Toyota Vios 2021 รถ B-Segment โฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

Toyota Vios 2021 รถ B-Segment โฉมใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

Toyota Vios 2021 รถยนต์ B-Segment ยอดนิยมโฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศเพื่อนบ้าน และ คาดว่าจะจำหน่ายในประเทศไทยในปีหน้านี้

หลายคนอาจจะคิดว่าราคาของตัวรถประเภท B-Segment ที่ถูกกว่ารถ Segment อื่นๆ เช่น C-Segment, D-Segment หรือ SUV ทำให้รถประเภท B-Segment มีคุณภาพด้อย หรือ การใช้งานที่ไม่เพียงพอ แต่ตามหลักแล้วรถแต่ละ Segment มีคุณภาพคับแก้วตามราคาที่ทางผู้ผลิตคำนวนมาแล้ว แต่ที่แตกต่างคือจุดประสงค์ในการใช้งานของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน

สำหรับใครที่กำลังหารถยนต์ขนาดเล็กไว้ใช้สักคันก็คงหนีไม่พ้นรถในกลุ่ม Subcompact Cars ที่รวมเอารถประเภท Eco Car และ B-Segment เข้าไว้ด้วยกัน โดยรถประเภทนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในเมืองให้เดินทางคล่องแคล่วพร้อมทั้งยังประหยัดน้ำมันมากกว่ารถ Segment อื่นๆ และ ที่สำคัญคือมีราคาที่จับต้องได้เหมาะสำหรับนักศึกษาจบใหม่, first jobber หรือ คนที่กำลังหารถคันแรกไว้เดินทาง 

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมรถขนาด B-Segment ที่กำลังน่าจับตามองในตลาดรถยนต์ขณะนี้ อย่าง Toyota Vios 2021 ว่ามีรุ่นอะไรบ้างพร้อมกับรายละเอียดของวีออสโฉมใหม่คันนี้

Toyota Vios 2021

ด้วยการแข็งขันที่สูงขึ้นในวงการผู้ผลิตรถยนต์ย่อมเป็นกำไรสำหรับผู้บริโภคเพราะแต่ละแบรนด์ต้องแข่งขันกันให้สูงขึ้น เพื่อให้สินค้าของตนเองครองใจผู้บริโภคทั้งหลาย หรือ ครองตลาดนั่นเอง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าทาง Toyota ปีนี้เขามาแบบแรงแซงเบียดกับแบรนด์อื่นๆ มาติดๆ เพราะเจ้า Toyota Vios 2021 โฉมใหม่นี้ทำให้รถยนต์ประเภท B-Segment มีความน่าใช้น่าขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะที่ครบครัน ทำให้ราคาคุ้มค่า

ก่อนหน้านี้เชื่อว่าสาย Toyota ต้องตัดสินใจลำบากระหว่าง Toyota Yaris ATIV และ Toyota Vios โฉมที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเราตอนนี้ที่หลายคนส่วนมากจะชอบดีไซน์ใหม่ของทาง Toyota Yaris ATIV ที่มีความโฉบเฉี่ยวสปอร์ตและดูทันสมัยกว่า แต่ทาง Toyota ก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะปล่อยให้ Toyota Vios เป็นลูกเมียน้อย ทำให้มีการเปิดตัว Toyota Vios 2021 อย่างเป็นทางการไปในประเทศมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ ประเทศอื่นๆ ในโซนเอเชียแปซิฟิก โตโยต้า วีออส โฉมใหม่มากับรหัสโปรเจ็ค GD7 โดยได้มีการปรับเปลี่ยนการออกแบบทั้งภายนอกและภายในตัวรถใหม่ทั้งหมด

และ ที่สำคัญคาดว่าในอนาคต Toyota Vios โฉมใหม่นี้จะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอนในช่วงกลางปี 2022 ภายใต้ชื่อ “All New Toyota Vios” 

ภายนอก

Toyota Vios 2021 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในประเทศมาเลเซีย รูปลักษณ์ภายนอกได้ใช้โมเดลเดียวกันกับ Toyota Yaris ATIV ที่วางจำหน่ายในบ้านเราตอนนี้ ทำให้เหล่าสาวก Toyota ไม่ต้องรักพี่เสียดายน้องอีกต่อไปเนื่องจากหน้าตาอย่างกับแฝดเหลือเพียงแค่ผู้ซื้อจะเลือกระหว่างความชอบรถ 5 ประตู หรือ รถเก๋งซีดาน 4 ประตูเท่านั้นเอง 

หลายคนอาจจะไม่เซอร์ไพส์กับรูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Vios 2021 โฉมใหม่คันนี้เนื่องจากที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าเป็นโฉมเดียวกับ Toyota Yaris ATIV ที่วางจำหน่ายอยู่ในบ้านเราขณะนี้ ไม่แปลกที่จะคุ้นตากันบ้าง

แต่ถ้าเทียบกับโฉมเก่าแล้วคงจะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า Toyota Vios โฉมใหม่นี้มีความดุดัน สปอร์ตโฉบเฉี่ยว น่าขับขี่กว่าโฉมเก่าอย่างแน่นอน ด้วยเส้นสายของรถที่เปลี่ยนไปมีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้นและกระจังหน้าที่โค้งมนรับเข้ากับไฟหน้า LED ที่มีความดุดันทำให้ Toyota Vios โฉมนี้ต้องสะดุดตาใครหลายคนอย่างแน่นอน

ภายใน

จากภาพเปิดตัว Toyota Vios 2021 ในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนของเราในส่วนของภายในห้องโดยสารนั้นได้ดูแปลกตาไปไม่เหมือนกับรถแบรนด์ Toyota รุ่นก่อนๆ ที่การตกแต่งภายในยังเป็นรองรถยี่ห้ออื่นๆ อยู่ แต่สำหรับโฉมใหม่นี้ภายในห้องโดยสารมีการคุมโทนสีดำแนว Piano Black ทำให้เพิ่มความหรูหราและความสปอร์ตแก่วีออสโฉมนี้มากขึ้น

พร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ๆ ที่ให้มากับรถเช่น หน้าจออินโฟเทนเมนท์ระบบสัมผัส, เรือนไมล์สุดล้ำ , พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง และ อื่นๆ

เครื่องยนต์

สำหรับสเปคเครื่องยนต์ของ Toyota Vios โฉมใหม่ที่เปิดตัวประเทศในโซนเอเชียแปซิฟิก เช่น มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ หลักๆ จะมีเครื่องยนต์อยู่ 2 ขนาด ได้แก่

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง Dual VVT-I ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 107 แรงม้า และ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 140 นิวตันเมตร ที่ทำงานควบคู่กับเกียร์อัจฉริยะอย่างเกียร์อัตโนมัติ CVT

และ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง Dual VVT-I ขนาด 1.3 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 99 แรงม้า และ แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 123 นิวตันเมตร ที่ทำงานควบคู่กับเกียร์อัจฉริยะอย่างเกียร์อัตโนมัติ CVT เช่นกัน

ส่วน Toyota Vios 2021 โฉมใหม่นี้ ที่คาดว่าจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์บ้านเราในช่วงกลางปี 2022 นี้ สาวก Toyota ต้องรอลุ้นกันว่าวีออสโฉมใหม่นี้ในประเทศไทยจะมีสเปคเครื่องยนต์แบบไหนบ้าง

สรุป

สำหรับ Toyota Vios 2021 โฉมใหม่คันนี้จะเน้นทำการตลาดทั้งในฝั่งเอเชียแปซิฟิก รวมไปถึงประเทศในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ชาวไทยทุกคนวางใจได้ว่าได้สัมผัสเจ้าวีออสโฉมใหม่คันนี้แน่นอนในช่วงกลางปี 2022 หรือ ปีหน้าที่จะถึงนี้นั่นเอง

ซึ่งโดยรวมจากที่พาทุกคนไปชม Vios โฉมใหม่คันนี้ตามสเปคของเพื่อนบ้าน บอกได้เลยว่ารถประเภท B-Segment ปีนี้เขาแข่งขันกันไม่แพ้รถ Segment อื่นๆ เลยทีเดียว ด้วยการพัฒนาปรับโฉมทั้งภายนอกและภายในของทำให้คนในวงการตลาดรถยนต์ต้องจับตาดูว่า Toyota Vios โฉมใหม่นี้จะกลับมาตีตลาดแข่งกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Honda City และ Nissan Almera ได้รึป่าว

Toyota Vios 2021 โฉมใหม่คันนี้ถ้าวางจำหน่ายในบ้านเราก็ถูกเรียกว่า “All New Toyota Vios” ปี 2022 ที่มาในรูปลักษณ์ใหม่ไฉไลกว่าเดิมพร้อมจอดเทียบวางจำหน่ายข้างรถในค่ายเดียวกันอย่าง Toyota Yaris ATIV 

ส่วนสเปค, รุ่น และ ราคา ที่แน่นอนสำหรับวางจำหน่ายในบ้านเราคงต้องรอลุ้นตอนงานเปิดตัวกันอีกที เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังหารถยนต์ B-Segment ราคาจับต้องได้ และ ประหยัดน้ำมัน ตามคอนเซปต์ซิตี้คาร์ ทำให้ Toyota Vios 2021 ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าตั้งตารอเพื่อจะสัมผัสตัวเป็นเร็วๆ นี้แบบพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

แต่สำหรับใครที่ไม่ติดว่าจะต้องขับรถโฉมใหม่หรือมองเห็นโอกาสในการช้อนซื้อโฉมเก่าที่ราคาจะตกเมื่อโฉมใหม่เข้าสู่ตลาด เราขอแนะนำ Kaidee Auto ที่เป็นแหล่งซื้อขายรถมือสองทุกรุ่น ทุกแบรนด์ และ ทุกประเภทรถ แบบครบจบในที่เดียว

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial