YouTube Channel ที่คนอยากเป็นบาริสต้าต้องดู!

YouTube Channel ที่คนอยากเป็นบาริสต้าต้องดู!

สรุปบทความ

เอาใจคนอยากเป็นบาริสต้า! กับ 8 YouTube Channel รวมทุกความรู้และกลเม็ดเคล็ดลับเกี่ยวกับกาแฟที่ไม่ควรพลาด!

คุณเป็นคอกาแฟไหม?

คุณเป็นคอกาแฟระดับไหน?

ระดับชอบชิม?

ระดับชอบชิมและชอบชง?

ระดับชอบชิม ชอบชงจนอยากผันตัวเป็นบาริสต้า?

ถ้าเลเวลความชื่นชอบกาแฟของคุณมาถึงระดับอยากผันตัวเป็นบาริสต้า บทความนี้เหมาะกับคุณที่สุด! เพราะเราจะพาคุณเข้าใกล้ความเป็นบาริสต้ามากขึ้นง่าย ๆ ที่บ้านคุณกับบรรดา Youtube Channel ที่คนอยากเป็นบาริสต้าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

8 Youtube Channels ที่คนอยากเป็นบาริสต้าไม่ควรพลาด! 

จะชอบชิมหรือชงกาแฟแนวไหน เราก็รวบรวมมาให้แบบจัดเต็มถึง 10 Youtube Channels ทั่วโลก มีช่องไหนที่คุณยังไม่เคยกดติดตามบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

The Right Roast

Channel นี้ถือเป็นช่องดังที่คอกาแฟไม่ควรพลาด เจ้าของคือ Tim Rogg ผู้กำกับภาพยนตร์ที่รักกาแฟเลเวลเข้มข้นเข้าสายเลือด หากหลงเข้ามาในช่องนี้แล้ว บอกเลยว่าคอกาแฟออกยาก เพราะคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องกาแฟตั้งแต่เมล็ดกาแฟ และความรู้ร้อยแปดของกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก เหมาะกับคนที่อยากเปิดโลกกาแฟให้กว้างกว่าเดิม

นอกจากจะสอนจัดเต็มตั้งแต่เรื่องเมล็ดพันธ์ยันวิธีการชงกาแฟแบบครบสูตร ไม่เพียงเท่านั้น Channel นี้ยังเป็นแพลตฟอร์มขายกาแฟหลากหลายสายพันธุ์จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเมล็ดกาแฟจากทั่วทั้งยุโรป 

Seattle Coffee Gear

Youtube Channel ที่ดึงคุณเข้าสู่โลกกาแฟแบบเต็มตัว มีทุกอย่างที่คนอยากเปิดร้านกาแฟอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำกาแฟแต่ละแบบพร้อมรีวิวเจาะลึก แถมยังมีรีวิวเปรียบเทียบระหว่างอุปกรณ์สองรุ่นสองยี่ห้อเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและรู้จักฟังก์ชันเครื่องไม้เครื่องมือแต่ละประเภทได้ดีกว่าเดิม 

นอกจากรีวิวอุปกรณ์แล้ว ยังมีทริคเด็ดเคล็ดไม่ลับสอนทำลาเต้อาร์ตและกาแฟหลากหลายสูตร เรียกว่าเข้ามาแล้วได้ความรู้ใหม่ ๆ กลับไปแน่นอน 

European Coffee Trip

‘European Coffee Trip’ พร้อมแล้วที่จะพาคุณไปซึมซับเรื่องราวกาแฟแบบถึงขั้วผ่านการตระเวนชิมกาแฟทั่วยุโรป  ต้นกำเนิดกาแฟต่างถิ่น ประสบการณ์ตรงที่ถ่ายทอดจากปากเหล่านักชงกาแฟจากทั่วทุกที่ รวมไปถึงวิธีการชงกาแฟสูตรต่าง ๆ 

เสน่ห์ของช่องนี้คือเรื่องราวที่ทำให้คุณได้เห็นมุมมองด้านกาแฟจากหลากหลายที่ผ่านการเดินทาง อีกคอนเทนต์ที่น่าสนใจของช่องนี้คือสารคดีที่ให้ความรู้เรื่องกาแฟในมุมมองและข้อมูลที่ลึกขึ้น เชื่อว่าใครที่สนใจอยากรู้เรื่องกาแฟให้กว้างกว่าแค่อยู่ในบ้านเรา แนะนำเลยค่ะ

Whole Latte Love

มองหาช่อง Youtube ที่อบอวลด้วยกลิ่นอายกาแฟตั้งแต่เริ่มต้นอยู่หรือเปล่า ‘Whole Lattte Love’ ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่อยากให้พลาดเพราะช่องนี้มีรีวิวเครื่องทำกาแฟที่เหมาะกับสไตล์กาแฟที่เราต้องการ แถมปูความรู้เรื่องเครื่องทำกาแฟให้ตั้งแต่แรกยันเปรียบเทียบให้เสร็จสรรพ 

นอกจากรีวิวเครื่องทำกาแฟแล้ว ความพิเศษคือเคล็ดลับในการดูแลรักษาและทริคการแก้ปัญหาทางเทคนิคของตัวเครื่อง แถมด้วยเคล็ดลับในการชงกาแฟทั้งการทำลาเต้อาร์ต การชงกาแฟสูตรต่าง ๆ ตั้งแต่สูตรเบสิคยันแอดวานซ์ไว้ซ้อมสกิลเป็นบาริสต้าง่าย ๆ ที่บ้านคุณ 

MorganDrinksCoffee

ทำความรู้จักกับ Morgan บาริสต้าสาวที่เปิด Youtube Channel เล็ก ๆ เพื่อชักชวนคอกาแฟมือใหม่จากทั่วทุกมุมโลกให้มาเรียนรู้สูตรการทำกาแฟง่าย ๆ ที่เริ่มต้นได้แบบโซซิมเพิล ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือจัดเต็มอะไร เหมาะกับคนที่กำลังเริ่มต้นปลูกความชอบและอยากสวมบทบาทเป็นบาริสต้าที่บ้าน

เมนูที่น่าสนใจของช่อง MorganDrinksCoffee ได้แก่การทำกาแฟลาเต้อาร์ตแบบไม่ใช่เครื่องมือ ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน แต่รสชาติระดับบาริสต้า ใครสนใจเข้าไปลองฝีมือดู

Aya Coffee

Youtube Channel ช่องนี้เกิดมาจากคาเฟ่แสนอบอุ่นในย่านซงพา กรุงโซล ต้องเกริ่นก่อนว่า Youtube Channel เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เจ้าของคาเฟ่เกาหลีจะใช้ Youtube เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมตร้านของตัวเอง 

นอกจากจะใช้โปรโมตร้านแล้ว ยังเป็นพื้นที่แชร์เมนูกาแฟเด็ด ๆ ดี ๆ ละมุนละไมสไตล์เกาหลีและความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับกาแฟ คนที่ชอบเสพความรู้และเมนูกาแฟไปพร้อม ๆ กับบรรยากาศสบายตา 

Latte PAPA 

อยากเป็นบาริสต้า นอกจากจะต้องฝึกปรือฝีมือให้เข้าขั้นแล้ว ออกไปทัวร์คาเฟ่อื่น เก็บไอเดียทั้งเมนูกาแฟ เครื่องดื่ม และบรรยากาศคาเฟ่อื่นก็น่าสนใจไม่เบา 

‘Latte PAPA’ เป็น Youtube Channel ของคนรักกาแฟที่จะพาคุณไปตะลอนทัวร์คาเฟ่ในเกาหลี ดื่มด่ำกับบรรยากาศและตีมหลากหลาย รวมทั้งเมนูกาแฟและของหวานแปลกตา กิมมิกอีกอย่างของช่องนี้คือเหมาะกับคนที่ชอบฟัง ASMR ไม่ว่าจะเสียงบีบครีม เสียงคนในคาเฟ่ และอีกมากมาย เรียกว่าเพลินตาเพลินหูแน่นอน

Zoe’s 

Youtube Channel ของสาวเกาหลี ลูกสาวเจ้าของคาเฟ่ Mother’s cafe ของผู้เป็นแม่ ที่เลือกเปิดช่อง Youtube เพื่อโปรโมตกิจการครอบครัว เราจะได้เห็นบรรยากาศคาเฟ่ที่แสนจะ Cozy แล้ว เรายังได้เรียนรู้สูตรขนม กาแฟ และเครื่องดื่มทั้งสูตรที่แปลกใหม่และกำลังฮอตฮิตติดลมบน 

สรุปท้ายบทความ

อยากเป็นบาริสต้าเริ่มต้นง่าย ๆ ได้ที่บ้าน! ยังไม่มีอุปกรณ์พร้อมก็ไม่เป็นไร แค่หาเวลาส่อง Youtube Channel ทั้ง 8 ช่องที่เราคัดสรรมาให้จากใจ ตั้งแต่ช่องที่ปูความรู้ตั้งแต่เริ่มทั้งอุปกรณ์ทำกาแฟแบบครบวงจร ขั้นตอนการทำกาแฟหลากหลายรูปแบบรวมทั้งทริคเด็ดในการรังสรรค์กาแฟให้เลิศรส ไปจนถึงช่องที่จะชวนคุณไปตระเวนตามคาเฟ่เพื่อเก็บแรงบันดาลใจ 

ถ้าเก็บความรู้กันจนหนำใจแล้ว อยากได้อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือและวัตถุดิบมาทำกาแฟมาฝึกปรือฝีมือ อย่าลืมแวะมา Kaidee.com ได้เลย 

สอบถามข้อมูลอื่นๆ หรือสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

กรุณาสแกนคิวอาร์โค้ด หรือเพิ่มเพื่อนด้วยไอดีไลน์ @kaideeofficial