English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก   เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา รูปที่ 1
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก   เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา รูปที่ 2
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก   เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา รูปที่ 3
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก   เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา รูปที่ 4
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก   เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา รูปที่ 5
1 / 5

สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตรา

฿ 10,000
ลงขายโดยM1265438

รายละเอียดสินค้า

สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก เลี่ยมพลาสติก เมื่อครั้งที่ท่านเสมียนตราด้วงทำการบูรณะวัดบางขุนพรหมใน (วัดใหม่อมตรสในปัจจุบัน) นั้นท่านได้สร้างพระเจดีย์องค์ใหญ่และบรรจุพระสมเด็จบางขุนพรหมไว้ในพระเจดีย์องค์ใหญ่นี้ ในช่วงนั้นก็ได้มีการสร้างพระเจดีย์องค์เล็กเพื่อเป็นที่บรรจุอัฐิในองค์พระเจดีย์องค์เล็กเหล่านี้ (พระเจดีย์องค์เล็กมีจำนวนมากหลายองค์) ได้สร้างพระพิมพ์บรรจุในพระเจดีย์ด้วย ในปี พ.ศ.2508 ได้มีผู้พบพระชุดหนึ่งในกรุพระเจดีย์เล็ก คือ พระกรุเจดีย์เล็กนี้เอง พระทั้งหมดได้ถูกลักลอบนำไปจนหมดสิ้นโดยทางวัดไม่ได้พระไว้เลยพระกรุเจดีย์เล็กนี้สร้างขึ้นในปีใดยังไม่มีผู้ทราบแน่ชัดหากประมาณการจากสภาพเนื้อและคราบกรุของพระกรุนี้แล้วนับว่ามีความเก่ามาก อาจจะเป็นพระที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับพระสมเด็จบางขุนพรหมก็ได้ หรืออาจจะเป็นพระที่สร้างขึ้นมาในภายหลังหากเป็นเช่นนั้นจากสภาพเนื้อพระและคราบกรุแล้วคงมีอายุน้อยกว่าพระสมเด็จบางขุนพรหมไม่มากนักพระกรุเจดีย์เล็กนั้นนอกจากไม่ทราบปี พ.ศ. ที่สร้างแล้วผู้สร้างเป็นผู้ใดก็ยังไม่ทราบแน่ชัดเช่นกัน ได้แต่สันนิษฐานกันมีบางท่านว่าคงเป็นพระที่สร้างโดยท่านเสมียนตราด้วง ซึ่งเป็นการสร้างพร้อมกับพระสมเด็จบางขุนพรหม 
พระเครื่องกรุเจดีย์องค์เล็กมีทั้งหมด 6 พิมพ์ คือ 
1. พระพิมพ์ฐานหมอน2. พระพิมพ์พระเจดีย์3. พระพิมพ์ฐานคู่4. พระพิมพ์สามเหลี่ยม5. พระพิมพ์ยืนประทานพร6.พระพิมพ์ไสยาสน์อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ19 ก.ค. 2565 22:06 น.
  • ตำแหน่งประกาศทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ366300734
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ เนื้อจัด สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก PREMIUM
สมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อผง คราบกรุ มีฟองเต้าหู้ เนื้อจัด สวย สมบูรณ์ แท้ หายาก
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 10,000
พระกรุวัดพลับ พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผง เนื้อออกขาวอมเหลือง เนื้อแห้ง แตกลาน เป็นธรรมชาติ สวย สมบูรณ์ เก่า หายาก องค์นี้สวย แท้ดูง่าย เลี่ยมเดิ
พระกรุวัดพลับ พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผง เนื้อออกขาวอมเหลือง เนื้อแห้ง แตกลาน เป็นธรรมชาติ สวย สมบูรณ์ เก่า หายาก องค์นี้สวย แท้ดูง่าย เลี่ยมเดิ
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 20,000
สมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ฐานคู่ HOT
สมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ฐานคู่
บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
฿ 28,000
พระสมเด็จ พิมพ์ไสยาสน์ กรุบางขุนพรหม เจดีย์เล็ก  มีคราบกรุ พิมพ์ทรง ถูกต้อง มีคราบกรุ ผิวแห้ง มันฉ่ำเป็นบางจุด พระสภาพสวยสมบูรณ์ เก่า แท้ แป PREMIUM
พระสมเด็จ พิมพ์ไสยาสน์ กรุบางขุนพรหม เจดีย์เล็ก มีคราบกรุ พิมพ์ทรง ถูกต้อง มีคราบกรุ ผิวแห้ง มันฉ่ำเป็นบางจุด พระสภาพสวยสมบูรณ์ เก่า แท้ แป
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 10,000
พระสมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์ไสยาสน มีคราบกรุ พิมพ์ทรง ถูกต้อง มีคราบกรุ ผิวแห้ง มันฉ่ำเป็นบางจุด พระสภาพสวยสมบูรณ์ เก่า แท้ แปลก PREMIUM
พระสมเด็จบางขุนพรหม กรุเจดีย์เล็ก พิมพ์ไสยาสน มีคราบกรุ พิมพ์ทรง ถูกต้อง มีคราบกรุ ผิวแห้ง มันฉ่ำเป็นบางจุด พระสภาพสวยสมบูรณ์ เก่า แท้ แปลก
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 10,000
พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์นาคปรก เนื้อผง พิมพ์พิเศษหายาก สภาพสวยมาก สมบูรณื เก่า แท้ เดิม หายาก พร้อมเลี่ยมพลาสติก  พุทธคุณ ปรากฏพุทธคุณเด่น PREMIUM
พระกรุวัดเงินคลองเตย พิมพ์นาคปรก เนื้อผง พิมพ์พิเศษหายาก สภาพสวยมาก สมบูรณื เก่า แท้ เดิม หายาก พร้อมเลี่ยมพลาสติก พุทธคุณ ปรากฏพุทธคุณเด่น
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 15,000

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด