English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ตะกรุดโลกธาตุทองคำ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน รูปที่ 1
ตะกรุดโลกธาตุทองคำ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน รูปที่ 2
1 / 2

ตะกรุดโลกธาตุทองคำ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน

฿ 5,520
ลงขายโดยนะ มงคล

รายละเอียดสินค้า

ตะกรุดโลกธาตุ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนจำนวนสร้าง เนื้อทองคำ ๓,๐๒๙ ดอกเข้าพิธีเมื่อ ๒๗ - ๒๘ - ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๖ (เข้ากรรมฐาน ๓ วัน)
หัวใจโลกธาตุ คือ "อิทธิ นาทุยิ"อักขระพระคาถา "อิจฉันโต จิตโต อิจฉันโต โลกธาตุมหิ"
"เพียงแต่ให้ท่านทั้งหลายทำใจไว้ก่อนเลยว่า ตะกรุดโลกธาตุเนื้อทองคำนี้เล็กมาก ก่อนหน้านี้เมื่อกระผม/อาตมภาพได้รับตะกรุดโลกธาตุของหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัวมา กระผม/อาตมภาพยังต้องสอบถามท่านอาจารย์วิสุทธิ์ วรรณวงษ์ศิริว่าเป็นตะกรุดสาลิกาหรือไม่ ? ท่านอาจารย์วิสุทธิ์บอกว่า "ไม่ใช่ครับพระอาจารย์ นั่นต้องเป็นตะกรุดเนื้อทองคำ เนื่องเพราะว่าทองคำเนื้ออ่อนมาก เมื่อเวลาม้วนแล้วจะเหลือเล็กนิดเดียวครับ"ตะกรุดโลกธาตุที่เห็นขนาดมาตรฐานนั้น ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่เนื้อเงินก็เป็นเนื้อทองแดง ถ้าเป็นเนื้อทองคำ ม้วนแล้วก็จะเหลือเล็กนิดเดียวอย่างที่เห็น เมื่อหลวงปู่ยิ้มท่านพันด้ายสาวพรหมจารีย์เข้าไป ทำให้มองไม่เห็นเนื้อ กระผม/อาตมภาพจึงเดาเอาว่าน่าจะเป็นตะกรุดสาลิกา แต่ผู้เชี่ยวชาญท่านยืนยันมาแล้วว่า เป็นตะกรุดเนื้อทองคำขนาดมาตรฐานเนื่องเพราะว่าตะกรุดโลกธาตุนั้น มาตรฐานความกว้างคือ ๑ เซนติเมตร ความยาว ๗ เซนติเมตร หรือถ้าใช้มาตราโบราณก็คือ กว้าง ๑ ใบมะขาม ยาว ๗ ใบมะขามต่อกัน ถึงเวลาแล้วก็มีการจารยันต์ และลงอักขระต่าง ๆ ซึ่งเป็นพระคาถาหัวใจโลกธาตุ ประกอบไปด้วยยันต์ที่เรียกว่า "ยันต์พระรัตนตรัย" แต่คนทั่ว ๆ ไปมักจะเรียกว่า "ยันต์ใบพัด" แล้วก็มีการลงอักขระพระคาถา "อิจฉันโต จิตโต อิจฉันโต โลกธาตุมหิ" เอาไว้ทางด้านใน โดยมียันต์ใบพัดปิดหัวท้ายส่วนทางด้านนอกก็ม้วนแล้วเสกด้วยคาถา "อัตตะภาเวนัง นาทุยิ วาระวีสะติ สิทธังละอะ" ซึ่งถ้าหากว่าถึงเวลาฉุกเฉิน เราสามารถที่จะภาวนาแค่หัวใจโลกธาตุ คือ "อิทธิ นาทุยิ" เท่านั้นก็ได้ หรือถ้าหากว่าจะภาวนาหมดทั้งบทเลย ไม่ว่าจะเป็นคาถาลงภายนอก คาถาลงภายในก็ได้"
ที่มา : เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน วันจันทร์ที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๖พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร. วัดท่าขนุน
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ27 ธ.ค. 2566 16:18 น.
  • ตำแหน่งประกาศคลองหลวง ปทุมธานี
  • หมายเลขประกาศ368919967
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด