Digital Door Lock นวัตกรรมดี ๆ เพื่อคนรักบ้าน

Digital Door Lock นวัตกรรมดี ๆ เพื่อคนรักบ้าน

สรุปบทความ

ทำความรู้จักกับ Digital Door Lock เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะทำให้อสังหาฯ ของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบการปลอดล็อกอัจฉริยะหลากหลายรูปแบบ

จากการระบาดของโรค COVID-19 ทำให้เชื้อโรคในอากาศ กลายเป็นเชื้อโรคตัวฉกาจของสุขภาพเรา และลูกบิดประตูบ้านก็เป็นหนึ่งในแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีที่เราสามารถสัมผัสได้ตลอดเวลาเมื่อเข้า-ออกที่อยู่อาศัย ดังนั้นเทคโนโลยีในปัจจุบันก็มีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาการสัมผัสเชื้อโรคด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่า Digital Door Lock ซึ่งบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้ให้ดียิ่งขึ้น

Digital Door Lock คืออะไร

Digital Door Lock หรือ ระบบกลอนประตูดิจิตอล เป็นนวัตกรรมกลอนประตูสมัยใหม่ที่อำนวยความสะดวกและเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจเหมือนในอดีต ซึ่งเราสามารถติดตั้งง่าย ๆ ด้วยการใส่ถ่าย AA จำนวน 4-8 ก้อนแล้วติดลงไปแทนลูกบิดประตู หรือบริเวณขอบประตูบานเลื่อน โดยเจ้ากลอนประตูดิจิตอลก็มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 1 ปี เฉลี่ยการเข้า-ออก 10 ครั้ง/วัน สำหรับถ่านที่อยู่ในภายใน และยังมีโหมดฉุกเฉินที่จะแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่หมดอีกด้วย

Digital Door Lock ประเภทต่าง ๆ

ซึ่งกลอนประตูดิจิตอลที่ว่านี้ ก็สามารถแบ่งประเภทตามระบบการเปิด-ปิดได้เป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกัน ดังนี้

แบบระบบกดรหัสผ่าน

เป็นระบบที่กลอนประตูดิจิตอลแทบทุกรุ่นให้มา เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันที่ไม่ซับซ้อนแล้ว การใช้รหัสในการปลดล็อกก็ยังสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่จดจำรหัสให้ได้และไม่จำเป็นต้องพกสิ่งของใด ๆ ซึ่งการตั้งรหัสของระบบประเภทส่วนมาจะเป็นตัวเลขประมาณ 4-12 แตกต่างกันตามกลอนประตูดิจิตอลแต่ละรุ่น

แบบระบบสแกนคีย์การ์ด

ระบบการปลดล็อกกลอนประตูที่เห็นได้มากในโรงแรมหรือรีสอร์ตต่าง ๆ ที่มักจะให้มากับกลอนประตูดิจิตอล เพราะไม่จำเป็นต้องจดจำรหัสการปลดล็อก เพียงแค่ใช้คีย์การ์ดแตะบริเวณที่กำหนดก็สามารถเปิดได้แล้ว ดังนั้นคุณก็จำเป็นที่จะต้องเก็บคีย์การ์ดไว้ให้ดี มิเช่นนั้นก็จะอันตรายเช่นกัน

แบบระบบสแกนลายนิ้วมือ

อย่างที่รู้ว่า ลายนิ้วมือ ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน ดังนั้นการมีกลอนประตูดิจิตอลระบบสแกนลายนิ้วมือ จึงถือเป็นหนึ่งในระบบที่มีความปลอดภัยสูง แถมยังไม่ต้องลำบากพกคีย์การ์ดหรือจดจำรหัสอีกด้วย แต่ก็มีข้อเสียคือโอกาสที่ในบางครั้งก็จะต้องสแกนซ้ำ ๆ เพราะเหงื่อหรืออากาศภายนอกที่ทำให้เครื่องสับสนก็ได้

แบบปลดล็อกด้วยโทรศัพท์มือถือ

โทรศัพท์มือถือเรียกได้ว่าเป็นอวัยวะที่ 33 ของใครหลายคนอย่างแน่นอน ดังนั้นการใช้กลอนประตูดิจิตอลที่สามารถปลดล็อกประตูด้วยการใช้แอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟนจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีต่อผู้ที่ไม่ต้องการพกสิ่งอื่นเพิ่มเติม ซึ่งระบบนี้จะมีการทำงานผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายในบ้าน

แบรนด์ Digital Door Lock น่าสนใจ

หลังจากที่ได้รู้ถึงระบบปลดล็อกแบบต่าง ๆ ของกลอนประตูดิจิตอลไปแล้ว เราอยากจะแบ่งปันว่า มีกลอประตูอัจฉริยะแบรนด์ไหน รุ่นอะไรบ้างที่น่าสนใจ และแต่ละอันจะเป็นอย่างไร มาดูกัน

HIDO รุ่น HD-632 

digital door lock hido
ขอบคุณรูปจาก: เพจ Hido Store

กลอนประตูดิจิตอลดีไซน์หรูหราเรียบง่าย ที่มาพร้อมฟังก์ชันการปลดล็อกกลอนประตูถึง 4 ระบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็น การใส่รหัสผ่าน การใช้คีย์การ์ด การสแกนลายนิ้วมือ และการไขกุญแจ รวมถึงระบบเสริมที่สำคัญอย่าง ระบบสัญญาณเตือนแบตเตอรี่ต่ำ ระบบสัญญาณเตือนการแงะ และช่องเสียบสาย USB ให้คุณได้เชื่อมต่อกับแบตเตอรี่สำรองในกรณีที่แบตเตอรี่หมดอีกด้วย ซึ่งสำหรับรุ่นนี้ก็จำเป็นที่จะต้องติดตั้งกับประตูบานสวิงเท่านั้น

ราคาประมาณ 2,590 บาท

ELH Smart Digital Door Lock ET1

digital door lock elh
ขอบคุณรูปจาก: easylh.store

กลอนประตูดิจิตอลราคาประหยัดที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมระบบปลดล็อกกลอนประตูที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้นถึง 5 ระบบ ได้แก่ การใส่รหัสผ่าน การใช้คีย์การ์ด การสแกนลายนิ้วมือ การปลดล็อกผ่านแอปพลิเคชัน และการไขกุญแจ อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยป้องกันน้ำ ความชื้น และไอเกลือเคลือบอยู่บนพื้นผิวอุปกรณ์อีกด้วย

ราคาประมาณ  3,699 บาท

EPIC รุ่น TOUCH-H

digital door lock epic
ขอบคุณรูปจาก: epicdoorlock.com

กลอนประตูดิจิตอลสำหรับประตูบานเลื่อนดีไซน์ล้ำสมัย สวยงาม เรียบง่าย และขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ติดตั้งง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก มีระบบการปลดล็อกทั้งหมด 2 แบบคือ การใส่รหัสผ่านและการใช้คีย์การ์ด พร้อมฟังก์ชันเสริมมากมาย ทั้งระบบล็อกอัตโนมัติ ระบบล็อกสองชั้น ระบบสุ่มตัวเลข ระบบแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ และระบบสัญญาณเตือนการงัดแงะ

ราคาประมาณ 5,800 บาท

UNICOR รุ่น UN-9000

ขอบคุณรูปจาก: unicor.co.th

กลอนประตูดิจิตอลสุดหรูหราที่มีฟังก์ชันการใช้ง่ายอย่างครบครันด้วยเทคโนโลยีการปลดล็อกทุกรูปแบบ ทั้งการใส่รหัสผ่าน การใช้คีย์การ์ด การสแกนลายนิ้วมือ การปลดล็อกผ่านแอปพลิเคชัน การไขกุญแจ และการใช้รีโมต (ซึ่งจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม) อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานเสริมที่ทำให้คุณใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย ระบบแจ้งเตือนการใช้งานผ่านมือถือ ระบบการอ่านลายนิ้วมือที่แม่นยำมากขึ้น ระบบบอกสถานะด้วยเสียง และที่สำคัญคือ ระบบแจ้งเตือนกันขโมยในตัวอุปกรณ์ 

ราคาประมาณ 15,900 บาท

Yale รุ่น YMF30+

digital door lock yale
ขอบคุณรูปจาก: yale.co.th

กลอนประตูดิจิตอลดีไซน์สุดโมเดิร์นจากแบรนด์ชื่อดังด้านความปลอดภัยที่มีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 4 ช่องทาง คือ การใส่รหัสผ่าน การใช้คีย์การ์ด การปลดล็อกผ่านแอปพลิเคชัน และการไขกุญแจในกรณีฉุกเฉิน เพิ่มความสะดวกสบายด้วยระบบล็อกประตูอัตโนมัติ ระบบคลายล็อกจากภายใน ระบบสัญญาณเตือนการงัดแงะ ระบบรหัสหลอก หน้าจอสัมผัสอัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ

ราคาประมาณ 16,500 บาท

บทสรุปเทคโนโลยี Digital Door Lock

เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ถือเป็นเทคโนโลยีป้องกันบ้านที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย เพราะเป็นเทคโนโลยีมีทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากกว่าการใช้ลูกบิดประตูแบบธรรมดา ๆ และยังช่วยลดการสัมผัสที่จะเกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในครอบครัว ซึ่งเป็นต้นเหตุก่อให้เกิดการแพร่กระจายของโรคภัยต่าง ๆ มากมาย เรียกได้ว่าเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันจริง ๆ

และถ้าใครที่มี อสังหาริมทรัพย์ แล้วสนใจเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ ก็สามารถหาซื้อได้ในเว็บไซต์ Kaidee เพราะที่นี่มีสินค้ามากมายให้คุณได้เลือก

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial