5 App พบหมอออนไลน์ ไม่ต้องไป รพ.ก็ใกล้ชิดหมอ

5 App พบหมอออนไลน์ ไม่ต้องไป รพ.ก็ใกล้ชิดหมอ

สรุปบทความ

เดี๋ยวนี้แอปพลิเคชันต่างๆ มีบทบาทและรันไปทั่วทุกวงการ รวมไปถึงการพบหมอออนไลน์ ที่เราตั้งใจนำเสนอกับคุณผู้อ่านในวันนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดี ช่วยลดความเสี่ยงได้ ไม่ต้องไปถึงรพ.

ในยุค 2020 แบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเข้ามาของเทคโนโลยี ทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ถึงจะอยู่ห่างกันคนละฝั่งโลก ต่างไทม์โซนกันมากแค่ไหน ก็เหมือนนั่งสบตาอยู่ข้างๆ กัน ด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตอันทรงพลัง และแอปพลิเคชันต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมารองรับความห่างตัวแต่ไม่ห่างใจของผู้คน

ยิ่งช่วงนี้การเดินทางไปเจอกันอาจจะไม่สะดวกมากนัก อยู่ในช่วง Social Distancing ตัวช่วยสำคัญของเรา ณ ตอนนี้คือ แอปพลิเคชันต่างๆ ที่เป็นศูนย์รวมการสื่อสารสำคัญ รันไปทั่วทุกวงการ รวมไปถึงการพบหมอออนไลน์ ที่เราตั้งใจเอามานำเสนอคุณผู้อ่านในวันนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดี ช่วยลดความเสี่ยง ไม่ให้เราต้องพะว้าพะวงใจกับคำตอบในกูเกิล ที่ส่วนใหญ่มักให้เราเป็นโรคร้ายมากกว่าที่คิด

ปรึกษาแพทย์

5 แอปพบหมอออนไลน์ ให้ชีวิตคุณสบายมากยิ่งขึ้น!

เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่สะดวกใจที่จะไปโรงพยาบาลหรือคลินิกต่างๆ ในช่วงนี้ ถ้าไม่นับเรื่องโควิด ตัวเราเองเป็นคนหนึ่งที่ไปหาหมอยาก หากไม่เจ็บป่วยจนทนไม่ไหวจริงๆ ก็ไม่อยากไปหาหมอ ด้วยขั้นตอนต่างๆ ที่ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยหน่าย แต่พอมีแอปพบหมอออนไลน์เกิดขึ้น ก็ตอบโจทย์เรามาก มีตัวไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันค่ะ

1. Raksa

Raksa Application

แอปพลิเคชันพบหมอออนไลน์ตัวแรกๆ ที่ออกมาเปิดตลาดวงการแพทย์ ด้วยสโลแกนที่ว่า “แอปหาหมอออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ” ได้ทั้งปรึกษาแพทย์ ไปจนถึงสั่งยาออนไลน์ (ตามข้อกำหนดของ HIPAA และ PDPA)

ด้วยจุดแข็งอย่างจำนวนแพทย์ที่มีรองรับมากถึง 800 คน จากโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ ให้คุณแชทกับหมอได้ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าสะดวกช่วงไหน เจอคุณหมอท่านไหนออนไลน์อยู่ก็ทักไปได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลานัดล่วงหน้าให้ยุ่งยากแต่อย่างใด

ครอบคลุมทุกอาการเจ็บ จะป่วยกาย ป่วยใจ ก็เข้าไปปรึกษาคุณหมอได้ ทั้งเด็ก ผู้หญิง ผู้ชาย ได้ทุกเพศทุกวัย ในราคาเริ่มต้น 200 บาท/15 นาที ทั้งยังสั่งยาได้ครบจบในที่เดียว (เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ) ภายใต้ร้านยาคุณภาพในเครือข่าย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการจัดส่ง ซึ่งทางแอปยังการันตีว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งหมดนั้น ประหยัดกว่าไปโรงพยาบาล

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.doctorraksa.com/th-TH

2. Chiiwii

Chiiwii App

“ปรึกษาหมอที่ใช่ จากที่ไหนก็ได้” คือสิ่งที่แอปชีวีเลือกขึ้นมาเป็นสโลแกนหลัก ความที่แอปพลิเคชันดังกล่าว มีแพทย์เฉพาะทางหลากหลายด้าน ครอบคลุมทุกวัย ให้คุณปรึกษาได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ทั้งผิวหนัง โรคในเด็กเล็ก อายุรกรรม ตรวจสุขภาพทั่วไป ฯลฯ

ทั้งยังให้ความมั่นใจกับเราว่า หมอในแอปเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจริงๆโดยจะเลือกปรึกษาผ่านแชท โทร และวิดีโอคอลในแอปก็ได้ตามสะดวก ซึ่งขั้นตอนการใช้งานจะต่างจากแอปอื่นๆ เล็กน้อย ตรงที่เราต้องเข้าไปเลือกหมอที่ถูกใจ แล้วนัดวันและเวลาเพื่อปรึกษาอีกครั้ง

แล้วพอใกล้ช่วงเวลาที่เราเลือกไว้ ระบบจะส่ง Notification แจ้งเตือน เพื่อไม่ให้คุณพลาดจังหวะสำคัญ ส่วนเรื่องราคานั้นส่วนใหญ่ชีวีจะขายเป็นแพ็คเกจ อย่าง โปรแกรมสุขภาพเด็ก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,999 บาท / ปรึกษาได้ 10 ครั้ง ภายใน 3 เดือน หรือโปรแกรมรักษาสุขภายใจ ราคาเริ่มต้นที่ 7,999 บาท / ปรึกษาได้ 10 ครั้ง ภายใน 3 เดือน (ดูราคาแพคเกจอื่นๆ ได้ในแอปและเว็บไซต์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.chiiwii.com/th หรือ https://www.facebook.com/Chiiwiidoctor/

3. See the doctor now

See the doctor now

คอนเซปต์หลักของแอป See the doctor now คือโรงพยาบาลในรูปแบบเทคโนโลยี ให้คุณใกล้ชิดหมอเสมือนได้เจอตัวจริง ครบครันทั้งแพทย์เฉพาะทางสาขาต่างๆ นักจิตวิทยา เภสัชกร นักโภชนาการไปจนถึงพยาบาล ซึ่งข้อหลังเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวแอปพลิเคชันนี้ ดูพรีเมียมและแตกต่างกว่าแอปพบหมอออนไลน์เจ้าอื่นๆ

ความหลากหลายและครบเครื่องของบุคลากรทางการแพทย์ ทำให้ที่นี่เปรียบเสมือนโรงพยาบาลขนาดย่อม ช่วยให้เรามั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ทั้งตัวเองและคนที่คุณรัก มีใบสรุปผลการรักษาให้คุณทุกครั้ง ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมขั้นตอนแต่อย่างใด

ความที่เป็นพรีเมียมแบบนี้ ทำให้ค่ารักษาค่อนข้างสูงกว่าแอปอื่นๆ ในตลาด กรณีเจ็บป่วยทางกายเริ่มต้นที่ 490 บาท / 10 นาที หรือจะซื้อแพ็คเกจปรึกษาได้ไม่จำนวนครั้ง 2,990 บาท/ ปี ไปเลยก็คุ้มไม่น้อย ส่วนความเจ็บป่วยทางใจ ปรึกษาเบื้องต้นกับกับพยาบาลได้ฟรี แต่ถ้าพบหมออัตราค่าบริการอยู่ที่ 2,500 บาท / ชั่วโมง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.seedoctornow.com/

4. SkinX

SkinX

เริ่มจากแอปที่ครอบคลุมทุกอาการเจ็บป่วยกันไปแล้ว ทีนี้เราขอแนะนำแอปแบบเฉพาะทางขึ้นมาหน่อย ซึ่งเจ้า SkinX ตัวนี้ เป็นแอปที่เราใช้จริงๆ รีวิวจากผู้มีประสบการณ์ตรง ว่ามันเวิร์กมากสำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ที่มีอาการแพนิคเรื่องผิวพรรณเป็นพิเศษ

ไม่ว่าจะผดขึ้นหน้า สิวเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ ริ้วรอยมาเยือนร่องแก้มหรือใต้ตา โรคผิวหนังทั่วไป ผม-หนังศีรษะ ฯลฯ คุณสามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางโรคผิวหนังได้ทันที ให้คุณสบายใจทุกปัญหาผิวได้ทุกเวลา เพียงถ่ายรูปผิวส่วนที่ต้องการปรึกษา แล้วเลือกพบแพทย์ที่ออนไลน์ได้ทันที ผ่านระบบวิดีโอคอล

ส่วนค่าบริการนั้น เริ่มต้นที่ 250 บาท/15 นาที ไม่รวมค่ายาตามที่แพทย์สั่ง ซึ่งถ้ามีการสั่งยาเพิ่มเติมในเคสนั้นๆ เภสัชกรจะจัดยาให้ตามใบสั่งแพทย์ จากนั้นระบบจะจัดส่งยาให้ถึงหน้าบ้านเลย มั่นใจได้ว่าปลอดภัยและสบายใจ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/skinxpertxpress/ หรือ https://twitter.com/skinx_th?lang=en

5. Ooca

ooca app

มาต่อกันที่แอปพบหมอเฉพาะทางกันอีกหนึ่งศาสตร์ เชื่อว่าอูก้าแอปน่าจะตอบโจทย์อาการเจ็บป่วยทางใจของคนสมัยนี้ได้ดีทีเดียว โดยแพลตฟอร์มนี้รวมเอานักจิตวิทยาและจิตแพทย์ชั้นนำ ไว้คอยโอบกอด เยียวยาและรับฟังปัญหาของคุณตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้จุดเด่นของแอปนี้ คือคุณไม่จำเป็นต้องเปิดตัวตนว่าคุณเป็นใคร เพราะระหว่างการพูดคุย สามารถเลือกปิดกล้องได้ตลอดการสนทนา ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าเรื่องราวความเศร้าของคุณ จะถูกเก็บเป็นความลับอย่างดี แถมการปรึกษาผ่าน video call แบบนี้จะช่วยให้เราสบายใจได้มากขึ้น เพียงคุณได้ระบายออกมา

อ่านมาถึงตรงนี้ ดูน่าสนใจใช่ไหมคะ มาดูเรื่องราคาที่เป็นปัจจัยสำคัญกันบ้างดีกว่า โดยหลักๆ แอปนี้มีให้เลือกปรึกษา 2 กลุ่ม คือนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ ซึ่งราคาต่างกันประมาณหนึ่ง อย่างนักจิตวิทยาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ส่วนจิตแพทย์เริ่มต้นที่ 1,500 บาท ในระยะเวลา 30 นาที

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ooca.co/how-to-use-corporate

สรุปท้ายบทความ

แอปพลิเคชันพบหมอออนไลน์ 5 ตัว ที่เราคัดสรรมาฝากคุณผู้อ่านนั้น มีทั้งแบบครอบคลุมทุกอาการเจ็บปวดทั้งกายใจของทุกเพศทุกวัย การดูแลโภชนาการ พูดคุยเบื้องต้นกับพยาบาล ไปจนถึงเน้นรักษาเฉพาะทาง เรียกว่าตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ ให้คุณเลือกปรึกษาได้เท่าที่คุณสบายใจ

อย่าลืมว่า การพบหมอออนไลน์แบบนี้ เหมาะกับเคสที่คุณป่วยแบบไม่หนักมาก อยู่ในอาการเบื้องต้นที่ยังพอดูแลตัวเองได้ เพราะสุดท้ายแล้วการไปหาหมอแบบเจอหน้าเจอตัวกัน ยังเป็นทางออกที่ดีที่สุดอยู่ดี ให้เทคโนโลยีอยู่ในขอบเขตของตัวช่วยที่เพิ่มคุณภาพชีวิตของคุณจะดีกว่า

ไหนๆ แล้วมีแอปพลิเคชันพบหมอดีๆ ขนาดนี้แล้ว จะไม่หามือถือดีๆ มารองรับฟังก์ชันเจ๋งๆ แบบนี้ได้อย่างไร โทรศัพท์ที่ใช้แอปเริ่มเด้งหรือยังคะ ถ้าเริ่ม… ก็ได้เวลาหาของใหม่มาเติมเต็มแล้ว รอช้าทำไม คลิก! Kaidee เลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial