English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญพระบsมsาชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 รูปที่ 1
เหรียญพระบsมsาชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 รูปที่ 2
เหรียญพระบsมsาชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 รูปที่ 3
เหรียญพระบsมsาชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 รูปที่ 4
1 / 4

เหรียญพระบsมsาชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518

฿ 850
ลงขายโดยKan Kanyawee

คุณสมบัติเด่น

ประเภทเหรียญไทย

รายละเอียดสินค้า

เหรียญในหลวง รัชกาลที่ 9พระบรมราชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518บล็อกผม 3 เส้น (เนื้อทองแดงรมดำ รมน้ำตาลและกะไหล่ทองจำนวนการจัดสร้างรวม 1,000,000 เหรียญ)🔍สภาพไม่ผ่านการใช้ ตามรูป (มีกล่องใส่ให้ค่ะ)💱 เหรียญละ 850 บาn ....+🚙ส่งEms 40🏦กรุงไทย🆚กสิกรไทย & พร้อมเพย์**รับประกันแท้ค่ะ**✅มี 3 ค่ะ
เหรียญพระบรมราชสมภพ ๔ รอบ พ.ศ. ๒๕๑๘ เป็นเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙ ที่คณะสงฆ์ได้ร่วมกันสร้างขึ้นเนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๔ รอบในปี พ.ศ.๒๕๑๘
โดยที่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยากรรมการมหาเถรสมาคมสมัยนั้นเป็นองค์ริเริ่มได้ปรึกษากับกรรมการมหาเถรสมาคมว่า ในอภิลักขิตมงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๔ รอบปีนักษัตร เพื่อเป็นการถวายพระพรจึงเห็นควรที่จะสร้างเหรียญพระบรมรูปถวายเพื่อให้ทรงแจก ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ปฏิบัติอยู่ตามชายแดน
จึงได้นำความกราบทูลสมเด็จพระสังฆราช (วาสน์มหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชประธานกรรมการมหาเถรสมาคมทรงเห็นชอบด้วย จึงได้ให้ช่างออกแบบเหรียญเสร็จแล้วได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาว่า คณะสงฆ์ทั่วพระราชอาณาจักรแสดงเจตจำนงขอพระราชทานสร้างเหรียญพระบรมรูปเพื่อแจกจ่ายทหาร ตำรวจและอาสาสมัคร ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามชายแดนเป็นหลัก เมื่อคณะสงฆ์ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สร้างเหรียญได้มหาเถรสมาคมจึงได้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดสร้างจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี
ลักษณะของเหรียญ :เป็นรูปมนรีมีมุมมนสี่มุมอันหมายถึง ๔ รอบนักษัตร
ด้านหน้า เป็นรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ทรงเครื่องภูษาวิสิตราภรณ์ชุดจอมทัพไทย
ด้านหลัง เป็นพระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร.ภายใต้พระมหาพิชัยมงกุฎเปล่งรัศมี ขอบเหรียญเขียนว่า"คณะสงฆ์ถวายในมหามงคลสมัย พระบรมราชสมภพครบ ๔ รอบ ๒๕๑๘"
เหรียญพระบรมรูป (พระบรมราชสมภพครบ๔รอบ) ที่จัดสร้างแบ่งออกเป็น ๔ ชนิด คือ เหรียญทองคำ จำนวน ๑๐๐ เหรียญ เหรียญเนื้อนาค จำนวน ๕๕ เหรียญ เหรียญเงิน จำนวน ๗๕๐เหรียญ เหรียญทองแดง(รมดำ รมน้ำตาลและกะไหล่ทอง)จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ เหรียญเหรียญมีขนาด ๒.๐×๓.๐ ซ.ม.
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ14 ก.ย. 2566 20:58 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์
  • หมายเลขประกาศ368392944
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด