English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
หลวง​ปู่​ดู่​ วัด​สะแก​ รูปที่ 1
หลวง​ปู่​ดู่​ วัด​สะแก​ รูปที่ 2
1 / 2

หลวง​ปู่​ดู่​ วัด​สะแก​

฿ 950
ลงขายโดยM8550859

รายละเอียดสินค้า

พระแก้วมรกต​ ปี29***หลวงปู่​ดู​่​ วัด​สะแก​ ปลุกเสก***มวลสารสำคัญ​ๆหายากมากมาย
พิธี​พุทธ​า​ภิ​เษก​ใหญ่​
1.หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา โดย หลวงปู่ดู่ได้อธิษฐานจิตให้เป้นพิเศษในวันเกิดของท่านซึ่งเป้นวันวิสาขบูชา ( 11 พฤษภาคม 2530 ) พร้อมกับเหรียญพระแก้วมรกตนิราศภัยในขณะปลุกเสกและอธิษฐานจิตท่านได้กล่าวว่า ได้อัญเชิญพุทธบารมีขององค์พระแก้วมรกตมาบรรจุให้และอัญเชิญพระพุทธเจ้า พระอริยสงฆ์ทั้งแสนโกฏิจักรวาลมาร่วมปลุกเสก พระแก้วมรกตนี้คุ้มครองได้ทั้ง 3 โลก
2.หลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง โดย หลวงปู่ได้เมตตามนต์ให้ ณ โรงพยาบาลศูนย์ลำปางเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2530 โดยท่านได้เมตตามนต์ให้เป้นการเจาะจงโดยท่านได้สั่งให้เปิดกล่องเหรียญออกและได้มอบพวงมาลัยดอกมะลิมาบูชาพระแก้ว มรกตทั้งเหรียญและพระผงนี้ด้วย
3.หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข สิงห์บุรี ฯลฯเป็นต้น
ผู้สร้างยังได้นำผงพุทธคุณที่ผ่านการอธิษฐานจิตจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ในสายกรรมฐานอีกหลายองค์มาผสมรวมกันเพื่อสถาปนาขึ้นเป็นพระแก้วรุ่นนี้ได้ประมาณ 1,300 องค์โดยเริ่มทำการสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ก่อนจะนำออกให้บูชากันในปี พ.ศ.2530
พระแก้วมรกต พิมพ์กลีบบัวนี้ สถาปนาขึ้นจากผงพระพุทธคุณสำคัญและมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากทั่วประเทศ เช่น-ผงที่เหลือจากการสร้างพระนางพญา สก. และนางพญาอุณาโลมวัดบวรนิเวศ ปี พ.ศ.2519ซึ่งมวลสารหลักเป็นกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศซึ่งกำลังดำเนินการปฏิสังขรณ์อยู่ในปีดังกล่าวโดยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งขณะเสด็จพระราชดำเนินบำเพ็ญพระราชกุศลที่วัดบวรนิเวศได้ทอดพระเนตรเห็นกองกระเบื้องซึ่งช่างได้ทำการรื้อจากหลังคาพระอุโบสถเพื่อทำการเปลี่ยนโดยมีพระราชดำริว่า กระเบื้องหลังคาพระอุโบสถนี้น่าจะนำมาทำให้เกิดประโยชน์โดยนำมาบดสร้างพระพิมพ์เพื่อตอบแทนแก่ผู้ที่บริจาคเงินเพื่อบูรณะพระอาราม ด้วยเหตุผลที่ว่ากระเบื้องหลังคาพระอุโบสถนี้ย่อมต้องได้รับ"พลังบริสุทธิ์” จากการสวดมนต์ทำวัตรของพระภิกษุเป็นประจำหากเอ่ยชื่อพระมหาเถระที่ได้บำเพ็ญสมณกิจที่พระอารามแห่งนี้แล้วย่อมทำให้เห็นว่ากระเบื้องมวลสารนี้ย่อมต้องไม่ธรรมดาทีเดียว เช่นสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาปวเรศวิริยาลงกรณ์ ,สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาวชิรญาณวโรรส และสมเด็จสังฆราชเจ้ากรมหลวงวชิรญาณวงศ์อีกทั้งในยามที่มีพิธีมหาพุทธภิเษกย่อมต้องอาราธนาพระเถรานุเถระที่สำคัญมาเจริญพระพุทธมนต์ที่พระอุโบสถนี้ด้วยเช่นกันโดยนัยแห่งความเป็นมงคลนี้จึงได้มีการบดกระเบื้องดังกล่าวเพื่อมาประกอบเป็นมวลสารสำคัญในการสร้างพระนางพญา ส.ก.และพระนางพญาอุณาโลมในกาลนี้ โดยมวลสารที่เหลือได้นำมาผสมสร้างพระแก้วมรกตเนื้อผงพิมพ์กลีบบัวนี้ด้วย
-มวลสารสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับองค์พระแก้วมรกตมาผสมอีกด้วยเช่นผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำที่ประทับองค์พระแก้วมรกต ผงกระเบื้องโมเสส กระจก ปูน ของพระอุโบสถและพระเจดีย์องค์สำคัญในบริเวณวัดพระแก้วที่ได้มาเมื่อคราวบูรณะใหญ่ตอนฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 200 ปี
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ10 ก.พ. 2567 20:09 น.
  • ตำแหน่งประกาศธัญบุรี ปทุมธานี
  • หมายเลขประกาศ369118898
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด