How 2 Mix&Match เสื้อผ้ามือสองสไตล์คาวาอิเกิร์ล

How 2 Mix&Match เสื้อผ้ามือสองสไตล์คาวาอิเกิร์ล

ขอบอกก่อนนะคะว่า การแต่งตัวเป็นสไตล์ความชอบของแต่ละคน ทุกคนมีสิทธิใส่เสื้อผ้าในโทนที่ตัวเองชอบ ในระยะหลังเรามักจะได้ยินคำฮิตติดหูบ่อยๆคือ “เธอแต่งตัวดูเกาหลี๊เกาหลีเนอะ” หรือ “เธอแต่งตัวดูญี่ปุ๊นญี่ปุ่น”

mori-style-clothes-mixed-with-hira-hira-style

นับเป็นกระแสการแต่งตัวที่สาวๆหลายคนอยากแต่งตาม ทำเอาบางคนต้องไปบินลัดฟ้าไกลไปถึงแดนอาทิตย์อุทัยและแดนกิมจิ แล้วหอบเสื้อผ้ากลับมาเต็มกระเป๋า! แน่นอนว่า ฮาวทูใส่เสื้อผ้าแบบสาวเกาหลีคงมีคนรีวิวเยอะแล้ว วันนี้ลองมาดูรีวิวในด้านของสาวแดนปลาดิบสุดน่ารักน่าเอ็นดูกันดูบ้าง!

ก่อนอื่นต้องแบ่งสายการแต่งตัวของสาวๆประเทศนี้ออกเป็นสองแบบก่อน แบบแรกคือ สายคาวาอิ แบบที่สองคือเน้นความมินิมอล หัวข้อในวันนี้เราจะพูดถึงสายคาวาอิกัน!

ได้เวลา มาเริ่มบทเรียน “คลาสแต่งตัวแบบคาวาอิเกิร์ล 101” กันดีกว่า!

บทเรียนแรก “ใส่เสื้อผ้าจะต้องดูนุ่มนิ่ม มีระบายแบบฮิระฮิระ”

https://www.instagram.com/p/CFn89I3juUc/

เอ๊ะ อ่านมาถึงตรงนี้ฮิระฮิระ คืออะไรกันนะ?

ฮิระฮิระ ก็คือคำเรียกเสื้อผ้าที่มีความฟูฟ่องหรือมีระบายเป็นริ้วเรียงรายอยู่ตามเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นส่วนบนหรือส่วนล่าง สาวญี่ปุ่นสายนี้มักจะนิยมใส่เสื้อผ้าที่มีระบายริ้ว ๆ ทำให้ดูไม่เรียบเกินไป ทั้งยังจะเน้นใส่เสื้อผ้าที่มีความพอง เนื้อผ้าดูนุ่มนิ่ม เสริมความน่ารักเวลาใส่ไปอีกหลายเท่า

บทเรียนที่สอง “ซ้อนได้ซ้อนเลยค่ะพี่สาว”

https://www.instagram.com/p/CFWqWcOM0cE/?utm_source=ig_web_copy_link

สำหรับเมืองหนาวอย่างญี่ปุ่น สาว ๆ จะไม่ค่อยชอบการใส่โค้ทหนาตัวเดียวจบเหมือนเกาหลีเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่มักจะเน้นใส่ทับแล้วซ้อนอีกหลาย ๆ ชั้น ชนิดว่าไม่ว่าจะมองตอนใส่โค้ท ไม่ใส่โค้ทก็พร้อมจะสวยเป๊ะปังชวนมองเลยล่ะค่ะ 

เช่น การใส่เสื้อลูกไม้สีขาวด้านใน ทับด้วยเสื้อยืดสีน้ำตาลแขนยาวผ้าลินินทับ เสริมด้วยโค้ทสีเนื้ออีกตัว ส่วนท่อนล่างก็ถุงน่องสีดำสักสองชั้นทับด้วยกระโปรงสีเนื้อหรือสียีนส์ เท่านี้ก็จบขั้นตอน! 

หรือ

แมตช์เสื้อตัวในด้วยเชิ้ตสีขาวคอปกทับด้วยเสื้อแขนยาวคอกลมโทนสีเข้มสักชิ้น จับคู่กับกางเกงสีขาวหรือกระโปรงเป็นลายให้ดูเข้ากัน น่ารักสุดๆแบบหยุดไม่อยู่เลยค่ะ

แต่พอมานึกถึงประเทศไทยดินแดนที่ดวงอาทิตย์รักดั่งลูกคนเล็กดูแลใกล้ชิดกันเหลือเกินแบบนี้ สาวๆลดเหลือแค่คาร์ดิแกนสีอ่อนหรือเสื้อคลุมทับ กับเสื้อทับทรงสเวตเตอร์ หรือแค่แขนสั้นก็พอค่ะ 

บทเรียนที่สาม “สีอ่อน สีพาสเทล สีนี้เท่านั้นสไตล์เรา”

https://www.instagram.com/p/BQeiWhJBPpn/?utm_source=ig_web_copy_link

สาวๆประเทศนี้เขาจะรักการแมตช์สีเสื้อผ้าเป็นอย่างมาก พวกสีแจ๊ด สีฉูดฉาดแทบจะหาได้คนใส่ได้น้อยเลยทีเดียว ส่วนใหญ่มักจะใส่สีโทนอ่อนกับโทนเข้มอย่างสีน้ำตาล สีเขียวขี้ม้า สีน้ำเงิน ไปเลย พวกโทนอ่อนก็จะเป็นสีประมาณ ขาวเหลือง สีเนื้อ สีชมพูอ่อน ฟ้าพาสเทล และ สียอดฮิตอย่างสีขาว!

บทเรียนที่สี่ “ไม่มีลายมันไม่ได้ มันไม่ใช่”

https://www.instagram.com/p/CBU0E93juCR/

ถ้าเสื้อผ้าไม่มีลายก็ออกจากบ้านไม่ได้นะคะ แหม สาวญี่ปุ่นจะลายถักลายตัวอักษรลายการ์ตูน มันต้องมีสักอย่างบนพื้นเสื้อสิหน่า เพื่อให้เสื้อมีลูกเล่นและดูมีอะไรมากขึ้น จึงมักจะนิยมใส่เสื้อที่มีลายมากกว่าเสื้อเรียบๆ 

ดังนั้นการเลือกเสื้อของสาวญี่ปุ่นนอกจากสี แล้วก็ลายนี่แหละที่เป็นจุดสำคัญ ซึ่งจะค่อนข้างตรงข้ามกับคนไทยที่ชอบเสื้อผ้าพื้นเรียบมากกว่าลาย และที่สำคัญที่ญี่ปุ่นจะมีเสื้อผ้าหรือลายตามฤดูกาลด้วย แนะนำว่าถ้าใครได้ไปญี่ปุ่นในแต่ละซีซัน ห้ามพลาดที่จะคว้าติดมือกลับมาสักตัวนะคะ

ถ้าถามหาเสื้อผ้าญี่ปุ่นในไทยก็คงไม่ง่ายนัก คนไทยจึงนิยมซื้อเสื้อผ้าญี่ปุ่นมือสองตามที่เขาขายกันเสียส่วนใหญ่ คำว่ามือสองของเสื้อผ้าญี่ปุ่นรับประกันได้ว่าไม่เก่า ไม่ขาด สภาพใกล้เคียงมือหนึ่งอย่างกับเพิ่งแกะออกจากถุงเลย

สาว ๆ ที่กำลังหาเสื้อผ้ามือสองอย่าลังเลค่ะ จุดนี้ต้องแต่งให้เริ่ดให้ปังแล้ว จะสายไหนเราก็ต้องปัง อย่าได้แคร์ ซึ่งตอนนี้ทาง Kaidee ก็มีเสื้อผ้ามือสองที่ดีมากมายให้ได้จับจองเลือกสรรใส่แล้วสวยทุกคนแน่นอน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial