สายมูควรรู้ ! ซื้อบ้านทั้งทีต้องมีอะไรบ้าง

สายมูควรรู้ ! ซื้อบ้านทั้งทีต้องมีอะไรบ้าง

สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอันดับแรกในการซื้อบ้านสักหลัง ถ้าไม่ใช่ทำเล ก็คือพื้นที่ใช้สอยและความคุ้มค่า แต่อีกสิ่งที่หลายคนมองข้ามนั่นก็คือ เรื่องของการมูเตลู ถึงตรงนี้อาจมีบางคนสงสัยว่า “มูเตลู” คืออะไร การมูเตลู เป็นการบูชาของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างพลังงานบวก ส่งเสริมชีวิตให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยแต่ละคนจะมีลักษณะของการมูที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้เราจะนำเรื่องเหล่านี้มาประยุกต์เข้ากับการซื้อบ้าน ซึ่งมีข้อง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

รูปทรงบ้านไม่แหว่ง

เพราะบ้านที่มีลักษณะเว้าแหว่ง อาจทำให้พลังงานหมุนเวียนไม่ทั่วถึง ขาดความสมดุล ดังนั้นบ้านที่หาจุดกึ่งกลางได้ดีจึงเป็นบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยม เมื่อพลังงานหมุนเวียนได้เต็มที่ ก็จะทำให้เจ้าของหรือแม้แต่สมาชิกของบ้าน มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความสุข เงินทองไหลเข้าบ้านได้สะดวก

อย่าลืมดูทิศของตัวบ้าน

ตามหลักแล้ว ตัวบ้านควรหันไปทางทิศเหนือ นอกจากจะทำให้บ้านไม่ร้อนแล้ว ยังเป็นทิศของธาตุน้ำ ที่จะทำให้บ้านมีแต่ความสงบร่มเย็น แต่ถ้าต้องการรับทรัพย์ ตัวบ้านควรหันไปทางทิศใต้ เนื่องจากเป็นทิศของลม ทำให้มีลมพัดเข้าบ้านตลอดปี ซึ่งมีความเชื่อว่าลมจะพัดพลังงานดี ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เจ้าของบ้านมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง

มีแสงสว่างเข้าถึงเพียงพอ

เพราะบ้านที่ดีจะต้องมีแสงสว่างตลอดเวลา ดังนั้นภายในบ้านควรมีแสงสว่างเข้าถึงในทุก ๆ พื้นที่ ซึ่งถ้ามุมไหนเป็นมุมอับ แสงเข้าไม่ถึง ให้ใช้แสงจากหลอดไฟทดแทน ทั้งนี้ก็เพื่อดึงพลังงานแห่งความมั่งคั่งเข้าบ้าน ทำให้บรรยากาศของบ้านดูสว่างไสวตลอดเวลา ไม่หม่นหมอง

ให้ความสำคัญกับการตกแต่งภายใน

การใช้โทนสีสว่าง จะช่วยกระตุ้นพลังงานและสร้างความอบอุ่น ยิ่งไปกว่านั้น การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้มงคล เช่น ต้นนางกวัก ที่ช่วยกวักเงิน โชคลาภเข้าบ้าน ต้นเสน่ห์จันทร์แดง ช่วยเรื่องเมตตามหานิยม มีแต่คนรักใคร่เอ็นดู หรือแม้แต่จุดเล็ก ๆ อย่างการมีดอกไม้สดอยู่ในห้อง เพราะดอกไม้จะเป็นตัวช่วยดึงดูดความโชคดี มีพลังของการเยียวยา เพิ่มเสน่ห์ให้กับเจ้าของบ้านได้

ปลอดโปร่งและร่มรื่น

นอกจากต้นไม้จะให้ร่มเงาแล้ว ยังช่วยให้อากาศบริเวณบ้านสดชื่นอีกด้วย ซึ่งถ้าเปรียบตามหลักฮวงจุ้ย ต้นไม้เปรียบเสมือนความเจริญงอกงาม ยิ่งร่มรื่น จะยิ่งช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองดั่งเช่นต้นไม้ ไม่มีอับเฉา สุขภาพแข็งแรง

เพราะที่ Kaidee เราให้ความสำคัญกับทุก ๆ เรื่องของการอยู่อาศัย เราจึงมีที่พักทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทำเลยอดฮิตในราคาที่จับต้องได้ หรือแม้แต่รูปทรงบ้านได้มาตรฐานตามหลักฮวงจุ้ย บอกเลยว่า จะสายมูหรือสายไหนก็ได้บ้านในฝันอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial