ชวนดู 5 Sneaker ที่สาย Minimal ห้ามพลาด

ชวนดู 5 Sneaker ที่สาย Minimal ห้ามพลาด

ไม่ว่ายุคใดสมัยไหนเทรนด์การแต่งตัวแนวสตรีท (Street) และแคชชวล (Casual) ไม่เคยจะห่างหายไปจากวงการแฟชั่น ทั้งยังได้รับความนิยมจากหนุ่มๆ สาวๆ ผู้รักหลงใหลในความเรียบง่ายเสมอมา เป็นหนึ่งในมินิมอลสไตล์สุดคลาสิค ความที่แนวนี้แต่งง่ายสบายตา จึงไม่แปลกที่หลายคนจะสนุกกับการแต่งตัวเป็นพิเศษ หนึ่งในไอเทมเก๋ๆ ของแฟชั่นแนวนี้ที่จะมาแนะนำ คือ “รองเท้าผ้าใบ” สุดชิค ซึ่งเรานำมาแนะนำหลากหลายแนว ทั้งแบรนด์สากลและแบรนด์ไทย น่าสนใจแค่ไหนไปดูกันค่ะ

1.Converse Chuck Taylor All Star

Minimal shoes

เชื่อว่าแบรนด์นี้เป็นขวัญใจหนุ่มๆ สาวๆ สายมินิมอลกันอยู่แล้ว ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าต่างๆ ได้ง่ายในวันสบาย แต่ดูเก๋และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งความพิเศษของ Converse Chuck Taylor รุ่นนี้ คือได้นักบาสเก็ตบอลชื่อดัง Charles H. “Chuck” Taylor ที่หลงใหลในรองเท้า Converse All Star มาเป็น ฺBrand Ambassador

ทำให้ All Star เป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้น จนกลายมาเป็นรองเท้าคู่โปรดตลอดกาลของเหล่าแฟชั่นสายสตรีท ด้วยดีไซน์สุดคลาสิคใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ทำจากผ้าแคนวาสคุณภาพดี ส่วนตัวพื้นรองรับแรงกระแทกได้ดี สวมใส่สบายเท้าและสบายกระเป๋า ในราคา 1,850 บาท

2.Gucci White Ace

minimal shoes

พูดถึงกุชชี่ หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าแบรนด์ไฮเอนด์ (Hi End) ระดับนี้ จะเจาะตลาดสนีกเกอร์กับเขาเหมือนกัน สารภาพตามตรงว่า เวลาจะหาซื้อรองเท้าผ้าใบไม่เคยนึกถึงยี่ห้อนี้เลย แต่ด้วยความเก๋ที่ชวนแสนสะดุดตา Gucci White Ace ทำเอาเราต้องกลับมาเก็บรุ่นนี้ไว้ในลิสต์ทันที

ตามปกติของกุชชี่สไตล์แล้ว ส่วนใหญ่รองเท้าจะห่างไกลคำว่ามินิมอลพอสมควร ด้วยความเพชรระยิบระยับและสีสันสุดคอนทราส แต่รุ่นนี้ทำออกมาได้เรียบง่าย คงเอกลักษณ์ความสง่างามแบบฉบับของกุชชี่ได้อย่างงดงาม ถึงราคาจะค่อนข้างแรงมากๆ อยู่ราวๆ 20,000 กว่า แต่ถ้ามองในระยะยาว รุ่นนี้ก็ยังถือเป็น Best Choice and Best Seller ของ Gucci อยู่ดี

3.Adidas Superstar

minimal shoes

แค่พูดชื่อรุ่นและแบรนด์ สายสนีกเกอร์มินิมอลทุกคนน่าจะต้องร้องอ๋อ! เพราะรู้จักกันอย่างดี เผลอๆ มีเป็นของตัวเองแล้วด้วยซ้ำ ความสวยคลาสสิคของ Adidas Superstar สามแถบดำรุ่นนี้ จะพาเราย้อนเวลากลับไปแฟชั่นยุค 80 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในฐานะรองเท้าบาสเกตบอลหนังล้วนคู่แรกในปี 1970

ก่อนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 1980 จนมาถึงยุค 2000 “Adidas Superstar” คู่นี้ยังคงฮอตฮิตไม่เสื่อมคลาย ด้วยการดึงเอาแรงบันดาลใจต่างๆ และคงไว้ซึ่งความนุ่มสบายของรองเท้าบาสฯ ให้เราสนุกในทุกวันที่สวมใส่ แมทช์ง่ายใส่สบาย จึงไม่แปลกที่จะเห็นคนใส่รองเท้ารุ่นนี้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แถมราคาดีงามประมาณ 3,000 กว่าๆ เท่านั้น

4.Vans Comfort Old Skool Mule V36

minimal shoes

อีกหนึ่งรุ่นยอดฮิตที่แวนส์พัฒนาโมเดลต่อจากสนีกเกอร์รุ่นท็อป VansOld Skool ซึ่งเป็นหนึ่งในรองเท้าผ้าใบที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย ทำมาเพื่อเอาใจสายสตรีทและมินิมอลโดยเฉพาะ เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายชิล ใส่ง่ายเข้าได้กับทุกแฟชั่น

รุ่นนี้มีความคูลตรงที่เป็นผ้าใบเปิดส้น ใครที่รู้สึกว่าใส่ผ้าใบแล้วอึดอัดอาจจะมีแวนส์คอมฟอร์ตเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทั้งยังโดดเด่นด้วยแถบ Jazz Stripe สีแดงที่ด้านข้าง มีให้เลือกถึง 3 แบบ คือ สีขาว สีดำ และตารางสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นก็เข้า ขายาวก็เท่ แต่เป็นรุ่นนี้มีขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น ราคา 3,850 บาท

5. Mustard Alexis in Sand

minimal shoes

ปิดท้ายที่รองเท้าผ้าใบแบรนด์ไทยอย่าง “มัสตาร์ด” ซึ่งช่วงหลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นไทยมากขึ้น ด้วยดีไซน์สนีกเกอร์ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ตัวผ้าใบทำจากผ้าแคนวาสอย่างดี ส่วนพื้นยางทุกรุ่นของแบรนด์นี้เป็นสีเหลืองมัสตาร์ดทั้งหมด ซึ่งตรงกับชื่อ Mustard นั่นเอง

ขณะที่ตัวส้นเองก็ถูกเสริมขึ้นพิเศษ เพื่อเพิ่มความสบายในทุกๆ การสวมใส่ ดีไซน์โดยรวมของแบรนด์นี้เน้นความเรียบง่ายและคลาสสิค ต้องการให้ทุกคนหยิบมาใส่ได้ทุกๆ โอกาส ที่สำคัญมีสาขาหน้าร้านให้เลือกเยอะมาก กระจายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือจะช้อปออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ในราคา 1,750 บาท

วงการรองเท้าผ้าใบนั้น รับประกันเลยว่าเข้าแล้วออกยากเหมือนวงการอื่นๆ เวลาผ่านไป มีแต่จะซื้อรองเท้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากหลักหน่วยกลายเป็นหลักสิบ เอาว่าเรื่องนี้สาวกรองเท้าด้วยกันเข้าใจกันดี “กิเลสระงับได้ด้วยการซื้อเสมอ” ถูกใจคู่ไหนก็อย่ารอช้า กำเงินให้มั่นแล้วลุยเลย!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial