English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ขออภัย
คุณยังไม่สามารถดูประกาศนี้ได้ในขณะนี้
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 1
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 2
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 3
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 4
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 5
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 6
หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น รูปที่ 7
1 / 7

หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด ทันทั่น

฿ 700

รายละเอียดสินค้า

หนังสือภาพสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชุด "ทันทั่น"
นิทาน 2 ภาษา เขียนโดย พญ.เสาวภา พรจินดารักษ์
1 ชุด มีทั้งหมด 5 เล่ม ได้แก่

1.) ทันทั่นขี้โมโห: โมโห เป็นอารมณ์ที่ทุกคนมีกันได้ นอกจากพ่อแม่ต้องพยายามควบคุมอารมณ์เพื่อเป็นต้นแบบแล้ว ยังต้องช่วยลูกฝึกควบคุมอารมณ์ตนเอง เช่น การนับเลขพร้อมๆกับการสูดลมหายใจเข้า-ออกช้าๆ หากลูกไม่สามารทำด้วยตนเอง เราก็ต้องทำไปกับลูก และหากเมื่อไรลูกเป็น “เด็กขี้โมโห” เราก็ต้องจริงจังช่วยลูกจัดการทั้งกับอารมณ์ที่กำลังเกิดขึ้นและสาเหตุที่กระตุ้นให้เกิดอารมณ์นั้น...หมอสร้างฉากที่ทำให้คนอ่านเข้าใจได้ว่า ทันทั่นเคยชินกับความรุนแรงได้อย่างไร จนทันทั่นเกือบทำร้ายคนอื่น รวมทั้งลูกหมาตัวน้อยก็เกือบโดนด้วย เมื่อคุณพ่อเข้ามาเห็น คุณพ่อห้ามทันทั่นได้ทันการ คุณพ่อจัดการอย่างไรกับทันทั่นที่อารมณ์กำลังเดือดพล่าน? ส่วนคุณแม่ก็มีกลยุทธที่จะช่วยให้ทันทั่นหลีกเลี่ยงความเคยชินในเรื่องรุนแรง รวมทั้งยังช่วยฝึกทันทั่นให้รู้เท่าทันอารมณ์ก่อนที่มันจะระเบิดออกมา คุณแม่ใช้วิธีการอะไร?
2.) ทันทั่นกินยาก: การแก้ปัญหาเด็กทานยาก มีความซับซ้อนมากกว่าแค่เปลี่ยนเมนูอาหารหรือกำหนดเวลาให้ 20-30 นาทีแล้วก็เก็บจาน สิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองควรระลึกไว้เสมอคือ เราต้องฝึกให้เด็กตระหนักว่า การทานข้าวคือหน้าที่ของตนเอง ส่วนเรามีหน้าที่ สร้างบรรยากาศที่ไม่กดดันและเคร่งเครียด...หมอสร้างฉากการแก้ปัญหาไปทีละขั้นตอน ตั้งแต่การฝึกทันทั่นให้ใช้ช้อนตักอาหารเอง (ไม่ต้องให้ยายป้อน) ตามด้วยการสร้างบรรยากาศการกินที่ดี (ไม่มีการ์ตูนมาล่อ) ต่อด้วยการกระตุ้นให้ทันทั่นกินอาหารหลากหลาย ครบ 5 หมู่ (ไม่เลือกกินแต่ข้าว) รวมทั้งต้องกินให้เพียงพอ...ติดตามดูนะคะว่า อาหาร 5หมู่ เหมือนเหล่าฮีโร่รวมพลังจะเป็นอย่างไร?
3.) ทันทั่นอยากมีเพื่อน: เด็กเกเรมักได้รับความสนใจเชิงบวกน้อย นั่นคือถูกชมน้อยกว่าถูกดุ ผู้ใหญ่รอบตัวก็มักถอดใจกับพฤติกรรมของเด็ก แต่คุณครูในเรื่องนี้ ไม่เคยถอดใจกับทันทั่น ครูรู้ว่า พลังใจและความเชื่อมั่นจะสามารถดึงทันทั่นให้ลุกขึ้นมาทำดีได้ และวิธีการลงโทษนั้นต้องใช้เชิงบวกมากกว่าเชิงลบ เพื่อกู้ความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองให้กลับคืนมา...หมอเชื่อมั่นว่า ใครๆก็อยากมีเพื่อน ไม่มีใครอยากแปลกแยกเข้ากับคนอื่นไม่ได้ แต่เด็กที่ทำตัวให้แตกต่าง จนคนอื่นเบื่อหน่าย ลึกๆเขาต้องการอะไร ทำไมทันทั่นถึงสนุกกับการแหย่คนอื่น ทำไมชอบบงการคนอื่น ทั้งๆที่คนอื่นไม่สนุกด้วย แล้วคุณครูที่เห็นเหตุการณ์อยู่จะลงโทษในเชิงบวกอย่างไร ที่ทำให้ทันทั่นเปลี่ยนแปลง?
4.) ทันทั่นขี้โกหก: เด็กๆมักโกหกเพราะ “กลัวโดนลงโทษ” เช่น ทำของเสียหายแล้วบอกว่าไม่ได้ทำ แต่บางกรณี เด็กโกหกเพราะ “ต้องการสิ่งๆนั้น” เช่น ทันทั่นพูดว่า ไม่ได้ให้ไดโนเสาร์ไป ก็เพราะต้องการไดโนเสาร์กลับคืนมา ดังนั้น หากจะแก้ปัญหาการโกหกของเด็กๆ ก็ต้องแก้ทั้งสาเหตุที่ทำให้ลูกโกหก รวมทั้งจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว...เมื่อการโกหกส่งผลร้ายต่อทันทั่นเอง เพื่อนก็ไม่เชื่อ คนเล่นด้วยก็ไม่มี ทันทั่นจะทำอย่างไร เมื่อคุณครูทราบเรื่องและยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ครูทำอย่างไรทันทั่นถึงกล้าสารภาพกับคุณครู รวมทั้งยังสารภาพว่า โกหกคุณแม่ด้วย เมื่อคุณครูและคุณแม่ทราบ ทันทั่นจะถูกลงโทษอย่างไร??
5.) ทันทั่นไม่ใช่เด็กดื้อ: “เด็กดื้อ” เป็นคำนิยามพฤติกรรมต่อต้านไม่เชื่อฟังที่มีผลกระทบต่อตัวตน(self esteem)เด็กมาก ทำให้เด็กไม่รู้สึกถึงศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง หากเราอยากให้ลูกเปลี่ยนแปลง ควรตำหนิเฉพาะพฤติกรรมที่เป็นปัญหานั้น เพื่อความชัดเจนในการแก้ไข เช่น “ทันทั่นส่งเสียงดัง รบกวนคนอื่นแบบนี้ไม่ดีเลยครับ เพื่อนๆจะไม่ได้ยินเสียงคุณครู” เมื่อตำหนิพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแล้วก็ควรสอนต่อด้วยว่า ควรแก้ปัญหาอย่างไร เช่น “ทันทั่นอยากเล่นรถบรื๋นๆเสียงดังแบบนี้ ต้องเล่นตอนเวลาพัก” หรือ กระตุ้นให้ลูกคิดแก้ปัญหาเองก็ได้ เช่น “ทันทั่นคิดว่าเล่นรถดังๆแบบนี้ น่าจะเล่นที่ไหน?”...ทันทั่นไม่สนใจร่วมกิจกรรมในห้องเรียน แถมยังรบกวนเพื่อนๆด้วย ที่สนามเด็กเล่น ทันทั่นก็ยังคงยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง เอาแต่ใจ ไม่รับผิด โทษคนอื่น จนเพื่อนๆเบื่อหน่าย ต่อว่าทันทั่นว่า “เด็กดื้อ” ทันทั่นโกรธมาก จนคุณครูต้องเข้ามาช่วยเหลือ สร้างพลังบวกและดึงศักยภาพที่อยู่ในตัวทันทั่นออกมา ครูทำอย่างไร? ที่จะทำให้ทันทั่นเชื่อมั่นอีกครั้งว่า ตนเองก็เป็นเด็กดี และเปลี่ยนแปลงได้
ขนาด 20.3*20.4*1.7cm.จำนวน 40 หน้า/เล่ม
ราคา 700 บาท รวมส่ง ลทบ.ค่าจัดส่ง EMS 40 บาท สั่งซื้อid:buababy22
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ30 ก.ค. 2560 02:16 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางบัวทอง นนทบุรี
  • หมายเลขประกาศ134728143
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
สอนเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย
สอนเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอย่างง่าย
หนองใหญ่ ชลบุรี
฿ 15,000
หลักสูตร พฤติกรรมบริการที่เป็นเลิศ Excellence Service Behavior ESB
หลักสูตร พฤติกรรมบริการที่เป็นเลิศ Excellence Service Behavior ESB
ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
฿ 0
อยากเรียนกราฟฟิก
อยากเรียนกราฟฟิก
เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
฿ 4,500
รับสอนคอมพื้นฐาน โชคชัย4 ลาดพร้าว วังหิน รัชดา จุตจักร
รับสอนคอมพื้นฐาน โชคชัย4 ลาดพร้าว วังหิน รัชดา จุตจักร
ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร
฿ 450
หนังสือคู่มือการเลี้ยง ไก่ฟ้า ฉบับสมบูรณ์
หนังสือคู่มือการเลี้ยง ไก่ฟ้า ฉบับสมบูรณ์
บางแค กรุงเทพมหานคร
฿ 190
คอร์สสอนไพ่โป๊กเกอร์จาก 4 แชมป์ระดับโลก poker โดย Daniel Negreanu,Phil Ivey,Phill Hellmuth และ Doyle Brunson จากโปรทั้ง 4 คน จบครบเลย
คอร์สสอนไพ่โป๊กเกอร์จาก 4 แชมป์ระดับโลก poker โดย Daniel Negreanu,Phil Ivey,Phill Hellmuth และ Doyle Brunson จากโปรทั้ง 4 คน จบครบเลย
เมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ
฿ 4,900
ภาษาจิตเปลี่ยนชีวิต วิธีลงโปรแกรมจิตอย่างรวดเร็วเพื่อความสมปรารถนาในทุกสิ่ง
ภาษาจิตเปลี่ยนชีวิต วิธีลงโปรแกรมจิตอย่างรวดเร็วเพื่อความสมปรารถนาในทุกสิ่ง
เมืองยโสธร ยโสธร
฿ 159
สัมภาษณ์งานเปลี่ยนชีวิต
สัมภาษณ์งานเปลี่ยนชีวิต
บางนา กรุงเทพมหานคร
฿ 199
โปรเจคเตอร์ ให้เช่า เชียงใหม่  Projector
โปรเจคเตอร์ ให้เช่า เชียงใหม่ Projector
เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
฿ 1,200
เรียนอาชีพตัดผมชาย รวบรัด ราคาถูก 10,900 แถมอุปกรณ์
เรียนอาชีพตัดผมชาย รวบรัด ราคาถูก 10,900 แถมอุปกรณ์
ธัญบุรี ปทุมธานี
฿ 10,900
เรียนเปียโนกับครูจบเอกเปียโน สอบเกรดเปียโน  แข่งเปียโน
เรียนเปียโนกับครูจบเอกเปียโน สอบเกรดเปียโน แข่งเปียโน
สายไหม กรุงเทพมหานคร
฿ 600

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด