8 ร้านตึกแถวย่านอ่อนนุช-บางจาก-อุดมสุข ดีงามจนต้องแชร์โล (เคชัน)

8 ร้านตึกแถวย่านอ่อนนุช-บางจาก-อุดมสุข ดีงามจนต้องแชร์โล (เคชัน)

ถ้าจะบอกว่า “อยู่แถวนี้ ไม่ต้องกลัวอด” คงไม่ใช่เรื่องเว่อร์เกินไป เพราะอ่อนนุช บางจาก และอุดมสุขนั้นมีความเป็น Local สูง เป็นย่านอยู่อาศัยดั้งเดิมที่ผู้คนใช้ชีวิตอย่างธรรมดา มีร้านค้าในตึกแถวเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของกินของใช้ที่สามารถพึ่งพาอาศัยได้อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน รวมไปถึงฝากท้องยามหิวกันได้บ่อยๆ

สำหรับร้านอาหารตึกแถวในย่านอ่อนนุช-บางจาก-อุดมสุข ต้องบอกว่ามีตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอยกันเลยทีเดียว อย่าง 8 ร้านเด็ดที่เราไปเสิร์ชเจอจาก IG การันตีว่าดีงามจนคุณเองก็ต้องอยาก Snap ภาพแล้วแชร์โล (เคชัน) ชวนเพื่อนมาลองลิ้มชิมรสด้วยตัวเอง

Sapporo Ramen Don Chan

เกือบจะเป็นร้านลับแห่งย่านอ่อนนุชไปแล้ว เพราะถ้าไม่เจาะจงไปหรือถ้าไม่สังเกตให้ดีก็จะหาSapporo Ramen Don Chan” นี้ไม่เจอ เนื่องจากร้านแฝงตัวเนียนๆ อยู่ในตึกแถว ลึกเข้าไปในซอยอ่อนนุช 1 อีกที และมีเพียงโคมไฟแขวนหน้าร้านเล็กๆ เป็นจุดสังเกตเท่านั้น 

ตัวร้านไม่ได้หรูหราอะไร แต่รสชาติความอร่อยมีคนช่วยการันตีว่าได้รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ แถมราคาไม่แพงอย่างที่คิด สำหรับเมนูแนะนำของร้านต้องยกให้มิโซะราเมน มาพร้อมน้ำซุปกระดูกหมูรสชาติกลมกล่อม กินแกล้มกับหมูชาชูนุ่มๆ ฟินไปเลย

Wongnai Rating : 4.0

Google Rating : 4.3

แผนที่ร้าน : https://g.page/ramen-donchan-ramk?share

เชลล์โภชนา

หากพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเนื้อในย่านอ่อนนุช ต้องยกให้ “เชลล์โภชนา” เป็นหนึ่งในตำนานความอร่อย ตัวร้านตั้งอยู่ในตึกแถวห้องหัวมุมปากซอยอ่อนนุช 46/2 มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนเข้าร้านไม่ขาดสาย

เคล็ดลับความอร่อยของร้านมาจากการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี ปรุงรสด้วยความชำนาญจนได้รสชาติที่กลมกล่อมตั้งแต่น้ำซุปหอมหวาน เนื้อเปื่อยที่เปื่อยกำลังดี เนื้อสดลวกสุกไม่เหนียว และลูกชิ้นเนื้อทำเอง ทำให้ไม่ว่าจะเสิร์ฟแบบก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา หรือหม้อไฟก็เด็ดไม่แพ้กัน

Wongnai Rating : 4.5

Google Rating : 4.4

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/DF8orG7M6gprDMKM6

เคี้ยง เยาวราช 

เป็นอีกร้านสไตล์อาคารพาณิชย์ที่อยู่คู่ซอยอ่อนนุชมาเนิ่นนาน ตั้งอยู่ใกล้ๆ ปากซอยอ่อนนุช 10 เมนูอร่อยขึ้นชื่อของ “เคี้ยงเยาวราช” ไม่ได้มีแค่ราดหน้า หรือผัดซีอิ๊วเท่านั้น ทุกวันนี้ร้านยังเสิร์ฟอาหารจานเดี่ยวอีกหลายเมนูที่ต้องบอกว่าอร่อยต้องลองมากๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวคอหมูทอดโบราณ เส้นหมี่ผัดกระเฉดหมูกรอบ หรือก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ซึ่งแต่ละเมนูสตาร์ทที่จานละ 50-60 บาทเท่านั้น  

Wongnai Rating : 4.1

Google Rating : 4.3

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/fQjwdtSyS4VTrczEA

เต็งไต๋ใช้ฮวด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

ขยับมาที่ย่านบางจากกันบ้างกับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าเก่าเจ้าเก๋าอย่าง “เต็งไต๋ใช้ฮวด” ร้านตึกแถวขนาดสองคูหา แถวหน้าปากซอยสุขุมวิท 62/2 สังเกตง่ายๆ ว่าอยู่ติดกับ BTS บางจาก ทางออกที่ 2 ถ้าลงลิฟต์มาก็ถึงหน้าร้านเลย 

ทีเด็ดของร้านที่ทำให้ทุกเมนูคือความอร่อยคือ “ลูกชิ้น” เพราะให้เนื้อสัมผัสกึ่งแน่นกึ่งโปร่งเด้ง ทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง และฮื่อก้วย ซึ่งเมื่อนำมากินผสมกับเส้นที่เหนียวนุ่มและน้ำซุปอันกลมกล่อมจัดว่าเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ และถ้าใครยังไม่จุใจกับลูกชิ้นในชาม ยังสามารถสั่งเป็นจานเดียวเพิ่มได้อีก

Wongnai Rating :  3.6

Google Rating : 4.1

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/qTbSTZbTxiMHY39Q9

กวางเจาสุกี้

ถัดจากร้านเต็งไต๋ใช้ฮวดไปอีกแค่ 1 คูหา เป็นอีกหนึ่งความดีงามของย่านบางจากที่เราขอแชร์โลเคชันกับเขาด้วย “กวางเจาสุกี้” ร้านสุกี้ Local ที่อบอวลกลิ่นอายความเป็นจีน-ไทยสมัยก่อนได้อย่างดี 

หากมากันหลายคน เมนูที่ต้องสั่งคงหนีไม่พ้นสุกี้หม้อใหญ่ที่สามารถเลือกเครื่องของสด และผักนานาชนิดได้อย่างจุใจ แต่ถ้าฉายเดี่ยวมาคนเดียว ทางร้านก็ยังมีบริการแบบ A-la-carte อาจลองเป็นสุกี้หมูน้ำที่มีความกลมกล่อมของน้ำซุป หมูหมักสูตรพิเศษ และน้ำจิ้มสุกี้สไตล์โบราณ หรือจะสั่งอาหารจีนทานเล่นๆ ก็มีให้เลือกมากมาย 

Wongnai Rating :  3.4

Google Rating : 4.1

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/YkmfPF2VkgEdkGcG7

Arch Cafe

ว่าด้วยของคาวกันหลายร้านแล้ว ปรับอารมณ์มาที่ของหวานกับคาเฟ่ในตึกแถวที่ซ่อนตัวอยู่หลังบันไดทางขึ้น-ลงรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 64 กันบ้าง 

“Arch Cafe” มีดีไซน์การตกแต่งโดดเด่นตามชื่อ สะท้อนผ่านซุ้มประตูทรงโค้งและหน้าต่างทรงกลม พร้อมองค์ประกอบแบบมินิมอลอื่นๆ ที่ชวนให้ต้องรีบยกมือถือขึ้นมาถ่ายและโพสต์ลง IG รัวๆ เช่นเดียวกับความเรียบง่ายของเมนูกาแฟที่ทางร้านต้องการให้คนทั่วไปสั่งได้ง่ายๆ กับเมนูเบสิคที่คุ้นเคยแต่แฝงด้วยคุณภาพคับแก้ว

Wongnai Rating :  3.8

Google Rating : 4.4

แผนที่ร้าน : https://g.page/ARCHBKK?share

แสนอร่อยโภชนา

ร้านอาหารจีนติดแอร์ในตึกแถวหัวมุม ปากซอยอุดมสุข 49 คือนิยามของ “แสนอร่อยโภชนา” ของดีย่านอุดมสุขที่ต้องรีบแชร์โลเคชัน ร้านนี้มีเมนูอร่อยเยอะมากกกก ทั้งสด ใหม่ ได้คุณภาพเต็มจาน ทั้งยอดกระเฉดไฟแดง ​กุ้งทอดสลัด ไก่แช่เหล้า​ ปลากระพงทอดน้ำปลา โกยซีหมี่ ปลาราดซีอิ้ว และอีกมากมายที่รับรองว่าต้องถูกปากอย่างแน่นอน

Wongnai Rating :  3.7

Google Rating : 4.2

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/mHJbSs8vESrG9szj7

เลิศสุดาข้าวมันเป็ด

เคยได้ยินแต่ข้าวมันไก่ใช่ไหม? งั้นมาลองของแปลกกับ “เลิศสุดาข้าวมันเป็ด” เมนูชื่อขัดหูแต่บอกเลยว่ารสชาติอร่อยถูกใจแน่ๆ เราขอรับประกันด้วยอายุของร้านที่อยู่คู่ซอยอุดมสุข 40 มามากกว่า 10 ปี โดยเมนูไฮไลต์คือการนำเป็ดเนื้อนุ่มเหนียวเสิร์ฟคู่กับข้าวมัน ซดพร้อมน้ำซุปมะนาวดองสูตรเด็ดของร้าน ส่วนอีกเมนูที่มาแรงไม่แพ้กันคือข้าวหมกเป็ด โรยหอมเจียวทานคู่กรุบกริบเพลินไปเลย 

Wongnai Rating :  3.9

Google Rating : 4.4

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/mXcnZerrPCuYkF7DA

สำหรับใครที่อยากสำรวจร้านอาหารสไตล์ตึกแถวที่มีรสชาติความอร่อยในระดับตำนานของย่านอ่อนนุช บางจาก อุดมสุข สามารถกดดูแผนที่ร้านแล้วไปตามกันได้เลย

ถ้าดีงามสมที่เราแนะนำก็อย่าลืมแชร์โลเคชันเผื่อให้คนใกล้ตัวร่วมอร่อยไปด้วยล่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial