5 กล้องติดรถยนต์สุดคุ้มแห่งปี 2021 ราคาดีไม่เกิน 2,000 บาท

5 กล้องติดรถยนต์สุดคุ้มแห่งปี 2021 ราคาดีไม่เกิน 2,000 บาท

สรุปบทความ

ใครที่กำลังมองหากล้องติดรถยนต์คุณภาพดี ราคาโดนใจ ให้บทความนี้เป็นคำตอบของคุณ เรารวม 5 กล้องติดรถยนต์หลากหลายค่าย ในราคาที่คุ้มค่ามาให้คุณเรียบร้อยแล้ว

“กล้องติดรถยนต์” นับเป็นไอเทมของคนมีรถยนต์ ซึ่งหลายๆ คนอยากจะมีไว้ครอบครองให้อุ่นใจ โดยเฉพาะเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนน ภาพที่ถูกบันทึกไว้ในกล้องจะใช้เป็นหลักฐานยืนยันความจริงได้ทั้งหมด

ยิ่งถ้าคุณเป็นฝ่ายถูกแล้วล่ะก็ กล้องติดรถยนต์ก็ไม่ต่างจากพยานชั้นดีเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังช่วยเรื่องปกป้องคุณจากมิจฉาชีพต่างๆ ที่คอยก่อกวนบนท้องถนน พวกที่สร้างรอยขีดข่วน แกล้งล้มใส่รถคุณเพื่อเรียกเงิน อย่างที่เห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ

ถึงเจ้ากล้องติดรถยนต์จะตัวจิ๋ว แต่ก็เต็มไปด้วยประโยชน์หลายด้าน ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความคล่องตัวในการขับขี่ สำหรับเราแล้วกล้องตัวนี้ถือเป็นของที่คู่ควรกับการเสียเงิน แต่จะเสียอย่างไรให้คุ้มค่าในราคา 2,000 บาท บทความนี้มีคำตอบให้คุณแน่นอน

กล้องติดรถยนต์แบบไหน? ที่น่าซื้อ

จะซื้อกล้องติดรถยนต์ทั้งที ก็ต้องทราบกันหน่อย ว่าคุณสมบัติที่ดีที่กล้องเจ๋งๆ จำเป็นต้องมีนั้น คือเรื่องไหนบ้าง จ่ายเงินแล้วก็ต้องให้ครอบคลุมทุกการใช้งานให้ได้มากที่สุด ส่วนจะมีเรื่องไหนต้องใส่ใจเป็นพิเศษบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. มุมกล้องของกล้องติดรถยนต์ต้องกว้าง

ปัจจัยหลักของการซื้อกล้องติดรถยนต์ ก็เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ใช้เป็นหลักฐานในยามคับขัน ฉะนั้น มุมกล้องจึงเป็นปัจจัยแรกๆ ที่ควรคำนึงถึง แนะนำให้เลือกกล้องที่มีเลนส์เก็บภาพได้มุมกว้าง ครอบคลุมทุกระยะ เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยบนท้องถนน

2. กล้องติดรถยนต์ที่ดีต้องถ่ายชัดในที่แสงน้อย

เลือกกล้องติดรถยนต์ที่ให้ภาพมุมกว้างไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่จำเป็นไม่แพ้กัน คือคุณภาพของไฟล์ต้องคมชัดเสมอในยามแสงน้อย อย่าลืมว่าหลายๆ ครั้งเราเองต้องขับรถไปในพื้นที่ที่มีแสงน้อย ยิ่งช่วงกลางคืน ไฟถนนในประเทศเราไม่ได้มีให้สม่ำเสมอตลอดเส้นทาง

3. ภาพในกล้องติดรถยนต์ต้องมีความละเอียดและค่า FPS สูง

คุณภาพความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ และค่า FPS ที่สูง จะช่วยให้มูฟเมนต์ของคลิปลื่นไหล ไม่มีกระตุก นับเป็นสองเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้าม ต่อให้กล้องของคุณจะเจ๋ง ถ่ายได้ครอบคลุม เก็บภาพได้ดีในที่แสงน้อย แต่ถ้าภาพแตก ก็ไม่คุ้มที่จะเสียเงิน (เลือกเป็น Full HD ได้ยิ่งดี)

4. กล้องติดรถยนต์ที่ต้องมีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว

อย่าลืมกล้องติดรถยนต์ของเราไม่ได้ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง การมีฟังก์ชันตรวจจับความเคลื่อนไหว จะช่วยให้เราสบายใจเรื่องความปลอดภัยได้ขึ้นเยอะ เพราะทุกครั้งที่มีอะไรเคลื่อนไหวรอบรถคุณ ระบบนี้จะทำให้กล้องบันทึกอัตโนมัติทันที

5. มีระบบ G Sensor ในกล้องติดรถยนต์

ระบบ G Sensor ในกล้องติดรถยนต์ จะคอยบันทึกภาพและคลิปเอาไว้ แยกจากตัวกล้อง ฉะนั้น เมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดมีเหตุให้กล้องเสียหาย ไฟล์ต่างๆ จะยังคงอยู่ ไม่เสียหายไปแน่นอน รวมถึงกรณีหน่วยความจำเต็ม G Sensor จะช่วยเตือนไม่ให้กล้องบันทึกภาพทับอีกด้วย

5 กล้องติดรถยนต์ราคาไม่เกิน 2,000 บาท

เป็นไงคะ ซึมซับกับวิธีการเลือกกล้องอย่างไรให้คุ้มค่าไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาของ 5 กล้องติดรถยนต์ตัวดังแห่งปี 2021 โดยครั้งนี้เราคัดสรรมาในงบไม่เกิน 2,000 บาท เนื่องด้วยเป็นราคาที่หลายคนจับต้องได้ง่าย รวมทั้งยังพอมีกล้องระดับกลางๆ ที่ควรค่าน่าใช้

1. กล้องติดรถยนต์ G90A

กล้องติดรถยนต์ G90A

กล้องติดรถยนต์ G90A เป็นอีกหนึ่งรุ่นฮอตฮิตของช่วงราคาไม่เกิน 2,000 บาท ด้วยคุณสมบัติคุ้มค่า คุ้มราคา เก็บภาพมุมกว้างได้มากถึง 170 องศา มาพร้อมความคมชัดขนาด 2304 x 1296P Full HD ให้ภาพที่คมชัดในระดับที่น่าพอใจ ไร้กังวลเรื่องภาพแตกหรือซูมไม่เห็น

ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี HDR และรูรับแสงกว้าง F/1.8 ปรับภาพให้สว่างขึ้นทันที เมื่ออยู่ในพื้นที่แสงน้อย และหายห่วงด้วยระบบ G Sensor ไปจนถึงระบบเตือนทันทีเมื่อรถอยู่ในระยะใกล้รถคันหน้ามากเกินไป (FCWS) รวมถึงการขับที่ล้นออกนอกเลนส์ (LDWS) ให้คุณสบายใจทุกครั้ง เมื่อต้องออกเดินทาง

ราคา : 1,990 บาท

2. กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai Dash Cam Pro

กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai Dash Cam Pro

ถึงตรงนี้ต้องยอมรับเลยว่า แบรนด์ Xiaomi เขารันอยู่ทุกวงการจริงๆ รวมถึงกล้องติดรถยนต์ก็ไม่เว้นเช่นกัน ส่วนเจ้า Xiaomi 70 Mai Dash Cam Pro ตัวนี้ เป็นตัวที่พัฒนามาจากรุ่น 70Mai Pro ซึ่งเคยตีตลาดกล้องติดรถยนต์เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และแน่นอนว่าดีไซน์สวยงามและเรียบง่ายสไตล์เสี่ยวมี่เหมือนเดิม

ระบบต่างๆ ของกล้องติดรถยนต์ตัวนี้ ครบครันทีเดียว ทั้งขนาดหน้าจอ 2 นิ้ว บันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 2592 x 1944p และเก็บภาพมุมกว้าง 140 องศา (รูรับแสง F/1.8 ) รวมถึงระบบ G Sensor ไปจนถึงเทคโนโลยี ADAS คอยแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน และก่อนชนคันหน้า ที่สำคัญยังเก๋ไก๋ด้วย Wi-Fi ที่เชื่อมต่อกับมือถือ ให้คุณตั้งค่าและโหลดคลิปเข้าโทรศัพท์ได้ง่ายดาย

ราคา : 1,900 บาท

3. กล้องติดรถยนต์ HC-3

กล้องติดรถยนต์ HC-3

ใครอยากได้กล้องติดรถยนต์เล็กๆ มินิมอลๆ ไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับรถขอให้ข้ามมาที่กล้องติดรถยนต์ HC-3 ได้เลย เพราะขนาดหน้าจอสุดแสนกะทัดรัดเพียง 1.5 นิ้ว รวมถึงขนาดบอดี้ที่แสนพอดี ทั้งยังครบเครื่องด้วยความละเอียดภาพสูงสุด 1920X1080P@30FPS ให้ทุกจังหวะบนท้องถนนของคุณไม่คลาดสายตา

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็ปังไม่แพ้กัน อย่างระบบเซ็นเซอร์ของ SONY IMX323 ที่ช่วยให้วิดีโอของคุณชัดใสในยามแสงน้อย และเก็บทุกรายละเอียดได้ถึง 145 องศา ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี Parking Mode บันทึกวิดีโอทันที เมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะจอดรถ และมี GPS คอยบันทึกพิกัดและความเร็วขณะขับรถ รวมถึงระบบ Wi-Fi ให้คุณเชื่อมต่อกับมือถือได้อีกด้วย

ราคา : 1,950 บาท

4. กล้องติดรถยนต์ AZDome Dab211

กล้องติดรถยนต์ AZDome Dab211

AZDome Dab211 เป็นกล้องติดรถยนต์อีกหนึ่งที่ตัวที่ราคาเบาลงมานิด ทว่าฟูลออปชันไม่แพ้ตัวอื่นๆ ทั้งความคมชัดของภาพที่ให้ความละเอียดมาสูงสุดถึง 2K เรียกว่าคม ชัด ครบทุกความเคลื่อนไหว และยังมาพร้อมกับระบบ HDR สปอตไลต์ปรับแสงให้ทันที เมื่อเจอกับพื้นที่มืด

ความพิเศษของกล้องติดรถยนต์ตัวนี้ คือคุณสามารถปรับมุมกล้องขึ้นลงได้ถึง 39 องศา เรียกว่าขยับได้ตรงใจคุณมากกว่าเดิม ทั้งยังเก็บภาพได้ถึง 150 องศา ครบถ้วนทุกรายละเอียด มาพร้อมระบบ G-Sensor ช่วยปกป้องไฟล์วิดีโอ ขณะเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงเทคโนโลยี Parking mode คอยบันทึกภาพอัตโนมัติ หากมีเหตุเกิดขึ้นขณะจอดรถ

ราคา : 1,500 บาท

5. กล้องติดรถยนต์ Viofo รุ่น WR1

กล้องติดรถยนต์ Viofo รุ่น WR1

จุดเด่นของกล้องติดรถยนต์แบรนด์ Viofo คือความจิ๋วแต่เจ๋ง อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันแน่นๆ อย่างตัวเลนส์กล้อง ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตัวท็อป Sony IMX 323 ซึ่งให้ภาพที่คมชัด และปรับความสว่างได้ดีในเวลากลางคืน ว่ากันว่าเป็นกล้องที่ปรับภาพได้ดี ในที่แสงน้อย เป็นอันดับต้นๆ นับเป็นจุดแข็งของกล้องติดรถยนต์รุ่นนี้เลยทีเดียว

นอกจากนี้ตัว WR1 ยังให้ความละเอียดของคลิปได้ถึง Full HD 1080P และครบถ้วนทุกมุมภาพ 160 องศา รองรับ G-Sensor รวมถึงเชื่อมต่อ Smart Phone ผ่านระบบ Wi-Fi ได้อย่างไหลลื่น ที่สำคัญตัวนี้ใช้แบตเตอรี่ประเภท Super Capacitor ที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นอื่น ยืดอายุแบต ลดอาการบวมและทนความร้อนได้ดีขึ้น

ราคา : 1,990 บาท

ซื้อกล้องติดรถยนต์คุ้มค่าแน่นอน!

ครบถ้วนทั้งวิธีการเลือกกล้องติดรถยนต์และแนะนำกล้องที่ควรค่า ราคาสบายกระเป๋าไปแล้ว ใครที่ยังลังเล งบ 2,000 บาท เป็นอะไรที่ครอบคลุมได้ทุกฟังก์ชัน ของ “กล้องติดรถยนต์” ดีๆ แน่นอน

อย่าคิดว่างบน้อยแล้วจะสอยไม่ได้ ของราคาดียังมีอยู่จริง!!
Kaidee เรามีกล้องรถยนต์คุณภาพดี ให้คุณเลือกมากมาย ลองคลิกดู ไม่ผิดหวังแน่นอน!

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial