English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ( Security officer)บริหารโดย อ.สว่าง

เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
฿ 17,000
เงินเดือน
รูปโปรไฟล์
wutthidej

รายละเอียดสินค้า

ได้เล็งเห็นด้านการวางแผนการทำงานตลอดจนตระหนักถึงความปลอดภัยและด้านการโจรกรรม หรือก่อการร้ายในธุรกิจ หากเกิดปัญหา ( ความเบี่ยงเบน) ก็ต้องหาทางแก้ไขให้ลุล่วง ดังนั้นทาง บริษัท ได้คำนึงถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและรายละเอียดดังต่อไปนี้ . 1. การควบคุมงาน นั้นเน้นเป้าหมาย และพฤติกรรมการทำงาน เพื่อให้สอดคล้อง โดยการปฏิบัติของ “ คน “ กับ “ งาน “ โดยใช้ วัตถุประสงค์ที่ลูกค้าต้องการ และ ระบบการทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับด้านรักษาความปลอดภัย - เพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางราชการในการป้องกันภัย ชีวิต และทรัพย์สิน ตลอดอำนวยความสดวกให้แก่ธรุกิจทุกประเภททั้งของรัฐและเอกชน 2. การควบคุมผู้ปฏิบัติงาน โดยวิสัยทัศน์ ของการทำงานในการควบคุมแบ่งแยกดังนี้ - การควบคุมเวลาการมาทำงานและการเลิกงาน - การควบคุมให้ปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบของหน่วยงาน และตอบสนองนโยบายตามเหตุการณ์ปัจจุบัน ที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อดำเนินการด้านการทำงานที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ - ควบคุมให้เกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ด้านจราจร > การจัดระเบียบยานพาหนะ บันทึกรายละเอียดและบริการลูกค้า - โดยจัดสายตรวจเพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมงเพื่อการประสานงานในการดูแลรับผิดชอบ 3. การควบคุมผลงาน - การตรวจสอบคุณภาพว่าเป็นไปตามมาตราฐานหรือไม่ โดยฝ่ายผู้รับจ้าง จะทำแบบสอบถามให้ฝ่ายว่าจ้าง ได้เสนอความคิดเห็นและพัฒนาปรับปรุงการทำงาน - ควบคุมประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย -กรณีที่ฝ่ายผู้ว่าจ้างพบเห็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประพฤติปฏิบัติอันไม่ชอบ การทำงาน ไม่เหมาะสมอันก่อให้เกิดความเสียหาย ฝ่ายผู้ว่าจ้าง บริษัทฯ. ยินดีตอบสนองในการพิจารณาสับเปลี่ยนบุคลากร และปรับปรุงแก้ไขด้วยความยินดียิ่ง 4. การควบคุมดูแลป้องกันอัคคีภัย และฝึกฝน อบรม ให้รู้จักระงับเหตุ และการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ. 5. การควบคุมดูแลความสะอาดและความเรียบร้อย ในจุดปฏิบัติ และ จุดประสงค์ที่ลูกค้าต้องการตลอดจน การแต่งกาย , มารยาท 6. เพื่อวัตถุประสงค์ที่ลูกค้ามีการร้องขอเพื่อการปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ

7. มาตราการด้านความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีการวางระบบการทำงาน เช่น บุคคลนอกที่ผ่านเข้า-ออก ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยต้องติดบัตรผ่าน หรือมีการตรวจค้นด้านสัมภาระที่ได้นำเข้า-ออกกระทั่งตรวจค้นบุคคล , ตรวจค้นร่างกาย , ยานพาหนะ , เพื่อป้องกันเหตุหรือเพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัยต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายได้กับทรัพย์สินผู้ว่าจ้าง และการตรวจตราพื้นที่โดยรอบที่รับผิดชอบ Survey Patrol Area

เหตุผลและความจำเป็นที่ต้องมีแผนการทำงาน
1. การดำเนินธุรกิจปัจจุบันนี้ อยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจไม่แน่นอน การวางแผนจะช่วยให้ประสิทธิภาพกับองค์กรได้เป็นอย่างดีa. ช่วยให้เกิดการจัดสรรบุคลากรที่ดีโดยเจ้าหน้าที่สายตรวจของ : ผู้รับจ้าง :b. ช่วยให้เกิดการประสานงานที่ดี ตลอด 24 ชั่วโมงc. ช่วยในการตรวจสอบและสิ่งผิดปกติของทรัพย์สินเพื่อดำเนินการแก้ไขd. มองหาปัญหาและเสนอแนะให้ลูกค้า จัดการป้องกันและแก้ไขทันที
2. จัดให้มีการ อบรมบุคลากร ( Training Guards )เพื่อให้เกิดประสิทธิ์ และทบทวนหรือให้ข้อมูลในการทำงานใหม่ ๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใหม่ เข้าอบรมเพื่อชี้แจงกรทำงานก่อนลงพื้นที่ ตลอดจนความต้องการของลูกค้าที่เกิดขึ้นหรือตามสถานะของเหตุการณ์ปัจจบัน ตลอดจนด้านงานที่ดำเนินการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง 3. รูปแบบการทำงานที่ ลูกค้าต้องการในข้อตกลงสัญญาการจ้าง หรือให้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้นได้ดำเนินการภารกิจใดโดยจัดทำรูปแบบ ข้อปฏิบัติ Standing Order เป็นการกำหนดมาตรฐานการทำงานและจุดประสงค์ที่ลูกค้าต้องการโดยไม่ผิดระเบียบหรือผิดจากข้อกฏหมาย4 . จัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นในหน่วยงานเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการประสานงาน เช่น ด้านการให้บริการจราจร หรือ ด้านการสื่อสาร Walkie Talkie ไฟฉาย . กระบอง . สมุดบันทึกรายงาน . 5. หลักการทำงานที่เกิดประสิทธิ์ภาพและให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง - WHAT : เกิดอะไรขึ้น - WHY : ทำไมจึงเกิดขึ้น - HOW : เกิดขึ้นอย่างไร -WHERE : เกิดขึ้นที่ไหน - WHO : เกิดขึ้นกับใครบ้าง
ซึ่งในปัจจุบันการรักษาความปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งจำเป็น ด้านธุรกิจ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ ตลอดจนผู้ที่ดำเนินการธุรกิจต่าง ๆ ในด้านความปลอดภัยเมื่อมีระบบการทำงานที่ดี ดังนั้นทาง บริษัท จึงมิได้ละทิ้งในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ของพนักงานเพื่อมิให้เกิดผลเสียในธุรกิจและทรัพย์สินของท่าน. ด้านธุรกิจ และสร้างความเชื่อมั่นด้านประสิทธิ์ภาพของการทำงาน ตลอดจนสภาพความรับผิดชอบด้านเสียหาย และเป็นข้อบกพร่องของ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดจากทรัพย์สิน ไม่เกิน 200,000 บาท ( สองแสนบาท) ต่อความเสียหาย อีกทั้ง ด้านบุคคลากร ในการทำงาน และเครื่องแบบ ที่สวมใส่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตามมาตราฐานกำหนด ว่าด้วยการ กรมแรงงาน





แนวทางปฏิบัติภาระหน้าที่งานรักษาความปลอดภัย1. การให้ความปลอดภัยในทรัพย์สิน ชีวิต และอาคารสถานที่2. ให้บริการในการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ
หลักวิธีในการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย 1.ตัวบุคคล ตาดู > หูฟัง > รับรู้ประสาทสัมผัส > รักษาการณ์ > เคลื่อนที่ตรวจสอบ 2. ปฏิกิริยา ตื่นตัว * ระแวดระวัง * สอดสิ่ง * เดินตรวจสอบ * ค้นหา * พิสูจน์ทราบหลักฐาน 3. สถานการณ์ เหตุการณ์ทั่วไป * เหตุต้องสงสัย * เหตุผิดปกติ * เหตุฉุกเฉิน * เหตุอัคคีภัย * อุบัติเหตุ 4. การปฏิบัติหน้าที่ * ให้บริการตามหน้าที่ * ตรวจค้น * แก้ไขสถานการณ์ * ควบคุมสถานการณ์ * ติดต่อแจ้ง ผู้บังคับบัญชาทราบ * บันทึกการรายงาน
บัญญัติ 7 ประการ ของงานรักษาความปลอดภัยข้อปฏิบัติ 1.ต้องยิ้มแย้มแจ่มใส ใช้วาจา กริยา สุภาพ 2. ต้องแต่งกายเครื่องแบบให้ครบถ้วน 3. ต้องตรวจตราแลกบัตรผ่านเข้า-ออกในพื้นที่ 4. ตรวจเช็คสิ่งของ กระเป๋า ผู้ต้องสงสัย 5.ต้องตรวจตราทรัพย์สินที่นำออกนอกพื้นที่ 6.ต้องแจ้งเหตุการณ์ผิดปกติทันที 7. ต้องเขียนรายงานทุกวันข้อห้าม1. การใช้วาจาหยาบคาย2. ละทิ้งจุดปฏิบัติหน้าที่3. ดื่มสุรา เสพย์ยาเสพติด เล่นการพนัน4. ทำลายทรัพย์สินผู้ว่าจ้าง และดัดแปลงโดยไม่รับอนุญาต ลักทรัพย์ ทุจริตในหน้าที่5. การออกเวรก่อน ส่งมอบเวร6. การทะเลาะวิวาท7. นำเพื่อนหรือญาติ มาในหน่วยงาน เพื่อหยอกล้อ หรือหลับนอน





หลักการเขียนบันทึกประจำวัน การรายงาน ถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบอันสูงสุด ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และยังเปรียบเสมือนอาวุธร้ายแรงที่สุดที่สามารถกระทำเป็นการบันทึกรายงานที่ดี ผู้รายงานจำเป็นต้องเข้าใจวัตถุประสงค์ ของการรายงาน เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและทันต่อเหตุการณ์ วัตถุประสงค์1. เพื่อแจ้งให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ( ตามลำดับชั้น)2. เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิง ( บันทึกเป็นหลักฐาน)การให้บริการของการบริการด้านความสะอาด1 .การทำความสะอาดภายใน อาคารสำนักงาน และบ้านพัก
อ่านเพิ่มเติม
  • ลงประกาศเมื่อ10 มี.ค. 2557 21:49 น.
  • หมายเลขประกาศ5456559
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด