SOI UNSEEN : “สุขุมวิทตอนกลาง” ย่านนี้เขาว่ามีของ!

SOI UNSEEN : “สุขุมวิทตอนกลาง” ย่านนี้เขาว่ามีของ!

“สุขุมวิทตอนกลาง” (อโศก-เอกมัย) ย่านที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ออฟฟิศสำนักงาน และตึกสูงระฟ้า ย่านที่ผู้คนใช้ชีวิตกันเรียกว่าแทบจะ 24 ชั่วโมง แม้จะมีโควิด-19 เข้ามาเป็นอุปสรรคก็ตาม 

Kaidee Property ไม่รอช้า เริ่มอยากพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ ใช่หรือมั่ว เลยขอพาทุกคน ไปทำความรู้จักสุขุมวิทตอนกลาง ย่านที่เขาว่ามีของ และเป็นโซนสุดฮิปของกรุงเทพมหานครกัน 

ของเยอะ!!!

ตลาดรวมทรัพย์

ตลาดชื่อดังของชาวอโศก ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก เพราะมีของขายเยอะมาก!!! ทั้งอาหารคาวหวาน น้ำปั่น ผลไม้สด ของกระจุ๊กกระจิ๊ก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ฯลฯ เอาเป็นว่ามาตลาดรวมทรัพย์ที่เดียวคือจบ และด้วยขนาดของตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ ก็ยิ่งทำให้ชาวออฟฟิศโดยรอบแวะเวียนมาชอปปิ้ง หรือกินข้าวตอนพักเที่ยงกันเป็นจำนวนมาก บอกเลยว่าเป็นตลาดที่ไม่มีตลาดไหนในย่านนี้ สามารถล่มล้างความปังนี้ได้ 

เมื่อเราได้ทำการสัมภาษณ์คนในตลาด พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ขายของที่นี่มาไม่ต่ำกว่า 5-10 ปี ซึ่งหลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแถวอโศกค่าครองชีพจะอยู่ที่ระดับกลางๆ ไปถึงค่อนข้างสูง เป็นย่านที่มีแต่ความเร่งรีบ แต่ข้อดีก็คือมีความสะดวกสบาย ใช้ชีวิตง่าย ถ้าได้ย้ายมาอยู่แถวนี้ เรียกว่าอยู่ใกล้สถานที่ทำงานมาก เพราะเป็นแหล่งรวมออฟฟิศของคนทำงาน

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/sNtRjSiJgn4x74bv5

ร้านเป่าลม (Toyland)

ร้านเก่าแก่กว่า 40 ปี ให้บริการเกี่ยวกับของเล่นประเภทสินค้าเป่าลมทุกชนิด มีทั้งแบบสำเร็จรูป และรับทำตามออเดอร์ เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงร้านเป่าลม ต้องนึกถึงร้าน Toyland ที่สำคัญร้านเป่าลมแห่งนี้ยังเป็นร้านเดียวในย่านสุขุมวิทอีกด้วย การเดินทางมาที่ร้านก็ง่ายแสนง่าย เพราะอยู่ระหว่างซอยสุขุมวิท 31 และ 33 จะมารถไฟฟ้า หรือขับรถมาเองก็แสนสะดวก

แต่อาจจะต้องจอดไว้ที่ตึก RSU หรือตึก UBC2 กระซิบอีกนิดนึงว่าทางร้านเขามีโรงงานของตัวเองด้วยนะ คือยิ่งใหญ่มาก เรียกว่าในประเทศไทย ถ้าพูดถึงเรื่องร้านเป่าลม ที่นี่แหละของจริง!

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/hqabdv7eXKPBQXXk6

ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ Thonglor Nihon Ichiba

สำหรับใครที่อยากซื้อวัตถุดิบจากญี่ปุ่น หรือรักในอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์ เพราะที่ Nihon Ichiba เขานำเข้าวัตถุดิบจากญี่ปุ่นทั้งหมด ไม่ว่าจะของสด อาหาร ผักผลไม้ตามฤดูกาล หรือของหวาน เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบทุกอย่างที่ตามหาแน่นอน ที่สำคัญยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้นั่งรับประทานด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่สะดวก ต้องการซื้อกลับบ้านก็สามารถซื้อได้ จะแซลม่อน เนื้อวากิว หรือปูทาราบะ อะ จัดไป!

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/GhVyzhBq9wHuSSGo9

ของแวร๊งงง!!

วัดภาษี

วัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2390 โดยกำนันเพชร ต่อมากลายเป็นวัดร้าง ทางราชการจึงใช้พื้นที่ป่าช้าท้ายวัดเป็นแดนประหารชีวิตนักโทษฉกรรจ์ โดยนักโทษคนสุดท้ายที่ถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอก็คือ บุญเพ็งหีบเหล็ก 
ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี พ.ศ. 2461 ซึ่งทางวัดได้ปั้นรูปจำลองของนายบุญเพ็ง หีบเหล็ก ไว้ด้วย

ในส่วนของรูปแบบสถาปัตยกรรมของวัดเรียกว่าสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มประตูหน้าวัดทรงล้านนา มีศาลาพุทธคยาที่สวยงาม รวมไปถึงหอระฆังที่เป็นแนวศิลปะประยุกต์ และไฮไลท์เด่นเลยคือ หุ่นรูปปั้นจำลองของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งตลอดกาล ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายน ทางวัดจะก็มีกิจกรรมเพื่อรำลึกพุ่มพวง ดวงจันทร์ อีกด้วย

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/1VNTf3MUWk86U6Lm8


TAMIYA

สายชอบความแรง หลงรักความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ ต้อง TAMIYA PREMIUM CLUB เลยทุกคน!
TAMIYA คืออะไรน่ะหรอ คือมันคือรถบังคับที่เราเคยเล่นตอนเด็กๆ กันนี่แหละ ซึ่งลูกค้าส่วนมากเรียกว่ามีทุกกลุ่มเลยทีเดียว ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ ความเจ๋งคือทางร้านก็มีเขารางไว้ให้เล่นด้วยนะทุกคน แต่จะเข้ามาเล่นเลยไม่ได้น้า ต้องเป็นเมมเบอร์ก่อน วิธีก็ง่ายๆ เพียงซื้อครบ 1,500 บาทก็ได้เป็นเมมเบอร์แล้ว

ตัวร้านตั้งอยู่ที่ตึกมิดทาวน์อโศก ตรงข้ามตึก GMM จะเข้ามาซื้อโมเดล หรือจะแค่แวะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ก็ได้
พี่ๆ ในร้านน่ารักมากๆ พร้อมให้บริการสุดๆ

ผนที่ : https://g.page/tamiya-asoke?share

ขอ-พักฟังเพลงก่อ-ง

CT Music Shop

ร้านขายอุปกรณ์ดนตรีครอบจักรวาล เรียกว่าตามหาอะไร CT Music Shop มีครบ พี่เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่าทางร้านเปิดมาราวๆ 8 ปี เริ่มจากตัวเองเป็นนักดนตรี รักในเสียงดนตรี ทำให้ตัดสินใจเปิดร้านทำในสิ่งที่ตัวเองรัก สำหรับจุดเด่นของร้านคือมีสินค้าเอกซ์คูลซีฟหลายอย่าง สำหรับราคาจะอยู่ที่กลางๆ จนถึงสูง และเป็นร้านเดียวที่นำเข้ากีต้าร์ยี่ห้อ Lava ที่เดียวในประเทศไทย

และที่ตัดสินใจเลือกเปิดร้านย่านทองหล่อ เพราะอยู่ใกล้บ้าน ตึกของร้านมีที่จอดรถ เดินทางสะดวกสบาย แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าความสะดวกสบาย บางครั้งก็แลกมากับค่าครองชีพที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะกับย่านทองหล่อด้วยแล้ว ถือว่าเป็นที่รู้กันเลย แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความเท่ของร้านนี่แหละ เพราะหาร้านที่มีเครื่องดนตรีแทบทุกประเภทแบบนี้ไม่ได้ง่ายๆ นะ

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/188tHAG5U9RDGSqU7

ขอ-ออกกำลั-ง

D-sports Stadium

เอาใจสายกีฬาใจกลางทองหล่อกับ D-sports Stadium ศูนย์กีฬาในร่มจากญี่ปุ่นที่พร้อมให้เพื่อนๆ ออกกำลังแบบ Non-Stop ซึ่งที่นี่มีกีฬาให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบสบอล บาสเกตบอล เทนนิส วอลเลย์บอล ต่อยมวย แบดมินตัน ปีนหน้าผาจำลอง เกมส์ Arcade และอื่นๆ

เป้าหมายหลักตอนแรกของทางร้านคือ ทำมาเพื่อตอบโจทย์คนญี่ปุ่นในประเทศไทย หลังๆ มาได้ขยับขยายฐานลูกค้าไปทั้งชาวต่างชาติ และคนไทย ที่สำคัญราคาไม่แพง เริ่มต้น 50 บาท* ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กไปจนถึงคนสูงอายุ เดินทางมาก็ง่าย เพราะอยู่ในห้าง Donki Donki Mall ชั้น 5 สำหรับเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากออกกำลังแขนขา พร้อมสู้กับโควิดตัวร้าย เราว่าที่นี่คือตัวเลือกเจ๋งๆ ที่หนึ่งเลย

แผนที่ : https://goo.gl/maps/f95ZcL3eBeyi59Xx6

ขอ-เต้นนิดนึ-ง

Urban dance studio

สตูดิโอสอนเต้นสุดชิค อัดแน่นด้วยคลาสสอนเต้นหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Hiphop K-Pop Cover การันตีด้วยรางวัลแข่งเต้นมากมาย ซึ่งที่มาที่ไปของการมาเปิดโรงเรียนสอนเต้นคือพี่เจ้าของเป็นกลุ่มเต้นมาก่อน จึงอยากทำให้พื้นที่นี้เป็นที่ที่แลกเปลี่ยนสไตล์การเต้น รวมถึงเป็นแหล่งคอมมูนินี้เล็กๆ ของนักเต้น ซึ่งนักเรียนของที่นี่มีตั้งแต่เด็ก 3-4 ขวบ ไปจนถึงอายุ 40 เลยนะเพื่อนๆ
มีประสบการณ์ไม่มีประสบการณ์ไม่ใช่ปัญหา ขอแค่มีใจรัก อยากเรียนรู้แค่นั้นพอเลย

บรรยากาศการสอนจะเน้นสอนสบายๆ ไม่เครียด ขอกระซิบอีกนิดว่าคุณครูของที่นี่ไฟแรง
เป็นที่รู้จักในวงการเต้นแทบทุกคนเลยนะ แบบนี้ต้องมาลองสักคลาสแล้วมั้ย ?

ผนที่ : https://goo.gl/maps/cSbijMRbxfa4n7hn6

ของอร่อย

ลาบลับลับ

ร้านลาบลับลับ ที่จะไม่ลับอีกต่อไป ที่สำคัญดังมากในโซเชียลตอนนี้ เพราะเป็นร้านอาหารอีสานสไตล์ญี่ปุ่น บอกตรงนี้เลยนะว่าทุกเมนูอร่อยแสงออกปาก อร่อยจนกำหมัด อร่อยมว๊ากกกก!! แต่ย้ำนิดนึงว่าใครกินเผ็ดไม่เก่งต้องรีบบอก รสชาตินัวเด็ดอย่าบอกใคร ไม่มีคำไหนจะอธิบายแล้ว นอกจากมันสุดปังจริงๆจ้าคุณพรี่

สำหรับเมนูที่อยากให้ลองก็คือ ยูเกะ หรือยำเนื้อดิบญี่ปุ่น เนื้อดิบไร้กลิ่นคาวหอมน้ำมันงา คลุกเคล้าเข้ากันกับไข่สด สั่งพร้อมชาบูเนื้อเซ็ทใหญ่จุกๆ ตบท้ายด้วยหอยแครงลวก อื้อหือ!! ประทับใจ กลับบ้านนอนฝันดีแน่นอน สุดท้ายนี้อย่าลืมคิมิโน๊ะโต๊ะร้านนี้กันด้วยนะจ๊ะเพื่อนๆ 💘

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/t6NAt5yi8rV1Qfr6A


Hoi (ฮ่อย)

ร้านอาหารจีนเล็กๆ สไตล์ izakaya ที่เริ่มจากการที่เพื่อนๆ สมัยมัธยม รวมตัวไปเที่ยวกัน จากนั้นเกิดไอเดียจึงจัดการเปิดร้านขึ้นมาซะ (กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้ มากเวอร์) กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น เเละวัยทำงานที่ชอบทานอาหารจีน และชอบสังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจ สำหรับจุดเด่นของร้านคือ อาหารจะเสิร์ฟจานไม่ใหญ่มาก ทำให้สามารถสั่งได้หลายๆอย่าง ตามสไตล์ร้าน izakaya นั่นแหละ

ส่วนเมนูแนะนำ เต้าหู้ผัดพริกเกลือ ⭐️ (118 บาท) และเนื้อน่องลายตุ๋นอบแห้ง ⭐️ (198 บาท) เอาเป็นว่าให้ลองมากันเองดีกว่า วัดกันไปเลยว่าจะอร่อยแบบที่เราไปกินมามั้ย

แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/XkS8DhmxyiQKsvMX6

เห็นมั้ยเพื่อนๆ ว่าสุขุมวิทตอนกลางมีของอย่างที่บอกจริงๆ ด้วย สำหรับใครที่สนใจก็ไปตามพิกัดที่เราปักไว้ได้ คัดแล้วคัดอีกกว่าจะเอามาเขียนให้เพื่อนๆ ได้เนี่ย และสำหรับใครที่สนใจอยากใช้ชีวิตอยู่แถวสุขุมวิทตอนกลางก็สามารถเข้าไปดูโครงการคอนโดจาก Kaidee Property กันได้ บอกเลยว่าคุณภาพเน้นๆ จ้า

❤️

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial