รองเท้าส้นสูง มีกี่ประเภทกันนะ ?

รองเท้าส้นสูง มีกี่ประเภทกันนะ ?

สรุปบทความ

พาไปรู้จักกับ ‘รองเท้าส้นสูง’ ไอเท็มคู่กายของสาว ๆ หลายคน ว่ารองเท้าส้นสูงประเภทไหนที่ได้รับความนิยม และสาว ๆ เค้าใส่กันในโอกาสไหนกันบ้าง ?

รองเท้าส้นสูง เป็นไอเทมสำคัญของสาว ๆ ที่ต้องมีติดบ้าน เพราะสามารถใส่ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะเป็น ใช้ชีวิตประจำวัน ไปท่องเที่ยว ไปเรียน ไปปาร์ตี้ หรือไปงานพิธีการต่าง ๆ ก็ย่อมได้ และยังเป็นตัวช่วยในการเพิ่มบุคลิกภาพของสาว ๆ ให้ดียิ่งข้นอีก แต่รู้ไหมว่า ส้นสูงแต่ละแบบก็มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไป แต่วันนี้เราจะยกมาเพียงแค่ 10 แบบที่เป็นที่นิยมให้ทุกคนได้รู้จัก จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ประเภทของ รองเท้าส้นสูง

รองเท้าส้นสูง
ขอบคุณรูปจาก: andi asmara

Stilettos/Pump

รองเท้าส้นสูงที่เห็นกันทั่วไป มีส้นเป็นเข็มแบบสูง ที่มีหัวปิดและหุ้มส้น มักจะเห็นได้ในอาชีพแอร์โฮสเตส ซึ่งรองเท้าแบบนี้มีส้นที่สูงตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไปทำให้เดินได้ยากลำบากพอสมควร

Ankle Strap

รองเท้าส้นสูงลักษณะคล้ายแบบที่หนึ่ง ต่างกันเพียงส้นสูงประเภทนี้จะมีสายรัดข้อเท้า อาจเป็นหัว กลม แบน หรือแหลมก็ได้ เหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวันปกติ เพราะให้ความรู้สึกสบาย ๆ ไม่ทางการมากนัก ทำให้เป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

Open Toe

รองเท้าส้นสูงแบบหุ้มส้นที่มีการเปิดนิ้วเท้าให้เห็นทั้งหมด โดยมีเพียงสายรัดเพื่อทำให้รองเท้าไม่หลุดเท่านั้น เหมาะกับคนที่ต้องการโชว์เล็บที่สวยงาม

Mule

รองเท้าส้นสูงที่เคยเป็นที่นิยมในยุค 90s มีลักษณะคล้ายกับรองเท้าแตะเพราะถึงแม้ว่าตัวรองเท้าจะปิดนิ้วเท้าด้านหน้าแต่ไม่มีสายหรือส้นปิดส้นเท้าด้านหลัง ทำให้เมื่อใส่แล้วดูแปลกใหม่และมีสไตล์มากขึ้น

Wedge

หรือที่ประเทศไทยเรียกว่ารองเท้าส้นเตารีด เพราะตัวส้นมีลักษณะหนาทึบตั้งแต่ปลายจนถึงส้นเท้าคล้ายกับเตารีด ทำให้เดินบนรองเท้าประเภทนี้ง่ายกว่ารองเท้าส้นสูงแบบอื่นๆ

T-Strap

รองเท้าส้นสูงแบบเปลือยที่มีสายคาดตรงกลางคล้ายรูปตัว T ทำให้ดูทะมัดทะแมงมากขึ้น มีให้เลือกหลากหลายความสูง

Sling Back

รองเท้าส้นสูงที่มีสายรัดส้นเท้าด้านหลัง อาจเป็นหัวแหลม กลม หรือเปิดนิ้วเท้า ดูเรียบร้อยเป็นทางการ

Platform

รองเท้าส้นสูงที่เสริมพื้นด้านหน้าเท้า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความสูง และรองเท้าส้นสูงประเภทนี้ยังช่วยให้มีความสบายเท้าเมื่อต้องใส่นาน ๆ

Cone Heels

รองเท้าส้นสูงที่มีส้นเป็นรูปทรงกรวยคล้ายโคนไอศกรีม มักจะเห็นได้ตามงานสังคมที่ค่อนข้างเป็นทางการ

Chunky Heels

รองเท้าส้นสูงที่มีส้นแบบหนา ๆ ในประเทศไทยนิยมเรียกว่า รองเท้าส้นตึก และได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะสามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

เราเชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนสามารถใส่รองเท้าได้ทุกรูปแบบ เพียงแค่มีความมั่นใจก็สวยได้ในแบบของคุณ และที่นี่ก็มีบทความ แฟชั่น ให้คุณได้อ่านมากมาย สาว ๆ คนไหนถ้าอยากส่งต่อความมั่นใจหรือหารองเท้าสวย ๆ ใส่ ที่ Kaidee มีให้ได้เลือกสรรมากมาย

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial