English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ขออภัย
คุณยังไม่สามารถดูประกาศนี้ได้ในขณะนี้
หนูแฟตเทลเจอร์บิล (Fat-tailed Gerbil) รูปที่ 1
1 / 1

หนูแฟตเทลเจอร์บิล (Fat-tailed Gerbil)

฿ 700
ลงขายโดยPANG

รายละเอียดสินค้า

อาณาจักร : Animaliaไฟลั่ม : Chordataคลาส : Mammaliaแฟมิรี่ : Muridaeชื่อทางวิทยาศาสตร์ : Pachuromys duprasiชื่อสามัญ : แฟตเทลเจอร์บิล (Fat-tailed Gerbil)ขนาด : 4 เซนติเมตร และหางอีก 2 เซนติเมตรน้ำหนัก : 0.04 กิโลกรัมถิ่นกำเนิด : ทางภาคเหนือของประเทศ อียิปต์,แอลจีเจีย, ลิเบีย, ตูนิเซีย และ โมร็อกโก เป็นสัตว์พื้นเมืองอายุขัย : 5 – 7 ปีอุณหภูมิที่เหมาะสม : 60- 75 องศาเรนไฮเวลาการเจริญเติบโต : 2 เดือนเวลาการตั้งท้อง : 20 วันระยะเวลาหย่านม : 29 วันขนาดครอก : 5 ตัวพฤติกรรมประจำวัน : ออกหากินเวลากลางคืน นอนเวลากลางวันหนูแฟตเทล เป็นหนูที่มีลักษระคล้ายกับหนูแฮมเตอร์มาก มีขนหนาปุย ความแตกต่างหนูแฮมเตอร์คือหัวและปากที่แหลมกว่า ซึ่งได้รับการขยาพันธุ์เป็นสัตว์เลี้ยงเมื่อไม่นานมานี้เอง จริงๆแล้วเริ่มจากทางอเมริกาได้นำเข้าหนูชนิดนี้มา แล้วได้ทำการเลี้ยงและได้ทำการเพราะพันธุ์ขึ้น จากนั้นก็สามารถที่จะเพราะพันธุ์ได้สำเร็จ และทำได้ง่ายมาก ลักษณะมีขนสีน้ำตาล ตัวเท่าฝ่ามือ ท้องสีขาวตาสีดำ มีอีกอยากที่เป็นเอกลักษณ์หางของเขามีลักษระที่หนาไว้เก็บไขมันในตอนที่อาหารอดอยาก เหมือนอูฐเลย ชาวงแรกๆนั้นราคาค่อนข้างที่จะสูง ต่อมาราคาก็ลกลงอย่างรวดเร็ว
ความแตกต่างของเพศ : เพสผู้จะมีระยะห่างจากทวารหนัก ส่วนเพศเมียจะไม่มี ลักษระนิสัยและอวัยวะอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน การสืบพันธุ์ : เพศเมียจะทำความสะอาดตัวเองก่อนที่จะผสมพันธุ์ สามารถที่จะผสมพันธุ์ได้ตลอดทั้งปี และการผสมพันธุ์นั้นจะทำช่วงเวลากลางคืน หลังจากที่มีการผสมพันธุ์แล้วท้องจะเริ่มกลม หากเวลาคลอดเราอยู่ด้วยลูกจะออกบริเวณใต้หว่างขา หากลูกพิการหรือว่าตายตัวไหนก็จะมีโอกาศที่จะกินลูกนั้นได้ ช้วงแรกนั้นลูกของหนูตาจะยังคงปิดอยู่ หากพ้น 15 – 30 วันไปแล้วลูกหนูจะเริ่มเปิดตาได้ และพวกเขาพร้อมที่จะเริ่มทำการสำรวจสิ่งใหม่ๆได้ การหย่านมนั้นต้องดูด้วยว่าลูกหนูนั้นสามารถที่จะกินอาหารของเราได้หรือยัง หากกินได้แล้วจึงเหมาะสมสำหรับการแยกออกจากพ่อแม่ ไปอยู่อีกกรงได้ ในบางครั้งหากเลี้ยงเพศเดียวกันไว้ด้วยกัน มักจะกัดกันได้ รวมถึงความพร้อมในการผสมพันธุ์ ควรดูระยะเวลาในการพร้อมหากยังไม่ถึงควรเลี้ยงเดี่ยวไว้ก่อน สำหรับการผสมพันธุ์นั้นหากเพศเมียไม่ยอมรับเพสผู้อาจจะมีการกัดกันได้ง่ายๆด้วย ขั้นแรกนั้นอาจจะมีการต่อสู้เพื่อให้เพศเมียนั้นยอมก่อนก็ได้
ลักษณะนิสัย : คล้ายๆกับหนูแฮมเตอร์ หากคุณนำมาวางที่ฝ่ามือมันจะไม่วิ่งหนีแต่จะพยายามมองไปรอบๆ เพื่อสังเกตสภาพแวดล้อมที่อยู่นั้นเอง เป็นหนูที่ขี้เกียจมากพอสมควรเอาแต่นอน ไม่ชอบให้ปลุกในขณะที่นอนอยู่ หาดเราเอาอะไรไปแหย่เล่นมันจะไม่สนใจเล่นเลย ได้แค่มองๆ แล้วก็ไม่สนแต่ตามปกติแล้วเป็นหนูที่เชื่องมาก ไม่เคยที่จะกัดเลย ไม่มีกลิ่นตัวเพราะว่าเขาชอบทำความสะอาดร่างกายจัวเอง ด้วยทราย มันต้องใช้เวลาในการดูแลขนบ้าง เราควรที่จะหากะบะทรายเพื่อใช้ทำความสะอาด

สี : ปกติแล้วจะมีสีน้ำตาล เท้าและท้องเป็นสีขาว และมีการพบว่าที่ญี่ปุ่นนั้นมีสีเทา ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ หรือว่าเกิดจากการกลายพันธุ์ได้
อาหาร : สามารถที่จะกินพืชได้หลากหลาย หากเป็นสัตว์อาจจะกินพวกจิ้งหรีดบ้าง หรือบางทีอาจจะกินหอยทากบกด้วย พฤติกรรมอื่นๆ : ในหลายอย่างพฤติกรรมขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่อยู่ด้วย มีรายงานว่าที่อียิปต์นั้น หนูแฟตเทลจะค่อนข้างก้าวร้าวและมีความว่องไวเป็นพิเศษ ข่มเขงตัวเมีย เขามีต่อมกลิ่นที่สามารถใช้กำหนดอาณาเขต ในการนอนนั้นจะนอนและตื่นสลับกันในระยะเวลาสั้นๆ ลักษณะการนอนของหนุแฟตเทลนั้น จะนอนแล้วเอาเท้าชี้ขึ้นฟ้าบ่งบอกถึงกำลังหลับลึกนั้นเอง พวกเขาจะมีการเคลื่นไหวตื่นตัวมากที่สุดในตอนพลบค่ำ
ชอบขุด : ก็ธรรมชาติชอบขุดการขุดๆ นั้นเป็นพฤติกรรมที่อยู่กับธรรมาชาติของเขา เมื่ออยู่ตามป่าตามทะเลทรายแล้ว จะขุดเป็นโพรงเพื่อยู่อาศัย อาจจะใช้เวลาของมันในการที่จะขุดๆ ตามกรงต่างๆ วิธีแก้ก็หาดพรงให้อยู่ซะ จะลดอาการขุดของเขาได้ เต้นกระทืบเท้า : เต้นนี้ไม่ไช่เต้นแหมือนคนนะ เป็นการกระทืบเท้าเป็นจังหวะ เป็นการส่งสัญญาณอันตรายและพร้อมที่จะต่อสู้ และการผสมพันธืด้วย กักตุนอาหาร : เป็นพฤติกรรมที่ชอบนำอาหารมาไว้หรือว่าขุด ฝังเอาไว้ หรือว่าซ่อนเพื่อเก็บไว้กินต่อ เราควรที่จะเอาไปทิ้งซะเพราะว่าอาจจะเน่าได้ อย่างเช่นผัก ผลไม้ กินมูลของตัวเอง : เป็นเรื่องปกติที่มันจะกินมูลของตัวเองเพราะว่า วิตามมินบี 12 เป็นวิตามินที่อยู่นะหว่างการย่อยในลำใส้ของเขาเอง การที่กินมูลตัวเองเป็นการเพิ่มวิตามินบี 12 นั้นเอง ซ่อนอาหาร : ซ่อนในที่นี่คือไม่ไช่กักตุนเอาไว้กินนะ แต่ว่าเป็นการซ่อนเอาไว้ไม่ให้ตัวอื่นไปกิน หรือว่าเป้นการหลบตัวอื่น บอกว่าเป้นอาหารที่อร่อยไม่ให้ตัวอื่นกินนั้นเอง กระพริบตา : มาเป็นแสดงความขอบคุณนะ ในขณะที่เราเอาอาหารให้กิน จะกระพริบตา เป็นการแสดงความขอบคุณนั้นเอง ทำเครื่องหมาย : เขามักจะทำเครื่องหมายด้วยต่อมกลิ่น ตามบริเวณต่างๆ เป็นการป้องกันอาณาเขตของมัน การต่อสู้ : เป็นการต่อสู่กับหนูตัวอื่นๆ และเป็นพฤติกรรมที่ค่อนข้างพบได้บ่อย การเลี้ยงจึงต้องมีการระมัดระวังเรื่องนี้ หากมีการขังรวมกัน ไม่ว่าจะเพศเดียวหรือว่าต่างเพศก็ต่อสู้กันได้ทั้งหมด ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีบางตัวแสดงถึงภาวะผู้นำสามารถที่จะปกครองได้ เรื่องแบบนี้ก็จะหมดไป
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ28 ส.ค. 2560 13:15 น.
  • ตำแหน่งประกาศจตุจักร กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ135747869
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด