English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน รุ่นเสาร์ห้าบูชาครู พิมพ์ตาขีด เนื้อทองแดง ปี 2543 รูปที่ 1
พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน รุ่นเสาร์ห้าบูชาครู พิมพ์ตาขีด เนื้อทองแดง ปี 2543 รูปที่ 2
1 / 2

พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน รุ่นเสาร์ห้าบูชาครู พิมพ์ตาขีด เนื้อทองแดง ปี 2543

฿ 2,000
ลงขายโดยAdisorn

รายละเอียดสินค้า

หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 105 ปี ยอดพระเกจิอาจารย์ 5แผ่นดิน ผู้สืบวิชาสายสมเด็จลุนผู้โด่งดังก้องแดนประเทศลาว และอีสาน ล.ป.หมุน ท่านเป็นพระเถระผู้มีวาจาสิทธิ์ และแก่กล้ากสิน -กรรมฐานแตกฉานในวิทยา-อาคมต่างๆ..วัตถุมงคลของท่านมีผู้เลื่อมใสศรัทธาตาม เช่าเก็บเสมอ.. นับวันจะหาจะหายากขึ้น... พิธีพุทธาภิเษก 5 ครั้งดังนี้ครั้ง ที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน,รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพุทธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี,หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2 วัดสุทัศน์ฯในวันพิธีพุทธาภิเษกนั้นในเวลา 02.30 น.ของวันพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ 5ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่กอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา,หลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ อายุ 101 ปี หลวงพ่อสมจิตร(อิน) วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พระเกจิอาจารย์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา นักบุญแห่งบ้านละล่ม จังหวัดบุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกเดี่ยวก่อนในเวลาตี 3 กว่าเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ แล้วท่านก็ได้กลับไปในเวลา 04.30โดยประมาณ เป็นที่ปลาบปลื้มแก่ผู้ที่อยู่ร่วมอยู่ในพิธีในขณะนั้น จากนั้นเมื่อถึงเวลาฤกษ์พิธีพุทธาภิเษกล.ป.หมุน ก็ได้จุดเทียนชัยมงคลนำฤกษ์ และได้เริ่มกำหนดจิตอธิฐานปลุกเสก โดยในพิธีนี้ได้มีพระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ทั้งสิ้น 4 ท่านโดยได้ประจำทิศทั้ง4ทิศ อันประกอบด้วย - ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม -ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมาก ในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท -ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรม สำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา -ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอก ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรง ผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุกๆด้านจากล.พ.เอีย จนหมดไส้หมดพุงครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำใย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสกตั้งธาตุ หนุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน เวลา 09.19 ที่อุโบสถวัดสุทัศน์ฯเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก 5 วาระพิธี ในปี พ.ศ.2543
ทุกวันนี้วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก เป็นของล้ำค่าที่คนแสวงหากันวาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขารซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะหมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรืองเจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจายขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่าน้ำลาย ไอปาก ลมปราณ ที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็นหนึ่งบ่เป็นสอง เป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งในฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเลื่องถึงเมืองแมนพระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน รุ่นเสาร์ห้าบูชาครู พิมพ์ตาขีดหลังยันต์ตื้น เนื้อทองแดง ปี 2543พระปรกใบมะขาม ลป.หมุน มี 3 แบบ ดังนี้1.พิมพ์ตาขีดบล็อคหลังลึก ( ที่เว็บอื่นๆเรียกพิมพ์หน้าใหญ่บล็อคทองคำ )2.พิมพ์ตาขีดบล็อคหลังตื้น ( ที่เว็บอื่นๆเรียกพิมพ์ตาขีด )3.พิมพ์ตาเม็ด ( ที่เว็บอื่นๆเรียกพิมพ์หน้าเล็กหรือพิมพ์นาคพ่นน้ำ )- พิมพ์ที่ 1 และ 2 ( พิมพ์ตาขีดหรือพิมพ์หน้าใหญ่ ) มีบล็อคหน้าเป็นบล็อคเดียวกัน มีตัวตัดบล็อคเดียวกัน แต่บล็อคหลังเป็นบล็อคแต่งมาจากบล็อคเดิม การที่มีตัวตัดเดียวกันแสดงว่าปั้มและตัดเหรียญในคราวเดียวกัน โดยเฉพาะบล็อคหน้าเป็นบล็อคเดียวกันโดยไม่มีกราก ส่วนบล็อคหลังที่แต่งมาจากบล็อคเดิมนั้น มีความเป็นไปได้ที่การปั้มเหรียญ 30,000 เหรียญ จะทำให้บล๊อคหลังตื้นจากการปั้มแต่ไม่มีบล็อคสำรอง ทำให้โรงงานต้องมีการถอดบล็อคหลังใหม่จากแม่พิมพ์เดิม แต่ขั้นตอนการถอดพิมพ์จะได้แม่พิมพ์บล็อคหลังที่ตื้นกว่าเดิม ช่างโรงงานจึงต้องแต่งแม่พิมพ์ให้ชัดขึ้นก่อนนำไปชุบแข็งเป็นแม่พิมพ์เหล็กกล้า ( ขั้นตอนนี้ทางโรงงานไม่แจ้งให้คนจ้างผลิตทราบแน่ๆ เพราะเป็นขั้นตอนปกติในการแก้ไขงานการผลิตของทางโรงงาน ) ตัวอย่างเหรียญแบบนี้ก็มีเหรียญพระนาคปรก ลป.ทิม วัดละหารไร่ รุ่นไตรมาส พิมพ์ทิมซ้อน ที่มีการถอดแม่พิมพ์หลังใหม่จากแม่พิมพ์เดิมและแต่งคำว่า ทิม ให้ชัดขึ้นเป็นรอยซ้อนเช่นเดียวกัน- พิมพ์ที่ 3 ( พิมพ์ตาเม็ดหรือพิมพ์หน้าเล็กหรือพิมพ์นาคพ่นน้ำ ) ทั้งบล็อคหน้า-หลัง-ตัวตัด เป็นคนละตัวกับพิมพ์ที่ 1 และ 2 ( พิมพ์หน้าใหญ่ ) และมีการระบุว่ามีเฉพาะเนื้อทองแดงเพียงเนื้อเดียว แต่ในความเป็นจริงพบเห็นทั้งเนื้อเงินและเนื้อทองคำด้วย หากพิมพ์ที่ 3 นี้ ยอมรับว่าเป็นพระแท้ไม่มีปลอม ** ก็แสดงว่ามีการสร้างเนื้อทองคำและเนื้อเงินของพิมพ์ตาเม็ดในคราวเดียวกันนี้ด้วย **- โค๊ดเฑาะว์ที่ใช้ตอกมี 2 ตัวคล้ายกันแต่คนละตัวกัน มีบางตัวไปตอกในเหรียญเม็ดแตงแท้ ( อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมให้มากขึ้น )- ตามปกติเมื่อมีการปั้มเหรียญเสร็จ ทางโรงงานจะเก็บบล็อคหน้าและหลังไว้โดยอัดจารบีที่หน้าบล๊อคประกบหน้าหลังแล้วเก็บไว้ หากผู้สร้างขอบล็อคคืนทางโรงงานก็จะคืนผู้สร้าง แต่ตัวตัดจะแยกเก็บต่างหากเพราะเป็นของโรงงาน หากมีการนำบล็อคเดิมมา**ปั้มใหม่** บล็อคก็จะมีกรากบ้างแต่ ** บล็อคตัวตัดเหรียญ** จะต้องทำใหม่ เว้นแต่จะปั้มและตัดเหรียญในคราวเดียวกันและโรงงานเดียวกัน
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ26 ก.พ. 2567 15:40 น.
  • ตำแหน่งประกาศหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ369186932
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
เหรียญโภคทรัพย์หลวงปู่หมุน ปี2543 รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี เนื้อทองแดงรมดำ วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
เหรียญโภคทรัพย์หลวงปู่หมุน ปี2543 รุ่นเสาร์ห้ามหาเศรษฐี เนื้อทองแดงรมดำ วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
฿ 4,500
พระนาคปรกใบมะขาม วัดระฆังโฆสิตาราม รุ่นแรก รุ่นเสาร์ห้า ปี 2539 เนื้อทองแดง
พระนาคปรกใบมะขาม วัดระฆังโฆสิตาราม รุ่นแรก รุ่นเสาร์ห้า ปี 2539 เนื้อทองแดง
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 300
เหรียญ หลวงปู่หมุน รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี พิมพ์มังกรคู่ เนื้อทองแดงรมมันปู ออก วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543
เหรียญ หลวงปู่หมุน รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี พิมพ์มังกรคู่ เนื้อทองแดงรมมันปู ออก วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543
ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
฿ 35,000
เหรียญ หลวงปู่หมุน รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี พิมพ์มังกรคู่ เนื้อทองแดงรมมันปู ออก วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543
เหรียญ หลวงปู่หมุน รุ่นเสาร์ ๕ มหาเศรษฐี พิมพ์มังกรคู่ เนื้อทองแดงรมมันปู ออก วัดป่าหนองหล่ม ปี 2543
ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
฿ 12,000
พระนาคปรกใบมะขาม วัดระฆังโฆสิตาราม รุ่นแรก รุ่นเสาร์ห้า ปี 2539 เนื้อเงิu
พระนาคปรกใบมะขาม วัดระฆังโฆสิตาราม รุ่นแรก รุ่นเสาร์ห้า ปี 2539 เนื้อเงิu
เมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
฿ 550
พระปรกใบมะขาม รุ่นแรก เนื้อทองแดง กะไหล่ทอง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี พิมพ์หลังยันต์นะ ปี 2521 พิมพ์คมชัด สร้างจำนวนน้อย สภาพสวยสมบูรณ์ เด PREMIUM
พระปรกใบมะขาม รุ่นแรก เนื้อทองแดง กะไหล่ทอง หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี พิมพ์หลังยันต์นะ ปี 2521 พิมพ์คมชัด สร้างจำนวนน้อย สภาพสวยสมบูรณ์ เด
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 20,000

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด