English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ขออภัย
คุณยังไม่สามารถดูประกาศนี้ได้ในขณะนี้
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่า รูปที่ 1
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่า รูปที่ 2
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่า รูปที่ 3
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่า รูปที่ 4
1 / 4

พระคงลำพูนเนื้อดินเก่า

฿ 790
ลงขายโดยRich888

รายละเอียดสินค้า

ข้อมูลดังกล่าวทำให้ทราบว่า พระคง เป็นพระพิมพ์ดินเผา ที่ขุดพบในบริเวณอุปจารวัดพระคงฤาษี ซึ่งตอนนั้นยังเป็น ?วัดร้าง? ไม่มีชื่อ เป็นวัดเก่า เพราะยังเหลือรากฐานพอให้เห็นโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมโบราณเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าเก่าแก่เท่าใด ต่อมาเพราะว่าพระคงโด่งดังขึ้นมาในวงการนักนิยมสะสมพระพิมพ์พระเครื่อง ก็คงจะมีการตั้งชื่อวัดนี้ขึ้นเป็น วัดพระคงฤาษี กลายเป็นเรื่องเล่าว่า มีฤาษีปรากฏขึ้นนาม พระคงฤาษี ทั้งที่เดิมพระคงที่ได้ชื่อนี้เป็นเพราะว่ามีพิมพ์ทรงใหญ่กว่าพระรอด สำเนียงเดิมที่เรียกพระพิมพ์นี้ก็คือ พระโข่ง หรือ พระโค่ง ไม่ใช่เพราะว่าชาวบ้านเขาจะรู้มาก่อนว่า พระคงฤาษีเป็นผู้สร้างพระพิมพ์นี้ เมื่อตรวจสอบตำนานพงศาวดารประมาณอย่างน้อย 4 เล่ม ได้แก่ ชินกาลมาลินีปกรณ์ มูลศาสนา? ตำนานจามเทวี และ จามเทวีวงศ์ ไม่ปรากฏฤาษีชื่อ พระคงฤาษี นอกจากเอกสารที่เพิ่งเขียนแจกตามวัดลักษณะเป็นเรื่องแต่งขึ้นอย่างน่าเกลียดเพราะไม่รัดกุม ว่าไปแล้วเท่ากับเป็นเรื่องของการหลอกลวง แม้แต่ในหนังสือตำนานพงศาวดารทั้ง 4 เล่มดังกล่าว ก็ไม่มีชื่อ พระคงฤาษี อาจเป็นเพราะว่าเป็นหนังสือที่แต่งขึ้นหลังพุทธศตวรรษที่ 21 ทุกเล่ม ดังนั้น พระวาสุเทพ กับ พระสุกกทนฺตฤาษี และฤาษีอื่นๆ 108 ฤาษี ที่ว่าบำเพ็ญตบะอยู่แถวๆ ดอยสุเทพตามตำนานกล่าวถึงจึงไม่มีตัวตน ในบริเวณวัดดอยสุเทพเองก็ไม่มีโบราณสถานและวัตถุเก่าแก่ถึงสมัยทวาราวดีแม้แต่ชิ้นเดียว และวัดนี้ก็มีหลักฐานเป็นเอกสารทางประวัติศาสตร์ระบุชัดเจนว่า วัดดอยสุเทพสร้างขึ้นในรัชสมัย พระเจ้ากือนา (ไม่ใช่ถือนา) เรื่องของเรื่องก็ยิ่งทำให้เราเกิดรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าโดยไม่รู้สึกตัวมาก่อน
ที่ร้ายแรงก็คือ ตำนานกล่าวเหมือนๆ กันว่า พระนางจามเทวี ธิดาเจ้ากรุงละโว้มีพระสวามีปกครองเมืองราม (อโยธยา) ได้เสด็จขึ้นมาปกครองเมืองหริภุญไชยตามคำทูลเชิญของฤาษี ระหว่างพุทธศตวรรษที่ 12-13 แต่เมื่อตรวจสอบประวัติศาสตร์โบราณคดี อโยธยาเป็นเพียงชุมชนเล็กๆ ในสมัยกรุงละโว้ เป็นเมืองหลวงของแคว้นทวาราวดี ยังนับถือพระพุทธศาสนาฝ่ายหินยานโบราณ ที่เรียกว่า ?เถรวาท? ต่อมาระหว่างพุทธศตวรรษที่ 16 อาณาจักรกัมพูชาโบราณขยายอิทธิพลเข้าผนวกกรุงละโว้เข้าไว้ในอำนาจอโยธยา หรือเมืองราม ของพระสวามีพระนางจามเทวี จึงเริ่มเปลี่ยนสภาพเป็นบ้านเป็นเมืองที่ขยายใหญ่ขึ้นประมาณระหว่างพุทธศตวรรษที่ 17 แต่ศูนย์การเผยแพร่วัฒนธรรมขอมยังคงอยู่ ณ กรุงละโว้ที่เริ่มเสื่อมประมาณปลายพุทธศตวรรษที่ 17 หรือต้นพุทธศตวรรษที่ 18 เป็นอย่างช้า อโยธยากลายเป็นราชธานี จึงเป็นไปไม่ได้ที่พระสวามีของพระนางจามเทวีจะเป็นกษัตริย์ในช่วงระหว่างพุทธศตวรรษที่ 12-13 ต้องมีอะไรคลาดเคลื่อนแน่ๆ โดยเฉพาะเกี่ยวกับช่วงระยะเวลา หรือไม่เรื่องราวของพระนางจามเทวีก็คงจะเป็นเรื่องแต่งขึ้น เช่น อย่างที่นักวิชาการรุ่นใหม่สันนิษฐาน
ในความรู้สึกของคนเฒ่าคนแก่รุ่นคุณปู่คุณทวดของผู้เขียน พระคง หรือพระลำพูน เป็นพระพิมพ์ดินเผา ซึ่งเป็นหนึ่งในพระพิมพ์พระเครื่องที่พระนางจามเทวีได้สร้างเข้าบรรจุไว้ใน ?จตุรพุทธปราการ? พร้อมกับพระพิมพ์พระเครื่องอื่นๆ อีกหลายพิมพ์นั้น ก็คงจะเป็นเรื่องของตำนานที่แต่งขึ้น เพื่อเพิ่มความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะอยู่ในช่วงการเผยแพร่พระพุทธศาสนา จตุรพุทธปราการที่ตีความกันว่า แปลว่า กำแพง 4 ด้าน หรือในสมัยเราก็คงจะเท่ากับวัด 4 มุมเมืองละกระมัง เพราะว่ากันมาแล้วว่า หมายถึง วัดดอนแก้ว วัดพระคง วัดมหาวัน วัดกู่เหล็ก ตอนหลังยังมีผู้ค้นพบว่ามีอีกวัดหนึ่ง แต่ก็ไม่มีใครเปลี่ยนเป็น ?เบ็ญจพุทธปราการ? หลักการเดิมในการสร้าง พระพิมพ์พระเครื่องของเดียนั้น นอกจากจะสร้างไว้เพื่อเผยแพร่ศาสนา หรือไว้เป็นที่ระลึกถึงพระพุทธเจ้าแล้ว ยังได้สร้างไว้ในจุดประสงค์ที่เป็น ?พระอุทเทสิกะเจดีย์? หรือเป็นสิ่งอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์ แต่ก็อาจจะนับได้ว่า การสร้างพระพิมพ์จตุรพุทธปราการเพื่อปกป้องพระศาสนาของพระนางจามเทวี ว่าไปแล้วก็เข้าข่ายทั้งเพื่อเผยแพร่ศรัทธาในพุทธศาสนาและเมื่อมีคนศรัทธามากๆ ก็เท่ากับ ?ปกป้องพระพุทธศาสนา? ตามความหมายที่ว่า ?จตุรพุทธปราการ? และจากประวัติการขุดค้นหาสมบัติโบราณและพระเครื่องในบริเวณวัดมหาวันหลายปีมาแล้ว มีบันทึกไว้ว่า พบหม้อดินบรรจุเถ้ากระดูกมนุษย์ด้วย ในหม้อนั้นยังมีแผ่นเงินแผ่นทองฉลุ และดุนนูน เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องสวยงามมาก ผู้เขียนก็มีวาสนาได้เห็นแล้ว นอกจากนั้นก็ยังพบ พระรอด พระคง พิมพ์เดียวกันกับที่พบบริเวณอุปจารวัดพระคงฤาษี และใต้ฐานชุกชีของวัดดอนแก้วด้วย รวมทั้งพระรอดหลวง ซึ่งก็คือ พระคงอีกพิมพ์หนึ่งนั่นเอง แต่พบจำนวนไม่มากนัก และก็มี พระเลี่ยง พระกวาง พระกล้วย พระละโว้ พระรอดดินดิบ พระรอดเกษร พระป๋วย แสดงว่าพระพิมพ์เหล่านี้เป็น พระอุทเทสิกะเจดีย์ หรือสิ่งอุทิศเป็นส่วนกุศลแก่ผู้วายชนม์ ถ้าไม่อนุโลมให้ ?ปกป้องพระศาสนา? ตามวัตถุประสงค์ของพระนางจามเทวีตามตำนาน พระพิมพ์ในกรุวัดมหาวันทั้งหมดจะเป็น ?พระจตุรพุทธปราการ? ตามวัตถุประสงค์ของพระนางจามเทวีหรือ?

พระคง กรุวัดพระคงฤาษี ซึ่งเป็นวัดร้างมาแต่เดิมนั้น วงการยกให้พระเครื่องกรุนี้เป็น พระคงกรุเก่า คำว่ากรุ มิได้หมายความว่าจะได้พบซากกรุ แต่ก็อนุโลมให้เรียกเป็น พระกรุเก่า ทั้งนี้เพราะพบ ณ อุปจารวัตร ซึ่งเป็นไปได้ว่า เป็นตำแหน่งพระสถูปเจดีย์องค์เดิมโค่นล้มลงด้วยเหตุใดๆ ก็ตาม ถ้าเป็นภัยธรรมชาติก็อาจจะเป็นเรื่องของการแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นเหตุปกติหรือภัยธรรมชาติปกติของเมืองลำพูนและเชียงใหม่ ทั้งนี้เป็นเพราะว่าสองเมืองนี้และเมืองอื่นๆ อยู่ในรัศมีความสั่นสะเทือนของการเคลื่อนตัวของชั้นหินที่เกิดขึ้นมีมาแต่โบราณ ปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ในจารึกอักขระมอญเก่า ก็ยังบันทึกไว้แล้วว่า ปรากฏมีแผ่นดินไหวเมื่อประมาณระหว่างพุทธศตวรรษที่ 17-18 หรือแม้กระทั่งพระสถูปเจดีย์วัดมหาวัน ก็โค่นล้มลงเพราะแผ่นดินไหว เผยโฉมพระรอด และพระพิมพ์อื่นๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะพระพิมพ์อื่นๆ ที่ขึ้นมากับพระคง หรือพบที่อุปจารวัดพระคงฤาษีก็ยังมี พระสามลำพูน พระสิบ พระเลี่ยง พระลือ พระบาง พระป๋วย แต่ไม่มีพระรอด พระคงในกรุนี้เป็นพระคงพิมพ์เดียวกันกับพระคง กรุวัดดอนแก้ว ซึ่งพบมีมากเป็นจำนวนพันองค์ขึ้นไปใต้ฐานชุกชีขององค์พระประธานในวิหารเก่าแก่ เพราะเหตุว่าถูกเก็บรักษาไว้ในสถานที่มิดชิด ปลอดจากความชื้นสภาพพระจึงดูสวยงามมาก หรือเรียกได้ว่าสมบูรณ์มากที่สุด วงการพระเครื่องจึงจัดให้เป็น พระคง กรุใหม่ ซึ่งก็มิได้หมายความว่าเป็นพระสร้างใหม่ แต่ทั้งพระคง กรุเก่า และกรุใหม่ ต่างก็ปรากฏคราบกรุเกาะแน่นอยู่ตามซอกมุมต่างๆ ในพิมพ์พระ ข้อที่แตกต่างระหว่างพระคง กรุเก่า และกรุใหม่ ก็คือ พระคง กรุเก่า ผิวองค์พระชำรุดเสียหายเพราะผจญมารมามากกว่าก็แค่นั้นเอง ส่วนพระคง กรุใหม่ สภาพสมบูรณ์มาก จนดูเหมือนพระใหม่ แต่ไม่ใช่เนื่องจากเนื้อพระแห้งสนิท และส่วนมากแกร่งเกือบจะเป็นหินเช่นเดียวกับพระรอดโดยเฉพาะ พิมพ์ที่มีสีสันวรรณะออกสีเขียวมอย และสีดำ
แต่ด้วยเหตุที่พระคง เป็นพระที่ผาโดยบรรจุอยู่ในหม้อดินเผาจากข้างใต้เหมือนการหุงต้ม ซึ่งเป็นวิธีเผาพระแบบโบราณ เช่นเดียวกับพระรอดและพระพิมพ์เมืองลำพูนส่วนใหญ่ ประกอบกับเนื้อดินเหนียวเมืองละปูนมีแร่ธาตุพิเศษอยู่ในดินหลายอย่าง ซึ่งสันนิษฐานในหมู่ผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นว่า เป็
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ24 มี.ค. 2560 11:14 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
  • หมายเลขประกาศ130377258
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระคงลำพูนเนื้อดินสภาพสวยครับ PREMIUM
พระคงลำพูนเนื้อดินสภาพสวยครับ
บางแค กรุงเทพมหานคร
฿ 300
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
เมืองสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี
฿ 500
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
เมืองสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี
฿ 500
พระคง จ.ลำพูน เนื้อดิน เนื้อเนียนละเอียด มีมวลสาร แห้ง เหี่ยว ยุบย่น สีอิฐ พระหนา ผิวเดิมๆ อายุเก่าหลายพันปี สภาพสวย สมบูรณ์ แท้ อย่างสวย หา PREMIUM
พระคง จ.ลำพูน เนื้อดิน เนื้อเนียนละเอียด มีมวลสาร แห้ง เหี่ยว ยุบย่น สีอิฐ พระหนา ผิวเดิมๆ อายุเก่าหลายพันปี สภาพสวย สมบูรณ์ แท้ อย่างสวย หา
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 30,000
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
พระคง ลำพูน (เนื้อดิน)
เมืองสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี
฿ 500
พระเลี่ยง กรุประตูลี้ จ.ลำพูน เนื้อดิน สีพิกุล พิมพ์สวย คม ชัด เนื้อละเอียด จัด และแกร่ง สภาพพระสวยสมบูรณ์ สภาพสมบูรณ์แบบนี้ พระไม่มีอุดไม่ม PREMIUM
พระเลี่ยง กรุประตูลี้ จ.ลำพูน เนื้อดิน สีพิกุล พิมพ์สวย คม ชัด เนื้อละเอียด จัด และแกร่ง สภาพพระสวยสมบูรณ์ สภาพสมบูรณ์แบบนี้ พระไม่มีอุดไม่ม
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 5,000
พระคงลำพูนเนื้อดิน
พระคงลำพูนเนื้อดิน
เมืองนครปฐม นครปฐม
฿ 1,500
พระสามลำพูนเนื้อดิน
พระสามลำพูนเนื้อดิน
ลอง แพร่
฿ 399
พระสามลำพูนเนื้อดิน
พระสามลำพูนเนื้อดิน
ลอง แพร่
฿ 399
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่าสวย
พระคงลำพูนเนื้อดินเก่าสวย
เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
฿ 350
พระคงลำพูนเนื้อดินสวยงดงาม
พระคงลำพูนเนื้อดินสวยงดงาม
เมืองนครราชสีมา นครราชสีมา
฿ 450
พระคงลำพูน เนื้อขาว จ.ลำพูน
พระคงลำพูน เนื้อขาว จ.ลำพูน
หลักสี่ กรุงเทพมหานคร
฿ 8,000
พระคง กรุวัดพระคงฤาษี จังหวัดลำพูน เนื้อดินเผา สีขาว พิมพ์ คม ชัด ผิวมัน เดิมๆ เนื้อหาเก่า สภาพสมบูรณ์ ผิวเดิม ขึ้นฝ้าขาว ฟอร์มสวย เก่า 1,30 PREMIUM
พระคง กรุวัดพระคงฤาษี จังหวัดลำพูน เนื้อดินเผา สีขาว พิมพ์ คม ชัด ผิวมัน เดิมๆ เนื้อหาเก่า สภาพสมบูรณ์ ผิวเดิม ขึ้นฝ้าขาว ฟอร์มสวย เก่า 1,30
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 20,000
ให้เช่า พระบ้าน เนื้อสวยหายาก พระคง กรุเก่า จ.ลำพูน เนื้อสีดอกพิกุล
ให้เช่า พระบ้าน เนื้อสวยหายาก พระคง กรุเก่า จ.ลำพูน เนื้อสีดอกพิกุล
หลักสี่ กรุงเทพมหานคร
฿ 10,000
พระคงลำพูนเนื้อสวยค่ะ
พระคงลำพูนเนื้อสวยค่ะ
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 299
พระคงลำพูนเนื้อขาวค่ะ
พระคงลำพูนเนื้อขาวค่ะ
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 299
พระคง กรุวัดพระคงฤาษี จังหวัดลำพูน เนื้อดินเผา สีแดงเข้ม พิมพ์ คม ชัด ผิวมัน เดิมๆ พระองค์นี้สภาพสวย สมบูรณ์ เก่ามาก แท้ หายากมาก สุดๆเลย พร PREMIUM
พระคง กรุวัดพระคงฤาษี จังหวัดลำพูน เนื้อดินเผา สีแดงเข้ม พิมพ์ คม ชัด ผิวมัน เดิมๆ พระองค์นี้สภาพสวย สมบูรณ์ เก่ามาก แท้ หายากมาก สุดๆเลย พร
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 30,000
🔥Sale 24999🔥 พระคง ลำพูน เนื้อดินเผา ประมาณปี12-13 มีใบรับรองประแท้ เลี่ยมกรอบทองแท้ พร้อมใส่ ราคานี้ หาไม่ได้แล้ว แค่ทองก็เกินคุ้มแล้วค่ะ
🔥Sale 24999🔥 พระคง ลำพูน เนื้อดินเผา ประมาณปี12-13 มีใบรับรองประแท้ เลี่ยมกรอบทองแท้ พร้อมใส่ ราคานี้ หาไม่ได้แล้ว แค่ทองก็เกินคุ้มแล้วค่ะ
ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
฿ 24,999
พระกรุพิมพ์พระคงลำพูนเนื้อสวยเก่าค่ะ(1)
พระกรุพิมพ์พระคงลำพูนเนื้อสวยเก่าค่ะ(1)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 150
พระกรุพิมพ์พระคงลำพูนเนื้อขาวเก่าค่ะ(3)
พระกรุพิมพ์พระคงลำพูนเนื้อขาวเก่าค่ะ(3)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 300
พระคงลำพูนเนื้อแดง
พระคงลำพูนเนื้อแดง
เมืองลำปาง ลำปาง
฿ 1,000
พระคง​ ลำพูน​✨เนื้อสวยคมชัด✨
พระคง​ ลำพูน​✨เนื้อสวยคมชัด✨
จตุจักร กรุงเทพมหานคร
฿ 1,700
พระคง กรุเก่า จังหวัดลำพูน หลังอูม เนื้อดินเผา มวลสารครบ จัด ละเอียด องค์นี้เป็นพระคงสีพิกุลค่อนไปทางสีเนื้ออ่อน มีเนื้อดินที่แข็งแกร่ง แห้ง PREMIUM
พระคง กรุเก่า จังหวัดลำพูน หลังอูม เนื้อดินเผา มวลสารครบ จัด ละเอียด องค์นี้เป็นพระคงสีพิกุลค่อนไปทางสีเนื้ออ่อน มีเนื้อดินที่แข็งแกร่ง แห้ง
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 5,000
พระรอด พิมพ์ใหญ่ เนื้อดิน กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน PREMIUM
พระรอด พิมพ์ใหญ่ เนื้อดิน กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน
เมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร
฿ 5,900,000
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูน(44)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูน(44)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 350
พระเปิม 2 หน้า ลำพูน เนื้อตะกั่ว เก่า สีจืดแล้ว พิมพ์คม ชัด มีน้ำหนักมาก สวย สภาพเดิมๆ แปลก เลี่ยมพลาสติก ไม่รู้กรุ PREMIUM
พระเปิม 2 หน้า ลำพูน เนื้อตะกั่ว เก่า สีจืดแล้ว พิมพ์คม ชัด มีน้ำหนักมาก สวย สภาพเดิมๆ แปลก เลี่ยมพลาสติก ไม่รู้กรุ
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 2,500
พระรอด พิมพ์ใหญ่ หลังลายนิ้วมือ กรุมหาวัน จ.ลำพูน รุ่นแรก เนื้อดินเผา จัดมาก มีคราบกรุ เนื้อหาเก่า พิมพ์คม รูปทรงสวยงาม คม ชัด สภาพสมบูรณ์ ผ PREMIUM
พระรอด พิมพ์ใหญ่ หลังลายนิ้วมือ กรุมหาวัน จ.ลำพูน รุ่นแรก เนื้อดินเผา จัดมาก มีคราบกรุ เนื้อหาเก่า พิมพ์คม รูปทรงสวยงาม คม ชัด สภาพสมบูรณ์ ผ
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 50,000
พระรอด พิมพ์ใหญ่ หลังลายนิ้วมือ กรุมหาวัน จ.ลำพูน รุ่นแรก เนื้อดินเผา จัดมาก มีคราบกรุ เนื้อหาเก่า พิมพ์คม รูปทรงสวยงาม คม ชัด สภาพสมบูรณ์ ผ PREMIUM
พระรอด พิมพ์ใหญ่ หลังลายนิ้วมือ กรุมหาวัน จ.ลำพูน รุ่นแรก เนื้อดินเผา จัดมาก มีคราบกรุ เนื้อหาเก่า พิมพ์คม รูปทรงสวยงาม คม ชัด สภาพสมบูรณ์ ผ
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 20,000
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาเก่าพร้อมใบประกวดติดรางวัลที่ 1
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาเก่าพร้อมใบประกวดติดรางวัลที่ 1
ศรีราชา ชลบุรี
฿ 590
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(25)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(25)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(68)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(68)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(40)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(40)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 300
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(72)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(72)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(92)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(92)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(85)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(85)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(47)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระคงลำพูนค่ะ(47)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 200
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาพร้อมใบประกวดติดรางวัลที่ 1
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาพร้อมใบประกวดติดรางวัลที่ 1
ศรีราชา ชลบุรี
฿ 590
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาพร้อมกรอบทองไมครอนแท้ไม่ลอกไม่ดำ
พระรอดกรุวัดมหาวันจังหวัดลำพูนเนื้อดินเผาพร้อมกรอบทองไมครอนแท้ไม่ลอกไม่ดำ
ศรีราชา ชลบุรี
฿ 280
พระเนื้อดินกรุลำพูนสมัยพระแม่จามเทวี
พระเนื้อดินกรุลำพูนสมัยพระแม่จามเทวี
จตุจักร กรุงเทพมหานคร
฿ 250
พระรอดพรุคงกรุลำพูนเนื้อชินสนิมแดงให้สามองค์
พระรอดพรุคงกรุลำพูนเนื้อชินสนิมแดงให้สามองค์
บางกะปิ กรุงเทพมหานคร
฿ 450
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระลือลำพูนค่ะ(70)
พระกรุเนื้อดินพิมพ์พระลือลำพูนค่ะ(70)
สาทร กรุงเทพมหานคร
฿ 350
พระรอดกรุวัดมหาวันด้านหลังมีชื่อเนื้อดินเผาจังหวัดลำพูนพร้อมกรอบทองไมครอนแท้ไม่ลอกไม่ดำ
พระรอดกรุวัดมหาวันด้านหลังมีชื่อเนื้อดินเผาจังหวัดลำพูนพร้อมกรอบทองไมครอนแท้ไม่ลอกไม่ดำ
ศรีราชา ชลบุรี
฿ 270
พระนางจามเทวี พิมพ์ใหญ่ เนื้อดินเผา เนื้อละเอียด สกุลลำพูน สวยงามคมชัด มีหน้ามีตา มวลสารเด่นชัด ขนาดใหญ่พอควร องค์พระกว้าง 2 ซม. สูง 6.5 ซม. PREMIUM
พระนางจามเทวี พิมพ์ใหญ่ เนื้อดินเผา เนื้อละเอียด สกุลลำพูน สวยงามคมชัด มีหน้ามีตา มวลสารเด่นชัด ขนาดใหญ่พอควร องค์พระกว้าง 2 ซม. สูง 6.5 ซม.
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 2,000
4294-พระเลี่ยงหลวง กรุวัดประตูลี้ เนื้อดิน จ.ลำพูน สภาพใช้และชำรุดส่วนบน ตามสภาพเลยค่ะ ขนาด 5.5 x 6 ซม
4294-พระเลี่ยงหลวง กรุวัดประตูลี้ เนื้อดิน จ.ลำพูน สภาพใช้และชำรุดส่วนบน ตามสภาพเลยค่ะ ขนาด 5.5 x 6 ซม
ปะคำ บุรีรัมย์
฿ 450
พระเลี่ยงลำพูน ขุดพบขึ้นที่กรุวัดประตูลี้ หัวเมือง จ.ลำพูน องค์นี้เลี่ยมโบราณเก่ามาแต่ดั้งเดิม พระสมบูรณ์ดีครับ HOT
พระเลี่ยงลำพูน ขุดพบขึ้นที่กรุวัดประตูลี้ หัวเมือง จ.ลำพูน องค์นี้เลี่ยมโบราณเก่ามาแต่ดั้งเดิม พระสมบูรณ์ดีครับ
บางพลัด กรุงเทพมหานคร
฿ 1,800
พระบาง พระกรุเก่า เมืองลำพูน 📌ปิดด่วน📌 PREMIUM
พระบาง พระกรุเก่า เมืองลำพูน 📌ปิดด่วน📌
จตุจักร กรุงเทพมหานคร
฿ 700
พระเปิม ลำพูน
พระเปิม ลำพูน
พระแสง สุราษฎร์ธานี
฿ 450
พระเลี่ยง กรุวัดประตูลี้ ลำพูน
พระเลี่ยง กรุวัดประตูลี้ ลำพูน
พระแสง สุราษฎร์ธานี
฿ 800

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด