7 อันดับมือถือราคาไม่เกิน 5,000 ใช้งานง่าย เอาใจพ่อแม่

7 อันดับมือถือราคาไม่เกิน 5,000 ใช้งานง่าย เอาใจพ่อแม่

เดือนธันวาคมแบบนี้ มองไปทางไหนก็เต็มไปด้วยสีสันของแสงไฟ ลานเบียร์ และต้นคริสมาสต์ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง “บอกลาปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ใกล้เข้ามาแล้ว

นอกจากจะหาของขวัญให้ตัวเอง เพื่อตอบแทนความแข็งแกร่งตลอดปี 2020 ที่ผ่านมาได้แล้ว อย่าลืมมองหาสิ่งดีๆ ให้คนรู้ใจ อย่างพ่อแม่ที่คอยเคียงข้างเรามาตลอด ซึ่งวันนี้เราเลือกเอา 7 อันดับมือถือราคาไม่เกิน 5,000 ใช้งานง่าย มาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของขวัญที่น่าสนใจ

เพราะเราเชื่อว่าเทคโนโลยีที่ดีจะช่วยส่งต่อ “ความรัก” ถึงกันได้เสมอ

Mobiles-phone-for-parent

เลือกมือถืออย่างไร? ให้ถูกใจวัยพ่อแม่

การเลือกโทรศัพท์ดีๆ สักเครื่อง ควรดูจากผู้ใช้งานเป็นหลัก บางครั้งสเปกดีเกินไปก็ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ยิ่งวัยพ่อแม่เราการใช้งานไม่ได้หลากหลายอยู่แล้ว หากเลือกที่ระบบปฏิบัติการซับซ้อน ฟังก์ชันเยอะเกินความจำเป็น ก็อาจจะทำให้พวกเขาสับสนและพาลไม่ถูกใจเอาได้

1.แบตอึด

สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้จากคนใกล้ตัว คือ วัยนี้มักไม่ค่อยปิดเสียงแจ้งเตือนจาก Notification ในแอปต่างๆ เน้นเสียงเรียกเข้าที่ชัดเจน หน้าจอสว่างขั้นสุด ทั้งยังโทรคุยแต่ละครั้งค่อนข้างนาน เผลอๆ เปิดสปีคเกอร์โฟนดังไปทั่วบ้าน ฉะนั้นคุณสมบัติข้อนี้ ควรนำมาพิจารณาเป็นลำดับแรกๆ เลยทีเดียวค่ะ

2.โทรเสียงดังฟังชัด

คนรุ่นนี้คือวัยที่ผ่านประสบการณ์และเรื่องราวต่างๆ มามาก สังเกตได้ว่าแต่ละครั้งที่พวกเขาคุยโทรศัพท์มักใช้เวลานาน ความที่พวกเขามีเรื่องเล่าที่แฝงไปด้วยความคิดถึง ดังนั้น การเลือกซื้อมือถือให้พ่อแม่ดีๆ สักเครื่อง ควรคำนึงเรื่องการสื่อสารที่ชัดเจนเอาไว้ด้วย

3.หน้าจอใหญ่

อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันคือ “ขนาดหน้าจอ” แนะนำให้เลือกโทรศัพท์ขนาดหน้าจอ 5 นิ้วขึ้นไปเพื่อความสบายตาของคนที่เรารัก รวมทั้งเช็กขนาดตัวอักษรด้วย ว่ามือถือรุ่นดังกล่าว ขยายได้มากน้อยแค่ไหน

4..หน่วยความจำเยอะ

คนวัยนี้ชอบเซฟรูป เซฟคลิปจากโซเชียลมีเดีย หรือถ่ายรูปไปเรื่อยๆ โดยไม่ลบรูป ทำให้ปัญหาที่ตามมาคือหน่วยความจำเต็ม บ่อยครั้งลูกๆ อย่างเราต้องมาไล่ลบให้ ทางที่ดีซื้อมือถือที่มีหน่วยความจำเยอะๆ ไปเลย หรือเพิ่มความจำได้ทีหลังก็เป็นวิธีที่ดี

7 อันดับมือถือราคาไม่เกิน 5,000 ใช้งานง่าย เอาใจวัยพ่อแม่

ได้แนวทางสเปกมือถือที่น่าจะถูกใจวัยนี้ไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลามาดู 7 อันดับมือถือ ใช้งานง่าย เอาใจวัยพ่อแม่กันแล้ว โดยตัวเลือกที่เรานำมาให้ในแต่ละรุ่น แต่ละค่ายนั้น รับรองว่าราคาสบายกระเป๋า มีงบเพียง 5,000 บาท ก็ได้ของดีเพื่อคนที่คุณรัก

1.Samsung Galaxy A11

Samsung-Galaxy-A11
Credit : https://www.samsung.com/th

เริ่มต้นกับ “ซัมซุง” แบรนด์ที่คนไทยหลายคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี รุ่นนี้มาพร้อมขนาดจอที่ใหญ่สะใจถึง 6.4 นิ้ว ซึ่งจุดนี้น่าจะถูกใจวัยพ่อแม่แน่นอน เพราะไม่ต้องซูมเข้าซูมออกให้ลำบาก ทั้งยังมีสีสันของภาพที่สดใส สบายตา ด้วยเทคโนโลยี HD+TFT

ตัวแบตเตอรี่ให้ความจุกลมๆ มาที่ 4,000 mAh หากเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในราคาใกล้กัน ตรงนี้อาจจะน้อยไปนิด แต่แลกมากับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์ ก็ถือว่าพอหักลบได้ ส่วนระบบประมวลผล A11 ใช้รูปแบบ Octa-core ให้ RAM สูงสุด 3 GB และมีพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 32 GB ทั้งยังรองรับความจุ Micro SD card ได้อีกถึง 512 GB

ส่วนกล้องนั้นทางซัมซุงให้มาแบบจัดเต็มไม่น้อยหน้ากัน โดยกล้องหน้ามีความละเอียด 8 MP และกล้องหลังมีความละเอียด 13 MP (F 1.8) มีทั้งเลนส์กว้างมุมมอง 115 องศา และขนาด 77 องศา ให้คุณพ่อคุณแม่ของเราสนุกกับการเก็บภาพวิวสวยๆ ได้ทุกมุมมอง ไหนจะมีโหมดพรอตเทรตหน้าชัดหลังเบลอ รองรับทุกความทรงจำ

ราคา : 3,999 บาท

2.Oppo A5s

Credit : https://www.oppo.com/

แม้ออปโป เอ 5 เอสจะเปิดตัวไปตั้งแต่กลางปี 2019 แต่ด้วยประสิทธิภาพและราคา โดยภาพรวมยังคงคุ้มค่ากับการเป็นมือถือถูกใจวัยพ่อแม่ ด้วยขนาดหน้าจอ 6.2 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS 5.2, based on Android 8.1 Oreo ทั้งยังให้หน่วยความจำ RAM 4 GB และรองรับการ์ดหน่วยความจำ MicroSD สูงสุด 256 GB

จะว่าไปรุ่นนี้ได้รับคำชมจากผู้ใช้งานหลายคน ว่าเป็นมือถือดีไซน์สวย ใช้งานง่าย มีให้เลือก 2 สี คือสีดำและสีแดง ส่วนตัวแบตเตอรี่ให้ความจุมาที่ 4,230 mAh ถึงตัวเลขจะดูน้อยไปหน่อย แต่ทางออปโปใช้ระบบ AI algorithm พิเศษ การันตีว่าประหยัดแบตได้มากขึ้น รองรับการเล่นวีดีโอสูงสุด 13 ชั่วโมง

ขณะที่ตัวกล้องนั้นก็ดีงามตามมาตรฐาน กล้องหน้าให้ความละเอียด 8 MP รูรับแสง F 2.0 ส่วนกล้องหลังคู่มีความละเอียด 13 MP และ 2 MP (F 2.2) อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย ทั้งระบบกันสั่นแบบ Multi-frame ไหนจะมีออปชันเสริมโหมดหน้าสวย AI Beauty 2.0 ให้คนที่เรารักของเราได้รูปสวยพร้อมรอยยิ้มอันสดใส โดยไม่ต้องผ่านแอป

ราคา : 3,599 บาท

3. Huawei Y7p

Credit : https://www.huawei.com/

มาที่มือถืออีกหนึ่งรุ่นของค่ายหัวเหว่ย ซึ่งดูแล้วสเปกต่างๆ ตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนวัยพ่อแม่อยู่ไม่น้อย ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.39 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ในรูปแบบ Punch Hole ให้คุณสบายใจได้ว่าพวกท่านจะใช้งานได้อย่างสบายตา แลกมากับความจุแบตเตอรี่ 4,000 mAh ที่ดูน้อยกว่าเจ้าอื่นๆ

ยิ่งถ้าพ่อแม่ใครเป็นสายรักในการถ่ายรูป ไม่ว่าจะถ่ายวิวหรือเซลฟี่ Y7p อาจเป็นคำตอบที่ดี ด้วยประสิทธิภาพกล้องหลัง 3 ตัว ที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ AI Camera เซ็นเซอร์หลักความละเอียด 48 MP หรือจะถ่ายหน้าเบลอหลังชัดในความคมชัด 2 MP ไหนจะมีกล้องแบบ Ultra Wide ความละเอียด 8 MP ครอบคลุมทุกการใช้งาน

ขณะที่ระบบต่างๆ ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เริ่มต้นที่ Ram 4 GB ความจุ 64 GB ทั้งยังรองรับ MicroSD Card สูงสุดถึง 512 GB ส่วนระบบปฏิบัติการยังเป็นแบบ EMUI 9.1 based on Android 9.0 อยู่ แต่โดยภาพรวมเมื่อเทียบกับสเปกอื่นๆ แล้ว ตัวนี้ยังถือเป็นรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

ราคา : 4,999 บาท

4.Vivo Y15 (2020)

Credit : https://www.vivo.com/th/

แค่ชื่อรุ่นก็พอการันตีได้ว่า Y15 เป็นหนึ่งในมือถือน้องใหม่ของค่ายวีโว่ที่น่าจับตามองของปีนี้ สิ่งที่ทำให้รุ่นนี้โดดเด่นเป็นพิเศษ เห็นจะเป็นประสิทธิภาพเรื่องกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งเลนส์หลักให้ความละเอียดถึง 13 MP มาพร้อมรูรับแสง F2.2 ส่วนเลนส์ Ultra Wide-Angle ให้ความละเอียด 8 MP (F2.2) และเลนส์ Depth Sensor ความละเอียด 2 MP (F2.4)

ส่วนคุณพ่อคุณแม่ใครที่เป็นสายเซลฟี่ มือถือรุ่นนี้ก็มีโหมดรองรับเฉพาะ เพื่อให้พวกท่านสนุกกับการถ่ายภาพด้วยระบบ AI Beauty หน้าใสกิ๊งแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ทั้งยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุอึด 5,000 mAh ให้คุณเก็บครบทุกจังหวะสำคัญ ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว

ที่สำคัญคือขนาดหน้าจอ 6.35 นิ้ว มาในรูปแบบ Halo FullView Display ความละเอียด 720 × 1544 (HD+) ใหญ่สบายตา ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างดี ไม่ต้องเพ่งจนเกินไป ทั้งยังมาพร้อม RAM ขนาด 4 GB ความจุสูงสุด 64 GB ใช้ร่วมกับ MicroSD Card ได้สูงสุด 256 GB (ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 9 พื้นฐาน Android 9 Pie)

ราคา : 4,999 บาท

5.Realme C3

Credit : https://www.realme.com/th

“สนุกไม่มีสะดุด” คือสโลแกนของ Realme C3 ที่มาพร้อมระบบประมวลผล Helio G70 Octa-core 12 nm Processor อันเปี่ยมล้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของเรียลมี ที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวเด็ด ด้วยระบบ AI เลนส์ ความละเอียด 12 MP เพียงแค่กดถ่าย 1 แชะ พวกท่านก็จะได้ภาพสวยๆ มาอวดเรา หรือทำมีมสวัสดีวันต่างๆ ให้เราแน่นอน

ทั้งยังมาพร้อมโหมด Super Macro ให้พวกท่านเก็บความทรงจำในระยะประชิด ไหนจะมีเลนส์ถ่ายภาพเฉพาะแบบพรอตเทรต รวมถึงลูกเล่นกล้องหน้าสุดอัจฉริยะ ด้วย Selfies AI ที่เลือกความ Beauty ให้แต่ละคนแบบอัตโนมัติ หรือถ้าคุณพ่อคุณแม่ใครเป็นสายถ่ายวิดีโอ รุ่นนี้ถ่ายสโลโมชั่นได้สบายๆ เก็บครบทุกจังหวะแน่นอน

นอกจากนี้ Realme C3 ยังจัดเต็มด้วยขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว และแบตเตอรี่ที่ให้ความจุมาแบบไม่มีกั๊กถึง 5000mAh ไม่พอแค่นั้น ยังใจกว้างให้โทรศัพท์รุ่นนี้ทำหน้าที่เป็น Powerbank ให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ ทั้งยังมาพร้อมระบบ 2 ซิมการ์ด ให้ความจุมากสุด 64 GB (Ram สูงสุด 4 GB) รองรับการเมมโมรี่การ์ดได้อีก 256GB

ราคา : 3,999 บาท

6.Xiaomi Redmi 9

Credit : https://www.mi.com/th

ความพิเศษอันแตกต่างของ Redmi 9 คือคุณสมบัติสุดเจ๋ง ให้กล้องหลังมากกว่ารุ่นอื่นๆ ถึง 4 ตัว ด้วยระบบ AI quad camera เทคโนโลยีเฉพาะที่ทางเรดมีภูมิใจนำเสนอ ให้คุณพ่อคุณแม่สนุกกับการถ่ายรูปหลากหลายมุมมอง ด้วยเลนส์กว้างพิเศษ ความละเอียด 8 MP และเลนส์มาโครแบบใกล้ชิดทุกความเคลื่อนไหว ความละเอียด 5 MP

ส่วนหน้าจอที่ให้มานั้นใหญ่แบบสะใจถึง 6.53 นิ้ว ชัดเจนทุกรูขุมขนด้วยระบบ Full HD ความละเอียด 2340×1080 โดยตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สี คือเขียว น้ำเงินและเทา สวยงามด้วยดีไซน์อันเรียบหรู สีสันสะดุดตา

นอกจากนี้ตัวแบตเตอรี่ยังให้ความจุสูงมาแบบไม่มีกั๊ก มากถึง 5020mAh เล่นเพลงต่อเนื่อง 185 ชั่วโมง ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ให้พวกท่านสนุกกับทุกการใช้งานได้อย่างไม่เพลิดเพลินทุกช่องทาง คุ้มค่าคุ้มราคา

ราคา : 3,590 บาท

7. Xiaomi Redmi Note 9

Credit : https://www.mi.com/th

นอกจากจะมาพร้อมขนาดแบตเตอรี่ที่มีความจุเยอะถึง 5020mAh แล้ว ยังมาพร้อมระบบชาร์จอันรวดเร็ว 18 วัตต์ ใช้งานได้ต่อเนื่อง 16 ชั่วโมง ให้บรรดาคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องพะวงเรื่องแบตหมดไว สนุกกับการใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม

ทั้งยังมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.53 นิ้ว แบบ DotDisplay ด้วยโปรเซสเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดของทางแบรนด์ อันเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพชั้นเลิศอย่าง Mediatek Helio G85 ส่วนตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 3 สี คือ Midnight Grey, Forest Green และ Polar White

โดดเด่นด้วยกล้องหลักด้านหลัง ที่ให้ความละเอียดมากถึง 48 MP ให้พวกท่านสนุกกับการถ่ายรูปอย่างเต็มที่ และได้ไฟล์ภาพที่คมชัดสวยงาม พร้อมด้วยโหมดเสริมต่างๆ มากมาย ทั้งมาโครแบบใกล้ชิด พาโนรามามุมมอง 118 องศา โหมด AI Beauty เผยงานผิวที่สวยงาม

ราคา : 4,999 บาท

สรุปท้ายบทความ

เป็นอย่างไรบ้างคะ มือถือ 7 รุ่นที่แนะนำไปนั้น พอจะเป็นแนวทางหรือตรงใจพอให้ซื้อไปเป็นของขวัญ
ฝากคุณพ่อคุณแม่บ้างไหม แต่ละรุ่นที่เราคัดมานั้น เน้นการใช้ที่งานง่าย หน้าจอใหญ่ เป็นโทรศัพท์ที่มี
สเปกตรงกับวัยของผู้ใช้งานเป็นอย่างดี

ถึงเราจะเลือกมือถือที่มีสเปกดีงามแค่ไหน แต่ไม่ตรงกับการใช้งานของพวกท่าน ก็เปล่าประโยชน์
สุดท้ายจะกลายเป็นว่าฟังก์ชันเหล่านั้นกลายเป็นภาระ ทำให้ใช้งานยุ่งยากมากกว่าเดิม เลือกสิ่งที่ดี
ให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะคะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial