“บ้านน็อคดาวน์” อสังหาฯ สุดฮิต ในบ้านและสวนแฟร์

“บ้านน็อคดาวน์” อสังหาฯ สุดฮิต ในบ้านและสวนแฟร์

สรุปบทความ

ยุคนี้สมัยนี้อะไรก็สะดวกขึ้นมาก การสร้างบ้านก็เช่นกัน ปัจจุบันเทรนด์อสังหาฯ อย่างบ้านน็อคดาวน์และบริษัทรับสร้างบ้านสำเร็จรูปกำลังมาแรง เพราะด้วยการเอาจุดแข็งเรื่อง “ความสะดวก” ของคนมาเป็นจุดขายนั่นเอง

งานบ้านและสวน
บรรยากาศก่อนเข้างานบ้านและสวน

จากที่กะว่าไป “เดินเล่น” ดูอะไรเพลินๆ หาอะไรอร่อยๆ กินในงานบ้านและสวน (17-21 มีนาคม) เพื่อเติม “แรงบันดาลใจ” ดีๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ สิ่งที่เราคิดว่าเป็นเรื่องเล่นๆ เหล่านั้น กลับเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจให้เราอยู่ไม่น้อย ทั้งเรื่องของจำนวนคนที่มากมายในวันที่เราไป เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอล เรียบง่าย ทว่าสบายตาและคลาสสิค รวมถึงการมีน้องหมาน้องแมวน่ารักๆ เดินกันอยู่ทั่วงาน

เชื่อว่าข้อหลังน่าจะเรียก “รอยยิ้ม” ของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งสีสันและทำให้งานบ้านและสวนครั้งนี้ ดูมีชีวิตชีวามากกว่าที่เคย

“บ้านน็อคดาวน์” คนแห่จองล้น

มาบ้านและสวนทั้งที จะไม่พูดถึงเรื่อง “บ้าน” ก็คงแปลกไม่น้อย จากที่เราเตร็ดเตร่สำรวจไปทั่วงาน ขอสรุปเลยว่า “บ้านน็อคดาวน์” คือเทรนด์อสังหาฯ มาแรงประจำแฟร์ปีนี้ การันตีด้วยจำนวนคนที่หนาแน่นแทบทุกบูธ ที่เกี่ยวข้องกับบ้านประเภทนี้ รวมทั้งจำนวนบูธที่ให้บริการเกี่ยวกับบ้านน็อคดาวน์และบ้านสำเร็จรูป ก็เยอะพอควร (นับคร่าวๆ เกือบ 15 บูธได้)

ตอนแรกเราคิดว่าจะเจอกับโครงการอสังหาฯ หรือ Developer เจ้าต่างๆ ให้เราเลือกตามทำเลและราคาที่ถูกใจ แต่กลายเป็นบ้านน็อคดาวน์ที่มาแรงแซงทุกโค้ง เดินผ่านไปบูธไหนก็คนแน่น โดยเฉพาะที่ราคาย่อมเยาระดับล้านต้นๆ

จุดเด่นของ “บ้านน็อคดาวน์และบ้านสำเร็จรูป”

บ้านน็อคดาวน์
น็อคทาวน์โฮม
น็อคทาวน์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่บ้านสำเร็จรูปได้รับความนิยมขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเอาเรื่อง “ความสะดวก” ของคนมาเป็นจุดขาย จ่ายเงินแล้วจบ ครบทุก One Stop Service และด้วยราคาที่สบายกระเป๋า มีตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงแพงแบบหลักหลายสิบล้าน ไหนจะสไตล์ที่หลากหลาย ทั้งโมเดิร์น ไทยประยุกต์ วินเทจ บ้านไม้ ฯลฯ

เรียกว่าไม่ต้องเสียสุขภาพจิตไปตีกับคนงาน และไม่ต้องเสียเวลาคัดสถาปนิกให้จุกจิก เพียงแค่คุณมีดีไซน์ในใจให้ชัดเจน ชอบแบบไหน สไตล์ใด เตรียมที่ดินให้พร้อม ติดต่อไปยังผู้รับเหมาดังกล่าวได้เลย

เท่าที่เราได้คุยกับ Developer ส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทางเดียวกัน ว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นในช่วงหลัง ซึ่งสไตล์ส่วนใหญ่ค่อนข้างหลากหลาย ถึงทางบริษัทจะมีแบบบ้านให้เลือก แต่ลูกค้าก็สามารถ Custom แบบที่ชอบ มาตกลงราคากันได้ โดยราคาเริ่มต้นมีตั้งแต่หลักแสนไปจนหลายสิบล้าน แถมยังมีรับประกันขั้นต่ำ 15 ปี บางเจ้ารับประกันถึง 30 ปี เลยด้วยซ้ำ

รับสร้างบ้าน

แต่ถ้าใครรู้สึกว่ายังไม่มั่นใจในโครงสร้างของบ้านน็อคดาวน์ ลองเปลี่ยนแนวมาเป็นบริษัทรับสร้างบ้านสำเร็จรูปก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเขาดูแลแบบครอบจักรวาล ทั้งเลือกรับเหมา มีสถาปนิกออกแบบบ้าน ไปจนถึงอินทีเรียดีไซน์ช่วยดูแลงานภายใน เรียกว่าครบวงจร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เรามีหน้าที่เก็บเงิน หาแบบบ้านในใจและตรวจงานตอนรับมอบ

เราเชื่อว่าการมีบ้านสักหนึ่งหลัง คือความฝันของใครหลายคน นอกจากจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิตแล้ว บ้านยังเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยจุดเริ่มต้นของความรัก ความผูกพัน ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหญ่ แค่มีใครสักคนที่รู้ใจ อยู่ด้วยกันไปจนแก่ก็เพียงพอแล้ว

บ้านสำเร็จรูป

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial