Realme C12 สมาร์ทโฟน สเปคแน่น ราคาสุดคุ้ม

Realme C12 สมาร์ทโฟน สเปคแน่น ราคาสุดคุ้ม

ยุคนี้ซื้อสมาร์ทโฟนแบรนด์ไหนรุ่นอะไรดีนะ ในท้องตลาดก็มีแบรนด์มากมาย หนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นเลยนั้นคือ Realme แบรนด์ที่มีสมาร์ทโฟนฟีเจอร์สุดล้ำในราคาที่จับต้องได้ง่ายสุดๆ

Realme แบรนด์นี้มีที่มา

แบรนด์น้องใหม่ไฟแรงจากประเทศจีน ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 โดย Sky Li อดีตทีมบริหารของแบรนด์ Oppo ซึ่ง Realme มีบริษัทใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองปักกิ่ง โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทำออกมานั้นคือรุ่น Realme 1 ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และเริ่มทำรุ่นใหม่ๆที่มีฟีเจอร์ดีๆตามมาอีกมากมายจนถึงปัจจุบัน 

จนในตอนนี้ Realme เป็นแบรนด์ที่เปิดขายทั่วโลกมากถึง 27 ประเทศ จุดเด่นที่ทำให้ Realme เป็นที่นิยมคือเรื่องราคาที่จับต้องได้ และคุณภาพด้านฟีเจอร์ต่างๆที่อัดแน่นในแต่ละรุ่น ทำให้ตีตลาดได้หลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ต้องการสมาร์ทโฟนแรงๆในราคาประหยัด เช่น หนึ่งในรุ่นล่าสุดตอนนี้ที่ออกมานั่นคือ Realme C12

Realme C12

สมาร์ทโฟนราคาสุดคุ้มที่ Realme ทำออกมาได้อย่างดี มีหลากหลายจุดเด่นจนถือเป็นหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ เรามาดูสเปคคร่าวๆกันก่อน

  •  หน้าจอ HD+ ขนาด 6.5 นิ้ว

เต็มอิ่มกับการดูหนังหรือดูยูทูปด้วยหน้าจอชนาดใหญ่จุใจ ไม่ต้องเพ่งตาดูอีกต่อไป

  •  จอ IPS-LCD

เพิ่มอรรถรสการรับชมด้านความบันเทิงด้วยความสดของสีสันต่างๆในจอแสดงผลด้วยจอแบบ IPS-LCD

  • หน่วยประมวลผล Octa Core Helio G35 

 สายเกมเมอร์ก็ไม่ต้องท้อใจ ในรุ่นนี้มีชิปเซ็ตที่เหมาะสำหรับเล่นเกมมาก แถมมาในรูปแบบ 4 Core อีกด้วย

  •  กล้องหลัง 3 เลนส์ เก็บทุกมุมมองภาพ

กล้องหลักความละเอียด 13MP พร้อมด้วยเลนส์ B&W 2MP และเลนส์ Macro 2MP ที่สำคัญยังมีโหมด Super Nightscape ที่ทำให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม

  •  AI Beauty ในกล้องหน้า 

ใครชอบ Selfie ในรุ่น C12 นี้มีโหมดบิวตี้และโหมดถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอ ให้คุณมีภาพสวยๆแม้จะถ่ายด้วยกล้องหน้า 

  •  แสกนลายนิ้วมือหลังเครื่อง

เพียงแค่สัมผัสส่วนวงกลมหลังเครื่องด้วยนิ้วที่ตั้งค่าไว้ ก็สามารถปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย

  •  รองรับ 2 ซิม

สมัยนี้เบอร์หนึ่งโทรเบอร์หนึ่งเล่นเน็ต หรือใครทำงานหลายอย่างต้องมีสองเบอร์ก็สามารถใส่ในเครื่อง Realme C12 เครื่องเดียวได้อย่างสะดวก

  • แบตเตอรี่ความจุ 6,000 mAh

หมดห่วงเรื่องแบตหมดระหว่างวัน เพราะรุ่นนี้ให้แบตมาแบบจุใจ อยู่ได้ตลอดวัน

จุดเด่น รุ่นนี้ดีอย่างไร ?

รู้สเปคกันแล้วมาดูจุดเด่นกันว่าทำไมรุ่นนี้ถึงน่าสนใจ มีจุดเด่นตรงไหน ทำไมต้องซื้อ

1.ราคาประหยัด

Realme C12 เปิดตัวมาด้วยราคาห้าพันมีทอน ถือว่าราคาโดนใจใครหลายๆคนมาก ในระดับราคานี้และสเปคที่จัดเต็ม ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ 

2.แบตเตอรี่ความจุเยอะ

สมัยนี้แบตเตอรี่ก็กลายเป้นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง หากใครซื้อรุ่นนี้แล้วก็อาจพบเจอกับพาวเวอร์แบงค์น้อยลง เพราะด้วยความจุที่มากถึง 6000 mAh แถม Realme ยังเคลมอีกว่าสามารถเปิดเครื่องสแตนด์บายได้นานสูงสุดถึง 57 วัน แต่หากใช้งานตลอดทั้งวันก็ต้องมีหมดบ้างเป็นปกติล่ะนะ

3.หน้าจอใหญ่จุใจ

ด้านขนาดจอ 6.5 นิ้ว ทำให้หายห่วงเรื่องจอเล็กเกิน ซึ่งหากดูตามจริงแล้วขนาดจอเท่านี้ยังใหญ่กว่าบางรุ่นที่ราคาสูงกว่านี้ด้วยซ้ำ ทำให้เหมาะกับการเพลิดเพลินไปกันความบันเทิงบนหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้อย่างดี

4.สเปคแน่นจัดเต็ม

ใครที่เคยคิดว่าสมาร์ทโฟนราคาประหยัดก็คงต้องกั๊กสเปค อาจต้องคิดใหม่ เพราะในรุ่นนี้ทั้งชิปเซ็ต Helio G35 แบบ 4 Core แถมยังมีแรม 3GB หายห่วงเรื่องเครื่องอืดเล่นเกมไม่ได้ หรือจะเป็นกล้อง 3 เลนส์ที่สามารถถ่ายได้หลากหลายมุม และยังถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีด้วยโหมด Super Nightscape เรียกว่าคุ้มค่าเกินราคาจริงๆ 

5.ช่องเสียบหูฟัง 3.5mm

ข้อนี้หลายคนอาจงงว่าเป็นจุดเด่นด้วยเหรอ แต่ในสมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นยุคนี้ต่างตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5mm ออก ทำให้ใช้หูฟังดีๆหลายตัวที่เป็น 3.5mm ไม่ได้ แต่รุ่นนี้ทำได้นะ และหากจะเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย รุ่นนี้ก็มี Bluetooth 5.0 อีกด้วย

นอกจาก C12 มีรุ่นไหนน่าใช้อีกบ้าง

สมาร์ทโฟน Real me หากนอกจากรุ่น C12 นี้ยังมีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจ ตามนี้เลย

1.Realme 7 Pro

สำหรับใครที่ต้องการเครื่องที่แรงขึ้น แต่ราคายังไม่โดดไปไกล รุ่น 7 Pro นี้ตอบโจทย์มาก ด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 720g Octa Core ที่ช่วยประมวลผลเครื่องให้ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นรวมถึงกล้องหลัง 4 ตัวที่ได้ทั้งมุมกว้าง Macro หรือ Portrait ก็ทำได้ดี

2.Realme X3 SuperZoom

รุ่นนี้ออกมาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 โดยทำออกมาตอบโจทย์คนชอบถ่ายรูปมากๆ เพราะมาพร้อมกล้อง 4 ตัว กล้องหลัก 64MP + 8MP Ultra Wide + 8MP Telephoto + 2MP Macro และยังซูมดิจิตอลได้ 60 เท่า และออฟติคอล 5 เท่า ถือว่าครบครันจริงๆสำหรับกล้องสมาร์ทโฟน ใครมีงบและชอบถ่ายรูป ตัวนี้ตอบโจทย์สุดๆ 

3.Realme X50 Pro

รุ่นเรือธงสเปคจัดเต็มแบบไม่กั๊กกับ X50 Pro ที่เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณมากหน่อย ทั้งหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 Octa Core กล้องหลัง 4 ตัวที่ตัวกล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 64MP และสามารถบันทึกวีดีโอได้ในความละเอียดสูงถึงระดับ 4K นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ 4,200 mAh และรองรับการชาร์จไวแบบ 65W อีกด้วย ถือว่าคุ้มค่าในราคาเรือธงจริงๆ

สรุป

Realme C12 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปคอัดแน่น คุ้มค่าเกินราคา หากใครมีงบไม่มากในการซื้อสมาร์ทโฟนล่ะก็ รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นนึงที่น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม ควรไปลองเล่นด้วยตัวเองดูก่อนนะ 

หากใครมองหาสมาร์ทโฟน Realme มือสองสภาพดีใช้งานได้อยู่ล่ะก็ Kaidee ของเรามีหมวดสมาร์ทโฟนให้คุณได้เข้าไปค้นหาและเลือกซื้อด้วยนะ ลองเข้ามาดูกันเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial