รวมรถน่าสนใจประจำงาน Motor Expo 2020

รวมรถน่าสนใจประจำงาน Motor Expo 2020

Motor Expo 2020 ถือว่าเป็นงานยานยนต์ปิดท้ายปี 2020 ที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ได้ปล่อยของกันอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งโปรโมชันแบบจัดเต็มชนิดที่ว่าไม่ซื้อไม่ได้แล้ว หลังจากที่พวกเรา Kaidee Auto ได้ไปเยี่ยมชมงานในฐานะสื่อมวลชน วันนี้พวกเราจะมาแนะนำรถน่าสนใจประจำงานนี้มานำเสนอทุกท่าน

Honda City 2 Model ใหม่

Honda ได้สร้างปรากฏการณ์อย่างร้อนแรงในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวรถ City สองรุ่นใหม่ คือ Honda City The Hatchback และ E:HEV ทำให้ในตอนนี้ City มีด้วยกันถึง 2 รุ่นดังต่อไปนี้

Honda City e:HEV

ถือว่าเซอร์ไพรส์มาก ๆ สำหรับแฟน ๆ Honda City ที่ในปีนี้ทางค่ายได้เปิดตัวรุ่นใหม่ ที่เป็นรถไฮบริด (Hybrid) โดยใช้หลักการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ควบคู่ไปกับเครื่องยนต์เบนซิน ทำให้รถประหยัดพลังงานมากขึ้นภายใต้รถ Compact Car อย่าง City ควบคู่ไปกับการใส่เทคโนโลยีใหม่อย่าง Honda Sensing ที่ช่วยในเรื่องของความปลอดภัยอย่างมาก ในราคาเริ่มต้น 839,000 บาท

นอกจากนี้หากซื้อรถในงานจะได้โปรโมชันพิเศษอย่าง ฟรีประกันภัยพร้อมดอกเบี้ย 2.99% , ฮอนด้า อัลติเมท แคร์, ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กม. และรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี อีกด้วย

Honda City : Hatchback 

Honda City : Hatchback เป็นหนึ่งในรุ่นรถที่ได้รับความสนใจมากจากสาวก City เนื่องจากการที่เป็นรถประเภทนี้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายมากกว่าเดิม ทั้งการขนของในห้องโดยสารที่สามารถปรับเบาะ ได้มากถึงสี่แบบ เรียกได้ว่าน่าซื้อสุด ๆ สำหรับรุ่นนี้ พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 599,000 บาท พิเศษสำหรับงาน Motor Expo โดยเฉพาะฟรีประกันภัยพร้อมดอกเบี้ย 2.99%

BMW 

BMW ถือว่าเป็นหนึ่งในค่ายที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการเปิดตัวรวมไปถึงการจัดโปรโมชันเด็ด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดราคาของรถยนต์หลายรุ่นอย่าง I8 Roadster หรือ M5 ที่ลดราคาลงมาจนน่าสนใจ ทำให้บูทมีผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจมากมาย โดยรถที่น่าสนใจมีดังนี้

220i Gran Coupe M Sport

สำหรับรถรุ่นนี้เรียกเสียงฮือฮาจากคนรักรถสปอร์ตได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นรถรุ่นที่ประกอบไทย ทำให้ราคาของรถถูกลงจนเหลือราคาเพียง 2,169,000 บาท โดยนอกจากดีไซน์โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์จากทาง BMW แล้วยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย พร้อมประสิทธิภาพเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม ทำให้รถรุ่นนี้เหมาะอย่างมากหากใครจะเริ่มต้นลองแบรนด์รถยุโรปอย่าง BMW

X1 sDrive20d M Sport

ในปีนี้ BMW X1 มาพร้อมกับโฉมใหม่ทั้งภายนอกและภายในที่สาวกรถ SUV หลาย ๆ คนน่าจะชอบ โดยได้ปรับดีไซน์ให้มีความสปอร์ตผสมกับความเรียบหรูมากขึ้น ส่วนของภายในนั้นตกแต่งภายใต้ธีม ได้มีการเพิ่มในส่วนของความสะดวกสบาย เช่นที่พักน่อง การที่วางเบาะแบบ Seating Command Position และในส่วนของเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับอย่างครบครัน

เรียกได้ว่าจบในคันเดียวสำหรับ X1 พร้อมราคาเริ่มต้นเพียง 1,999,000 บาท และรุ่นท็อป sDrive20d M Sport ในราคา 2,559,000 บาท

The All-New BMW 4 Series Coupé

ปิดท้ายบูท BMW กับหนึ่งในรุ่นรถที่สร้างยอดจำหน่ายดีตั้งแต่เปิดตัว อย่าง BMW 4 Series Coupé ที่ได้รับการดีไซน์ในแบบใหม่ที่มีเอกลักษณ์มากขึ้นอย่างกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ พร้อมกับรูปทรงอันโฉบเฉี่ยวสวยงามชนิดที่ว่าต้องมนตร์ตั้งแต่ครั้งแรกเห็น (ผู้เขียนเองก็เช่นกัน)

ภายในของรถที่เน้นคนขับรถเป็นศูนย์กลางทำให้ทุกฟังก์ชันสามารถที่จะเข้าถึงได้ง่าย คู่กับสัมผัสที่หรูเหนือระดับและฟังก์ชันช่วยเหลือคนขับมากมาย จะเรียกว่ารถรุ่นนี้เป็นยนตกรรมเหนือระดับก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนัก โดยรถรุ่นนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 3,969,000 บาท รีบ ๆ จองละเพราะว่ารุ่นนี้ขายดีมาก 

Isuzu  

Mu-x Originality Redefined

สำหรับหนึ่งในรถ PPV ที่หลาย ๆ คนจับตามองและได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคม 2020 อย่าง Mu-x Originality Redefined ที่งาน Motor Show ได้มีตัวจริงให้เราสัมผัสแบบเต็มตา โดยภายนอกของ Mu-x 2021 จะให้ความรู้สึกแบบสุขุม ลุ่มลึกและน่าค้นหา ตามสไตล์ของ Isuzu

ในส่วนของภายใน Mu-X เรียกได้ว่าทำออกมาได้อย่างเรียบหรู มีความกว้างขวางอีกทั้งยังใส่เทคโนโลยีต่าง ๆ และระบบความสะดวกสบายไม่แพ้รถตระกูล SUV เลยทีเดียว

โดยราคาของ Mu-x Originality Redefined เริ่มต้นที่ 1,109,000 บาท

Mitsubishi

Outlander PHEV

ตลาดของรถไฟฟ้าของประเทศไทย ได้มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมตลาดที่เข้ามาแข่งครั้งนี้คือ Mitsubishi ที่ได้ส่ง Outlander PHEV ที่มาพร้อมกับการประสานของพลังงานน้ำมันและไฟฟ้าในการขับเคลื่อนรถ ดีไซน์ภายนอกที่ดูเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์จากทางค่าย

ภายในที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ห้องโดยสารกว้างขวาง ฟังก์ชันในการใช้งานแบบครบครัน ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย การช่วยเหลือคนขับและระบบความปลอดภัยที่ไม่แพ้รถ SUV ในบางค่ายเลยทีเดียว 

Outlander PHEV มีราคาเริ่มต้นที่ 1,640,000 พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษในงาน Motor Expo 2020 อีกด้วย 

MG

MG – EP

หนึ่งในรถที่สร้างเสียงฮือฮาอย่างมากในงาน Motor Expo 2020 นี้กับรถไฟฟ้า 100% ที่ราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทกับ MG – EP มาพร้อมกับ Concept “รถไฟฟ้าสำหรับทุกคน” โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือแบตเตอรี่ Lithium-ion ที่สามารถวิ่งได้ในระยะทางสูงสุด 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์ทเต็มหนึ่งครั้งเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร Top Speed ที่ 185 km/h

ในส่วนของการดีไซน์ก็ทำออกมาได้น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์ MG ที่ให้ภาพลักษณ์ของการเป็นรถที่ทุกคนเข้าถึงได้ ภายในจะให้ความรู้สึกที่สบายต่อการขับขี่ การจัดวางต่าง ๆ รวมถึงวัสดุที่ใช้ในรถก็ทำออกมาดีจนแทบจะไม่เชื่อเลยว่ารถรุ่นนี้ราคาไม่ถึงล้าน

MG – EP ราคาเริ่มต้นที่ 988,000 บาทพร้อมกับ MG Passion Service ที่รับประกันคุณภาพของตัวรถและคุณภาพของแบตเตอรี่ พร้อม Home Charger ให้เจ้าของรถรุ่นนี้คุ้มค่ามากที่สุด

Nissan 

Navara Pro4X

หนึ่งในรถกระบะน่าสนใจประจำงาน Motor Expo 2020 นี้ผู้เขียนขอยกให้กับ Navara Pro4X ที่ได้ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัวทุกรายละเอียดของความเป็นกระบะ Exterior ที่ออกแบบได้ดุดัน แข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ตามสไตล์ของ Nissan พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลกำลังสูงที่พาลุยได้ทุกสภาพผิวจราจร

ภายในของ Nissan Navara Pro4X ให้ความรู้สึกที่สะดวกสบาย ห้องโดยสารทั้งฝั่งของคนขับและผู้โดยสารทำออกมาได้อย่างกว้างขวางนั่งสบาย มีระบบช่วยเหลือคนขับมากมายและหน้าปัดที่สวยงาม ในขณะที่ระบบความปลอดภัยก็มาอย่างจัดเต็มเช่นกัน

Navara Pro4X เริ่มต้นที่ 999,999 บาทพร้อมโปรโมชันพิเศษในงาน Motor Expo 2020


Nissan GT-R 2021

หนึ่งในรถ Super Cars จากทาง Nissan ที่ในปีนี้ทางค่ายก็ส่งมาให้ชาวไทยได้ดูในงาน Motor Expo ครั้งนี้ โดย Nissan GT-R 2021 ได้รับการอัปเกรดใหม่ให้ดีกว่ารุ่นก่อน ทั้งในเรื่องของความหรูหรา โคมไฟหน้าชุดใหม่ ชุดไฟท้ายสีใหม่ รวมไปถึงเพิ่มความดุดันของกระจังหน้าทำให้รถรุ่นนี้ต้องตาตั้งแต่แรกเห็น

นอกจากนี้ภายในของ GT-R ยังได้มีการปรับแต่งวัสดุต่าง ๆ รวมไปถึงสีของเบาะให้มีความหรูหรามากขึ้น ระบบภายในก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่า GT-R 2021 ปรับให้หรูขึ้นแต่ยังคงแกร่งเหมือนเดิม และมาพร้อมกับค่าตัวเริ่มต้นที่ 10.7 ล้านบาท

Mercedes-Benz 

ปีนี้เหมือนจะเป็นปีที่ดีสำหรับคนชอบรถสายยุโรปที่หลาย ๆ ค่าย ที่เริ่มมีรถประกอบไทยมากขึ้นหนึ่งในนั้นคือ Benz ในปีนี้ประกอบสองรุ่นพร้อมราคาโดนใจ

The new Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic

GLA 200 AMG Dynamic รุ่นประกอบไทยรุ่นนี้ถือว่าราคาดีมากสำหรับสาย SUV ที่จัดเต็มในเรื่องของดีไซน์ที่เรียบหรูตามสไตล์ของ Benz รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียงแถว 1.3 ลิตร เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ 

ภายในของรถตกแต่งไปด้วยความเรียบหรูพร้อมชุดแต่ง AMG ทำให้ภายนอกที่ดูหรูแล้ว ภายในของรถโดยสารดูดียิ่งกว่า พร้อมวัสดุคุณภาพเยี่ยมและระบบความสะดวกสบายอย่างครบครัน ถือว่าน่าลองมาก ๆ หากใครกำลังหารถ SUV อยู่ 

GLA 200 AMG Dynamic ราคาเริ่มต้นที่ 2,399,000 บาท

The new Mercedes-Benz A 200

สำหรับใครที่อยากจะลองสัมผัสกับความเป็นแบรนด์ Mercedes-Benz กับ A 200 Sedan รถราคาต่ำกว่า 2 ล้านของทางค่าย ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว เรียบหรู พร้อมกับรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์และเครื่องยนต์ 1.3 Turbo กำลังสูงสุด 163 แรงม้า

ภายในแม้ว่าจะมีการตัดบางฟังก์ชันออก แต่โดยภาพรวมก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก มีความเรียบหรูเหมาะมีฟังก์ชันครบ แต่หากว่าคุณเป็นวัยรุ่นที่ชอบความเรียบหรูและความตื่นเต้น ดีไซน์ของ A200 คุณจะต้องชอบอย่างแน่นอน

Mercedes-Benz A 200 มีราคาเริ่มต้นที่ 1,990,000 บาท

รุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

Ford Mustang 2021

Nissan Almera 2020 ชุดแต่งพิเศษ

Nissan Kicks e-Power สีใหม่

Toyota GR Yaris , Toyota Supra , Roll Royce Ghost และ ฯลฯ อีกมากมาย

สรุปท้ายบทความ

งาน Motor Expo 2020 ถือว่าเป็นงานส่งท้ายปีที่น่าติดตามมาก ๆ ในงานเต็มไปด้วยรถต่าง ๆ มากมายจากทุกค่ายของประเทศไทย พร้อมกับบูทพิเศษที่จะทำให้การไปงานนี้ ไม่เหมือนกับงานอื่น ๆ ที่ผ่านมา โดยงาน Motor Expo จัดขึ้นในวันที่ 1-13 ธันวาคม 2020 ที่ Challnger Hall 1-3 Impact Arena เมืองทองธานี

สุดท้ายนี้ทางทีมงาน Kaidee Auto ขอขอบคุณทาง Motor Expo 2020 ที่ได้มอบโอกาสสุดพิเศษในฐานะสื่อมวลชนของงานนี้

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial