English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 1

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 2

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 3

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 4

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 5

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙ รูปที่ 6
1 / 6

พระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ จ.สุพรรณบุรี กรุแตก ปี๒๕๔๙

฿ 1,550

รายละเอียดสินค้า


รายละเอียดชื่อพระเครื่อง มเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ สุพรรณบุรีรายละเอียด ***ประวัติพระมเหศวร กรุวัดสว่างอารมณ์ สุพรรณบุรี***
พระพิมพ์มเหศวร 2หน้า เนื้อชินโลหะผสม พระสวนทางกัน มีเอกลักษณ์เฉพาะคือเส้นแตก "สร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อหลี อดีตเจ้าอาวาส" สันนิษฐานประมาณปี2450-2475 โดยประมาณ พระมีจำนวนมาก บรรจุกรุไว้ใต้ฐานพระประธานในวิหารเล็ก ที่สร้างขึ้นในสมัยหลวงพ่อหลี เป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา
***สาเหตุในการเปิดกรุ***
เนื่องด้วยวัดสว่างอารมณ์อยู่ติดแม่น้ำท่าจีน และเป็นช่วงคุ้งน้ำพอดี ช่วงน้ำหลากก่อนหน้านี้น้ำจะเข้าท่วม วัดสว่างอารมณืเป็นประจำ และในปี2548 น้ำท่วมใหญ่เมืองสุพรรณ วัดสว่างก็โดนน้ำท่วมไปด้วย หลวงพ่อชอบ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน จึงจะปรับปรุงพื้นที่ในบริเวณวัด เพื่อป้องกันน้ำท่วม จึงได้ทำการกระดี่วิหารน้อยเพื่อย้ายที่ เพื่อป้องกันน้ำท่วม จึงทำให้พบพระมเหศวรที่ถูกบรรจุอยู่ในไห ใต้ฐานชุกชีพระประธานในวิหารเล้ก พระถูกบรรจุภายในไห มีน้ำขังอยู่ในไหทุกใบ พระค่อนข้างสมบูรณ์ ทางวัดได้ออกให้บูชาในปี2549ที่เปิดกรุออกมา องค์ละ500บาท เป็นที่ฮือฮามากในขณะนั้น พอปี2550 ต้องทำบุญเป็นผ้าป่า1กอง กองละ2550บาท ถึงจะได้พระมเหศวร1องค์
***ทำไมถึงโดนโจมตี???***
เท่าที่ผมทราบมา เขาเอาไปเทียบกับกรุวัดพระธาตุ ซึ่งพระมีอายุ700กว่าปี และจัดอยู่ในเบญจภาคีพระเนื้อชินมาแต่ช้านาน แต่พระมเหศวร กรุวัดสว่าง เป็นพระที่เกจิสร้างและบรรจุกรุไว้เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา นั้นคือหลวงพ่อหลี อดีตเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างประมาณปี2450-2475 พระอายุประมาณร้อยปี แต่เอาไปเทียบกับพระอายุ700ปี คงเทียบกันได้หรอกครับ แล้วบอกว่าพระกรุวัดสว่างอารมณ์ความเก่าเทียบกับวัดพระธาตุไม่ได้
ผมเองไปทำบุญตอนเปิดกรุเมื่อปี2549มา เท่าที่ผมเห็นจากกรุแล้ว ถ้าใครเอาไปฝังใหม่ คงเป็นขอมดำดินแน่ๆเลยครับ เพราะพระใส่ไว้ในไห บรรจุอยู่ในฐานชุกชีพระประธานในวิหารเล็กที่ลึกมากๆ ขนาดเจาะเข้าไปยังต้องใช้เครื่องเจาะกระแทกเข้าไป
อาจจะเพราะพระกรุนี้สร้างเยอะก็ได้มั้งครับ จึงทำให้คนเข้าใจว่าเป็นพระเก๊ แต่ถ้าใครมีพระกรุนี้อยู่ในมือ ลองพิจารณาเอาเถอะครับ ว่าเป็นพระใหม่ หรือพระที่มาอายุแล้ว จะได้คำตอบในใจครับผม พระกรุนี้เป็นกรุน้ำ คือน้ำท่วมแล้วน้ำเข้าไปในไห ขังอยู่ในไห จึงทำให้พระสมบูรณ์มาก
ลองคิดดูนะครับ ถ้าคิดจะปลอมให้เหมือนกรุวัดพระธาตุอันมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำไมไม่ปลอมให้เหมือนพิมพ์ของวัดพระธาตุไปเลย แต่ของกรุวัดสว่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนของกรุวัดพระธาตุแม้แต่พิมพ์เดียว
ที่เหลือก็แล้วแต่ทุกๆท่านจะพิจารณาครับ....
***เงื่อนไขการรับประกัน***
คืนได้ทุกกรณี ภายใน1เดือนหลังจากรับพระไป หลังจากนั้นผมไม่รับคืนนะครับ
1. รับประกันพระแท้ เพราะผมเช่ามาตอนเปิดกรุปี2549 ทำบุญมากับมือทุกองค์2. รับพระไปแล้วไม่พอใจ ฝันว่าเก๊ เมียด่า แม่ยายบ่น ส่งคืนผมได้ ผมคืนเงินเต็มจำนวนทุกบาท ทุกสตางค์3. ผมรับประกันให้ยันพุทธคุณของพระ ถ้าท่านใดเช่าไปแล้ว ห้อยใช้ ไม่มีอะไรดีขึ้นมา รู้สึกไม่สบายใจ ส่งคืนผม ผมคืนเงินให้ครบทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านเช่าไปไม่มีการหักแม้แต่บาทเดียว4. ท่านใดที่เอาไปออกต่อ แล้วออกไม่ได้กำไร อยากขายคืน ผมรับซื้อคืนเต็มจำนวนที่ท่านเช่าไปครับ
***เปิดกรุปี2549 บูชาจากวัดองค์ละ500บาท ปี2550 ต้องจองกฐินกับทางวัด1กอง กองละ2,550บาท ถึงจะได้พระมเหศวร1องค์ จัดให้ราคาเบาๆ แล้วแต่คุณกำหนด***.
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ06 พ.ย. 2566 14:15 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์
  • หมายเลขประกาศ368726776
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด