English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518 รูปที่ 1
เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518 รูปที่ 2
เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518 รูปที่ 3
เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518 รูปที่ 4
เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518 รูปที่ 5
1 / 5

เหรียญ จตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค 2518

฿ 21,900
ลงขายโดยake_boonsri

รายละเอียดสินค้า

เหรียญจตุรพิธพรชัย หลวงปู่สี ฉนฺทสิริจตุรพิธพรชัย คือ พรที่จะทำให้เกิดความสวัสดีมีชัย 4 ประการ เป็นพรที่พระสงฆ์ให้แก่ชาวบ้านเป็นปกติหลังจากทำบุญแล้วพร 4 ประการนี้ คือ
1 . อายุ คือ ให้มีอายุยืน มีชีวิตที่ดี
2 . วรรณะ คือ ให้มีความสวยงาม มีชื่อเสียงเกียรติยศ3 . สุขะ คือ ให้มีความสุขกายสบายใจมีความสะดวก4 . พละ คือ ให้มีกำลังกายกำลังใจกำลังทรัพย์ มีพวกพ้องบริวาร
พร 4 ประการนี้เป็นพรที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ จึงถือว่าศักดิ์สิทธิ์ แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัดต่อเพิ่มเติม พระสงฆ์ใช้มาเป็นพันปีแล้ว นายเรียน นุ่มดี อดีตผู้บัญชาการเรือนจำกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านผู้นี้เป็นผู้เข้าถึงพระรัตนตรัยอย่างใกล้ชิด สมัยที่ท่านเป็นผู้บัญชาการเรือนจำเมืองกรุงเก่าได้ใฝ่ในการพระศาสนาตามวัดวาอารามต่าง ๆ มาโดยตลอดในช่วงสุดท้ายแห่งชีวิตท่านที่จะเกษียณอายุราชการและกลับ ไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดที่ อ. เดิมบางนางบวช จ. สุพรรณบุรี แต่เนื่องด้วยวัดเขาใหญ่ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดที่ใกล้บ้านเกิด มีเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากไม่ได้รับการบูรณะมานาน ดังนั้นนายเรียนจึงมีความตั้งใจจะหารายได้ส่วนหนึ่งไปปฏิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ให้สวยงาม จึงได้นำความเบื้องต้นเข้ากราบเรียนขอความแนะนำจากพระเดชพระคุณ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ในเรื่องการจัดสร้างเหรียญจตุรพิธพรชัยฯ และพระพิมพ์ต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในการพระศาสนา หลวงปู่ดู่ท่านจึงได้เมตตาแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคลตลอดจนการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีนี้อย่างละเอียดวัตถุประสงค์ เพื่อจัดจำหน่ายแด่สาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นฯเพื่อนำเงินรายได้ไปก่อสร้างวิหารจตุรพิธพรชัย และอาคารเสนาสนะต่าง ๆ ที่วัดเขาใหญ่เป็นสำคัญ
เหรียญจตุรพิธพรชัย 9 พระอาจารย์ หมายถึง การจัดสร้างเหรียญพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษ 9 รูป ดังมีรายนามดังนี้1. หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ อายุ 125 ปี วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์2. พระครูประสาธน์วิทยาคม ( หลวงพ่อนอ ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา3. พระครูสันทัศธรรมคุณ ( หลวงพ่อออด ) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา4. พระรักขิตวันมุนี ( หลวงพ่อถิร ) วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.ลพบุรี5. พระครูประสาทวรคุณ ( หลวงพ่อพริ่ง ) อ.เมือง จ.ลพบุรี6. พระครูกวย ( หลวงพ่อกวย ) วัดโฆสิตาราม อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท7. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.อยุธยา8. พระราชสุวรรณโสภร (โกย ) วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.อยุธยา9. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
จำนวนสร้าง เหรียญจตุรพิธพรชัย 9 พระอาจารย์ จำนวนสร้างองค์ละ 5,599 เหรียญ รวมจำนวนเหรียญทั้งสิ้น 53,991 เหรียญ มีแค่ 2 เนื้อ คือ เนื้อเงิน (มีเฉพาะบางพระอาจารย์) ทองแดงกะไหล่ทอง เงิน และรมดำ เป็นเหรียญรูปไข่ ความกว้างประมาณ 2.4 ซม. สูง 3.3 ซม. ด้านหน้า มีหนังสือไทยจารึกนามพระอาจารย์ผู้เป็นเจ้าของเหรียญแต่ละองค์ ด้านหลัง เป็นอักขระยันต์ประจำองค์ของแต่ละอาจารย์ โดยรอบอักขระยันต์มีหนังสือไทย ความว่า “ อายุ วรรณะ สุขะ พละ” ทุกเหรียญ ริมขอบเหรียญโดยรอบ มีหนังสือไทยความว่า “ เหรียญจตุรพิธพรชัยที่ระลึกในการปฏิสังขรณ์ วัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี ”
การจัดสร้างเหรียญจตุรพิธพรชัย ฯ ครั้งนั้น นายเรียน นุ่มดี ผู้เป็นประธานดำเนินงานฯ ได้มีวิริยะอุตสาหะอย่างเอกอุ เป็นผู้เสียสละทั้งกำลังทุนทรัพย์และกำลังกาย มิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอาราธนาพระอาจารย์เจ้าผู้ทรงวิทยาคมขลังตามวัดในต่างจังหวัดซึ่งเป็นผู้เลื่องลือกิตติคุณในสมัยนั้นมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก มีการประชุมปรึกษาและกลั่นกรองอย่างละเอียดถี่ถ้วน เมื่อเห็นว่ายังไม่เป็นที่มั่นใจก็ได้นำข้อขัดข้องเข้ากราบเรียนหลวงปู่ดู่ครั้งแล้วครั้งเล่า จนเป็นที่แน่ใจจึงได้ลงมือดำเนินงานตามขั้นตอนต่างๆ โดยเริ่มต้นจากการสร้างเหรียญจตุรพิธพรชัยให้ครบทั้ง 9 อาจารย์ ตลอดทั้งพระพิมพ์แบบต่าง ๆ ให้ครบตามจำนวน เสร็จแล้วต้องนำเหรียญของแต่ละอาจารย์ไปขอความเมตตาให้ท่านช่วยปลุกเสกเดี่ยวตามวัดต่างๆ ถึง 9 วัดเมื่อครบกำหนดหนึ่งเดือนจึงไปรับเหรียญคืนเพื่อจัดพิธีพุทธาภิเษกที่วัดรัตนชัย ฤกษ์ยามกำนดไว้ วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 โดยกำหนดการงานมงคลครั้งนั้น มีรายละเอียดระบุข้อมูลไว้ว่า เวลา 15.09 น. โหรประกอบพิธีบูชาฤกษ์เวลา 16.03 น. – 16.21 น. มหามงคลฤกษ์ ประกอบพิธีจุดเทียนชัยเวลา 16.30 น. พระสงฆ์เถระ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ( ในพระอุโบสถวัดรัตนชัย)เวลา 19.09 น. พระพิธีธรรม 4 รูปเจริญพระคาถาพุทธาภิเษก พระคณาจารย์ 16 รูป เข้าประจำอาสนะปรกในพิธีนี้ ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์พิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน) ส่วนเรื่องราวความน่าตื่นเต้น ที่มีตำนานเล่าขานหลังเสร็จพิธี ได้มีการกล่าวเล่าต่อกันว่า เมื่อเสร็จงานปลุกเสก มีนักเลงคนหนึ่งกล่าวแบบท้าทายว่า “จะขลังแค่ไหน..” เข้าไปกราบเรียนครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า ควรจะทำอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ดี ซึ่งหลังจากมีการปรึกษาตัดสินใจกัน หลวงพ่อกวย ชุนตินธโร ท่านได้กล่าวขออาสา นำเหรียญที่เพิ่งได้ปลุกเสกเสร็จสิ้น นำออกไปให้ผู้ท้าทายนั้น ทดลองยิง ซึ่งได้ระบุว่า เป็นเหรียญรูปเหมือนของท่านเอง ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบ และได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า “แชะ ๆ ๆ..” และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่าน พอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ส่วนหลวงพ่อกวยท่านจึงกลับเข้าไปในพระอุโบสถพร้อมกับกล่าวว่า “เรียบร้อย..”เรื่องนี้กล่าวขานมานาน 47 ปีแล้วกลายเป็นตำนานความขลังอันยิ่งใหญ่ของพิธีจตุรพิธพรชัย ๙ พระเกจิแห่งยุค รุ่นแรก ปี ๑๘ก่อนพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดจะเดินทางกลับวัด ทางคณะกรรมการได้มอบวัตถุมงคลในพิธีนี้จำนวนหนึ่งให้แก่พระเกจิอาจารย์ทุกรูป เพื่อให้ท่านนำกลับไปแจกลูกศิษย์ลูกหาที่วัด ทำให้วัตถุมงคลในพิธีนี้กระจายในหลายพื้นที่
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ16 ม.ค. 2567 00:47 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางละมุง ชลบุรี
  • หมายเลขประกาศ369013358
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด