English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 1
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 2
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 3
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 4
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 5
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 6
เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ รูปที่ 7
1 / 7

เหรียญเจ้าพ่อเขาใหญ่รุ่นแรก เกาะสีชัง พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ

฿ 8,400
ลงขายโดยAUCIFER789

รายละเอียดสินค้า


เหรียญรุ่นแรก เจ้าพ่อเขาใหญ่ วัดถ้ำเกาะสีชัง ชลบุรี พิมพ์นิยม(จุดไข่ข่ปลาที่ด้านหน้าด้านบนมีข้างละ 6 จุด) ปี2510 เนื้อโลหะผสม หายากและมีประสบการณ์ดีครบทุกด้าน พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ สวยๆ

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ตั้งอยู่บนเขาห่างจากท่าเรือเทววงศ์ไปทางด้านเหนือของเกาะ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเกาะสีชังให้ความเคารพนับถือ ลักษณะเป็นถ้ำซึ่งดัดแปลงเป็นศาสนสถาน ที่ผสมผสานด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย จากบริเวณศาลมองเห็นทิวทัศน์บ้านเรือนด้านหน้าเกาะได้ชัดเจน

ความเป็นมาของเจ้าพ่อเขาใหญ่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การเดินทางค้าขายทางทะเลย่านเกาะสีชังเป็นไปอย่างคึกคัก เรือนับร้อยลำจอดอยู่ในทะเลรอบเกาะเพื่อขนส่งสินค้าเข้า-ออก นับเป็นแหล่งขนถ่ายสินค้าทางทะเลแห่งเดียวของประเทศไทยที่ไม่ต้องใช้ท่าเทียบเรือ ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณเกาะสีชังมีภูมิประเทศที่เหมาะสม คืออยู่ห่างจากชายฝั่งเพียง 12 กิโลเมตร กับยังอยู่ใกล้ปากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำบางปะกงที่มีชุมชนหนาแน่น นอกจากนี้เกาะสีชังและเกาะบริวารยังเป็นชัยภูมิที่เรือสามารถจอดหลบคลื่นลมได้เป็นอย่างดีประกอบกับร่องน้ำในทะเลบริเวณนี้ลึกมากพอที่เรือสินค้าขนาดใหญ่จะสามารถจอดเทียบได้โดยไม่เกยตื้นหรือหินโสโครก
ในหมู่ของพ่อค้าเรือสำเภาต่างชาติมีพ่อค้าชาวจีนเป็นส่วนใหญ่ที่พบว่าบริเวณภูเขาหัวเกาะสีชัง (ปัจจุบันเรียกว่า เขาคยาศิระ) ซึ่งเป็นเขาหินสูงชันในเวลลาค่ำมืดจะปรากฏแสงสว่างสุกใสเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง จึงได้พากันสำรวจพื้นที่และพบถ้ำซึ่งปรากฏหินรูปของเจ้าพ่อเขาใหญ่ในลักษณะนั่งประทับอยู่ จึงได้เกิดศรัทธาแรงกล้า และบนบานขอให้เจริญรุ่งเรืองทางการค้า และได้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี จึงได้ก่อสร้างเป็นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ขึ้น
(มีหลักฐานว่ามีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่แล้วเมื่อปี พ.ศ. 2435) ความศักดิ์สิทธิ์ได้ขจรขจายไปจนชักจูงผู้คนที่เคารพเลื่อมใสให้มาสักการะเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเชื้อสายจีน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง เป็นต้น จนกระทั่งคนเกาะสีชังร่วมกับศิษยานุศิษย์จัดงานเทศกาลไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ขึ้น ประมาณ 45 วัน หลังตรุษจีน
บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ นอกจากจะมีถ้ำของเจ้าพ่อเขาใหญ่แล้ว ยังมีสถานที่สักการะอยู่ในบริเวณเดียวกัน ได้แก่ ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าโป๊ยเซียน ศาลเจ้าพ่อขุมทรัพย์ วิหารพระสังกัจจายน์ ศาลแป๊ะม้า - แป๊ะกง ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย และศาลเจ้าอู๋ไต้กง ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สักการะในคราวเดียวกัน กับการมาสักการะเจ้าพ่อเขาใหญ่ด้วย
เทศกาลสำคัญ1. ประเพณีรับส้มและปิดฮู้เจ้าพ่อเขาใหญ่ ประมาณก่อนตรุษจีน 2 สัปดาห์ (ตามฤกษ์ที่เซียนซือกำหนด)2. ประเพณีไหว้ตรุษจีนตรงกับวันตรุษจีนของทุกปี3. ประเพณีนมัสการเจ้าพ่อเขาใหญ่ ประมาณ 45 วัน หลังตรุษจีน
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือหนึ่ง
  • ลงขายเมื่อ17 ก.พ. 2567 00:26 น.
  • ตำแหน่งประกาศบางใหญ่ นนทบุรี
  • หมายเลขประกาศ369140729
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด