รวมรถยนต์ในการ์ตูนยอดฮิต ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน!!

รวมรถยนต์ในการ์ตูนยอดฮิต ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน!!

สรุปบทความ

คาดไม่ถึงกันเลยใช่ไหมล่ะว่าในการ์ตูน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะมีรถยนต์มากมายขนาดนี้ นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่มีอยู่ภายในเรื่องนี้ เพราะถ้าเอามาทั้งหมดเกรงว่าบทความนึงจะไม่พอเอา แต่เอาเป็นว่า เรารวมรถทุกคันที่ตัวละครหลักใช้มาให้แล้ว มีแต่รถเท่ ๆ เจ๋ง ๆ ทั้งนั้นเลย

ผม “เอโดงาวะ โคนัน ถึงแม้ตัวจะเป็นเด็ก แต่สมองเป็นผู้ใหญ่” เป็นยอดนักสืบ ประโยคติดหูที่ใครเป็นสาวกการ์ตูนเรื่องนี้จะต้องได้ยินจนเบื่อ ซึ่งวันนี้เราจะไม่ได้มาพูดกันถึงเรื่องเนื้อหา หรือคดีฆาตกรรมสุดแปลก ที่มาให้ชมในทุก ๆ ตอน (นี่มันเด็กตัวซวยชัด ๆ ไปที่ไหนก็มีคนต้องตาย) แต่ว่าเราจะพามาดูรถยนต์ในการ์ตูนเรื่องนี้กัน ว่ามีรถอะไรบ้างที่มีอยู่ในชีวิตจริง บอกเลยว่าเป็นรถที่เท่เสียด้วย

ท้าวความการ์ตูน โคนัน กันเสียหน่อย

สำหรับน้อง ๆ ที่มีอายุไม่มากนัก อาจจะยังไม่รู้จักว่า “โคนัน” เป็นการ์ตูนแบบไหน เรียกได้ว่าเป็นชุดการ์ตูนสืบสวนสอบสวนที่ได้รับความนิยมกันมาอย่างยาวนาน โดยเรื่องนั้นเริ่มมาจาก หนุ่มมัธยมปลาย อายุ 17 ปี ชื่อว่า คุโด ชินอิจิ ที่ได้รับฉายาว่าเป็น สุดยอดนักสืบตะวันออก แต่ในวันหนึ่งเขาได้ไปเที่ยวสวนสนุกกับเพื่อที่ชื่อ โมริ รัน จนกระทั่งพบความไม่ชอบมาพากลของกลุ่มชายชุดดำเข้า ท้ายที่สุดเขาโดนทำร้ายและนำยาพิษให้กิน พอรู้สึกตัวอีกที ร่างกายก็หดเล็กลงเสียแล้ว จึงต้องปลอมตัวและชื่อมาใช้ เอโดงาวะ โคนัน เพื่อสืบเรื่องของชายชุดดำ และกลายมาเป็นจุดเรื่มต้นของคดีมากมายที่เกิดขึ้นภายในเรื่อง

รถประตำแหน่งของตัวละครภายในการ์ตูนโคนัน

หากทุกคนที่เข้ามาอ่านแล้วรู้สึกว่า การ์ตูนสืบสวนสอบสวนนั้นจะมีฉากที่ขับรถน้อยแล้วล่ะก็ “คุณคิดผิดครับ!!” ต้องขอบอกเลยว่าในเรื่องนี้ ตัวละครเอกเกือบทุกตัว ขับรถนะครับ และแต่ละคันก็คือสวยและเท่ แถมยังมีอยู่จริง ๆ ในโลกนี้อีกด้วย ไปดูพร้อมกันเลยว่าตัวละครไหน ขับรถอะไรกันบ้าง

ดร. อากาสะ – Volkswagen Beetle

เรียกได้ว่าแทบจะเป็นรถยนต์คันแรก ๆ ที่โผล่ออกมาให้เห็นในการ์ตูนเรื่องนี้เลยก็ว่าได้กับรถเต่าคันสีเหลือง ที่เป็นรถยนต์คู่ในของดร.อากาสะเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการขับพาโคนันไปสืบคดีต่าง ๆ แล้ว ยังรวมไปถึงการพาแก๊งค์นักสืบเยาวชนไปเที่ยวก็ใช้เจ้า Volkswagen Beetle คันนี้อีกด้วย

คุโด้ ยูกิโกะ – Jaguar E-Type

คุโด้ ยูกิโกะ ซึ่งเป็นตัวละครแม่ของพระเอกในเรื่องอย่างคุโด้ ชินอิจิ (ที่ตอนนี้กลายเป็น โคนัน ไปแล้ว) ถึงแม้ว่าในเรื่องจะโผล่มาให้เห็นเพียงไม่กี่ครั้ง แต่ก็มาพร้อมรถยนต์สุดเท่อย่าง Jaguar E-Type ที่ในเรื่องใช้ป้ายทะเบียน YUK-910 ซึ่งเอามาจากชื่อของตัวละครเองอีกด้วย 

คิซากิ เอริ – Mini Cooper 1.3i mark VII

ทนายสาวอดีตภรรยาของตัวเอกอย่างคุณลุง โมริ โคโกโร่ ที่มาพร้อมกับ Mini Cooper 1.3i mark Vii คันสีฟ้าสะดุดตา ซึ่งจากในรูป จะเห็นได้ว่าเป็นรถพวงมาลัยซ้าย แสดงว่าเป็นรถที่นำเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะประเทศญี่ปุ่นนั้นรถจะเป็นพวงมาลัยขวา

ผู้หมวดทาคางิ – Nissan GTR R34

อีกหนึ่งตัวละครหลัก ที่เด่นไม่แพ้โคนันเลย อย่างผู้หมวดทาคางิ ที่นอกจากจะเป็นตำรวจที่ทำคดีต่าง ๆ (เห็นแทบทุกตอน) ในบางครั้งยังเป็นคนที่ต้องขับรถไล่จับคนร้ายในการ์ตูนอีกด้วย แน่นอนว่าการไล่จับจะต้องใช้รถที่เร็วแรงไม่แพ้ตัวร้าย จัดมาให้เลยกับ Nissan GTR R34 ก็อตซิล่าทางเรียบกันเลยทีเดียว

ผู้หมวดซาโต้ – Mazda RX7

ถ้าพูดถึงหมวดทาคางิแล้ว จะไม่พูดถึงหมวดซาโต้ ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าทั้งคู่นั้นเป็นคู่รักแห่งกรมตำรวจ ซึ่งหมวดซาโต้ก็ขับรถที่แรง ไม่น้อยหน้ากันเลย อย่าง Mazda RX7 คันสีแดงแป๊ด เรียกได้ว่าถ้าเจอหมวดซาโต้ขับรถเมื่อไร ฉากบู๊ไล่ล่าสุดมันจะเกิดขึ้นในทันที

อามุโร่ โทโอรุ – Mazda RX7

เมื่อพูดถึง Mazda RX7 แล้ว นอกจากผู้หมวดซาโต้แล้ว ยังมีอีกคนหนึ่งที่ใช้รถยนต์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นตัวละครที่โผล่มาได้ไม่ไม่นานนัก แต่กลับกลายมาเป็นตัวดำเนินเรื่องที่คอยสร้างปมให้แก่เรื่องโคนันอย่างมหาศาล เพราะชายคนนี้เป็นหนึ่งในตำรวจที่แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มชายชุดดำ ทำให้เกิดฉากที่ตื่นเต้นเร้าใจด้วยรถยนต์คันนี้เสมอ เมื่อในฉากมี อามุโร่และคู่ปรับของเค้า อย่างอากาอิ ชูอิจิ

อากาอิ ชูอิจิ Ford Mustang

มากันที่คู่ปรับอย่าง อากาอิ ชูอิจิกันบ้าง เขาเพิ่งเผยรถ Ford Mustang ในการ์ตูนโคนัน The Movie 20 ปริศนารัตติกาลทมิฬ ที่ฉายในโรงไปเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากที่สร้างความประทับใจให้แก่เหล่าแฟน ๆ โคนันเป็นอย่าง เพราะเป็นภาคที่มีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดของสามตัวละครหลักด้วยกัน ทั้งตัวเอกของเรื่องอย่าง โคนัน อากาอิ และอามุโร่ นั่นเอง

ยีน – Porsche 356A

พูดกันมายืดยาว จะไม่พูดถึงตัวร้ายตัวนี้ก็คงจะไม่ได้ นอกจากเป็นตัวจุดฉนวนของเรื่องทั้งหมดแล้ว ยังเป็นตัวละครที่คอยมาเติมสีสันให้แก่เรื่อง ให้พบเจอกับปริศนามากมายของกลุ่มชายชุดดำ เรามักจะเห็นรถยนต์ Porsche คันนี้ไปที่ไหน จะต้องมียีนไปด้วย พร้อมกับในตอนนั้นจะต้องมีใครสักคนถูกกำจัดทิ้งอย่างแน่นอน (เป็นตัวละครที่ลึกลับตั้งแต่ต้น จนมาถึงปัจจุบันเลยก็ว่าได้)

สรุปท้ายบทความ รถยนต์สุดเท่ในการ์ตูนโคนัน

คาดไม่ถึงกันเลยใช่ไหมล่ะว่าในการ์ตูน ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน จะมีรถยนต์มากมายขนาดนี้ นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่มีอยู่ภายในเรื่องนี้ เพราะถ้าเอามาทั้งหมดเกรงว่าบทความนึงจะไม่พอเอา แต่เอาเป็นว่า เรารวมรถทุกคันที่ตัวละครหลักใช้มาให้แล้ว มีแต่รถเท่ ๆ เจ๋ง ๆ ทั้งนั้นเลย

ใครถูกใจหรือสนใจที่จะเลือกซื้อรถอยู่แล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่า Kaidee Auto ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพราะว่ามีรถยนต์มากมายให้เลือก อีกทั้งยังสามารถติดซื้อได้กับเจ้าของรถโดยตรงได้ง่าย ๆ แถมนัดดูรถก่อนการซื้อได้อีกด้วย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial