English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 1
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 2
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 3
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 4
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 5
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 6
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 7
สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain รูปที่ 8
1 / 8

สมองแห่งพุทธะ Buddha's Brain

฿ 499
ลงขายโดยnos105

คุณสมบัติเด่น

ประเภทหนังสืออื่นๆอาหารและสุขภาพ

รายละเอียดสินค้า

*** มีรอยพับ 3 หน้าเล็กน้อย ตามภาพ ควรพิจารณาก่อนสั่งซื้อครับ ***
สมองแห่งพุทธะ : Buddha's Brainวิธีฝึกสมองกับจิตใจให้ตื่นรู้ เพื่อนำไปสู่ความสุข ความรัก และปัญญา หนังสือธรรมะที่เผยความสัมพันธ์ระหว่าง สมองกับจิตใจ ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ อย่างเป็นระบบเล่มแรกผู้เขียน Richard Mendius (ริชาร์ด แมนดิอัส), น.พ., Rick Hanson (ริค แฮนสัน), ดร.
ผู้แปล ดร. ณัชร สยามวาลา
ศาสนาประยุกต์ ธรรมะประยุกต์ ชุด ธรรมะวิทยาศาสตร์ ศาสนากับวิทยาศาสตร์ พุทธศาสนากับวิทยาศาสตร์
เนื้อหาโดยสังเขป "สมองแห่งพุทธะ (Buddha's Brain)" คือหนังสือธรรมะแนววิทยาศาสตร์ที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างสมองและจิตใจ โด่งดังมากในหลายประเทศทั่วโลก ผู้เขียนคือ "ดร.ริค แฮนสัน" นักจิตวิทยาด้านประสาทวิทยา และ "นพ.ริชาร์ด เมนดิอัส" นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางประสาทวิทยา ทังสองท่านปฏิบัติธรรมอย่างลึกซึ้งเป็นเวลาหลายสิบปี และยังเป็นครูสอนปฏิบัติธรรมมาหลายสิบปีเช่นกันอีกด้วย
ด้วยความเชี่ยวชาญทั้งศาสตร์ด้านสมองและการปฏิบัติธรรมนี้เอง ทำให้ผู้เขียนเล่าเรื่องระบบการทำงานของสมอง การทำงานของจิตใจ และการทำงานที่เกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กันระหว่างสมองและจิตใจ ซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมและอารมณ์ความรู้สึกของคนได้อย่างเป็นระบบ ชัดเจน และเข้าใจได้ง่ายขึ้น รวมทั้งนำเสนอวิธีการพัฒนาสมองและจิตใจที่ทุกคนสามารถปฏิบัติตามเพื่อพัฒนาตนเองได้จริง มาร่วมเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างสมองและจิตใจที่เป็นความลับมานาน รวมทั้งเปิดเผยความยิ่งใหญ่ของการปฏิบัติที่ช่วยพัฒนาสมอง ซึ่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสสอนมาโดยตลอดพร้อมกันได้แล้วในเล่ม
สารบัญบทนำ- บทที่ 1 สมองที่เปลี่ยนตัวเองได้
ภาค 1 เหตุแห่งทุกข์- บทที่ 2 วิวัฒนาการของความทุกข์- บทที่ 3 ลูกดอกลูกแรกและลูกที่สอง
ภาค 2 ความสุข- บทที่ 4 รับสิ่งดีๆ เข้ามา- บทที่ 5 ดับไฟในใจให้เย็นลง- บทที่ 6 เจตนาที่มั่นคง- บทที่ 7 อุเบกขา
ภาค 3 ความรัก- บทที่ 8 สุนัขจิ้งจอกสองตัวในหัวใจ- บทที่ 9 ความเมตตากรุณาและการยืนยันความตั้งใจ- บทที่ 10 ความรักและเมตตาที่ไม่มีประมาณ
ภาค 4 ปัญญา- บทที่ 11 ฐานที่ตั้งแห่งสติ- บทที่ 12 สมาธิอันเปี่ยมสุข- บทที่ 13 ผ่อนคลายความมีตัวตน
คำนิยมข้าพเจ้ามีความรู้สึกปลาบปลื้มที่หนังสือธรรมะดีๆ อย่าง Buddha's Brain ที่ผู้เรียบเรียงได้เรียบเรียงไว้เป็นอย่างดี อ่านเข้าใจง่าย และผู้แปลก็มีความรู้ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาจึงทำให้แปลได้ดีเกินคาด ข้าพเจ้าคิดว่าคงอำนวยประโยชน์และความสุขแก่ท่านผู้อ่านและนำไปประพฤติปฏิบัติตาม ซึ่งจะได้รับผลมากหรือน้อยก็สุดแต่การนำไปประพฤติปฏิบัติได้มากน้อยแค่ไหนเพียงไรด้วย ขอความสุขความสวัสดีจงมีแก่ท่าน ผู้เรียบเรียง ผู้แปล และผู้อ่านทุกท่านศาสตราจารย์พิเศษจำนงค์ ทองประเสริฐ- ราชบัณฑิตผมมีความใคร่รู้มานานแล้วว่า การปฏิบัติธรรมสามารถเหนี่ยวนำโครงสร้างของสมองได้อย่างไร แต่หาคำตอบไม่ได้ จนเมื่อมาอ่านหนังสือ้ล่มนี้ ก็เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง ไม่ปรากฎว่าเคยมีใครสามารถอธิบายได้เท่านี้มาก่อน ผมคิดว่าหนังสือ "สมองแห่งพุทธะ" เป็นหนังสือเล่มแรกของโลกที่อธิบายเรื่องนี้ได้ดีที่สุด และนักอ่านหนังสือแนวแนวธรรมะวิทยาศาสตร์ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งทันตแพทย์สม สุจีราผู้เขียนยึดหลักว่า "เมื่อสมองเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยน" แต่ในการที่จะทำให้สมองเปลี่ยนได้ ต้องทำให้ใจเปลี่ยนก่อน โดยอาศัยการเจริญสติและพัฒนาปัญญา ทั้งยังได้หยิบยกวิธีการต่างๆ ตามหลักพุทธ รวมทั้งคำสอนของครูบาอาจารย์ทางวิปัสสนา และใช้หลักวิทยาศาสตร์มาอธิบายควบคู่กันไป ไม่ว่าจะในเรื่องของการมีเมตตาต่อตนเอง วิธีสร้างสุข วิธีผ่อนคลาย และวิธีเจริญภาวนาดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ
รายละเอียดหนังสือISBN : 9786161800277 (ปกอ่อน) 281 หน้าขนาด : 153 x 229 x 19 มม.น้ำหนัก : 435 กรัมเนื้อในพิมพ์ : 2 สีชนิดกระดาษ : กระดาษถนอมสายตาสำนักพิมพ์ : อมรินทร์ธรรมะ, สนพ.เดือนปีที่พิมพ์ : 9/2014ชื่อเรื่องต้นฉบับ : Buddha's Brain : The Practical Neuroscience of Happiness, Love and Wisdomสำนักพิมพ์ต้นฉบับ : New Harbinger Publications
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ29 ต.ค. 2566 11:19 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองยโสธร ยโสธร
  • หมายเลขประกาศ368673382
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด