‘Car For Her’ รถยนต์หรู สำหรับผู้หญิง

‘Car For Her’ รถยนต์หรู สำหรับผู้หญิง

สรุปบทความ

ก่อนจะซื้อรถยนต์ได้สักคัน เช็คแล้วเช็คอีก ศึกษาแล้วศึกษาอีก แต่ทำไม หารถถูกใจสักคัน ถึงยากอย่างนี้นะ เราเข้าใจดีค่ะ วันนี้ Kaidee ขอนำเสนอรถยนต์ที่มีฟีเจอร์ต่างๆ และดีไซน์ ที่ถูกพัฒนามาเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ มาฝากกัน รับรองว่าจบบทความนี้ ตัดสินใจได้แน่นอน มาดูกันเลย

ในช่วงหลาย 10 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมรถยนต์ต่างปล่อยรถรุ่นใหม่ที่มีดีไซน์ใหม่ๆ และได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ให้เหนือชั้นกว่ารุ่นเก่าอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งความ ‘ท้าทาย’ ในการผลิต และออกจำหน่ายรถยนต์สักเครื่องนั้น นอกจากฟังก์ชันการทำงานที่ต้องดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมแล้ว ยังต้องเป็นรถยนต์ที่ตรงความต้องการ ไม่ว่าจะกับลูกค้าเพศชายหรือเพศหญิงอีกด้วย

เนื่องจากผู้หญิงมีความรู้เรื่องรถน้อยกว่าผู้ชาย โดยทั่วไปแล้วพวกเธอมักจะเลือกรถจากดีไซน์ และความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก มากกว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์ เช่น อัตราเร่ง และ แรงม้า เป็นต้น 

ด้วยเหตุนี้ รถยนต์ประเภท รถยนต์ครอบครัว (Family Car) จึงมีจำนวนสูงขึ้น เพราะรถยนต์ประเภทนี้ นอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามและนั่งสบายแล้ว เครื่องยนต์ยังมีคุณภาพ ถูกใจทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

อย่างไรก็ตาม ก็มีรถยนต์บางรุ่น ที่มักจะดึงดูดความสนใจจากผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย แล้วรถยนต์เหล่านั้นจะมีรุ่นไหน แบรนด์ใดบ้าง วันนี้ Kaidee รวบรวมมาฝากเพื่อนๆ แล้วค่ะ

อะไรที่ผู้หญิงอย่างเรา มองหาจากรถสักคัน ? 

เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานแล้วว่า “ผู้ชายเป็นเพศที่ฉลาดกว่าผู้หญิง” จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ขอการันตีเลยว่า ผู้หญิงมีความคิดเป็นเหตุเป็นผล และมองในแง่ความเป็นจริงมากกว่าผู้ชายแน่นอน 

ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้หญิงมักดูที่ความจำเป็น, การใช้งาน และความคุ้มก่อนเสมอ ในขณะที่ผู้ชาย มักให้ความสำคัญในเรื่องของภาพลักษณ์ และสถานะทางสังคมที่สินค้านั้นๆ มอบให้

การตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ของผู้หญิงก็เช่นกัน นอกจากดีไซน์แล้ว เรามักจะมองหารถที่ให้ ระดับความปลอดภัยสูง และตอบโจทย์ความจำเป็นในชีวิตประจำวัน 


ดังนั้น รถยนต์ส่วนมากที่ดึงดูดผู้หญิง จึงเป็นรถยนต์ประเภท SUV ขนาดเล็ก หรือ รถเก๋งเล็ก (coupe)  ขับในเมือง และประหยัดน้ำมันนั่นเอง จะมีรถยี่ห้อไหนกันบ้าง มาดูกัน

1. Honda Jazz

Honda.co.th

มาเริ่มจากตัวฮอตขวัญใจสาวๆ กันก่อนเลย 

Honda Jazz เป็นรถยนต์แบบ Hatchback ที่มีดีไซน์ และสมรรถนะเครื่องยนต์ถูกใจสาวๆ มาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นปี 2014

โดย Honda Jazz 2021 ตัวใหม่ล่าสุดนี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อสาวมั่น นักซิ่งโดยเฉพาะ
ดีไซน์ของรุ่นนี้จะโชว์ความสปอร์ตอย่างโดดเด่นและทันสมัยมากขึ้น โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ ‘RS’(Road Sailing) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงดีเอ็นเอความสปอร์ตของเครื่องยนต์ ซึ่งสัญลักษณ์นี้จะปรากฏอยู่รอบคันรถของ Honda Jazz คันนี้นั่นเอง

กระจังหน้าแบบ Gloss Black
Honda.co.th

ความสปอร์ตของ Honda Jazz ก็ไม่ได้จบแค่ที่สัญลักษณ์ RS เพียงเท่านั้น เพราะทุกองค์ประกอบของรถ ต่างถูกดีไซน์มาเพื่อสนับสนุนความสปอร์ตที่ไม่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็น กระจกข้างสีดำสนิท พร้อมไฟเลี้ยวในตัว, ล้ออัลลอยสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว (ให้ความเบา ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวได้อย่างรวดเร็ว), กระจังหน้าแบบ Gloss Balck (เพิ่มความแมนให้กับตัวรถ) และอีกมากมาย

ที่สำคัญพลังการขับเคลื่อนก็เร้าใจสุดๆ ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO ที่ให้แรงม้าถึง 122 อีกทั้งยังเสริมด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่จะช่วยประหยัดน้ำมัน และอัตราการเร่งที่ดีเยี่ยม

2. MINI Cooper 2020

Newcars.com

ถ้าพูดถึงรถยนต์ในฝันของสาวๆ รับรองว่าหนึ่งในนั้น จะต้องมีรถยนต์หรู ไซส์เล็กอย่าง MINI Cooper แน่นอน

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา MINI ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ โดยการเปิดตัว MINI Cooper S Countryman ทั้งสองรุ่น คือEntry’ และ ‘Hightrim’ นั่นเอง

ด้วยดีไซน์ของรถมินิ ที่มักจะมีมิติโดนใจสาวๆ เป็นทุนอยู่แล้ว การกลับมาในครั้งนี้ของ S Countryman ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง

Interior ภายใน รวมทั้งหมด 5 ที่นั่ง
Bmwblog.com

ด้วยดีไซน์ที่ถูกปรับให้สอดคล้องกับการใช้งานมากขึ้น โดยการปรับรูปทรงรถ ให้อยู่ในรูปแบบทรง ตัวถัง พร้อมพื้นที่ภายในที่กว้าง ยาว และสูงยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถรองรับคนขับและผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 5 ที่นั่งเลย เรียกได้ว่า  MINI Cooper S Country รุ่นนี้ มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดารถยนต์ตระกูล MINI Cooper Group เลยก็ว่าได้ 

แน่นอนว่าความเด็ดของรถคันนี้ มีมากกว่าดีไซน์แน่นอน เพราะ MINI คันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 192 แรงม้า รับรองว่าสาวๆ จะได้ขับขี่อย่างสนุก แบบเก๋ๆ แน่นอน


นอกจากนี้ รุ่น Hightrim ยังได้พัฒนาระบบท่อไอเสียใหม่ โดยใช้ท่อไอเสีย ที่ผสานคู่กับฝาสูบและเทอร์โบชาร์จเจอร์ จึงช่วยลดอุณหภูมิของท่อไอเสียได้ด้วย

3. Toyota Yaris

Toyota.co.th

ที่สุดของ ECO Car เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ต้องยกให้ Toyota Yaris เขาเลย

แม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก แต่ Yaris ไม่ได้มีดีแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น Toyota Yaris มีแรงขับเคลื่อนที่คล่องตัว และระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบครันในระดับดีเยี่ยม ด้วยไฟหน้า LED แบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ที่มีระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ และสามารถส่องไฟสว่างได้แม้ในเวลากลางวัน ด้วยระบบ LED Light Guiding แถมเขายังมีไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED พร้อมดูแลคุณในทุกการเดินทาง

กระจังหน้าสีดำแบบ Mesh
Toyota.co.th

ส่วนเรื่องของดีไซน์ ก็สวยงาม ดูสปอร์ตสมราคา ด้วยกระจังหน้าสีดำแบบ Mesh โดดเด่นแบบรถสปอร์ต เป็นเอกลักษณ์ของ Yaris เขาเลย  
Toyota Yaris มาพร้อมกับ เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-IE ขนาด 1.2 ลิตร แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 92 แรงม้า เรียกว่าโอเคมากๆ สำหรับรถเล็ก ขับในเมือง

4. BMW X4 xDrive20d M Sport X 2020

Virtualshowroom.bmw.co.th

เชื่อเลยว่าผู้หญิงทุกคนต้องอยากมีรถคันใหญ่ไว้ในครอบครองกันทุกคน แล้วยิ่งถ้ารถคันนั้นเป็น BMW แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าชาตินี้ไม่ต้องมีแฟน ก็มีความสุข


และถ้าจะให้พูดถึงสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2020 ที่ผ่านมา สิ่งนั้นคือการที่ BMW เขาได้เปิดตัว BMW X4 รุ่นใหม่ โดยอัปเกรดจากรุ่นเก่าเป็น Generation ที่ 2 นั่นเอง

ดีไซน์หลังคาลาดต่ำ
Khaorot.com

BMW X4 xDrive20d M Sport X 2020 โดดเด่นด้วยดีไซน์หลังคาลาดต่ำ ให้ทรงที่คล้ายกับรถเก๋งเล็ก (coupe) และการตัดสินใจในการทำหลังคาทรงนี้ ทำให้ BMW X4 คันนี้กลายเป็น รถยนต์ SUV คันที่ 2 ของโลก ที่มีหลังคาแบบลาดต่ำนั่นเอง (คันแรกคือ BMW X6)

Thairath.co.th

ส่วนดีไซน์ก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น BMW แล้ว แน่นอนว่าดีไซน์ของเขาต้องหรูหรามีระดับเป็นธรรมดา คันนี้มี ไฟหน้าแบบ Adaptive LED ซึ่งไฟระบบนี้จะไม่หักเลี้ยวไปตามรถ แต่จะทำการเปิด-ปิดไฟสูงอย่างอัตโนมัติ 


แต่ส่วนของดีไซน์ที่ทำเอาแฟนๆ รีบไปจองรถกันนั้น คือ ไฟด้านหลัง ที่มีรูปทรงแนวยาว ซึ่งรับกับกันชนสีเทา (สำหรับรถสีขาว) และกันชนสีดำ (สำหรับรถสีแดง) ด้านล่างได้อย่างดี ดูล้ำยุคเอามากๆ

5. MG ZS

Mgcars.com

เห็นรถเล็กๆ แบบนี้ แต่ MG ZS เขามาพร้อมกับแรงม้าสูงสุดถึง 114 และ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมกับช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION ที่ทำให้การทรงตัวดียิ่งกว่าเดิม เรียกได้ว่าเครื่องแรงเกินกว่าจะเป็นรถขับในเมืองจริงๆ 

นอกจากนี้ MG ZS เขายังมีพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวาง พร้อมกับเบาะหลังที่สามารถพับเก็บ และเปลี่ยนรูปทรงได้ตามความต้องการ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง


เท่านี้ยังไม่พอ MG ZS ยังมาพร้อมกับระบบ TOUCH SCREENขนาด 10 นิ้ว และ หน้าจอแสดงผลอัจริยะตรงมาตราวัดความเร็วขนาด 7 นิ้ว เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย

ระบบ Touch Screen
Mgcars.com

แต่ฟังก์ชันที่ถูกใจสาวๆ มากที่สุด เห็นจะเป็นฟังก์ชัน i-Smart Intelligence System ซึ่งเป็นฟังก์ชันเฉพาะตัวของ MG  โดยฟังก์ชันนี้จะเป็นการสั่งงานรถยนต์ให้แสดงผลต่างๆ เช่น ปรับอุณหภูมิ, ใช้ระบบ Smart CALL, เปิดเพลง และ แสดงแผนที่ เป็นต้น โดยการใช้เสียงหรือใช้ระบบ TOUCH SCREEN ให้คุณได้รู้สึกเหมือนมีผู้ช่วยนั่งข้างๆ ตลอดการเดินทาง 

สุดท้ายแล้ว

ไม่มีทฤษฎีไหนตัดสินความชอบ/ไม่ชอบ ของผู้หญิงได้

ผู้หญิงไม่ได้เหมือนกันทุกคน ความชอบและรสนิยมในการซื้อของก็เช่นกัน  แต่ความต้องการโดยรวมของผู้หญิงสำหรับรถสักคัน แตกต่างจากผู้ชายพอสมควร ผู้ชายจะดูที่สมรรถนะของเครื่องยนต์ ในขณะที่ผู้หญิงมักให้ความสำคัญกับดีไซน์ ความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้งาน นอกจากนี้เทรนด์ยังเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจของผู้หญิงมากกว่าผู้ชายอีกด้วย …. ก็พวกเราเป็นสัตว์สังคมนิเนอะ

เป็นไงบ้างคะ มีรถในใจกันแล้วใช่ไหม ถ้าคนไหนยังตัดสินใจไม่ได้ มาแวะดูที่ Kaidee ไหมคะ ในเว็บไซต์ของเรามีทั้งรถมือหนึ่ง รุ่นใหม่ๆ และ รถมือสอง วินเทจ สุดคลาสสิก เยอะแยะเลย ที่สำคัญเชื่อถือได้ คุณสามารถติดต่อกับเต็นท์รถได้โดยตรง และเรายังมีผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยดูแล และให้คำปรึกษาคุณเสมอ คลิกเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial