เพิ่มพื้นที่ให้ชีวิตด้วย คอนโด Duplex

เพิ่มพื้นที่ให้ชีวิตด้วย คอนโด Duplex

สรุปบทความ

อยู่บ้านก็พื้นที่เหลือ อยู่คอนโดเล็ก ๆ ก็อึดอัด แก้ไขปัญหาง่าย ๆ ด้วย คอนโด Duplex อยู่คอนโดยังไงให้เหมือนบ้าน

ทุกคนรู้ไหมคะว่า มีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาของใครหลายคนที่ว่า ‘อยากมีพื้นที่เยอะ แต่ก็ไม่อยากอยู่บ้านชานเมือง’ ได้เป็นอย่างดี เพราะในปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมมากมายที่เป็น คอนโด Duplex ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้นอย่างกับแกะ เจ้าคอนโด Duplex ที่ว่านี้ จะเป็นอย่างไร ? มีข้อดีข้อด้อยอะไร ? และมีโครงการไหนที่น่าสนใจบ้าง ? มาทำความรู้จักกันไปพร้อม ๆ กัน

คอนโด Duplex คืออะไร ?

คอนโด Duplex เป็นประเภทห้องของคอนโดมิเนียมที่มีลักษณะเป็น 2 ชั้น ซึ่งทั้งสองชั้นนี้จะมีประตูเข้า-ออกยูนิตเหมือนกัน (โดยส่วนมากแล้วจะใช้ประตูด้านล่างเป็นทางเข้า-ออกหลักส่วนด้านบนเป็นประตูที่สร้างขึ้นตามกฎหมาย) เพดานของแต่ละชั้นต้องมีความสูงไม่น้อยกว่า 2.60 เมตร และมีบันไดเชื่อมต่อระหว่างชั้นตามมาตรฐานของบ้านทั่วไป

โดยคอนโดแบบ Duplex จะมีให้เลือก 2 ประเภท ได้แก่ แบบไม่มีช่องเปิดโล่งเหมือนบ้านสองชั้นทั่วไป และแบบมีช่องเปิดโล่งที่มีพื้นที่ Double Space หรือ ทำให้ฝ้าเพดานชั้นแรกสูงขึ้นไปทะลุกับด้านบนคล้ายกับห้องแบบ Loft ซึ่งใครที่อยากหารู้ว่าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร ก็สามารถเข้าไปอ่านบทความ ส่องคอนโด 2 ชั้นมีกี่แบบและทำไมถึงราคาแพง ได้เลย

ข้อดีข้อด้อยของคอนโด Duplex

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์สักยูนิตเราก็จำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงปัจจัยและประเภทของอสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร ทั้งพื้นที่ ค่าใช้จ่าย ตำแหน่งที่ตั้ง และความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน ซึ่งคอนโด Duplex ที่เรากำลังพูดถึงมีข้อดีข้อด้อยอย่างไรบ้างนะ ?

ข้อดีของคอนโด Duplex

มีเพดานที่สูงโปร่ง โดยเฉพาะยูนิตที่เป็นแบบ Double Space ทำให้ห้องดูกว้าง อากาศหมุนเวียนง่าย ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนอยู่ในคอนโดแบบทั่วไป และที่สำคัญ ! คอนโดบางแห่งก็มีหน้าต่างบานใหญ่ให้คุณได้ชมทัศนียภาพสวย ๆ อีกด้วย

มีความเป็นส่วนตัว จากการมีพื้นที่จอดรถเฉพาะเจาะจงของลูกบ้านทำให้ไม่ต้องวนหาที่จอดนาน และคอนโดส่วนมากก็มีการจัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องได้อย่างเป็นส่วนตัว โดยการนำห้องนอนหรือห้องแต่งตัวของเจ้าของบ้านไว้ด้านบนชั้นสอง ทำให้เราไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อมีแขกมา

พื้นที่เยอะ ของคอนโด Duplex ทำให้เราสามารถตกแต่งและใช้สอยพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากกว่าคอนโดทั่วไปทั้งพื้นที่รับแขก ห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องนอน เพื่อกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้นเรียกได้ว่าเหมือนอยู่บ้านเลย

มีความปลอดภัย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะห้องแบบ Duplex ถูกออกแบบให้มีประตูเข้า-ออกทั้งสองชั้นทำให้เราสามารถออกจากห้องได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อด้อยของคอนโด Duplex

พื้นที่บันได ของคุณจะเพิ่มมากกว่าคอนโดแบบ Loft เพราะตามกฎหมายแล้ว ทางโครงการจะต้องมีการสร้างบันไดที่แข็งแรงและทนทานนั่นเอง

เสียค่าไฟและแอร์มากกว่า เพราะพื้นที่ที่ใหญ่กว่า ทำให้กว่าแอร์จะเย็น ไฟจะสว่าง ก็ต้องเปิดแอร์นาน แถมยังใช้หลอดไฟเยอะกว่าห้องแบบธรรมดาอีก

อากาศร้อน เพราะหน้าต่างที่กว้างกว่า ดังนั้นการเลือกทิศทางของห้องแบบ Duplex ที่ไม่ดีจะทำให้แสงแดดเข้ามาเยอะกว่าห้องคอนโดมิเนียมที่มีชั้นเดียว

ไม่สะดวกสำหรับคนชราและเด็กเล็ก คอนโดมิเนียม 2 ชั้นมีข้อด้อยคือการมีบันไดเชื่อมต่อกันทำให้ การขึ้นลงบันไดของคนที่มีปัญหากระดูกและเด็กตัวเล็กอาจเกิดอันตรายได้ง่าย ๆ

รวม 6 คอนโด Duplex น่าสนใจ

Ashton Residence 41

The Unique Ekamai-Ramintra เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Low Rise ที่ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 87 ทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และโรงพยาบาล โดยอยู่ใกล้กับถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และมีสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต ตัวคอนโดมีความสูง 7 ชั้น 56 ยูนิต แบ่งเป็นห้องแบบ 1 BEDROOM, 2 BEDROOM และ DUPLEX ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2.29 ล้านบาท
BEYOND สุขุมวิทขอบคุณรูปจาก: ananda.co.th

Ashton Residence 41 คอนโดมิเนียมระดับ Low Rise จาก Ananda ตัวอาคารมีความสูง 8 ชั้น ทั้งหมด 2 อาคาร รวม 79 ยูนิต ซึ่งโครงการนี้อยู่บนทำเลทองย่านสุขุมวิทที่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โรงพยาบาล และร้านอาหารมากมาย มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ Single Floor และ Duplex ราคาเริ่มต้น 18.5 ล้านบาท

The Unique เอกมัย-รามอินทรา

ขอบคุณรูปจาก: tenthai.com

The Unique Ekamai-Ramintra เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Low Rise ที่ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 87 ทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และโรงพยาบาล โดยอยู่ใกล้กับถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และมีสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต ตัวคอนโดมีความสูง 7 ชั้น 56 ยูนิต แบ่งเป็นห้องแบบ 1 BEDROOM, 2 BEDROOM และ DUPLEX ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2.29 ล้านบาท

BEYOND สุขุมวิท

ขอบคุณรูปจาก: beyondsukhumvit.com

BEYOND สุขุมวิท เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Low Rise จาก บริษัท บียอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีอุดมสุข 800 เมตร และ ถนนสรรพาวุธ 2 ใกล้กับจุดขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครด่านบางนาเพียง 150 เมตร มีทั้งหมด 8 ชั้น 180 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.8 ล้านบาท

THE ORIGIN พหลฯ-สะพานใหม่

ขอบคุณรูปจาก: origin.co.th

THE ORIGIN พหลฯ-สะพานใหม่ โครงการคอนโดมิเนียมย่านสะพานใหม่ ระดับ High Rise ที่มีความสูง 14 ชั้น หรูหรา ทันสมัย พร้อมเทคโนโลยีในส่วนต่าง ๆ ของโครงการ โดยใกล้ ๆ คอนโดมิเนียมแห่งนี้ก็มีรถไฟฟ้า BTS สายหยุดเพียง 700 เมตร มีห้องให้เลือกทั้งแบบ 1 BEDROOM และ 2 BEDROOM ด้วยราคาเริ่มต้น 1.94 ล้านบาท

The Address สยาม-ราชเทวี

ขอบคุณรูปจาก: apthai.com

The Address สยาม-ราชเทวี เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับ High Rise ที่มีห้อง Duplex ให้เลือก ตัวตึกมีความสูง 50 ชั้น 880 ยูนิต บนทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯ ที่คุณสามารถเดินทางได้ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ อย่าง BTS ราชเทวี แบ่งเป็นห้อง 2 รูปแบบ ได้แก่ 1 BEDROOM, 2 BEDROOM และ 3 BEDROOM มีราคาเริ่มต้น 6.9 ล้านบาท

สรุปข้อมูลคอนโด Duplex

อ่านกันจบแล้ว เราหวังว่าทุกคนก็คงได้รู้จักกับ คอนโด Duplex มากยิ่งขึ้นว่า มีลักษณะอย่างไร มีข้อดีข้อด้อยอะไร และมีคอนโด Duplex โครงการไหนที่น่าสนใจบ้าง และถ้าอ่านแล้วอยากมีคอนโดมิเนียมเป็นของตนเองไม่มีงบไม่พอที่จะซื้อคอนโดมิเนียมมือหนึ่ง Kaidee Property มีคอนโดมือสองให้เลือกเยอะแยะมากมาย เพียงแค่คลิกด้านล่าง

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial