English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​ รูปที่ 1
หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​ รูปที่ 2
หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​ รูปที่ 3
หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​ รูปที่ 4
1 / 4

หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​

฿ 850
ลงขายโดยM8550859

รายละเอียดสินค้า

พระยอดขุนพล รุ่นแรกเนื้อมหาว่านดำ​ ฝังตะกรุดเงินคู่*****ฝังตะกรุด​เงิน​คู่สร้างน้อย​ 900องค์​****
หลวงปู่นาม​ วัด​น้อย​ชม​ภู่​ จ.สุพรรณบุรี​ ปลุกเสกเดี่ยว​ตลอดพรรษา

จำนวนการจัดสร้าง 2 เนื้อ1.เนื้อมหาว่านดำแก่ว่านหิ่งหาย (ดับทุกดับร้อน ดับภัย ดับอันตรายดับสิ่งไม่ดี) ธรรมดา สร้าง 3,500 องค์ , ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง 900 องค์
2. เนื้อมหาขาวแก่ผงปัถมังเมตตามหานิยม นะหน้าทอง คนรักเทวดานิยมยินดี ธรรมดา 3,500 องค์ , ฝังตะกรุดเงินคู่ สร้าง 900 องค์
พระยอดขุนพล คือ พระที่มีอานุภาพทางการเป็นยอด คำว่า ขุนพล นี่ถือว่าเป็นยอดอยู่แล้ว เป็นยอดยิ่งกว่า จึงเรียกว่า ยอดขุนผล พิมพ์เดิม ครั้งแรกสร้างปี 2497 โดยท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี และท่านพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช ร่วมกันสร้าง โดยอัญเชิญผงเก่า คือ เมื่อปี 2496 ท่านได้นิมิตไปว่ามีหลวงปู่องค์หนึ่งมาแนะนำให้ท่านสร้างพระคือ พระผงเทพนิมิต หลังจากนั้นหลวงปู่องค์ที่ท่านเห็นในนิมิตได้เข้าประทับทรง บอกว่าท่านคือหลวงปู่คง วัดตาล (เดิมท่านอยู่วัดตาล แล้วย้ายมาอยู่วัดแค) เป็นอาจารย์ของขุนแผน ผงนี้ขั้นหัวเชื้อ ปัจจุบันเก็บอยู่ที่วัดศรีจันต์ อย่างที่บอกไปแล้วและนำมาสร้างพระยอดขุนพล รุ่นนี้แหละเป็นรุ่นที่ ๒ แบบพิมพ์ได้จำลองแบบเดิม เพิ่มเติมเอกลักษณ์ของเมืองสุพรรณคือ ปางป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่เมืองสุพรรณ ตรงที่เพิ่มลิงถวายรังผึ้ง ช้างถวายคบน้ำไว้ด้านซ้าย ด้านขวา มีเทวดา ๒ องค์ พนมมืออัญชลีอยู่ด้านบน จึงเกิดพระยอดขุนพลตำรับดังเดิมที่มีคุณค่ามาก นอกจากผงศักดิ์สิทธิ์ที่มีที่มาอันอัศจรรย์แล้ว ท่านเจ้าอาวาสยังได้เอาผงพระเก่าที่หลวงปู่กล้าย วัดหงส์รัตนาราม ที่ท่านลบไว้เมื่อปี 2498 และมีประวัติว่าผ่านการปลุกเสกจากยอดเกจิอาจารย์ ดังมีบันทึกของวัดศรีจันต์ ดังนี้ นายอุทัย วรรณธนบูรณ์ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว และนายอุดม วรรณธนบูรณ์ สมัยยังเป็นเด็กเห็นหลวงปู่กล้ายทำผงพระ ได้นำผงกับพระเครื่องขอให้เกจิผู้ใหญ่ในสมัยนั้นที่หลวงปู่กล้ายรู้จักปลุกเสกให้คือ1. หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ปลุกเสกด้วยวิชาธรรมกายพร้อมกับพระวัดปากน้ำรุ่น 32. เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ ปลุกเสกในปี 25013. หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิส ปลุกเสกให้ 3 เดือน4. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เสกให้เกือบ 1 ปีเต็ม5. นอกจากนี้หลวงปู่กล้ายยังนำผงและพระไปให้หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว หลวงพ่อเต๋ คงทอง หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง หลวงพ่อเปลื่อง วัดสุวรรณภูมิ หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลก์ หลวงพ่อเงินวัด ดอนยายหอม ก็ปลุกเสกให้ ยอดผงเก่านี้ นำมาสร้างพระยอดขุนพล รุ่นนี้ผงดี รูปแบบดี เจตนาดี ที่สำคัญหลวงปู่นามท่านสร้างเอง ปลุกเสกเอง และมอบให้วัดศรีจันต์นำไปสร้างถาวรวัตถุ พระยอดขุนพลนี้ จึงขอสรุปความดีความเด่นไว้ ณ ที่นี้ ๕ ประการ1. พระดีเป็นยอดขุนพล ยอดคน ยอดพระ2. ประวัติการสร้างดีเด่นจากวัดต้นตำรับผงเก่า จัดเป็นพระยอดขุนพล รุ่นแรกของเมืองสุพรรณ ที่ครบครัน ตามสูตร3. ผงเก่า ขรัวปู่คง ยอดผงที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ผงขั้นหัวกระทิ หัวเชื้อ แรงทุกองค์ แม้ขุนแผนเองยังต้องใช้ผงนี้4. ผงเก่าของยอดเกจิขลัง จะหาแต่ละองค์ราคาเป็นแสน ถ้าจะเอาพุทธคุณ ก็ต้องยอดขุนพลองค์นี้ ได้เปรียบเพราะไม่ต้องห้อยเกจิหลายองค์ องค์เดียวเสกครบ5. ยอดเกจิเมืองสุพรรณ หลวงปู่นาม เสกฟ้าลั่น สร้างและปลุกเสกในกุฏิเป็นเดือน พุทธคุณแรงที่สุด ต่อไปต้องพูดกันว่าหาพระยอดขุนพล ต้องยอดขุนพล วัดศรีจันต์ พุทธคุณเน้นหนักทางด้านเมตตาเป็นพิเศษ แคล้วคลาดคงกระพัน เป็นหัวหน้า เป็นเจ้าคน นายคน เป็นยอดคน มีบารมี เป็นมหาอำนาจ นี่แหละของดี
การสร้างพระยอดขุนพลรุ่นแรกของหลวงปู้นามนั้นเกิดขึ้นเมื่อท่านเจ้าอาวาสวัดศรีนต์ มาปรารภกับหลวงปู่นามพร้อมเอาแบบหมู่กูฏิสงฆ์ มาให้หลวงปู่ท่านดูพิจารณา ท่านเห็นความสำคัญอันเป็นประโยชน์แห่งพระศาสนาเป็นหลักสำคัญ ท่านจึง ให้คำแนะนำว่า "ดีมากน่าจะสร้างให้เสร็จเร็วเพื่อประโยชน์ของคณะสงฆ์" ท่านได้สร้างวัตถุมงคลมอบให้มาช่วยสร้างกุฏิสงฆ์ที่วัดศรีจันต์
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ20 ก.ย. 2566 06:35 น.
  • ตำแหน่งประกาศธัญบุรี ปทุมธานี
  • หมายเลขประกาศ368417472
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่
หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่
ธัญบุรี ปทุมธานี
฿ 450
สมเด็จ หลวงปู่นาม รุ่นคู่บุญบารมี  วัดน้อยชมภู่
สมเด็จ หลวงปู่นาม รุ่นคู่บุญบารมี วัดน้อยชมภู่
ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
฿ 550
เหรียญสตางค์ ของหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้ออัลปาก้า
เหรียญสตางค์ ของหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ เนื้ออัลปาก้า
บางใหญ่ นนทบุรี
฿ 450
สมเด็จหลวงปูนาม วัดน้อยชมภู่ สุดยอดผงพุทธคุณ พร้อมซองเดิม แท้เดิม สวยมาก
สมเด็จหลวงปูนาม วัดน้อยชมภู่ สุดยอดผงพุทธคุณ พร้อมซองเดิม แท้เดิม สวยมาก
เมืองชลบุรี ชลบุรี
฿ 1,500
(ของขวัญ) เหรียญเสมาฉลุลายข้างกนกยกองค์ยกองค์สดุ้งกลับ หลวงปู่คำบุ รุ่นเจริญพร สดุ้งกลับ (เนื้อทองระฆัง) วัดกุด ชมภู จ.อุบลราชธานี HOT
(ของขวัญ) เหรียญเสมาฉลุลายข้างกนกยกองค์ยกองค์สดุ้งกลับ หลวงปู่คำบุ รุ่นเจริญพร สดุ้งกลับ (เนื้อทองระฆัง) วัดกุด ชมภู จ.อุบลราชธานี
ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
฿ 7,500
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า HOT
หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
เมืองสงขลา สงขลา
฿ 3,500

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด