เลือกน้องหมาอย่างไรให้เหมาะกับทั้ง 12 ราศี

เลือกน้องหมาอย่างไรให้เหมาะกับทั้ง 12 ราศี

เชื่อเรื่องกฎแรงดึงดูดกันไหมคะ เรารู้สึกสนิทกับคนบางคนได้รวดเร็วชั่วข้ามคืน ในขณะที่บางคนอยู่ใกล้กันแค่ไหนก็เข้ากันไม่ได้ คนบางคนมักดึงดูดและสนิทกับคนบางประเภทได้ง่ายกว่าเพราะเคมีเข้ากัน แต่กฎแรงดึงดูดแบบนี้ไม่ได้ใช้กับมนุษย์ด้วยกันอย่างเดียว

การเลือกน้องหมาเองก็เช่นกัน น้องหมาแต่ละพันธุ์มีนิสัยแตกต่างกัน บางพันธุ์ขี้อ้อน บางพันธุ์ซุกซน บางพันธุ์เป็นสายดุ ลองจินตนาการว่าถ้าเราเลือกน้องหมาที่มีแนวโน้มนิสัยเข้ากับเราได้ เราจะยิ่งกลายเป็นคู่หูคู่ซี้กันง่ายแค่ไหน 

วันนี้เราเลยอยากชวนมาค้นหาน้องหมาสายพันธุ์ที่เหมาะกับนิสัยใจคอของคุณตามราศี เจ้าตูบสี่ขาพันธุ์ไหนจะเป็น Soulmate ของคุณ ไปดูกันเลย

น้องหมาพันธ์ไหนเหมาะกับชาว 12 ราศี

ราศีเมษ (Aries)

ชาวราศีเมษหรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มกราคม 19 เมษายน โดดเด่นด้านเป็นผู้นำ ใจกล้า ทะเยอทะยาน เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ 

ถ้าอยากมองหาเจ้าตูบคู่ใจที่เหมาะกับนิสัยความเป็นผู้นำขอแนะนำเป็นน้อง ‘Doberman Pinscher’ หมาใหญ่ นิสัยซื่อสัตย์ สุภาพ จงรักภักดีกับเจ้าของเป็นที่หนึ่ง 

หรือจะเป็นสุนัขพันธุ์อื่นอย่าง ‘Weimaraner’ ที่มีลักษณะนิสัยกระตือรือร้น พลังเหลือเฟือเหมาะกับคนที่มีเอเนอร์จีใจกล้า ไฟแรง พร้อมลุย 

ราศีพฤษภ (Taurus)

ราศีพฤษภหรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 19 พฤษภาคม เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่ารักเด็ก ซื่อสัตย์ น้องหมาพันธุ์คู่ใจที่ขึ้นชื่อเรื่องนิสัยจงรักภักดีก็คงเป็นเจ้า ‘Boxer’ น้องหมาหน้าย่นตัวสูงโย่งที่รักเจ้าของ รักเด็ก เหมาะเป็นเพื่อนรักเราไปนานแสนนาน 

ยังมีน้องหมาพันธุ์ ‘Akita’ หมาน้อยสัญชาติญี่ปุ่นสุดแสนน่ารักที่โด่งดังไปทั่วโลกเพราะนิสัยซื่อสัตย์รักเจ้าของเพราะเรื่องราวน้องหมาตัวหนึ่งที่ไปรอเจ้านายที่สถานีรถไฟเป็นเวลากว่า 10 ปีจนลาลับโลกนี้ไปอีกตัวที่นิสัยคล้ายชาวราศีพฤษภ

ราศีเมถุน (Gemini)

ราศีเมถุนหรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม 20 มิถุนายน มีความสนใจในหลาย ๆ อย่าง ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยากรู้อยากเห็นในหลากหลายเรื่อง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่พลังเหลือล้น 

น้องหมาที่มีนิสัยอยากรู้อยากเห็นกระตือรือร้นต้องยกให้ ‘Labrador Retrievers’ เจ้าลาบราดอร์นิสัยขี้เล่น เป็นกันเอง ช่างสงสัย มีเจ้าพันธุ์นี้เป็นเพื่อนคู่ใจไม่มีเบื่อแน่นอน 

หรือถ้าใครกำลังมองหาน้องหมาไซส์มินิหน่อย ขอแนะนำเป็นเจ้าหมาไส้กรอก ‘Corgi’ หมาน้อยจอมซนที่เอเนอร์จีมาเต็ม เรื่องความขี้เล่น ขี้สงสัยไม่มีใครเกิน 

ราศีกรกฎ (Cancer)

ราศีกรกฎหรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน 22 กรกฎาคม นิสัยที่โดดเด่นของชาวราศีกรกฎคือเป็นคนที่เอาใจใส่ แคร์ผู้อื่น ชอบอยู่บ้าน รักครอบครัว 

ขอแนะนำน้องหมาที่พร้อมจะมอบและรับความรักจากคุณเต็มเปี่ยม พันธุ์แรกเลยคือน้อง ‘Pomeranian’ หรือหมาปอมตัวจิ๋วของเรานั่นเอง น้องจะชอบเข้าหาคน ชอบเล่นกับคนมาก ๆ ถือว่าตอบโจทย์คนที่มีความรักล้นเหลืออย่างราศีกรกฎ

อีกหนึ่งพันธุ์ที่อยากแนะนำก็คือเจ้าหมาโย่งขายาวตัวผอมที่จะมัดใจคุณได้อยู่หมัดด้วยความน่ารักน่าหยิกและแสนรู้ของมันอย่าง ‘Greyhound’ เชื่อว่าน่าจะถูกใจคนชอบหมาใหญ่

ราศีสิงห์ (Leo)

ราศีสิงห์หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 23 กรกฏาคม – 22 สิงหาคม ได้ชื่อว่าเป็นราศีที่มีความสนุกสนาน เข้าสังคมเก่ง และมั่นใจในตัวเองประดุจราชสีห์ 

พันธุ์น้องหมาที่มีนิสัยคล้ายชาวราศีสิงห์คือเจ้าหมา Pug หมาหน้าย่นขวัญใจใครหลายคน นิสัยที่โดดเด่นของน้องคือมีความสดใส แค่มองหน้าก็อารมณ์ดีไปทั้งวันแล้ว

หรือถ้าใครเป็นปลื้มน้องหมาตัวใหญ่ขนฟูดูน่ารัก Saint Bernard จะเหมาะกับคุณมาก เจ้าหมาพันธุ์นี้มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น เป็นมิตรกับผู้อื่น ไปไหนไปกัน พากันเที่ยวตะลอนไปได้ทุกที่ไม่มีเบื่อ 

ราศีกันย์ (Virgo)

ชาวราศีกันย์หรือผู้ที่เกิดวันที่ 23 สิงหาคม –  22 กันยายน เป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัว ชอบช่วยเหลือคนอื่น และขยันขันแข็ง 

Chow Chow เป็นหนึ่งในน้องหมาที่มีลักษณะนิสัยเหมาะกับชาวราศีกันย์ เจ้าน้องหมาขนฟูฟ่องพันธ์ุนี้จะเป็นน้องหมาที่ค่อนข้างระวังตัวกับคนแปลกหน้า แต่ถ้าได้มีเวลาอยู่ร่วมกันก็จะทำให้น้องไว้ใจเรามากยิ่งขึ้น และแสดงด้านที่น่ารักอ่อนโยน ขี้อ้อนออกมา

น้องหมาอีกหนึ่งพันธุ์ที่อยากแนะนำคือ Bloodhound นิสัยที่โดดเด่นเลยคือความอ่อนโยน มีมารยาทดี และมีความอดทนสูง 

ราศีตุลย์ (Libra)

ชาวราศีตุลย์หรือผู้ที่เกิดวันที่ 23 กันยายน 22 ตุลาคม มีลักษณะนิสัยเป็นคนใจดี รักเพื่อนพ้อง รักความสงบ อ่อนโยน

น้องหมาที่มีนิสัยน่ารักเหมาะเป็นคู่หูรู้ใจชาวราศีตุลย์ ได้แก่ Great Dane หมาตัวใหญ่เจ้าเสน่ห์ที่มาพร้อมความน่ารักอ่อนโยน ขี้เล่น ใครอยู่ด้วยเป็นต้องหลงรัก

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหมาขนยาวลากพื้นสุดน่ารักอย่าง Shih Tzu น้องหมาชิสุตัวน้อยผู้เข้ากับคนอื่นง่าย อ่อนโยน เรียกว่าได้นิสัยชาวราศีตุลย์มาเต็ม ๆ 

ราศีพิจิก (Scorpio)

หนุ่มสาวที่เกิดวันที่ 23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน มาเหนือเรื่องความสตรอง มั่นใจ กระตือรือร้น แพชชันเต็มเปี่ยม มุ่งมั่น มีความสง่างาม ภายนอกอาจจะดูน่าเกรงขามด้วยท่าทีดุจพญาหรือนางพญา แต่จริง ๆ ข้างในเป็นคนน่ารัก ใครอยู่ด้วยเป็นอันหลงเสน่ห์

น้องหมาที่นิสัยคล้ายชาวราศีพิจิกพันธุ์แรกคือ Pit Bull น้องหมาที่มีชื่อเสียงเรียงนามในด้านความโหด ภายนอกดูน่าเกรงขาม แต่ถ้าได้รู้จักจะรู้ว่าเจ้าน้องหมามีความน่ารัก เป็นผู้นำ รักเจ้าของ และซื่อสัตย์คอยปกป้องเจ้าของแบบสุดตัว 

Dalmatian เจ้าหมาลายจุดขาวดำที่โด่งดังจากการ์ตูนเองก็เป็นน้องหมาที่มีนิสัยคลับคล้ายคลับคลากับชาวราศีพิจิกในด้านความกระตือรือร้น ขี้เล่น น่ารัก ใครอยู่ด้วยเป็นอันต้องหลงเสน่ห์ 

ราศีธนู (Sagittarius)

ราศีธนูหรือผู้ที่เกิดวันที่ 22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม หนุ่มสาวนักเดินทาง มีความอยากรู้อยากเห็น รักอิสระ และชาญฉลาด 

น้องหมาพันธุ์แรกที่อยากแนะนำเลยคือเจ้าน้องหมาหน้าอึนพันธุ์ ‘Bull Terrier’ ความน่ารักของน้องนอกจากหน้าตาอึน ๆ ใสซื่อแล้ว ยังเป็นความตลก ขี้เล่น อารมณ์ดี เหมาะกับความขี้เล่นน่ารักของสาว

อีกพันธุ์ที่ดูจากนิสัยแล้วเข้ากับชาวราศีธนูได้ดีเลยก็คือ ‘Beagle’ เจ้าหมาจอมซนหูยาวตากลมที่พร้อมจะคว้าหัวใจทุกคนที่เข้าใกล้ เจ้าหนูเป็นพวกอยากรู้อยากเห็น ชอบเล่นซน ขุดคุ้ยทุกอย่าง และมีความตลกอยู่ในตัว

ราศีมังกร (Capricorn)

เป็นผู้ที่เกิดในช่วงวันที่ 22 ธันวาคม – 19 มกราคม เชื่อว่าบุคลิกและนิสัยส่วนตัวของชาวราศีมังกรคือความขยัน ฉลาด มีระเบียบวินัย 

หนึ่งในเจ้าตูบที่มีนิสัยแสนรู้ ซื่อสัตย์ และมีระเบียบต้องยกให้ ‘Belgian Sheepdog’ น้องหมาอารักขาที่นิยมใช้กันทั่วโลก เรื่องปกป้องเจ้านายคือเป็นเลิศ ฉลาดแสนรู้ ตื่นตัวอยู่ตลอด มีน้องไว้นอกจากจะนิสัยคลิกกันแล้ว ยังอุ่นใจอีกด้วย

Shar Pei ก็เป็นน้องหมาอีกพันธุ์ที่มีนิสัยทุ่มเทให้กับเจ้าของ มีระเบียบ เหมาะแก่การเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านเพื่อความอุ่นใจ และเป็นเพื่อนที่รู้ใจของชาวราศีมังกร

ราศีกุมภ์ (Aquarius)

หนุ่มสาวผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์ จะมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร ชอบพึ่งพาตัวเอง ฉลาด ลึกลับน่าค้นหา รักอิสระ แต่ก็แอบซ่อนความดื้อรั้นไว้

หากอยากได้น้องหมาที่มีนิสัยคล้ายกัน เราขอแนะนำ Basenji เจ้าหมาพันธุ์ล่าเนื้อที่ขึ้นชื่อเรื่องความกระตือรือร้น เอเนอร์จีล้นเหลือ ฉลาด แอบมีความดื้อรั้นซ่อนอยู่เล็ก ๆ 

หรือ Bergamasco Sheepdog เจ้าสุนัขขนยาวเหมือนไม้ม็อบ เป็นสายพันธุ์สุนัขเลี้ยงแกะสมัยโบราณ ถือว่าหายาก ข้อดีของเจ้าสุนัขพันธุ์นี้มีความขี้เล่น น่ารัก มีความผูกพันกับครอบครัวและเจ้านาย

ราศีมีน (Pisces) 

ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 19 กุมภาพันธุ์ – 20 มีนาคม ราศีของหนุ่มสาวผู้อ่อนไหวชวนฝัน อ่อนโยน สดใส ร่าเริง และมีเซนต์ในการคาดเดาอะไรเก่ง

เจ้าหมาพันธุ์ Chihuahua หมาจิ๋วตาโตที่เป็นที่รักของคนมากมายดูจะเป็นพันธุ์หมาที่มีนิสัยคลับคล้ายคลับคลากับชาวราศีมีน พวกน้อง ๆ จะรักและทุ่มเทให้กับเจ้านายมาก ๆ น้องจะขึ้นชื่อเรื่องเดาอารมณ์เจ้าของง่ายเหมือนกับชาวราศีมีนที่เป็นคนมีเซนต์ดี

Cocker Spaniel เองก็เป็นน้องหมาขนยาวพันธุ์ที่มีนิสัยคลั่งรัก ชอบแสดงความรักกับเจ้าของ ชอบอยู่ใกล้กับเจ้าของ และก็ค่อนข้างเป็นเจ้าหมาอารมณ์อ่อนไหว ขี้กลัว ขี้ตกใจ คล้าย ๆ กับชาวราศีมีนที่มีความอ่อนไหว ก็เลยอยู่ด้วยกันสบาย

สรุป

ใครเป็นสายมูคงต้องคุ้นเคยผ่านหูผ่านตาการศึกษาบุคลิกนิสัยตามราศี บทความนี้จะพาคุณไปเลือกน้องหมาให้เข้ากับนิสัยใจคอของคุณประหนึ่ง Soulmate จากฟ้าส่งมาโดยเลือกตามราศีทั้ง 12 ราศีเลย 

ถ้าใครราศีไหน ดูแล้วถูกใจน้องหมาพันธุ์ไหน อยากได้มาครอบครอง ก็สามารถแวะเข้ามาเลือกดูน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์กันที่ Kaidee เลยค่ะ

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial