5 แอปพลิเคชัน บันทึกรายรับรายจ่าย รู้ก่อน วางแผนได้เร็ว

5 แอปพลิเคชัน บันทึกรายรับรายจ่าย รู้ก่อน วางแผนได้เร็ว

เงินเดือนออกมาแต่ละครั้ง ใช้ไปไม่กี่วันก็หมดแล้ว ไหนเงินที่จำเป็นต้องจ่าย นี่ยังไม่รวมเงินที่จ่ายไปกับของที่มันต้องมีอีก แบบนี้จะทำยังไงดีให้เรามีวินัยในการใช้เงิน หรือมีอะไรที่ช่วยเตือนใจเราเมื่อเราใช้เงินเยอะเกินลิมิตไป พลูโตมีเครื่องมือที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เช็คได้ว่าเดือนนี้เราๆมีวินัยในการใช้เงินมากแค่ไหน ด้วย 5 แอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่าย ที่ใครๆก็สามารถใช้ได้ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

SPENDEE

Spendee เป็นแอปพลิเคชันการเงินที่น่าใช้เอามากๆ เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้มีความสามารถในการจัดหมวดหมู่รายรับรายจ่ายได้ ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงินเพื่อเงินได้ มีฟังก์ชันที่แสดงรายรับรายจ่าย รวมถึงเงินที่ออม ไว้ดูรายละเอียดในการใช้จ่ายเงินของเรา  

สำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ หรือมีการใช้จ่ายเงินหลายๆสกุลเงิน เราสามารถใช้ spendee บันทึกรายรับรายจ่ายเป็นสกุลเงินอื่นๆนอกจากสกุลเงินบาทได้ ใครที่ทำงานยุ่งๆและลืมจ่ายเงินบ่อยๆ แนะนำให้ใช้ Spendee แจ้งเตือนการจ่ายบิลให้กับเราได้ หรือแจ้งเตือนการใช้เงินในโอกาสพิเศษได้

WALLET 

แอปพลิเคชัน Wallet เป็นแอปที่เมื่อเติมเงินเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว เราสามารถโอนเงินข้ามกระเป๋าในแอปนี้ได้ โดยที่เราสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารต่างๆที่เราใช้งานได้อัตโนมัติ ใครที่ชอบลืมจ่ายบิล หรือมีรายการจ่ายที่ต้องจ่ายตลอดในทุกเดือน แอปพลิเคชันนี้มีฟีเจอร์แจ้งเตือนการจ่ายบิลได้ และแจ้งเตือนเมื่อเราลืมบันทึกรายรับรายจ่ายได้ 

ใครที่อยากให้พ่อ แม่หรือคนในครอบครัวดูสถานะการใช้จ่ายเงินของเราในแต่ละวัน ก็สามารถแชร์สถานะรายรับรายจ่ายให้คนอื่นเห็นได้ โดย Wallet มีการรักษาความปลอดภัยด้วยการตั้งรหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน

OH MY COST 

ใครที่ต้องการดูรายรับ  รายจ่ายในแต่ละวันของตัวเองแบบน่ารัก ตกแต่งบัญชีด้วยไอคอนมุ้งมิ้ง แนะนำ OH MY COST แอปพลิเคชันที่เหมาะกับสาวกที่ปลื้มความน่ารัก เพราะในแอปนี้มีไอคอนน่ารักๆให้เลือกใช้งานเยอะมาก มีทุกหมวดหมู่ มากกว่า 500 แบบเลย 

อีกความดีงามของ OH MY COST คือสามารถสร้างบัญชีมาใช้ได้หลายบัญชี เช่น เงินเก็บ ค่าใช้จ่ายคงที่ ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อง่ายต่อการตรวจเช็คในแต่ละครั้ง สามารถตั้งงบประมาณที่จะใช้ในแต่ละเดือนเพื่อเช็คว่าเราใช้เงินเกินจากงบที่ตั้งไว้หรือไม่ ซึ่งมันสะดวกและช่วยควบคุมการใข้เงินของเราได้เป็นอย่างดี และเมื่อเราทำการบันทึกรายรับ รายจ่ายในแต่ละวัน ระบบจะมีฟีเจอร์ในการรายงานสรุปการใช้เงินของเราด้วย

METANG

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันยอดฮิตที่หลายคนเลือกโหลดมาใช้งาน ด้วยการใช้งานที่ง่าย สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายได้จากเสียงพูด สามารถสร้างได้หลายบัญชี และแยกประเภทการใช้งานได้ มีการสรุปรายรับรายจ่ายในรูปแบบกราฟ เป็นการแสดงการเดินบัญชีที่มีความชัดเจน และมีประวัติการใช้งานรายรับ รายจ่ายที่ละเอียด ชัดเจน 

Metang มีการป้องกันความปลอดภัยด้วยการล็อคอิน รหัสพิน, การสแกนลายนิ้วมือ หรือการสแกนใบหน้า เพื่อเข้าใช้งาน และสามารถแปลงเป็นไฟล์ Excel เพื่อวางแผนงบประมาณการใช้งาน หรือการตรวจสอบรายรับรายจ่ายในแต่ละวันได้ด้วย

Piggipo

แอปพลิเคชันที่ผลิตขึ้นโดยคนไทย ที่สามารถควบคุมการใช้จ่ายเงินได้ทั้งในรูปแบบของเงินสดและบัตรเครดิต โดยสามารถเพิ่มบัตรเครดิตเข้าไปในแอป Piggipo ภายในแอปจะมีการบันทึกการใช้งาน การตั้งลิมิตในการใช้บัตรเครดิต จำกัดวงเงินในการใช้จ่ายแต่ละเดือน 

Piggipo สามารถแสดงการใช้จ่ายเป็นแบบกราฟ ตรวจสอบรายการค้างชำระบัตรเครดิตได้ พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาจ่ายบัตรเครดิต หรือใครที่ไม่ชอบพกเงินสด สามารถเติมเงินเข้าในแอป และใช้จ่ายแทนเงินสดได้เลย และอีกความดีงามของแอปนี้คือ การรวมโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตที่เราใช้งาน มารวมไว้ในแอปนี้ด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเครื่องมือที่จะช่วยเตือนให้เรามีสติในการใช้เงินในแต่ละวัน แต่ละเดือนไม่ให้ใช้เงินฟุ่มเฟือย ใช้ไปเรื่อยเหมือนที่เราเป็น แบบนี้ก็เช็คได้สบายๆแล้วใช่มั้ยคะว่าเดือนนึงเราหมดเงินไปกับอะไรบ้าง แล้วเราควรจะใช้เงินอย่างไรให้ไฟเขียวตลอดเวลา ลองโหลดมาใช้กันดูนะคะ และอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ขาดไม่ได้ อย่าง kaidee แอปที่รวมสาระความรู้ รวมถึงการชอปปิ้งของใช้ราคาถูก แอปดีๆแบบนี้พลาดไม่ได้แล้วนะ ต้องโหลดมาติดเครื่องไว้เลย 

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial