kaidee ปักธงสู่การเป็นผู้นำตลาดซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง

kaidee ปักธงสู่การเป็นผู้นำตลาดซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง

kaidee ตลาดซื้อขายของออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จจับมือพันธมิตรและนักขายในประเทศไทยสร้างการเติบโตมากกว่า 60% ในปี 2564 ล่าสุดโชว์แผนธุรกิจหลังผนึกกำลังกับ EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำของโลก ประกาศเดินหน้ายกระดับแพลตฟอร์มชู 3 บริการเด่น kaidee Marketplace แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสสำหรับสินค้ามือสอง kaidee AUTO แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือหนึ่งและมือสองครบวงจร และ kaidee PROPERTY แพลตฟอร์มซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร พร้อมยกระดับนวัตกรรมบริการ ความปลอดภัย และความโปร่งใสบนแพลตฟอร์ม เพื่อขยายโอกาสสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ สู่เป้าหมายในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการไทยเติบโตธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

นายมาร์ค นอสเวิร์ธที (Mark Nosworthy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ kaidee กล่าวว่า kaidee เป็นตลาดซื้อขายของออนไลน์ชั้นนำของไทยมายาวนานกว่า 10 ปี ด้วยจุดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์ม C2C ที่ให้บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทั้งความสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว อีกทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบบริการที่ตรงใจ และตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้คน รวมถึงความหลากหลายของสินค้าที่มีมากกว่า 32 หมวด จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ kaidee ประสบความสำเร็จและเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์ชั้นนำที่ผู้ซื้อและผู้ขายนิยมใช้งานมากที่สุด

“โดยในปี 2021 ภายหลังจากที่ kaidee ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม EMPG ซึ่งเป็นกลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำของโลก ซึ่งได้เข้ามาพัฒนาเทคโนโลยี องค์ความรู้ และทรัพยากรการทำงานด้านต่างๆ ส่งผลให้ kaidee เติบโตอย่างก้าวกระโดดโดยมีการเติบโตมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา รวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพกลุ่มธุรกิจต่างๆ จนทำให้เกิดการปรับโครงสร้างการบริการบนแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 3 บริการ ได้แก่ kaidee marketplace, kaidee AUTO และ kaidee property ซึ่งถือเป็น 3 กลุ่มธุรกิจสำคัญ เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันกับแบรนด์ ผู้ประกอบการไทย ลูกค้าไทย และสังคมไทยอย่างยั่งยืน”

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในบริการสำคัญและถือเป็นบริการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา คือ kaidee AUTO ที่จากเดิมถือเป็นตลาดซื้อขายรถยนต์มือสองบนออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย แต่ในปัจจุบันได้มีการจับมือกับค่ายรถแบรนด์ดังและดีลเลอร์รถยนต์มากมายในการเปิดบริการด้านโซลูชันให้กับค่ายรถยนต์มือหนึ่ง ที่ส่งผลให้ kaidee AUTO เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์รถยนต์มือหนึ่งและมือสองที่ครบวงจร

นายโฮเซน ราฟัตเนจาด (Hossein Rafatnejad) ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจยานยนต์ ของ kaidee กล่าวว่า แม้ในภาพรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยจะลดลงซึ่งเป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจและผลกระทบจาก COVID ที่ทำให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่ที่บ้านจึงส่งผลให้การใช้รถน้อยลง จึงทำให้ตลาดรถยนต์ในภาพรวมอาจจะไม่ได้มีตัวเลขที่สูงขึ้นเช่นในปีก่อนๆ แต่อย่างไรก็ตามเราคาดว่าตลาดรถยนต์จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในปี 2565 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตที่ 3 – 5% และจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสำคัญจะมาจากเทรนด์ของการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะเพิ่มสูงขึ้น โดยพบว่าในปี 2564 มูลค่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นกว่า 108% จากปี 2563 จากทิศทางของตลาดและแนวโน้มของธุรกิจรถยนต์ในอนาคต รวมถึงความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตบนการค้าขายในโลกออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของ kaidee AUTO ในการขยายบริการตลาดซื้อขายรถยนต์ทั้งมือหนึ่งและมือสองบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างครบวงจร พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือหนึ่งและมือสองสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์ในประเทศไทย

โดยกลยุทธ์สำคัญของธุรกิจรถยนต์มือสอง ประกอบด้วย การยกระดับคุณภาพของสินค้าที่อยู่บนแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ การขยายพื้นที่บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อและผู้ขาย การส่งมอบประสบการณ์การใช้งานบนแพลตฟอร์มที่ดีและตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้น และสำหรับกลยุทธ์ของธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งที่ถือเป็นตลาดใหม่ของ kaidee AUTO จะเน้นเรื่องการพัฒนาบริการให้เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือหนึ่งที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อ รวมถึงการสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพได้

สำหรับภาพรวมธุรกิจการขายรถยนต์มือสองบน kaidee AUTO นั้น นายประทีป ปานเดย์ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายขาย ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ kaidee กล่าวว่า ธุรกิจรถยนต์มือสองของ kaidee AUTO มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการจับมือกับกลุ่มดีลเลอร์เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายบนออนไลน์ส่งผลให้มีพันธมิตรดีลเลอร์รถมือสองเพิ่มขึ้นมากกว่า 150% ในปี 2564 และมียอดขายรถมือสองบนแพลตฟอร์มมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 29% ของสินค้าที่ขายอยู่บนแพลตฟอร์ม โดยมีรายได้จากการขายรถมือสองเพิ่มสูงขึ้นถึง 93% ในปี 2564 โดยจุดเด่นของการซื้อขายรถยนต์มือสองบน kaidee AUTO คือ ผู้ซื้อและผู้สนใจสามารถมั่นใจได้ว่ารถที่ประกาศขายบน kaidee AUTO จะเป็นรถที่เหมาะสมกับราคา พร้อมด้วยบริการตรวจสภาพรถกว่า 200 รายการโดยผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือทันสมัยก่อนการซื้อรถ ในขณะที่ผู้ขายที่มีประวัติการซื้อขายที่ดีสามารถได้รับตราการันตีจาก Kaidee Certified ในประกาศเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ และปิดการขายได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ นางสาวมิ่งขวัญ จันทรพิมพ์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจรถยนต์ใหม่ ของ kaidee กล่าวว่า ธุรกิจรถยนต์มือหนึ่งของ kaidee AUTO ในปี 2565 นี้ kaidee AUTO ได้เดินหน้าจับมือกลุ่มพันธมิตรค่ายรถยนต์แบรนด์ดังและดีลเลอร์ชั้นนำ และพันธมิตรทางการเงินอย่าง ‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ซื้อและขอสินเชื่อรถยนต์ให้ง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม รวมถึงให้คำแนะนำในการเลือกซื้อและการวางแผนการเงินผ่านบริการ kaidee MONEY

ปัจจุบันจำนวนผู้ติดตามของ kaidee บนช่องทางโซเชียลมีเดียมีถึง 2 ล้านคน และยังมี visitor บนแพลทฟอร์มถึง 14 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งนอกเหนือจากกลุ่มผู้ซื้อแล้ว kaidee AUTO ยังนำเสนอบริการให้กับกลุ่มผู้ขายที่เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์และดีลเลอร์ ในการโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์และการให้บริการ lead generation อย่างครบวงจรอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ขายได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ซื้อโดยตรงผ่านแพลทฟอร์ม kaidee AUTO ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ kaidee AUTO ยังคงรุดหน้าเจรจากับกลุ่มพันธมิตรยานยนต์ค่ายใหญ่ต่อเนื่อง คาดกลางปีนี้จะได้เห็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำมากมายได้เข้ามาทำการตลาดและขายรถยนต์มือหนึ่งบนแพลตฟอร์ม kaidee AUTO อย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial