Calling SneakerHeads: รองเท้าออกใหม่ครึ่งปีแรก

Calling SneakerHeads: รองเท้าออกใหม่ครึ่งปีแรก

สรุปบทความ

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่หยุดซื้อรองเท้า Sneaker คู่ใหม่ทุกเดือนไม่ได้ มาถูกทางแล้วค่ะ ในบทความนี้เราได้รวบรวมรองเท้า Sneaker ใหม่ล่าสุด จากแบรนด์ดังต่างๆ ที่เพิ่งปล่อยตัวออกมาอวดโฉมกันในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 จะมีคู่ไหน จากแบรนด์ใด ที่น่าซื้อมาเป็นสมาชิกใหม่ในคอลเลคชันของคุณบ้าง เราไปดูกันเลย

ถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ โอกาสสูงมากที่คุณจะรู้จักนักสะสมรองเท้าผ้าใบ หรือผู้ที่มีรองเท้าผ้าใบมากกว่า 50 คู่ที่บ้าน เขาคนนั้นอาจจะเป็นไอดอลที่คุณติดตามในอินสตราแกรม หรืออาจจะเป็นคนที่คุณเห็นทุกวันหน้ากระจก….

ก่อนจะเริ่มอ่านบทความนี้ ขอบอกกันตรงนี้ก่อนเลยว่า ไม่มีอะไรผิดปกติ สำหรับพวกเรา คนที่ชอบซื้อ และสะสมรองเท้าผ้าใบ ทุกคนมีของสะสมที่แตกต่างกันทั้งนั้น บางคนสะสมพระเครื่อง บางคนคลั่งไคล้กระเป๋าแบรนด์เนม และบางคนก็เล่นซื้อตัว Firgure การ์ตูนตัวใหม่กันทุกอาทิตย์

ท้ายที่สุดแล้ว พวกเราและพวกเขา นักสะสมทั้งหลาย จะไปถึงจุดที่เรียกว่า “พอ” ได้เอง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่วันนี้หรือตอนนี้ก็ตาม

ความในใจจากพวกเรา Sneakerheads

Sneakerheads เป็นกลุ่มคนที่ถูกมองว่าใช้จ่ายฟุ่มเฝือย “มีแค่ 2 เท้า จะซื้อทำไมเยอะแยะ” และแน่นอนว่าคนที่ใช้ประโยคนี้กับคุณ มักจะเป็นคนที่จะยังคงใส่ Adidas All Star หรือ Skechers ซึ่งเป็นรองเท้าผ้าใบที่โด่งดังเมื่อ 5 ปีที่แล้วอยู่

แต่ถึงแม้ว่าเราจะรำคาญกับคำพูดของพวกเขามากแค่ไหน เราเองก็ถามตัวตัวเองอยู่บ่อยครั้งใช่ไหมคะว่า “รองเท้าคู่ใหม่นี้ มันจำเป็นไหม” แต่ขณะที่เราถามคำถามนี้กับตัวเองอยู่นั้น มือของเราก็เผลอไปกดปุ่ม ‘Add to cart’ เสียแล้ว

ถ้าความสุขของเรา ไม่ได้มาจากการขับรถหรูๆ หรือถือกระเป๋าแบรนด์เนมไปทำงาน แต่กลับมาจากรองเท้าผ้าใบที่วางเรียงกันอย่างสวยงามบนชั้นวางรองเท้าหน้าบ้านเราแทนล่ะ ทำไมเราจะมีความสุขบ้างไม่ได้

ในบทความนี้ Kaidee ได้รวบรวมรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้า Sneaker ตัวเด็ด ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในช่วง 6 เดือนแรกของต้นปี 2021 มาให้เพื่อนๆ เหล่า Sneakerheads ได้ดู และไปเสียสตางค์พร้อมๆ กัน จะมีแบรนด์ไหน รุ่นอะไรบ้าง น่าสอยมาเก็บในคอลเลคชัน ไปดูกันเลย

1. A Ma Maniére x Air Jordan 3 “Raised By Women”

nicekicks.com

เมื่อต้นเดือนเมษายน Air Jordan ได้แจ้งข่าวการ Collaboration ร่วมกับ A Ma Maniére (ร้านตัวแทนจำหน่าย รองเท้า High-End และ Hypebeast จากรัฐ Atlanta) ในการเปิดตัวรองเท้า “A Ma Maniére x Air Jordan 3 “Raised By Women” ให้กับแฟนได้เตรียมพร้อมละลายทรัพย์

ซึ่งดีไซน์ของรองเท้าคู่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Woman” (ผู้หญิง) และยังเพื่อเป็นการฉลองเดือนแห่งประวัติศาสตร์สตรีโลก หรือ International Women’s Month ซึ่งตรงกับเดือนมีนาคมของทุกปี

เหตุผลที่เลือกใช้ Air Jordan 3 ในการ Collab ครั้งนี้นั้น เพราะ Air Jordan 3 เป็นรองเท้าที่ผู้หญิงผู้เลี้ยง James Whitner (เจ้าของร้าน A Ma Maniére) ขึ้นมา ซื้อให้เขาและน้องชายเป็นคู่แรก


ดังนั้น ทุกองค์ประกอบของรองเท้าคู่นี้ จึงถูกออกแบบโดยมี ‘ผู้หญิง’ เป็นจุดศูนย์กลาง ตั้งแต่ไซส์รองเท้า ไปจนถึงรูปทรง และดีไซน์ ซึ่งได้ถอดคราบ Hypebeast จนเหลือเพียงดีไซน์เรียบๆ จาก หนัง Tumbled สีขาว และ ผ้ากำมะหยี่ สีเทา และเพิ่ม Detail เล็กๆ ด้วยการสลัก โลโก้ 2 แบรนด์ ที่ลิ้นรองเท้า (ซ้าย – A Ma Maniére , ขวา – Jordan Brand ) ก็ทำให้รองเท้าคู่นี้ เป็นที่จับตามองจากสื่อ และแฟนๆ ทั่วโลก

วางจำหน่าย: 10 มิถุนายน 2021

2. Air Jordan 1 Low Premium ‘Berlin Grey’

oqium.com

เนื่องจาก Silhouette (รูปทรงรองเท้า) ของรองเท้า AJ1 ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกใจที่ Air Jordan ได้ทยอยออกรองเท้ารุ่นใหม่ แต่ยังคง Silhouette ของ AJ1 มาเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดหย่อน

Sneakerhead หลายคนหลงรัก Air Jordan 1 Low Premium ‘Berlin Grey’ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น เพราะไม่เพียงแต่ดีไซน์ ลายหนังช้าง (Elephant Print) บน Swoosh (ตัวโลโก้ Nike) และ บริเวณ Overlay หน้าเท้า ที่โดดเด่นแล้ว รองเท้าคู่นี้ยังทำให้หลายคนนึกถึง Air Jordan 1 Dior Lows ด้วยตัวเลือกพาเลทสีที่คล้ายกัน อย่างสีขาวและสีเทานั่นเอง

แต่การใช้ สีเทา เป็นสีหลักของรองเท้าคู่นี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อจะเลียนแบบรุ่น AJ1 Dior แต่อย่างใด หากเป็นการการตัดสินเพื่อให้สอดคล้องกับชื่อรองเท้า ‘Berlin Grey’  เพราะสีเทาเป็นสีที่แสดงถึง สถาปัตยกรรมของเมือง Berlin นั่นเอง

วางจำหน่าย: 6 มีนาคม 2021

3. Converse X Kim Jones Edition Chuck 70 Utility Wave Hi

havenshop.com

Converse ต้อนรับปี 2021 กับแฟนๆ ด้วยการประกาศการร่วมงานสร้างสรรค์รองเท้า Converse คู่ใหม่ กับ ดีไซเนอร์ชื่อดังจากห้องเสื้อ Dior และ Fendi….  “Kim Jones” 

โดยครั้งนี้ Converse ขอขโมยตัว Kim Jones มาช่วยปรับเปลี่ยนดีไซน์ของรองเท้าผ้าใบตัว Iconic ของแบรนด์ “Chuck 70” ในมีความ Unique มากขึ้น

แน่นอนว่า Kim Jones ก็ไม่ทำให้แฟน Converse ต้องผิดหวัง การออกแบบของเขาได้เพิ่มความ Retro เข้าไปให้กับรองเท้าอีกระดับ ด้วยการใช้ Translucent Rubber Overlay  (แผ่นยางใส) ทับบนเนื้อผ้า Canvas บนส่วน Upper รองเท้าอีกทบ ทำให้รองเท้ามีสไตล์วินเทจแปลกตามากขึ้น แถมยังกันน้ำ เหมาะสำหรับใส่หน้าฝน อีกด้วย

วางจำหน่าย: 8 เมษายน 2021

4. Air Force 1 ‘Valentine’s Day’

sneakernews.com

Valentine เป็นอีกเทศกาลที่หลายแบรนด์ต่างพากันออกรองเท้าคู่ใหม่ ที่มีดีไซน์และสีสัน เข้ากับความหวานของเดือนแห่งความรักกันทั้งนั้น 

ตามมาติดๆ ต่อจาก Air Max 90 ‘Valentine’s Day’ ซึ่งเป็น Air Max รุ่นใหม่ ตกแต่งไปด้วยสีสันที่ตะโกน คำว่า ‘Valentine’ อย่างสีแดงและสีชมพูแบบจัดเต็ม โดยครั้งนี้ Air Force 1 ‘Valentine’s Day’ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ไม่ต่างจากรุ่น Air Force 1 ตัว OG สักเท่าไร เพียงแต่เพิ่มฟิลความรักอันแสนอบอุ่น ด้วยการใช้ สีครีม แทนสีขาว ที่ Swoosh และพื้นรองเท้า และที่ขาดไม่ได้เลยคือ Icon หัวใจสีแดงก่ำ พร้อมกับ Mini Swoosh หรือ สัญลักษณ์ Nike สลักตรงกลางหัวใจ 

ที่สำคัญราคายังก็เท่ากับรุ่น AF1 OG ด้วย เพราะฉะนั้น สำหรับแฟน AF1 รองเท้าคู่นี้คือ ของขวัญวันวาเลนไทน์ชิ้นงามจาก Nike ดีๆ นี่เอง

วางจำหน่าย: 7 กุมภาพันธ์ 2021

5. Dior x Stüssy ‘B27’ Low-Top 

Dior ต้อนรับปี 2021 ด้วยการโยนรองเท้า Collaboration ผลงานของดีไซเนอร์มือทอง ‘Shawn Stüssy’ มาทวงบัลลังก์คืนได้อย่างสวยงาม

ซึ่ง Collaboration ครั้งนี้ ก็สามารถคงชื่อความเป็น Legend ของ Dior ได้อย่างสง่างามอีกเช่นเคย 

…Are you surprised?

โดยโมเดลรุ่น B27 ในครั้งนี้ Shawn Stüssy ได้ไอเดียการออกแบบมาจากดีไซน์ของรองเท้าสเก็ตจาก ยุค 90’ และ ยุค 00’ พร้อมกับเพิ่มองค์ประกอบเล็กๆ ด้วยโลโก้ “DIOR” สีแดงสด ซึ่งเป็นลายมือของ Shawn เอง ที่ด้านหลังรองเท้า เพื่อให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลที่รองเท้าคู่นี้ถูกเปิดตัว

B27 แตกต่างจากรองเท้าผ้าใบแบรนด์อื่น ด้วยการใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียมอย่าง หนังลูกวัวเรียบ (Craftskin) และ ดีไซน์ Cutouts ลายโลโก้ Dior ที่สองข้างเท้า 

เท่านี้ยังไม่พอ Dior ยังเพิ่มรายละเอียด ที่บ่งบอกความประณีตในการผลิตตามสไตล์แบรนด์ Luxury ด้วยการใช้รูเชือกรองเท้ารูปทรง CD (Christian Dior) แทนรูเชือกรองเท้าทรงกลมทั่วไป

วางจำหน่าย: มกราคม 2021

6. Rhuigi X PUMA Suede Low

ครั้งนี้ Puma ได้เปลี่ยนรองเท้า รุ่นคลาสิคตัวดังให้ดูทันสมัยมากขึ้น ด้วยการใช้วัตถุดิบ 2 ชนิด ที่แตกต่าง อย่าง หนังพรีเมียม กับ ผ้ากำมะหยี่ เข้าด้วยกัน

อีกทั้งยังเปลี่ยนเส้น formstip เอกลักลักษณ์ของ Puma จากสีขาว เป็น สีเขียว เพิ่มความวินเทจ คล้ายคลึงกับรองเท้าของเด็ก B-Boy, นักกีฬาบาสเกตบอล และ เด็กสเก็ตบอร์ด ในยุค 90 นั่นเอง


นอกจากนี้ บริเวณส้นรองเท้า ยังใช้ หนังจระเข้ปลอม เพื่อสร้างลวดลายขรุขระ เพิ่มรายละเอียดเล็กๆ แต่สร้าง Impact ให้กับตัวรองเท้าได้อย่างชาญฉลาด แต่จุดเด่นที่สุดของรองเท้าคู่นี้ เห็นจะเป็น เชือกรองเท้าสีครีม ขนาด Oversize ที่กินพื้นที่เกือบทั้งหน้าเท้า ซึ่งนี่เองทำให้รองเท้าคู่นี้ดูวินเทจและทันสมัยไปในเวลาเดียวกัน

วางจำหน่าย: 12 มิถุนายน 2021

รองเท้าผ้าใบเบสิคที่ Sneakerheads ทุกคนต้องมี

คนไหนอยากเริ่มเส้นอาชีพ Sneakerheads แต่ไม่รู้จะเริ่มที่รองเท้าคู่ไหนดี เราขอแนะนำรองเท้าผ้าใบสุดคลาสิกเหล่านี้ ที่ยืนยัน นอนยัน นั่งยัน ได้เลยว่า Sneakerheads ทุกคนต้องมีในคอลเลคชันอย่างน้อย 1-2 คู่ แน่นอน

Nike Air Force 1 

Nike Air Force เป็นรองเท้าจาก Nike ที่ขายได้ 25 คู่ ต่อวินาที และยังเป็นรองเท้าผ้าใบคู่แรกที่ทำให้นักสะสมหลายคนตกหลุมรักรองเท้า Sneaker จากแบรนด์ Nike

Converse Chuck Taylor All Star (High & Low)

Converse All Star มีมาตั้งแต่ปี 1917 และเป็นรองเท้าที่วัยรุ่นในทุกยุค ทุกสมัยเลือกใส่ จนทำให้รองเท้าผ้าใบจาก Converse คู่นี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่รองเท้าอีกต่อไป แต่เป็น ‘Culture’ สำหรับวัยรุ่นไปเสียแล้ว

Air Jordan 1

คุณไม่สามารถเรียกตัวเองว่า Sneakerhead ได้เลย ถ้าคุณไม่มี AJ1 ไว้ในครอบครอง

Sneakerheads ทุกคนรู้ดีว่า AJ1 ไม่เพียงแต่เป็นรองเท้า Staple ที่ควรมีในคอลเลคชัน เพราะดีไซน์ที่สวยงามเพียงเท่านั้น แต่ประวัติความเป็นมาของรองเท้าคู่นี้ ก็มีค่ามากพอให้ซื้อเก็บไว้เฉยๆ

Vans OG old skool

สำหรับเด็กกิจกรรม Vans Old Skool เป็นรองเท้าที่เกิดมาเพื่อคุณ ไม่ว่าจะใส่เล่นสเก็ตบอร์ด ไปเรียนพิเศษ หรือจะใส่ไปทำงานคู่กับกางเกงสแล็ค ยังไงก็เข้ากัน ที่สำคัญหาซื้อง่าย รับรองได้ว่ามีขายทุกห้าง แถมราคาถูก สบายกระเป๋า อีกด้วย

Nike Classic Cortez 

“รองเท้าผ้าใบที่ดี ต้องไม่ตายตามกาลเวลา” 

Nike Cortez เป็นรองเท้าผ้าใบ ที่ถูกปล่อยตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 1960 และตั้งแต่ปีแรกที่เจ้ารองเท้าคู่นี้ถูกปล่อยออกมาจนถึงปัจจุบัน ก็เกือบ 60 ปีแล้ว แต่ความนิยมไม่เคยจืดจาง และสำหรับคอวินเทจแล้ว นี่สิที่เรียกว่ารองเท้า Timeless ของจริง

อยากได้รองเท้าผ้าใบ? ซื้อสิ รออะไร

ถ้าเพื่อนๆ ถูกใจรองเท้าที่เราเอามาให้ได้ดูกันในวันนี้ แต่โควิดนั้น น่ากลัวกว่าที่จะเสี่ยงออกไปซื้อที่ร้านแล้วล่ะก็ ลองแวะมาดูรองเท้าผ้าใบสวยๆ อินเทรนด์กันได้ที่ Kaidee ค่ะ เรามีรองเท้าผ้าใบหลายแบรนด์ ตั้งแต่มือหนึ่ง ใหม่เอี่ยม ไปจนถึงมือสองสุดวินเทจ ราคาก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบสบายกระเป๋า หรือแบบกระเป๋าฉีก รออะไรอยู่ คลิกเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial