก็ยังช่วยให้คุณสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าด้วยการใช้แผงโซลาร์เซลล์อีกด้วย

สรุปแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

ซึ่งบ้านโมเดิร์นก็มีข้อเสียอยู่เล็กน้อยคือการที่มีกระจกใหญ่จนอาจทำให้แสงเข้ามาภายในบ้านมากจนร้อนเกินไป และบ้านโมเดิร์นบางรูปแบบก็ไม่ได้มีหลังคาที่จะช่วยกันฝนที่สาดเข้ามาได้อีกด้วย ดังนั้นสำหรับประเทศไทยซึ่งมีทั้งอากาศร้อนและฝนก็ยังเยอะ การสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นจึงอาจไม่ค่อยเหมาะเท่าไรนัก

นอกจากบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เรานำมาฝากแล้ว ก็ยังมีแบบบ้านอีกหลากหลายสไตล์ที่เราสามารถหาได้จากบนโลกอินเทอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น บ้านมินิมอล บ้านทรงไทย บ้านร่วมสมัย บ้านคลาสสิก หรือบ้านสไตล์อื่น ๆ

แต่การสร้างบ้านด้วยแบบบ้านที่มีอยู่ก็อาจเสียทั้งเวลาและเงิน การหาบ้านสำเร็จรูปมือสองที่ถูกใจก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า และคุณก็สามารถหาบ้านเหล่านั้นได้ที่ Kaidee Property เพราะที่นี่มีบ้านให้คุณเลือกมากมาย

ติดตาม เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ อื่นๆ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial