English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญสันติสุข รูปที่ 1
เหรียญสันติสุข รูปที่ 2
1 / 2

เหรียญสันติสุข

฿ 600

รายละเอียดสินค้า

ตำบลสันติสุข แยกออกจากตำบลยางครามเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ในเขตการปกครองของกิ่งอำเภอดอยหล่อ ในขณะนั้น (ปัจจุบันเป็น อำเภอดอยหล่อ) ซึ่งเมื่อตั้งเป็นตำบลใหม่แล้ว ก็มี กำนันบุญมา มานะตา เป็นกำนันตำบลสันติสุขคนแรก และมี พระครูวรวุฒิคุณ (หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท) เป็นเจ้าคณะตำบลสันติสุข รูปแรก ด้วยเหตุนี้ ในปี พ.ศ. ๒๕๓๖ กำนันบุญมา มานะตา จึงได้ขออนุญาตหลวงปู่ครูบาอิน จัดสร้างเหรียญรุ่น “สันติสุขกำเนิด” ขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกการก่อตั้งตำบลสันติสุข และเพื่อหารายได้ จัดสร้างศาลาประจำตำบลสันติสุข บริเวณข้างวัดหนองเหียง โดยขอความอนุเคราะห์คุณหมอสมสุข คงอะไร คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก เป็นผู้ประสานงานจัดสร้าง
จำนวนการสร้าง: เนื้อเงิน ๙๙ เหรียญ เนื้อทองแดง ๗,๐๐๐ เหรียญ และเนื้อทองแดงกาไหล่ทอง จำนวน ๓,๐๐๐ เหรียญ
ลักษณะเหรียญ: เป็นเหรียญรูปไข่พร้อมห่วง ด้านหน้า แกะเป็นรูปหลวงปู่ครูบาอิน ครึ่งองค์ ห่มจีวรคลุมไหล่ มีลักษณะคล้ายคลึงกับเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ปี ๒๔๘๒ ด้านบน มีข้อความว่า “สันติสุขกำเนิด พ.ศ. ๒๕๓๔” ด้านล่าง มีชื่อหลวงปู่ “พระครูวรวุฒิคุณ (อิน)” ถัดมาเป็นวันที่จัดสร้าง “๒๗ มี.ค. ๓๖” ด้านหน้าตอกโค้ต "มะ" อักขระขอม ด้านหลัง เป็นอักขระล้านนาแกะบล็อคจากลายมือหลวงปู่ อ่านได้ว่า “เม กะ ม อุ” บรรทัดถัดมา อ่านได้ว่า “นะ ชา ริ ติ” ด้านล่างใต้พระคาถา สมณศักดิ์หลวงปู่ อ่านได้ว่า “พระครูวรวุฒิคุณ” บรรทัดถัดมามีข้อความ “จ.เชียงใหม่” ในรอบวงกลมด้านนอก ด้านบนเป็นชื่อ “วัดฟ้าหลั่ง” ด้านล่าง มีข้อความว่า “เจ้าคณะตำบลสันติสุของค์แรก” แท้รับประกัน

อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ27 ต.ค. 2566 10:49 น.
  • ตำแหน่งประกาศธัญบุรี ปทุมธานี
  • หมายเลขประกาศ368660075
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด