5 ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่น่าลิ้มลอง

5 ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่น่าลิ้มลอง

สรุปบทความ

เชียงใหม่ จังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งศิลปะ และการละเล่น และ อาหารพื้นเมืองที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าค้นหา

เชียงใหม่ จังหวัดยอดฮิตที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายประจำภาคเหนือ ทั้งวัดวาอาราม คาเฟ่น่านั่ง ภูเขา สวนดอกไม้ ไร่ชาเขียวต่าง ๆ และนอกจากเรื่องเที่ยวแล้วเรื่องกินก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราจะมานำเสนอ 5 ร้านอาหารพื้นเมือง ที่คุณควรไปลิ้มลองและสัมผัสความเป็นเชียงใหม่อย่างแท้จริง

ต๋อง เต็ม โต๊ะ

ต๋อง เต็ม โต๊ะ ร้านอาหารเหนือชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ซึ่งเป็นถนนยอดฮิตของนักท่องเที่ยว แต่จุดเด่นของร้านนี้คือ อาหารเหนือสไตล์ล้านนา โดยเฉพาะแกงผักเชียงดาใส่ปลาย่าง แกงคั่วเห็ดฟาง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล ลาบคั่ว และแกงคั่วเห็ดถอบ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวติดใจกันเป็นแถบจนเต็มสมชื่อ ถ้าใครไปก็อย่าลืมจองนะ

ที่ตั้งร้าน : ซอยนิมมานเหมินทร์ 13 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 053-894-701
เฟซบุ๊ก : ร้านต๋อง-เต็ม-โต๊ะ-Northern-Thai-cuisine

กิ๋นลำกิ๋นดี

ร้านอาหารพื้นเมืองเหนือสุดเก๋ไก๋ ย่านนิมมานอย่าง กิ๋นลำกิ๋นดี ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาการพื้นเมืองที่น่าสนใจ โดยมีการตกแต่งร้านแบบฮิป ๆ ถูกใจวัยรุ่น แต่ยกคงกลิ่นอายความเป็นเมืองเชียงใหม่ผ่านอาหารและภาชนะต่าง ๆ ซึ่งเมนูยอดฮิตของร้านนี้คงจะหนีไม่พ้น ปูอ่อง ลาบคั่ว และน้ำพริกหนุ่มน้ำปู๋ นั่นเอง เรียกได้ว่าถูกใจทุกคนเลยทีเดียว

ที่ตั้งร้าน : ถนน นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบล สุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 11:00 – 21:00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 085-867-8993
เฟซบุ๊ก : Kinlum Kindee – กิ๋นลำกิ๋นดี

เฮือนม่วนใจ๋

เฮือนม่วนใจ๋ เป็นร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่บรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สไตล์ล้านนาทำให้รู้สึกเหมือนไปรับประทานอาหารบ้านเพื่อน และการันตีความอร่อยของอาหารแทบทุกจานจากการเข้าแข่งขันรายการเชฟกระทะเหล็กของเจ้าของร้าน โดยมีทั้งอาหารชุด แกง หรืออาหารจานเดียวให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมไปถึงเมนูที่หากินได้ยากอย่าง หน่อยัดไส้ทอดและแกงตูนใส่ปลาให้ลองลิ้มรสกันอีกด้วย

ที่ตั้งร้าน : 24 ถนนราชพฤกษ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดให้บริการ : ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. ยกเว้นวันพุธ
เบอร์โทรศัพท์ : 053-404-998
เฟซบุ๊ก : Huen Muan Jai เฮือนม่วนใจ๋

ถึงเจียงใหม่

ฮ้านถึงเจียงใหม่ ร้านอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ที่ดังที่สุดร้านหนึ่ง ที่ว่ากันว่าถ้ามาแล้วไม่ได้กินร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ ซึ่งตัวร้านไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มากนัก แต่มีการตกแต่งที่สวยงามสไตล์คนเมืองเก่าโดยใช้ฟางมาประกอบเป็นกระโจมทำให้รู้สึกโปร่งสบาย เป็นกันเอง และเป็นเอกลักษณ์ ส่วนอาหารไม่ได้เยอะหรือน้อยจนเกินไป ทำให้เราสามารถลองชิมได้หลากหลายเมนู

ที่ตั้งร้าน : ซอยวัดอุโมงค์ ถนนสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 095-710-7438
เฟซบุ๊ก : ถึงเจียงใหม่

เฮือนใจ๋ยอง

ถึงแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ร้าน เฮือนใจ๋ยอง ก็ยังคงมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสายเพราะภายในร้านตกแต่งด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ที่คลาสสิคในบ้านไม้ 2 ชั้น ทำให้ได้บรรยากาศแบบเป็นกันเอง รสชาติอาหารที่เหมือนต้นตำรับแท้ ๆ ของชาวเหนือ โดยมีเมนูเด็ดคือ ตำมะเขือใส่ไข่ต้ม แกงคั่วไก่ น้ำพริกปลาจี่ จอผักกาด จิ้นหมูทอด

ที่ตั้ง : 65 หมู่ 4 ตำบลบวกค้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดให้บริการ : เวลา 10.00-16.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
เบอร์โทรศัพท์ : 086-671-8710
เฟซบุ๊ก : เฮือนใจ๋ยอง อาหารพื้นเมืองยอง

เห็นแบบนี้แล้วใครอยากกินอาหารอร่อย ๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Kaidee เลย ที่นี่มีอาหารให้เลือกซื้อเยอะแยะมากมายเลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial