ส่อง City สองรุ่นใหม่ The City Hatchback และ e:HEV

ส่อง City สองรุ่นใหม่ The City Hatchback และ e:HEV

Honda City ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย ด้วยยอดขายมากถึง 16,950 คัน ในครึ่งปี 2020 นี้ถือว่าเป็นรถ Sub-Compact ที่ทำยอดขายได้สูงที่สุดของ Honda เลยทีเดียว และแล้วทาง Honda ก็ได้บุกตลาดอีกครั้งด้วย Honda City โฉมใหม่ที่จะทำให้ตลาด Eco Car ต้องสะเทือน

Honda City กับสองรุ่นใหม่

Honda ประเทศไทยได้ประกาศผ่านหน้า Facebook ของ Honda Thailand เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเปิดตัวของ Honda City รุ่นใหม่ 2 รุ่นได้แก่ The City Hatchback เป็นที่แรกของโลกกับ Honda City e:HEV ที่เป็นครั้งแรกของรุ่นนี้ในการเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2020 นี้ใน Facebook , Youtube ของ Honda Thailand และในเว็บไซต์ Honda Virtual Experience เวลา 12.30 น.

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ เพราะแต่เดิมเรื่องนี้เป็นข่าวลือมาสักพัก โดยรถรุ่นนี้ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ Honda Vision 2030 ที่เน้นเป้าหมายหลักสองอย่างคือ ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดมลพิษ (Carbon-free Society) และ ด้านความปลอดภัย เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดอุบัติเหตุ (Collision-free Society)

Honda City e:HEV

รูปภาพจาก Facebook: Honda Thailand

สำหรับ Honda City e:HEV ถือว่าเป็นครั้งแรกของ City ที่ได้ใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้า e:HEV (อี:เอชอีวี) โดยเป็นการทำงานแบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive อันเป็นการผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรผสมกับกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว

อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Honda Sensing เป็นครั้งแรกใน City อีกด้วย นอกจากนี้ภายในของรุ่นนี้ยังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เพิ่มมาในส่วนของทั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับระบบ AppleCar Play และ Google Map เสริมเข้ากับระบบแอร์สำหรับห้องโดยสารและการ Start ด้วย Engine Remote Start

ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นทางเลือกของหลาย ๆ คนที่อยากลองใช้งานรถไฮบริดมากขึ้นจากเดิมที่เทคโนโลยีนี้จะอยู่ในรถที่มีราคาแพง ในขณะที่ Honda City e:HEV มีราคาเริ่มต้นเพียง 839,000 บาทเท่านั้น

The City Hatchback

รูปภาพจาก Facebook: Honda Thailand

ในขณะที่ The City Hatchback จะเป็นส่วนเสริมให้รถ City ดูกว้างขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับรถใน Segment เดียวกัน ทำให้ Honda City จะยังคงเป็นรถเจ้าตลาดไปอีกนาน โดยรุ่นนี้เน้นการออกแบบเพื่อตอบสนองวัยรุ่นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของรถที่ทำออกมาได้โฉบเฉี่ยวและมีความเป็นสปอร์ต เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบให้กำลังแรงสูงสุดที่ 122 แรงม้า

ผสานเข้ากับการออกแบบภายในที่ใช้งานได้หลากหลาย ปรับได้ถึง 4 โหมดคือ Utility Mode ปรับเบาะด้านหลังลงเพื่อใส่ของ , Long Mode ปรับเบาะด้านหน้าสำหรับใส่ของยาว , Tall ปรับยกเบาะด้านหลังขึ้นเพื่อให้ใส่ของสูงได้และ Refresh Mode ปรับเบาะผู้โดยสารลงเพื่อสุนทรีย์ในการพักผ่อน ส่วนของระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีก็มาอย่างครบครัน ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจมาก ๆ พร้อมกับราคาเริ่มต้นเพียง 590,000 บาทเท่านั้น สำหรับรุ่น The City Hatchback

สรุป

ถือว่าเป็นก้าวใหญ่มาก ๆ สำหรับ Honda City ที่ได้ออกสองรุ่นใหม่ออกมา โดยมองไปถึงเรื่องของความคุ้มค่าและฟังก์ชันในการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตอีกด้วย ทำให้หลาย ๆ คนที่กำลังมองหารถ Eco Cars สักคัน อาจจะชอบรถหนึ่งในสองรุ่นนี้ก็เป็นได้

อ้างอิงจาก

https://www.honda.co.th/cityehev
https://www.honda.co.th/cityhatchback
Facebook : Honda Thailand
www.honda.co.th/news/e_TECHNOLOGY
https://www.honda.co.th/news/businessupdate2020

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial