5 อันดับเกมสุดโหดที่เล่นแล้วหัวร้อนจนไฟลุก

5 อันดับเกมสุดโหดที่เล่นแล้วหัวร้อนจนไฟลุก

เคยไหม เกมอะไรทำไมยิ่งเล่นยิ่งหงุดหงิด ทั้งๆที่เกมควรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผ่อนคลาย แต่เล่นหลายรอบก็ไม่ผ่านสักที หัวเสียสุดๆเลยล่ะ ซึ่งเรื่องที่แปลกนั่นคือ เราก็ยังคงเล่นมันต่อไปเรื่อยๆ แล้วก็หงุดหงิดวนลูปแบบนั้นต่อไป 

เกมก็ยาก แต่ทำไมเรายังเล่นอยู่นะ?

 ความยากก็ถือเป็นหนึ่งในสเน่ห์ของเกมนั้นเลยก็ว่าได้ เพราะอะไรที่ง่ายมันก็ไม่น่าติดตาม เช่นเดียวกับคนเนี่ยแหล่ะ อะไรที่ได้มาง่ายๆ แปบๆก็เบื่อ 

 ซึ่งถ้ามองลึกเข้าไปอีก เกมที่ยากๆจนหัวร้อนปาจอยทิ้งเนี่ย มันทำให้ผู้เล่นอย่างเราตั้งใจที่จะเรียนรู้วิธีการเล่นของเกมนั้นให้มากขึ้น และฝึกให้เราปรับตัวปรับอารมณ์ให้มีสติและคอยสังเกตมากขึ้น 

นอกจากนี้มันยังทำให้เกิดสังคมที่พูดคุยเกี่ยวกับเกมนั้นๆขึ้น เช่นการตั้งกระทู้ถามบนเว็บไซต์ การสร้างกลุ่มบนแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆเพื่อพูดคุยและแนะนำการเล่น ว่าเล่นอย่างไรให้ผ่านด่านหรือจบเกมได้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นการช่วยโปรโมทเกมนั้นๆไปได้ในตัว และถ้ามีคนตั้งกระทู้มากขึ้นก็จะสร้างความสนใจให้กับเกมเมอร์หน้าใหม่ให้มาซื้อเกมนั้นเพื่อลองความหัวร้อนกันอย่างสนุกสนาน  

5 อันดับเกมสุดโหด เล่นแล้วหัวร้อนจนไฟลุก!

หลายๆเจ้าผู้ผลิตเกม ต่างก็ทำเกมแนวหัวร้อนออกมากันเยอะ แต่เกมที่ยังคงขึ้นหิ้งอยู่นั้นก็ยังเป็นที่นิยมและมีผู้เล่นเล่นวนเวียนกันต่อไป เช่น 5 เกมตามนี้เลย !  

1.Hollow Knight

ภาพจาก Gamivo.com

เกมสไตล์ Action-Adventure แบบ 2D ที่ดูเหมือนเล่นง่ายๆ คล้ายมาริโอ้แน่ๆ แต่เปล่าเลย! เกมนี้การเล่นค่อนข้างยากพอสมควร ซึ่งตัวละครที่เราเล่นนั้นเริ่มแรกอาจมีแค่กระโดดกับฟันศัตรู แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ เปิดแผนที่ให้กว้างขึ้นและไปสู้กับบอสในพื้นที่ต่างๆก็จะได้สกิลเพิ่มมากขึ้น แต่เวลาใช้ก็จะแลกกับค่า Soul ที่เป็นเหมือนค่า SP 

ความยากของเกมนี้ เริ่มแรกอาจเป็นเพียงค่าชีวิตที่น้อยแต่ต้องเจอศัตรูที่โจมตีแรงๆ หรือจะเป็นพื้นที่ที่เราต้องกระโดดขึ้น กระโดดข้าม ซึ่งก็มีความยากอยู่ถ้ายังจับแนวทางการกระโดดของตัวเกมยังไม่ถูก แต่ถ้าพื้นที่ไหนไกลเกิน กระโดดข้ามไม่ถึงสักทีก็ไม่ต้องพยายามนานล่ะ ! เพราะบางทีก็ต้องใช้สกิลเพื่อพุ่งตัวข้ามไป 

ภาพจาก Gamivo.com

พอเล่นต่อมาสักพักเริ่มมีค่าชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น ทีนี้ความยากก็จะย้ายไปที่การเจอศัตรูที่โหดขึ้น ด่านที่ยากขึ้น และบอสที่โหดขึ้น เช่น การสู้กับ Hornet ในครั้งที่สอง ซึ่งอย่ารีบคิดว่ามันจะง่ายแบบรอบแรก เพราะด้วยสกิลและพื้นที่ตอนสู้นั้นทำเอาหัวร้อนได้อยู่พอควรเลยนะ

ด่านที่ทำเอาหัวร้อนปาจอยได้เนี่ย ก็ต้องขอเลือกเป็นการต้องสู้กับบอส Pure Vessel ในด่าน Pantheon Of the Knight ที่เล่นจนต้องร้องโอ้โห จะโจมตีทีก็ถอยหลบได้ แถม Teleport ได้อีก พอสู้ไปได้สักพัก เลือดเริ่มน้อยก็เริ่มมีท่าโจมตีแรงๆอย่าง Triple Slash ฟันสามที โดนทีเกือบตายเลยล่ะ 

2.OverCooked 2 

ภาพปกเกมแสนน่ารักน่าเล่น แต่เนื้อหาเกมด้านในคือเกมทำลายมิตรภาพของแท้ จะความสัมพันธ์แบบไหนก็ต้องมีสั่นคลอนกันบ้างล่ะ 

ตัวเกมเป็นแนวปาร์ตี้ Co-Op เล่นได้ตั้งแต่ 1 – 4 คน การเล่นจะถูกแบ่งเป็นส่วนๆ หนึ่งผู้เล่นอาจต้องทำหน้าที่มากกว่าหนึ่งอย่าง ไม่ว่าจะหยิบของ หั่นผัก ทอดเนื้อ หุงข้าว รวมถึงเสิร์ฟและล้างจาน แค่อ่านตรงนี้ยังรู้สึกเหนื่อยๆสุดๆ แต่ตอนเล่นเราจะต้องตกลงกับเพื่อนให้ดี ว่าใครจะทำอะไร วิ่งไปตรงไหน 

ภาพจาก Macgamestore.com

ความยากจะทวีคูณขึ้นเมื่อไปด่านที่สูงขึ้น เพราะบางด่านจะไม่ใช่แค่ครัวธรรมดา บางทีก็เป็นบนรถบรรทุกบ้าง บนฟ้าบ้าง มีเอียงมีลาด มีอะไรมากั้นบ้าง และความหงุดหงิดคือบางทีเราอาจทำไม่ทันหรือเพื่อนทำไม่ดี แต่ความยากทั้งหมดนี้คือสเน่ห์และความสนุกของตัวเกมที่เป็นตัวดึงดูดให้เราเล่นต่อไปเลยนะ  

นอกจากตัวเกมธรรมดา ยังมี Season Pass หรือ DLC ให้เราได้ซื้อเล่นเพิ่มได้ ด่านและอาหารก็จะเปลี่ยนไปตามพาร์ทที่เราซื้อเล่นอีกด้วย   

3.Dead Cells

ภาพจาก Artstation.com

เกมแนวแอคชัน Rogue-like ที่ออกแบบมาให้การเล่นของเราตายแล้วตายอีก เอ้ย ไม่ใช่! ออกแบบมาให้เราเดินโจมตีศัตรู เก็บไอเท็ม ตาย เริ่มใหม่และหัวร้อนวนไป (เป็นแบบนี้จริงๆ)

ภาพของเกมนั้นเป็นแนว 2D ที่ดูเป็น Pixel แต่สามารถเล่นได้แบบไม่ติดเรื่องภาพเลยล่ะ เวลาเล่นนั้นฉากต่างๆก็จะสุ่มขึ้นมาไม่เหมือนกันในแต่ละรอบ ซึ่งนอกจากการโจมตีศัตรูแล้ว ยังต้องคอยเก็บ Cells เพื่อนำมาอัพสกิลของเรา และยังมีอาวุธต่างๆให้เลือกใช้หลายแบบอีกด้วยนะ 

ภาพจาก Rockpapershotgun.com

ความหัวร้อนก็คงเป็นเรื่องการตายแล้วต้องเริ่มใหม่ บางทีเล่นมาสะยาวแต่ดันตายก็เริ่มใหม่นะ สิ่งที่ยังติดอยู่กับตัวละครเราตอนเริ่มใหม่จะเป็นสกิลที่ถูกอัพเกรดแล้ว ดังนั้นคอยหาจุดเซฟเพื่อฟื้นพลังและเซฟในสิ่งที่เราอุตส่าห์เล่นมาสะยาวด้วยล่ะจะได้ไม่หัวร้อนก่อน 

4.Among Us

ภาพจาก Mobygames.com

เกมฮิตติดกระแส เล่นกันได้ทั้งคอมและโทรศัพท์ ซึ่งเราต้องเล่นกับเพื่อนๆหรือหาห้องเล่นออนไลน์ เล่นกันได้ตั้งแต่ 4 – 10 คนเลยทีเดียว โดยเราจะเล่นเป็น Crewmate ผู้ที่อยู่ในยานอวกาศ และจะมีหนึ่งคนที่เป็น Imposter ในทีมคอยกำจัดคนไปเรื่อยๆ 

 ซึ่งสิ่งที่ทำให้เราต้องหัวร้อนคือเมื่อเราโดนฆ่าแล้ว เราจะกลายเป็นวิญญาณ ลอยไปลอยมาแบบที่คนในทีมคนอื่นไม่เห็น แล้วจะเห็นคนที่กำจัดเราคอยไปฆ่าคนอื่นอยู่เรื่อยๆต่อไป ซึ่งถ้าเล่นแบบ Local เห็นหน้ากัน ก็จะห้ามพูดชื่อว่าใครเป็น Imposter แต่ยังเรายังสามารถไปทำภารกิจต่อไปเรื่อยๆได้ 

ภาพจาก nme.com

และเมื่อมีใครพบคนโดนกำจัด ก็ต้องรีบไปกดเรียกรวมประชุมและทำการปรึกษากันว่าใครกันแน่ที่เป็น Imposter โดยที่คนโดนกำจัดจะไม่มีสิทธิ์พูดใดใดทั้งสิ้น ดังนั้นแอบเกลียดใครให้รีบกำจัดเขาก่อนเลย!  

ความตื่นเต้นจะเริ่มมีมากขึ้น เมื่อมีคนโดนกำจัดไปเยอะแล้ว แต่ยังคงเหลือ Imposter อยู่ คนในทีมจะต้องรีบทำภารกิจให้เสร็จเพื่อปิดเกมให้ได้

5.Cuphead

ภาพจาก Nintendo.com

เกมแอคชั่น 2D ที่สร้างจากการ์ตูนตั้งแต่ช่วงปี 1930 โดยเกมจะให้เราเราเล่นเป็นตัวละคร Cuphead หรือ Mugman ไปวิ่งสู้ในด่านต่างๆ ด้วยภาพอันแสนน่ารักทำให้หวนนึกถึงช่วงการ์ตูนสมัยวัยเด็ก 

ดูแล้วเกมน่ารักแบบนี้จะทำให้หัวร้อนยังไงนะหรอ ต้องขอบอกก่อนอย่าเพิ่งรีบคิดว่าจะเล่นแบบหัวเย็นๆตลอดเกม บางทีแค่ด่านธรรมดาหัวก็เริ่มอุ่นแล้ว ! พอไปเจอบอสเมื่อไหร่เนี่ย หัวร้อนสุดๆทั้งต้องยิง ต้องกระโดดหลบ แบบ non-stop  

ภาพจาก Sea.pcmag.com

บอสในเกมนี้เรียกว่าเป็นทีเด็ดเลยก็ว่าได้ แต่ละตัวจะมีการโจมตีที่แตกต่างกันออกไป โดยบอสแรกอย่าง The Root pack ที่มี Moe Tato, Weepy และ Psycarrot จะเน้นการสอนเทคนิคต่างๆเวลาต่อสู้ให้เราชินก่อน หลังจากนั้นบอสตัวต่อไปก็จะเริ่มเพิ่มความสนุกปลุกความหัวร้อนขึ้นเรื่อยๆ ใครชอบความท้าทาย ต้องลองเล่นเลย   

สรุป

ตามจริงแล้วถ้าเรายังเล่นไม่เก่ง ยังไม่ชินการคอนโทรลหรือมุมกล้อง เราก็พร้อมหัวร้อนได้ทุกเกมนะ และความยากความท้าทายนี้จะทำให้เรายิ่งสนุก ยิ่งตื่นเต้นและเล่นเกมนั้นต่อไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเกมทำออกมาให้เล่นง่ายง่าย เล่นจบแบบลื่นๆชิวๆก็คงไม่มีอะไรน่าติดตาม 

และถ้าใครอยากเล่นเกมหัวร้อนสนุกๆ แต่ยังหาแพลตฟอร์มเล่นไม่ได้ล่ะก็ ที่ Kaidee ของเรามีทั้งคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งและเครื่องเล่นเกมต่างๆมากมาย เข้ามาเลือกดูกันเลย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial