English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้ รูปที่ 1
สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้ รูปที่ 2
สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้ รูปที่ 3
สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้ รูปที่ 4
สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้ รูปที่ 5
1 / 5

สีผึ้งมงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อนาราธิวาสปี50 ประกันแท้

฿ 1,500
ลงขายโดยAUCIFER789

รายละเอียดสินค้า

สีผึ้งศรีวิชัยมหามงคล รุ่นแรก ร่วมสร้างวิหารองค์พ่อฯ นราธิวาส ปี 2550
พิธีกวนสีผึ้งมหามงคลณ เขาพิพิธมงคล ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาสวันที่ ๓ ขึ้น 15 ค่ำเดือน ๔ ปีจอ วันมาฆบูชา - ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐ แรม ๑ ค่ำ เดือน ๔ ปีจอ
สถานที่ เขามงคลพิพิธเป็นเนินเขาลักษณะไม่สูงมากนัก ตั้งอยู่ในเขตวัดบางนรา ลักษณะเป็นโขดหินซ้อนเรียงซ้อนกันขึ้นมา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาส ด้านบนประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูป พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด หลวงพ่อทิม (พระอาจารย์ทิมวัดช้างไห้) ด้านล่างมีอาคารประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์จำลอง พระพุทธรูปประจำวัน บรมครูปู่ชีวกโกมารภัจ อาคารศาลเจ้าโก้วเล้งจี่ ศาลเจ้าเก่าแก่ของจังหวัดนราธิวาส และองค์พระพิฆเนศวรองค์ใหญ่สูง ๑๖ เมตร และในบริเวณด้านหน้าของทางขึ้นเขาประดิษฐานรูปหล่อบูชาท่านพ่อจตุคามรามเทพ (เกาะเภตรา ปี ๒๕๔๔) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ๒๕๔๕ ด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองที่มีความไม่สงบทำให้การดำรงชีพของประชาชนในพื้นที่ต้องประสบปัญหาไม่ว่าจะเป็นด้านการค้าการขาย การทำงานทั้งภาครัฐภาคเอกชน ต้องประสบปัญหามีข้อขัดข้อง ขาดซึ่งความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ขาดความเมตตาต่อกัน นับวันมีแต่จะทำให้ความเป็นอยู่ในพื้นที่มีแต่ความถดถอย ขาวพุทธส่วนหนึ่งขายที่ขายเรือนโยกย้ายถิ่นที่อยู่ไปยังจังหวัดอื่น ความเป็นอยู่ฝืดเคือง ชาวประชาไร้ซึ่งความสุข แม้กระทั่งลูกหลานผู้ช่วยงานท่านพ่อจตุคามรามเทพก็ยังประสบพบเจอกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตในการพบปะติดต่อประสานงานในการทำงานทำการค้า ด้วยเหตุดังกล่าวท่านพ่อจตุคามรามเทพจึงได้มีดำริที่จะจัดทำพิธีกวนสีผึ้งขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง พิธีหุงสีผึ้งมหามงคลนับเป็นพิธีกรรมที่มีมาแต่โบราณ ซึ่งกล่าวกันว่าในอดีตการทำพิธีหุงสีผึ้งมีหนึ่งพิธีกรรมที่จะต้องนำเอากะโหลกมาเป็นส่วนหนึ่งในพิธี แต่ในปัจจุบันการกระทำดังกล่าวจะไม่นิยมกระทำเนื่องจากข้อระเบียบของบ้านเมืองไม่อนุญาตให้กระทำได้ และอีกทั้งความเกรงกลัวของผู้คนเกี่ยวกับผีมีอยู่มากมาย ท่านพ่อจตุคามรามเทพจึงได้จัดทำพิธีหุงสีผึ้งตามศาสตร์พรหมจักรวาลเพื่อให้สีผึ้งที่ทำพิธีมีความบริสุทธิ์ เพียบพร้อมด้วยความยินดีปรีดาปราโมทย์ มีเมตตากรุณาเป็นที่ตั้ง มีเสน่ห์ ให้เป็นที่รัก ผู้ใดพบเห็นจะก่อเกิดความสุข ให้ความรักความเอ็นดู เพื่อลูกหลานทุกคนจะได้นำไปใช้ได้อย่างอิ่มเอมใจ โดยมวลสารต่าง ๆ ประกอบด้วยเกสรดอกไม้108ผงว่านยา ผงไม้มงคลต่างๆ รวมทั้งสีผึ้งของหลักเมืองนครศรีธรรมราชปี2530 และสีผึ้งของพระอาจารย์ อุทัยวัดวิหารสูง จังหวัดพัทลุง
ฤกษ์ผานาทีในการหุงสีผึ้งในครั้งนี้ ท่านพ่อจตุคามรามเทพได้กำหนดมหาฤกษ์มงคลในการทำพิธีตรงกับวันมหามงคลอันยิ่งใหญ่วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาคือในวันมาฆบูชา ซึ่งตรงกับวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๐ ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันที่ ๔ มีนาคม ๒๕๕๐ ซึ่งมีปรากฏจันทรุปราคาเกิดในเวลาหลังเที่ยงคืนของคืนวันมาฆบูชา ซึ่งดวงจันทร์เริ่มเข้าสู่เงามืดในเวลาประมาณ 4.30 น. จากนั้นดวงจันทร์เข้าไปในเงามืดของโลกหมดทั้งดวงในเวลา 5.44 น. และอยู่ในเงามืดจนกระทั่งฟ้าสาง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์การเกิดการดับและการเกิดที่เกิดขึ้นในพิธีเดียวกันและต่อเนื่องกันการหุงสีผึ้งในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการตั้งเตาก่อไฟตามฤกษ์มงคล โดยใช้ไม้มงคลทั้ง ๙ เป็นเชื้อไฟ จุดติดไฟด้วยกระดาษยันต์มงคล ตั้งกระทะใบบัวที่ลงอักขระเลขยันต์ จากนั้นท่านพ่อจตุคามรามเทพได้เริ่มต้นทำพิธีกรรมใส่น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ขี้ผึ้งบริสุทธิ์ ผงว่านมงคล ฯลฯ และได้เมตตาใช้ไม้พายมงคลลงอักระเลขยันต์เริ่มพิธีการกวนสีผึ้งเป็นปฐมฤกษ์ ด้วยความประสงค์ที่จะให้พิธีการหุงสีผึ้งในครั้งนี้เป็นพิธีที่บริสุทธิ์ ท่านพ่อจตุคามรามเทพจึงได้กำหนดให้ผู้ที่จะทำการกวนสีผึ้งต่อมาจะต้องเป็นสตรีพรหมจรรย์ที่มีความเพียบพร้อมด้วยคุณลักษณะทั้งรูปและนามอันเป็นมงคล ซึ่งในครั้งนี้ได้สตรีพรหมจรรย์เป็นข้าราชการครูบำนาญนามมงคลคือคุณจันทร์เพ็ญ เชียงไกรเวช ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกยิ่งนัก เพราะแม้ว่าปรากฏการณ์ธรรมชาติจะมีพระจันทร์ดับก็ตาม แต่ในพิธีกรรมก็ยังมีจันทร์เพ็ญปรากฏอยู่ตลอดเวลาการหุงสีผึ้งได้ทำพิธีมาตลอดจนถึงรุ่งสาง เมื่อสุริยันปรากฏก็เริ่มทำพิธีถอนไฟและเริ่มตักน้ำสีผึ้งจากกระทะใบบัวลงสู่ภาชนะที่จัดเตรียมไว้ผ่านผ้ากรอง จากนั้นไดทำการบรรจุลงตลับ และนำเข้าสู่พิธีกรรมพร้อมวัตถุมงคลรุ่นสุริยันจันทรามหาโภคทรัพย์ ซึ่งท่านพ่อจตุคามรามเทพได้เมตตาทำพิธีให้รวมทั้งสิ้น ๘ วาระ (มีหลายคนพูดกันว่า ๗ วาระ) ทิ้งท้ายไว้เป็นปริศนาว่า ๗ วาระหรือ ๘ วาระในพิธีดั่งกล่าวได้เกิดปรากฏการณ์ดังนี้..* ช่วงบ่ายวันที่3 มีนาคม เวลา13:00น. พระอาทิตย์ทรงกรด*เข้าสู่วันใหม่ที่4 มีนาคม เวลา01:00น. พระจันทร์ทรงกรดเข้าตรูวันใหม่ที่4 มีนาคม เวลา04:00เกิดจันทรุปราคาเต็มดวง*เข้าพิธีรวมธาตุ30 มิ.ย. นับว่าเป็นสีผึ้ง ศรีวิชัยมหามงคล ที่เปี่ยม สมบูรณ์พร้อมไปด้วยเนื้อหา พิธีกรรม ปรากฏการณ์ที่ฟ้าดินรับรู้
ถือว่าสีผึ้งรุ่นนี้เป็นของมงคลควรค่าประกอบไปด้วยพลานุภาพพลังแห่งสุริยันพร้อมจันทรา ประจุมหาพลังพรั่งพร้อมด้วยเทวคุณและพุทธคุณ ให้ลูกหลานได้ประสบพบความสำเร็จด้วยพลังอันบริสุทธิ์
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ14 ก.พ. 2567 00:12 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางใหญ่ นนทบุรี
  • หมายเลขประกาศ369130353
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
พระจตุคามรามเทพ รุ่น หลักเมืองมหามงคล ปี 50 เนื้อ 3 กษัตริย์ 3.2
พระจตุคามรามเทพ รุ่น หลักเมืองมหามงคล ปี 50 เนื้อ 3 กษัตริย์ 3.2
เมืองสุราษฎร์ธานี สุราษฎร์ธานี
฿ 1,199
พระผงน้ำตาลแว่น องค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่นโสฬสมหามงคล
พระผงน้ำตาลแว่น องค์พ่อจตุคามรามเทพ รุ่นโสฬสมหามงคล
เมืองนครศรีธรรมราช นครศรีธรรมราช
฿ 100
เหรียญแสตมป์จตุคามรามเทพ ปี 30(รุ่นแรก) ตลับเงินแท้โบราณปิดหลัง พร้อมบูชา
เหรียญแสตมป์จตุคามรามเทพ ปี 30(รุ่นแรก) ตลับเงินแท้โบราณปิดหลัง พร้อมบูชา
เมืองลำปาง ลำปาง
฿ 21,999
เหรียญ หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลังราหู รุ่นมงคลจตุคาม ปี 2550 PREMIUM
เหรียญ หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลังราหู รุ่นมงคลจตุคาม ปี 2550
ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
฿ 1,000
จตุคามรามเทพ รุ่นโคตรเศรษฐี ปีมหามงคล2550 พิมพ์ใหญ่ (5แถม1) ผงพุทธคุณ เทพธาโร PREMIUM
จตุคามรามเทพ รุ่นโคตรเศรษฐี ปีมหามงคล2550 พิมพ์ใหญ่ (5แถม1) ผงพุทธคุณ เทพธาโร
เชียงคาน เลย
฿ 100
8291-องค์พ่อท้าวจตุคามรามเทพเนื้อผง รุ่นปาฏิหาริย์ วัดห้วยมงคล ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5.3 ซม. พร้อมกล่องเดิมๆ
8291-องค์พ่อท้าวจตุคามรามเทพเนื้อผง รุ่นปาฏิหาริย์ วัดห้วยมงคล ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5.3 ซม. พร้อมกล่องเดิมๆ
ปะคำ บุรีรัมย์
฿ 250

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด