English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ขออภัย
คุณยังไม่สามารถดูประกาศนี้ได้ในขณะนี้
ถั่วบราซิล รูปที่ 1
ถั่วบราซิล รูปที่ 2
ถั่วบราซิล รูปที่ 3
1 / 3

ถั่วบราซิล

฿ 100
ลงขายโดยVirada

รายละเอียดสินค้า

BR Garden จำหน่ายยอดถั่วบราซิล ปลูกง่าย พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ
ถั่วบราซิล เป็นพืชเลื้อยคลุมดิน สูงประมาณ 5 นิ้ว ลักษณะคล้ายต้นถั่วลิสง แต่มีใบเล็กกว่าและมีลำต้นเลื้อยไปตามดิน มีรากแก้วแข็งแรง ขึ้นได้ดีในดินหลายสภาพ ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ดหรือใช้ท่อนพันธุ์ มีคุณสมบัติเด่น เป็นพืชคลุมดิน ทนแล้ง ทนร่มเงา ทนต่อการเหยียบย่ำ มีดอกสีเหลืองสวยงาม ออกดอกทั้งปี เหมาะสำหรับจัดสวนประดับและปลูกแทนสนามหญ้า 🌼
🦋 ข้อดี : พืชชนิดนี้มีความทนแล้ง, ต้นเตี้ย มีดอกสวยงาม ครอบคลุมผิวดินได้ดี และรวดเร็ว

🦋 ข้อจำกัด : พืชชนิดนี้ชอบแดดจัด ๆ ระะยะแรกเจริญเติบโตช้า ควรกำจัดวัชพืชในช่วง 1 – 2 เดือนแรก ต้นถั่วเริ่มออกดอก และแทงส่วนของยอด ที่มีลักษณะเป็นเข็มยื่น ออกจากลำ ต้น เป็นจุดกำเนิดของฝักลงดิน หลังเจริญเติบโต แล้ว ประมาณ 1 เดือน จะ ทยอยออกดอกไปเรื่อยๆ ตลอดฤดูฝน ช่วงที่มีดอกมากที่สุดอยู่ระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน
คำแนะนำทั่วไป 🐌 : สามารถทะยอยปลูกทีละโซนได้ พอถั่วงามแล้วสามารถตัดกิ่งไปชำในถุง แล้วค่อย ๆ ขยายพื้นที่ปลูกไปเรื่อย ๆ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ยังทำให้การดูแลกำจัดวัชพืชที่มาขึ้นแซมทำได้ง่ายด้วย เพราะหลังจากถั่วขึ้นมาเต็มพื้นที่แล้ว วัชพืชจะขึ้นได้ยาก ทำให้มีเวลาไปดูแลโซนที่ปลูกใหม่ได้
การตัดแต่งต้นถั่วบราซิล 🐌: เนื่องจากถั่วบราซิลจะเป็นพืชที่เลื้อยอยู่บนพื้นไปเรื่อยๆ ไม่ได้เป็นต้นที่จะเลื้อยขึ้นไปรัดบนต้นไม้ ดังนั้นการตัดแต่งสามารถทำปีละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอแล้ว วิธีการตัดสามารถใช้เครื่องตัดหญ้าตัดได้เลย หรือหากพบวัชพืชขึ้นแซมๆ อาจจะใช้วิธีการถอนออกบ้างตามความเหมาะสม
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ26 ส.ค. 2561 19:58 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองขอนแก่น ขอนแก่น
  • หมายเลขประกาศ341093163
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด