Dji Pocket 2 รุ่นใหม่ เร้าใจกว่าเดิม

Dji Pocket 2 รุ่นใหม่ เร้าใจกว่าเดิม

นวัตกรรมและอุปกรณ์เทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวหน้าไปไวมาก ทุกช่วงหรือทุกควอเตอร์ในแต่ละปีมีของใหม่ๆออกมาสู่ตลาดตลอดเวลา หนึ่งในนั้นก็คือกล้องถ่ายรูปและถ่ายวีดีโอ ยิ่งช่วงนี้ที่คนหันมาอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ใครๆก็อยากมีกล้องดีๆเพื่อถ่ายรูปถ่ายวีดีโอลงโซเชียล 

แต่บางครั้งขนาดและน้ำหนักก็เป็นปัญหาส่วนหนึ่งในการพกพาไปถ่าย ซึ่ง Dji ก็ได้มองเห็นปัญหาตรงนี้และสร้างเจ้า Dji Osmo Pocket ขึ้น ที่เป็นหนึ่งในกล้องขนาดเล็กพกง่ายสุดๆ จนปีนี้รุ่นที่ 2 ก็ออกมามาวางขายในตลาดเรียบร้อย 

Dji แบรนด์นี้มาจากไหน?

Dji แบรนด์ดังที่เกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซิ่นเจิ้น ซึ่ง Dji เป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านเครื่องบินโดรน ที่สามารถบังคับให้ลอยบนอากาศเพื่อเก็บภาพวีดีโอมุมสูงจากบนฟ้าได้ 

ซึ่งภายหลัง Dji ก็ได้ออกสินค้าด้านเทคโนโลยีต่างๆมากมาย เช่น ไม้กันสั่น Osmo Mobile ที่ใช้คู่กับสมาร์ทโฟน หรือ Ronin ที่ใช้กับกล้องถ่ายรูป เพื่อให้ภาพวีดีโอมีความสมูทไหลลื่นแบบมืออาชีพ และยิ่งในตอนนี้ที่มี Gadget ตัวใหม่ล่าสุดออกมานั่นคือ Dji Pocket 2 ที่ได้ความนิยมเป็นอย่างมากกับสายกล้องวีดีโอที่เน้นประสิทธิภาพและการพกพาสะดวก

Dji Pocket 2

กล้องพกพารุ่นที่ 2 ต่อจาก Dji Osmo Pocket ที่ขายดีจนขาดตลาดไปในช่วงแรกที่วางขายในปลายปี 2018 ด้วยขนาดและน้ำหนักที่เล็กและเบาแบบถือมือเดียวได้สบายๆ อีกทั้งตัวกล้องยังมีระบบกันสั่นที่ช่วยให้ภาพสมูท เรียกว่าพกเจ้าตัวนี้ตัวเดียวก็ถ่ายคลิปวีดีโอได้สบายๆ โดยการกลับมาในรุ่นที่ 2 นี้มีการปรับปรุงความสามารถหลากหลายด้านให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ทำให้หลายๆคนที่มีรุ่นแรกอยู่แล้วยังต้องแอบคิดในใจที่จะซื้อรุ่นใหม่มาใช้แทน

กล้องเล็ก สเปคจัดเต็ม

ถึงแม้ขนาดของเจ้า Dji Pocket 2 นี้จะเล็กกระทัดรัด หลายคนคงคิดสงสัยว่าประสิทธิภาพจะเล็กตามไปด้วยไหม เรามีดูรายละเอียดทีละข้อกันเลย

1.น้ำหนักเบา ถือง่ายไม่เมื่อยมือ

ด้วยน้ำหนัก 117 กรัม และความสูงประมาณปากกา ทำให้พกง่ายไม่ว่าจะใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าสะพายก็ไม่เกะกะ แถมมีเคสใส่ป้องกันที่มีช่องเสียบอแดปเตอร์ต่างๆภายในอีกด้วย

2.ภาพนิ่งหรือวีดีโอก็คมชัด

ด้วยความละเอียดภาพนิ่ง 64 ล้านพิกเซลและความละเอียดวีดีโอระดับ 4K 60p ตัวเลนส์ขนาด 20mm มีค่ารูรับแสง f/1.8 และเซนเซอร์ CMOS แถมยังซูมภาพแบบดิจิทัลได้ถึง 8 เท่า ทำให้ได้ภาพที่คมชัดแบบมืออาชีพ

3.ภาพวีดีโอนิ่ง สมูท 

ด้วยระบบกันสั่น 3 แกนที่ติดมา ทำให้ไม่ต้องกลัวเรื่องภาพสั่นไหวตอนเดินถ่าย เหมาะมากๆสำหรับสาย Vlog พาเที่ยวพากินต่างๆ

4.มุมภาพที่กว้างขึ้น

ด้วยเลนส์ขนาด 20mm ที่ให้ภาพมุมกว้างขึ้นกว่ารุ่นแรก ทำให้เวลาถ่าย Vlog ภาพไม่ดูอึดอัดจนเกินไป แต่หากอยากได้ภาพที่กว้างขึ้นอีกล่ะก็ในเซ็ต Creator Combo จะมีเลนส์มุมกว้างเพิ่มให้ในกล่องด้วย

5.ฟังก์ชั่น Activetrack 3.0 

Activetrack เป็นฟังก์ชั่นการถ่ายวีดีโอแบบติดตามเป้าหมายที่เลือกไว้ เช่นหากเลือกสิ่งของขนาดเล็กหรือใบหน้าแล้ว ตัวกล้องจะหันไปตามการเคลื่อนไหวของเป้าหมายนั้น ทำให้ไม่ต้องกลัวหลุดเฟรม

6.ไมโครโฟนในกล้องที่ดีขึ้นกว่าเดิม

DJI Pocket 2 มาพร้อมไมโครโฟนภายใน 4 ตัว ที่เก็บเสียงได้รอบทิศทาง และยังสามารถเลือกซูมเสียงจากบริเวณที่ต้องการได้อีกด้วย

7.ใช้ไลฟ์สตรีม Facebook และ Youtube ได้

หนึ่งในฟังก์ชันโดนใจของใครหลายคนก็คือการไลฟ์สตรีมได้ ซึ่งคุณภาพของการไลฟ์นั้นจะสูงสุดที่ 720p โดยเราสามารถไลฟ์สตรีมได้ผ่านแอพลิเคชัน DJI Mimo ในสมาร์ทโฟน

8.Accessary ที่ครบครัน

หากคุณซื้อแบบ Creator Combo ก็จะได้อุปกรณ์เสริมเพิ่มมากขึ้นจนทำให้การถ่ายภาพและวีดีโอของคุณมีความสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น Joystick, Wireless Microphone Transmitter, Tripod Mount, Micro Tripod, Wide-Angle Lens เป็นต้น 

 สรุปท้ายบทความ

DJI Pocket 2 นี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นแรกที่ออกมาในปี 2018 แล้ว ข้อบกพร่องต่างๆถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นมาก และราคาก็ยังไม่โดดขึ้นไปไหน แถมยังมีเซ็ต Creator Combo ที่เหมาะมากๆสำหรับ Vlogger ดังนั้นหากใครลังเล ลองไปเล่นดูกันก่อน

และหากใครที่มีรุ่นแรกอยู่แล้วอยากปล่อยมือสองเพื่อไปซื้อรุ่นใหม่ ที่ Kaidee ของเรามีหมวดกล้องให้คุณได้วางขายอย่างสะดวกและปลอดภัย อยากขายต้องไม่ลังเล รีบเข้ามาดูที่นี่เลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial