English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 1
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 2
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 3
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 4
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 5
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 6
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 7
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 8
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 9
ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ) รูปที่ 10
1 / 10

ยกชุด ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ)

฿ 1,500
ลงขายโดยM6110667

รายละเอียดสินค้า

ที่ระลึกสถาปนาวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์รุ่น 1 ปีพ.ศ.2552 (ชุดกรรมการ)ยกเซท ครบ เต็มชุด ถูกใจนักสะสมประกอบด้วย พระผงพระประธานพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ จำนวน 5 องค์ 5 สี และเหรียญ อีก 2 เหรียญ พระผง ขนาดกว้าง 4.5 เซนติเมตร สูง 3 เซนติเมตรเหรียญใหญ่และเล็กอย่างละ 1 เหรียญ (ขนาด 3 ซม และ 1.5 ซม)บรรจุอยู่ในกล่องดั้งเดิม ครบสมบูรณ์ กล่องมีขาตั้งสามารถวางโชว์ได้
ความเป็นมาของ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)คนไทยเชื่อสายจีน 63 ตระกูลแช่ได้ร่วมกันสร้างเพื่อเฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในมหามงคลที่ทรงครองราชย์ครบ 50 ปีโดยได้นำวัสดุก่อสร้างมาจากประเทศจีน และสร้างขึ้นตามแบบพุทธศิลป์ในราชวงศ์หมิงและชิง ก่อเกิดเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงาม ละม้ายคล้ายพระราชรังปักกิ่ง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 องค์ คือ องค์อดีต องค์ปัจจุบัน และองค์อนาคต ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมที่แกะสลัก จากไม้หอมต้นเดียวและองค์เทพสำคัญของลัทธิมหายาน
พระพุทธเจ้า 3 พระองค์ พระประธานของวัดบรมราชากาญจนาภิเษกฯภายในวิหารจตุโลกบาลเป็นที่ประดิษฐานผู้ปกปักษ์รักษาพระพุทธสาสนา หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า "ฮูฮวบ" อันได้แก่ พระศรีอริยะเมตไตรยโพธิสัตว์ และธรรมบาลทั้งหลายคือ ท้าววิรุฬหกมหาราช ถือร่มหมายถึงฝน ปกครองทาง ทิศทักษิณ เจ้าแห่งกุมภัณฑ์, ท้าวธตรัฐมหาราช ถือพิณหมายถึงความถูกต้อง ปกครองทิศบูรพา เจ้าแห่งพวกคนธรรพ์ท้าวกุเวรมหาราช (เวชสุวรรณ) ถือเจดีย์หมายถึงความราบรี่น ปกครองทิศอุดร เจ้าแห่งพวกยักษ์,ท้าววิรูปักษ์มหาราช ถือดาบและงูหมายถึง ลม ปกครองทิศปัจฉิม เจ้าแห่งนาค และเทพต่างๆอีก 8 องค์
ด้านข้างของวิหารจตุโลกบาล มีหอเล็กๆ 2 หลัง ขนาบทั้งทางด้านซ้ายคือ หอกลอง ภายในมีกลองใบใหญ่สีแดง ด้านข้างประดับด้วยลวดลายมังกรมองดูแล้วน่าเกรงขามเป็นอย่างยิง และทางด้านขวาของวิหารได้แก่ หอระฆังภายในมีระฆังสำริดขนาด 195 เซนติเมตร ถือเป็นระฆังใบใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทั้งกลองและระฆังนี้นำมาจากเมืองซัวเถา ประเทศจีน
ถัดจากชั้นวิหารจตุโลกบาล "ผู้จัดการท่องเที่ยว" เดินขึ้นบันไดไปยังชั้นที่ 3 เป็นที่ตั้งของ "พระอุโบสถ" ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุด ในพระอารามแห่งนี ด้านหน้าพระอุโบสถมีแผ่นไม้สักขนาดใหญ่สลักอักษรจีน 4 ตัวมีความหมายว่า บัลลังก์พระพุทธเจ้า หรือที่ประดิษฐานแห่งองค์พระประธานนั้นเอง
พระอุโบสถดูแล้วยิ่งใหญ่โอฬารยิ่งนัก ตรงกลางประดิษฐานพระประธานคือพระพุทธเจ้า 3 พระองค์ด้วยกัน ได้แกพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน คือ พระศรีศากยมนีพุทธเจ้า และด้านข้างทั้งสองพระองค์ได้แก่ พระอมิตาภพุทธเจ้า และ พระไภษัชยคุรุไวทูรย์พุทธเจ้า เป็นพระพุทธเจ้าในอดีต ภายในวิหารสุขาวดีหมื่นพุทธมากมายด้วยพระพุทธรูปองค์จิ้วถึงหมื่นองค์
สำหรับองค์พระประธานแต่ละองค์ ความสูงจากวัชรบัลลังก์ถึงยอดพระเกศา 4 เมตร 30 เซนติเมตร กว้าง 3,เมตร 4 เซนติเมตร จำลองมาจากพระประธาน ในพระอุโบสถวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี เป็นพุทธศิลป์จีนที่มีพุทธลักษณ์งดงาม พระพักตร์มีลักษณะที่เด่นเป็นสง่าและงดงาม และเป็นพระประธานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย
ด้านข้างของพระประธานมีพระอัครสาวกของมหรยาน เบื้องซ้ายได้แก่พระอานนท์มหาเถระ เบื้องขวาได้แก่พระมหากัสสปมหาเถระ ซึทงเป็นผู้มีคุณูปการต่อพระพุทธศาสนา ในเรื่องดารทำสังคยานาพระธรรมวินัยครัเงแรกของโลก
รอบๆ ผนังด้านข้างมีแผ่นไม้แกะสลักเป็นรูป อรุหันต์ พระพุทธเจ้าในอดีต 7 พระองค์ 8 มหาโพธิสัตว์ 500 พุระอรหันต์ 24ธรรมบาล และจตุมหาบรรพต แห่งประเทศจีน ซึ่งแผ่นไม้สักเหล่านี้นำมาจากประเทศจีน แกะสลักจากช่างที่มีฝีมือดีเยี่ยม
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ25 ธ.ค. 2566 21:03 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางพลี สมุทรปราการ
  • หมายเลขประกาศ368914727
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด